THÔNG BÁO

Hệ thống BookingCare vẫn hoạt động 24/7 như bình thường, bộ phận hỗ trợ làm việc từ 7h30 đến 18h00 hàng ngày (nghỉ ngày 30/04). Chúc Quý khách có kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, khỏe mạnh. Xin cảm ơn!

Chi phí khám viêm đường tiết niệu tại Hà Nội bao nhiêu?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 20/12/2023, Cập nhật lần cuối: 08/04/2024

Khám viêm đường tiết niệu hết bao nhiêu? Lưu ý gì khi lựa chọn cơ sở khám? Cùng tìm hiểu chi phí khám viêm đường tiết niệu trong bài viết sau.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tìm hiểu chi phí khám viêm đường tiết niệu
Tìm hiểu chi phí khám viêm đường tiết niệu - Ảnh: BookingCare

Viêm đường tiết niệu có thể được điều trị, tránh tái phát nếu tuân thủ điều trị và kết hợp lối sống lành mạnh mỗi ngày. Nhìn chung, việc điều trị viêm đường tiết niệu sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và mức độ của bệnh. Để chuẩn bị cho việc thăm khám bạn đọc có thể tham khảo chi phí khám viêm đường tiết niệu tại Hà Nội trong bài viết dưới đây.

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu là tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm ở bất kỳ phần nào của hệ thống đường tiểu, bao gồm bàng quang, ống tiểu, cảm biến niệu quản và thận.

Bệnh lý viêm đường tiết niệu có thể gặp ở cả nam và nữ, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân. Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thường cao hơn nam giới vì một số yếu tố giới tính và sinh lý như thai kỳ, thay đổi hormone giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh,...

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu thường do vi khuẩn từ ruột hoặc từ bên ngoài cơ thể xâm nhập vào hệ thống đường tiểu. Các triệu chứng của viêm đường tiết niệu có thể bao gồm tiểu tiện đau rát, tiểu tiện buốt, thường xuyên tiểu tiện và có thể có mùi kháng khuẩn. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm đường tiết niệu có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý có thể điều trị dứt điểm, tuy nhiên vẫn gây ra nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời.

  • Đối với nữ giới: tiểu tiện đau rát, đau dưới bụng, nhiễm trùng thận,...
  • Đối với nam giới: gây áp-xe tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, làm bít tắc ống dẫn tinh, tăng nguy cơ vô sinh. 

Cần nhận biết các dấu hiệu viêm tiết niệu cảnh báo từ sớm, từ đó thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. 

Chi phí khám viêm đường tiết niệu ảnh hưởng bởi yếu tố gì?

Khám viêm đường tiết niệu tùy từng cơ sở y tế sẽ có chi phí khác nhau. Sẽ khó có thể đưa ra con số cụ thể vì tùy tình trạng bệnh, các xét nghiệm được chỉ định, địa chỉ thực hiện,... mà có mức chi phí khác nhau. 

  • Tình trạng bệnh: Mức độ bệnh cũng ảnh hưởng đến quá trình khám bệnh và tỷ lệ thành công của việc chữa viêm đường tiết niệu. Do đó, ngay khi thấy đường tiết niệu có những biểu hiện bất thường, bệnh nhân nên nhanh chóng tới bệnh viện thăm khám để nâng cao hiệu quả điều trị đồng thời tiết kiệm chi phí. 
  • Chi phí xét nghiệm chẩn đoán: Để chẩn đoán viêm đường tiết niệu, bác sĩ sẽ yêu thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán như:
    • Xét nghiệm nước tiểu
    • Xét nghiệm cấy nước tiểu
    • Chẩn đoán hình ảnh
    • Nội soi bàng quang
    • Các xét nghiệm khác theo chỉ định của bác sĩ 

Chi phí xét nghiệm ban đầu thường không quá cao, tuy nhiên nếu gặp tình trạng viêm nhiễm nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định thêm một số phương pháp khác để hỗ trợ cho việc chẩn đoán. Khoản chi phí cũng sẽ phát sinh nếu thực hiện thêm nhiều xét nghiệm kiểm tra khác. 

  • Địa chỉ thăm khám: Cơ sở thăm khám cũng là yếu tố tác động đến chi phí khám chữa viêm tiết niệu.
    • Đối với các bệnh viện công lập, chi phí khám sẽ không quá cao, tuy nhiên tình trạng đông bệnh nhân và phải chờ đợi lâu sẽ thường xuyên xảy ra.
    • Bên cạnh đó, với các cơ sở y tế tư, bệnh nhân sẽ không phải chờ đợi quá lâu nhưng chi phí cũng có phần cao hơn.
    • Lựa chọn địa chỉ thăm khám nào cũng phụ thuộc vào nhu cầu của người bệnh.

Chi phí khám viêm đường tiết niệu bao nhiêu?

Trong bài viết sau, BookingCare sẽ tổng hợp thông tin, chi phí thăm khám viêm tiết niệu tại các cơ sở y tế ở Hà Nội để người bệnh có nhu cầu khám chữa có thể tham khảo.

1. Trung tâm Thận - Tiết niệu và Lọc máu Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh:  7h30 – 11h30 và 13h30 – 16h30 (Thứ 2 - Thứ 6)

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện đầu ngành về Nội khoa, trong đó có Thận Tiết niệu, là địa chỉ khám viêm đường tiết niệu có tiếng tại Hà Nội với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm tiếp nhận bệnh nhân thăm khám tại Trung tâm Thận - Tiết niệu và Lọc máu. 

bệnh viện bạch mai
Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ thăm khám viêm đường tiết niệu uy tín Hà Nội - Ảnh: Google 

Các trường hợp bệnh Tiết niệu nặng hay nhẹ đều đã được điều trị thành công tại Bệnh viện Bạch Mai. Trung tâm có chức năng chẩn đoán và điều trị bệnh lý nội khoa Thận tiết niệu người lớn như: 

  • Suy thận cấp
  • Suy thận mạn các giai đoạn
  • Các bệnh lý cầu thận
  • Nhiễm trùng thận tiết niệu
  • Các bệnh lý viêm tiết niệu nam khoa ...

Bệnh viện ứng dụng nhiều kĩ thuật hiện đại để điều trị cho bệnh nhân như

  • Kỹ thuật siêu lọc máu
  • Lọc máu cấp cứu
  • Lọc màng bụng liên tục ngoại trú
  • Kỹ thuật lọc huyết tương
  • Đặc biệt kỹ thuật ghép thận đã đưa Bệnh viện Bạch Mai trở thành một trung tâm có uy tín về ghép thận tại khu vực phía Bắc….

Là bệnh viện đầu ngành chuyên điều trị các bệnh Nội khoa nên Bệnh viện Bạch Mai có thế mạnh xử lý các trường hợp khó nhiều nơi không thực hiện được (hoặc thực hiện chưa tốt) như: 

  • Kỹ thuật siêu lọc máu
  • Lọc máu cấp cứu
  • Lọc màng bụng liên tục
  • Lọc huyết tương
  • Thay huyết tương
  • Tán sỏi ngoài cơ thể
  • Ghép thận

Giá khám viêm tiết niệu nói riêng và khám các dịch vụ khác nói chung tại Bệnh viện Bạch Mai được công khai trên website bệnh viện. Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể tham khảo tại đây. 

Dịch vụChi phí (Đơn vị: Đồng) 
Xét nghiệm điện giải đồ (Na, K, Cl)29.500đ
Xét nghiệm tế bào trong nước tiểu bằng máy tự động43.700đ 
Tổng phân tích nước tiểu 27.800đ

2. Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

  • Địa chỉ: 354 Trường Chinh, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med là một trong số rất ít đơn vị chuyên khoa sâu về Nam học tại Hà Nội, có thế mạnh đi đầu trong việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới.

Mỗi năm phòng khám điều trị thành công cho hàng chục nghìn trường hợp không may mắc phải bệnh lý viêm đường tiết niệu trên cả nước, nhờ đó mà được đông đảo nam giới tín nhiệm và tích cực review trên các diễn đàn, hội nhóm.

Đây là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hiện công tác ở các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Việt - Bỉ.

Tiêu biểu là ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh, chuyên gia Tiết niệu - Nam học Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ có kinh nghiệm điều trị triệt để mọi nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới kể cả các trường hợp nặng, mạn tính.

Tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med có đầy đủ các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu nhất để chẩn đoán, tìm ra chính xác căn nguyên gây viêm đường tiết niệu. Sau đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ riêng biệt, cá nhân hóa cho từng tình trạng nhằm điều trị triệt để tận gốc từ nguyên nhân.

Nhờ cập nhật tiến bộ khoa học - kỹ thuật, áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến mà hầu hết các nam giới khi đến đây phản hồi tốt về hiệu quả điều trị. Người bệnh không cần nằm viện hay sử dụng các biện pháp như truyền dịch, vật lý trị liệu,… nào khác.

Từ đó giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là đối với những trường hợp viêm đường tiết niệu đã từng điều trị thất bại nhiều lần trước đó.

Phòng khám Nam học Mega Med
Phòng khám Ngoại khoa và Nam học Mega Med 354 Trường Chinh - Ảnh: Fanpage phòng khám

Là cơ sở ngoài công lập, phòng khám có lợi thế về quy trình khép kín nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật cho người bệnh, còn về chi phí khám viêm đường tiết niệu tại Mega Med không chênh lệch quá nhiều so với các bệnh viện công.

Chi phí khám được hầu hết người bệnh đánh giá là hợp lý, phải chăng so với chất lượng dịch vụ, đặc biệt là sự đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình chữa trị và cả về sau này.

Dịch vụChi phí (Đơn vị: đồng)

Khám tiết niệu, nam học tổng quát với chuyên gia

300.000
Xét nghiệm 10 chỉ số nước tiểu100.000
Siêu âm hệ tiết niệu300.000
Xét nghiệm PCR chẩn đoán 13 tác nhân lây truyền qua đường tình dục phổ biến
2.755.000

Mặc dù phòng khám làm việc cả ngoài giờ hành chính và tất cả các ngày trong tuần nhưng do số lượng nam giới có nhu cầu thăm khám và điều trị viêm đường tiết niệu khá đông nên nam giới cần đặt lịch trước để được vào khám ngay, tránh mất thời gian chờ đợi lâu.

3. Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: 40 P. Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh: 7h - 16h (Thứ 2 - Thứ 7)

Bệnh viện Việt Đức cũng là địa chỉ có thế mạnh về thăm khám, điều trị nhóm bệnh Tiết niệu, điều trị cho cả nam và nữ. Tại Bệnh viện Việt Đức, người bệnh có thể đăng ký khám chuyên khoa tiết niệu tại Khoa khám bệnh hoặc tại Khoa khám theo yêu cầu. 

Khoa Tiết niệu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là nơi đầu tiên trong cả nước triển khai kỹ thuật mổ nội soi u phì đại tuyến tiền liệt và u bàng quang. Khoa thăm khám và điều trị các vấn đề như: 

  • Tiểu không tự chủ
  • Bệnh thận đa nang
  • Sỏi thận
  • Sỏi tiết niệu
  • Viêm bàng quang 
  • Ung thư tuyến tiền liệt
  • Các bệnh lý Ung thư đường niệu
  • Các dị tật của hệ thống tiết niệu
  • Chấn thương đường tiết niệu ....

Với chuyên môn dày dặn của đội ngũ bác sĩ cùng thiết bị hiện đại, Bệnh viện Việt Đức cũng đã điều trị thành công nhiều ca bệnh chuyên sâu về tiết niệu như: phẫu thuật nội soi, tán sỏi thận qua da, cắt bàng quang,tuyến tiền liệt toàn bộ, tạo hình bàng quang, ghép thận,…

bệnh viện việt đức
Khu khám bệnh theo yêu cầu Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Google

Đối với bệnh nhân khám tiết niệu tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Việt Đức, chi phí là là 39.000 đồng. Bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm, thăm dò chức năng, chi phí sẽ tính theo giá niêm yết của Bệnh viện.

Đối với bệnh nhân khám tiết niệu theo yêu cầu tại Bệnh viện Việt Đức có 2 mức giá: 

  • Khám với Thạc sĩ, Bác sĩ, Bác sĩ CKI: 300.000 đồng/ lần
  • Khám với Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa, Phó khoa: 500.000 đồng/ lần

BookingCare cũng đã tìm hiểu một số dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh liên quan trong quá trình thăm khám viêm đường tiết niệu tại bệnh viện Việt Đức bạn đọc có thể tham khảo trong bảng dưới:

Dịch vụChi phí (Đơn vị: Đồng)
Chụp hệ tiết niệu có tiêm thuốc cản quang (UIV) số hóa 465.000đ
Chụp niệu quản - bể thận ngược dòng (UPR) số hóa 420.000đ 
Điện giải đồ (Na, K, Cl) niệu42.000đ
Tế bào cặn nước tiểu hoặc cặn Adis58.000đ
Định lượng Protein niệu hoặc đường niệu12.000đ

Để tránh tình trạng quá tải bệnh nhân và phải chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước qua BookingCare để chủ động hơn về thời gian thăm khám. 

4. Hệ thống Y tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: 
    • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: 286-294 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    • Phòng khám Đa khoa Thu Cúc TCI Trần Duy Hưng: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
    • Phòng khám Đa khoa Thu Cúc TCI Nguyễn Trãi: 126-136 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh: 7h - 17h (Thứ 2 - Chủ Nhật)

Nhiều bệnh nhân đã đánh giá cao Hệ thống Y tế Thu Cúc sau khi thăm khám bệnh tiết niệu tại đây.

Hệ thống Y tế Thu Cúc có gói khám phát hiện viêm đường tiết niệu cơ bản được thiết kế để thực hiện việc chẩn đoán kịp thời bệnh lý bệnh viêm đường tiết niệu. Từ đó đưa ra chỉ định điều trị phù hợp với bệnh nhân

Gói khám có đầy đủ các danh mục giúp phát hiện viêm đường tiết niệu như: xét nghiệm máu đánh giá chỉ số viêm và các bệnh lý về máu, siêu âm ổ bụng tổng quát,… Chi phí cho gói khám là 1.390.000 đồng, người bệnh có thể liên hệ tới bệnh viện để được tư vấn cụ thể hơn.

chi phí khám viêm tiết niệu thu cúc
Chi phí khám viêm tiết niệu tại Hệ thống Y tế Thu Cúc - Ảnh: benhvienthucuc.vn

Bên cạnh đó, BookingCare cũng đã tìm hiểu chi phí dịch vụ xét nghiệm nước tiểu, người bệnh có thể tham khảo thêm nếu không khám theo gói trên. 

Dịch vụ Chi phí (Đơn vị: đồng)
Tổng phân tích nước tiểu (Bằng máy tự động) [10 thông số]82.000 
Xét nghiệm tế bào cặn nước tiểu (bằng phương pháp thủ công)208.000
Điện giải niệu (Na, K, Cl) [Niệu – Điện giải đồ nước tiểu 24h]189.000
Đo hoạt độ Amylase [Niệu]164.000
Định tính Amphetamin (test nhanh) [niệu]428.000
Định tính beta hCG (test nhanh)  [Nước tiểu]126.000

BookingCare đã tìm hiểu và tổng hợp thông tin về chi phí khám viêm tiết niệu tại các địa chỉ uy tín ở Hà Nội. Tại từng cơ sở, chi phí sẽ có phần dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi có dấu hiệu bất thường, người bệnh nên thăm khám sớm để điều trị kịp thời, cũng như giảm bớt chi phí khám bệnh khi tình trạng đã nghiêm trọng. 

 
 
Tài liệu tham khảo
https://ccrd.org.vn/chi-phi-dieu-tri-va-chua-viem-duong-tiet-nieu-het-bao-nhieu-tien/
https://medlatec.vn/tin-tuc/xet-nghiem-viem-duong-tiet-nieu-va-nhung-dieu-can-biet
https://bachmai.gov.vn/bang-gia-dich-vu-benh-vien
https://benhvienvietduc.org/chuyen-muc/bang-gia-dich-vu/bang-gia-phau-thuat-thu-thuat
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/