Chuyên gia giải đáp: Tiêm HA và tiêm filler có giống nhau không?
Chuyên gia giải đáp: Tiêm HA và tiêm filler có giống nhau không?
Tiêm HA là một dạng khác của tiêm filler
Tiêm HA là một dạng khác của tiêm filler - Ảnh: BookingCare

Chuyên gia giải đáp: Tiêm HA và tiêm filler có giống nhau không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 14/04/2024 | Cập nhật lần cuối: 15/04/2024
Tiêm HA, tiêm filler là hai thuật ngữ được dùng phổ biến. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để không bị nhầm lẫn, sáng suốt lựa chọn phương pháp làm đẹp trước những chiêu trò quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ.

Nếu chị em có nhu cầu làm đẹp chắc hẳn không còn xa lạ với hai cụm từ tiêm HA sẽ có 2 dạng: tiêm vi điểm và tiêm filler  Tiêm HA và tiêm filler là biện pháp làm đẹp xu hướng hiện nay được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. 

Tiêm HA là gì? 

Tiêm HA là ngày nay được biết đến phổ biến là một biện pháp làm đẹp bằng cách bổ sung axit Hyaluronic một cách chủ động. HA là tên gọi tắt của axit Hyaluronic, là một glucosamineglycans có mặt trong hầu hết mô liên kết của cơ thể. HA có tác dụng giữ ẩm cực tốt với khả năng hút và giữ nước gấp 1000 lần thể tích của chính chúng. 

Về mặt thẩm mỹ, HA có vai trò vô cùng quan trọng, hoạt chất này nằm trong lớp biểu bì, với tính chất ngậm nước của nó khiến cho da căng mịn và đàn hồi. Nhưng theo lão hóa của cơ thể, chất axit hyaluronic này được sản xuất ít dần, khiến da ngày càng khô, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. 

Tiêm HA hiện nay được ứng dụng cho nhiều lứa tuổi. Thủ thuật đơn giản, nhẹ nhàng mang lại hiệu quả làm đẹp cao. 

Tiêm HA có giống tiêm filler hay không?

Tiêm HA được xem là dạng tiêm filler, bởi thực tế axit hyaluronic tinh khiết chính là thành phần  của filler  Do đó, tiêm HA hay tiêm filler hoặc tiêm chất làm đầy được nhiều cơ sở da liễu - thẩm mỹ dùng để quảng cáo cho thương hiệu của mình. 

Filler được biết đến là dạng HA tinh khiết và cơ thể hoàn toàn tự có các men tiêu để phân huỷ dần lượng HA đã tiêm vào cơ thể mà chúng không tồn tại vĩnh viễn trong đó, do vậy mang lại hiệu quả an toàn, không gây biến dạng khuôn mặt theo thời gian. Filler có tuổi thọ từ 9 -12-18 và 24 tháng (đây là thời gian tự phân huỷ của filler HA sau khi được tiêm). Dòng filler này đã được FDA chứng nhận về hiệu quả và độ an toàn cao trong việc giải quyết được nhiều vấn đề về da sau một lộ trình sử dụng gồm:

  • Cải thiện tình trạng khô da, dưỡng ẩm cho da, giúp ca có độ căng bóng, mịn màng tự nhiên nhất.
  • Giảm các nếp nhăn trên da, đặc biệt ở các vị trí như: rãnh cười, khóe mắt, khóe miệng, cằm,... 
  • Giảm sự phân hủy của các sợi collagen và elastin giúp tăng độ đàn hồi của da.
  • Giúp chống lại các tác nhân cơ học và hóa học trên làn da một cách có hiệu quả.
  • Làm đầy các tổ chức khuyết thiếu khuôn mặt như lõm thái dương, gò má cao.
  • Chỉnh hình gương mặt thêm đầy đặn như tiêm cằm, môi, mũi…

Tiêm filler mang lại hiệu quả rõ rệt ngay sau khi tiêm và tăng nhẹ về thể tích sau khoảng 3 ngày, do lượng HA ngậm thêm nước. Đây là một thủ thuật da liễu nội khoa, được tiến hành bởi các bác sĩ, nhưng không phải trường hợp nào cũng phù hợp để tiêm. Chính vì vậy, trước khi quyết định có nên tiêm hay không, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu - thẩm mỹ có chuyên môn cao, tránh những trường hợp chống chỉ định gây biến chứng sau tiêm.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare