Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không?
Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không?
Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không? - Ảnh: BookingCare

Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không?

Tác giả: - Xuất bản: 24/11/2023 - Cập nhật lần cuối: 04/12/2023
Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không? Có rất nhiều nam giới băn khoăn về vấn đề này. Những thông tin dưới đây sẽ giúp nam giới trả lời câu hỏi trên và giúp bạn nhận biết rõ giữa sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật có đặc điểm gì.

Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không, có quan hệ được không là thắc mắc chung của hầu hết nam giới khi nhận thấy những thay đổi bất thường trên cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, thực tế, tình trạng này được xác định là lành tính, không có khả năng lây nhiễm đồng thời không hề ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì?

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một hiện tượng thường gặp ở nam giới. Đây là những bóng nước nhỏ xuất hiện ở vùng rãnh hoặc vành bao quy đầu. Mặc dù không gây hại cho sức khỏe, nhưng nó có thể làm cho nam giới lo lắng và mất tự tin. 

Chuỗi hạt ngọc thường mọc xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu, tạo thành những hạt ngọc có kích thước từ 1-3mm. Có nhiều dạng hạt ngọc khác nhau, có màu trắng trân châu, màu hồng nhạt hoặc màu da. Một số trường hợp có thể xuất hiện sưng đỏ nhẹ, nhưng không gây đau hay lở loét.

Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không? 

Như đã đề cập đến ở phần dấu hiệu và nguyên nhân chuỗi hạt ngọc dương vật. Đây là một tình trạng lành tính, biến thể bình thường trên da và không có khả năng lây nhiễm. Điều này đồng nghĩa với việc một đối tượng khác không thể bị nhiễm khi tiếp xúc với nam giới có chuỗi hạt ngọc dương vật, bao gồm cả thông qua quan hệ tình dục.

Bị chuỗi hạt ngọc dương vật có quan hệ được không?

Do chuỗi hạt ngọc dương vật là lành tính và không có khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc và qua đường quan hệ tình dục nên nam giới đang bị tình trạng này vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này có thể gây ra cảm giác tự ti, mặc cảm cho nam giới với bạn tình về mặt thẩm mỹ với “cậu nhỏ” của mình. 

Ngoài ra, cũng gây ra cảm giác lo lắng khi lo sợ bạn tình sẽ nhầm lẫn với bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà. Từ đó, làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và quan hệ tình cảm lứa đôi. 

Phân biệt hạt ngọc dương vật với sùi mào gà

Nội dung

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Sùi mào gà

Nguyên nhân

Nam giới không chú ý vệ sinh sạch sẽ khiến chất bẩn đọng lại ở bao quy đầu, từ đó xâm nhập vào các tuyến mồ hôi và hình thành nên các u nhú có kích thước nhỏ li ti.

Do virus HPV

Dấu hiệu trên da

Nốt mụn nhỏ tròn, li ti, màu trắng trong, màu da hoặc hồng nhạt như hạt ngọc mọc theo hàng hay xung quanh vành quy đầu dương vật.

Các nốt sần nhỏ, màu đỏ nhạt hoặc màu hồng. Sau đó những nốt sần này lan ra vùng da xung quanh và xuất hiện ở xung quanh hậu môn.

Biểu hiện cơ thể

Không tiết dịch, không có mùi hôi, không gây khó chịu hay đau đớn. Không ảnh hưởng đến khả năng đại tiểu tiện.

Các nốt sần này khá ẩm ướt, bên trong có chứa mủ hoặc máu, nếu chúng vỡ ra thì có mùi rất tanh hôi. Gây tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, chảy máu khi giao hợp.

Nguy cơ lây nhiễm

Không lây nhiễm

Lây qua đường quan hệ tình dục, tiếp xúc gián tiếp, đường máu.

Tóm lại, chuỗi hạt ngọc dương vật không lây nhiễm cho người khác. Nam giới vẫn có thể hoạt động tình dục an toàn được khi bị chuỗi hạt ngọc dương vật. Tuy nhiên để phòng ngừa tình trạng này, cần chú ý đến vệ sinh dương vật và bao quy đầu sạch sẽ, đúng cách tránh bụi bẩn, cặn bã nhờn hình thành trên da.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết