Chăm sóc da sau peel như thế nào?
Chăm sóc da sau peel như thế nào?
Chăm sóc da sau peel như thế nào?
Chăm sóc da sau peel như thế nào? - Ảnh: BookingCare

Chăm sóc da sau peel như thế nào?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 22/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 02/01/2024
Chăm sóc da sau khi peel là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Vậy chăm sóc da sau peel như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Việc chăm sóc da sau peel đòi hỏi sự chu đáo và kiên nhẫn, cũng như sử dụng các sản phẩm phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách chăm sóc da sau peel như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất. Từ việc sử dụng kem dưỡng ẩm, chất chống nắng đến việc tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời và các sản phẩm hóa học có thể gây kích ứng da.

Tất cả sẽ được đề cập đến để giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ sau quá trình peel.

Chăm sóc da sau peel

Sau khi peel, việc chăm sóc da rất quan trọng để đảm bảo da phục hồi một cách tốt nhất. Dưới đây là một số bước chăm sóc da sau peel: 

  • Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm: Sau khi peel da rất dễ trở lên khô hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng và không gây kích ứng để giúp da giữ nước và phục hồi sau quá trình peel như: hyaluronic acid, vitamin B5
  • Tránh ánh nắng mặt trời: Khi bạn peel da, lớp da cũ sẽ bị lấy đi, để lộ lớp da mới non và còn yếu, rất cần thời gian để tái tạo và phục hồi. Da sau peel rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dưới ảnh hưởng của tia UV, sự sản sinh sắc tố melanin gia tăng dẫn tới tình trạng da sạm đen, thâm, nám, tàn nhang nghiêm trọng. Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp và sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận và kỹ lưỡng vùng mặt trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ da. 
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng: Tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh như retinol, tretinoin, chứa axit, cồn, chất tẩy trắng sau khi peel để không gây kích ứng cho da. 
  • Rửa mặt bằng nước muối sinh lý:  Đây là phương pháp tốt trong thời gian da còn yếu, trong giai đoạn sau 4 tiếng tránh sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh có thể gây kích ứng cho da. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước muối để làm sạch da mỗi ngày một cách nhẹ nhàng, không gây tác động quá mạnh.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Ăn uống lành mạnh đầy đủ khoáng chất, vitamin C, A, E và uống đủ nước để giúp da phục hồi nhanh chóng. 
  • Ngủ sớm, sinh hoạt điều độ: Ngay cả khi không peel da, bạn vẫn nên duy trì thói quen sinh hoạt ngủ sớm, tránh sử dụng các chất kích thích, thuốc lá, rượu bia để giúp làm da nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo tế bào mới.
  • Theo dõi quá trình phục hồi: Đảm bảo theo dõi sự phục hồi của da sau peel và tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ​.

Sau khi trải qua liệu trình peel da, việc chăm sóc da sau peel là vô cùng quan trọng để duy trì và tối ưu hóa kết quả của quá trình điều trị. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, sau khi peel da tại nhà hoặc tại cơ sở làm đẹp, bạn cần tuân thủ các bước chăm sóc da cơ bản, tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để được tư vấn chăm sóc da sau peel cũng là một điều quan trọng.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare