5 loại filler đang được sử dụng phổ biến hiện nay
5 loại filler đang được sử dụng phổ biến hiện nay
5 loại filler an toàn phổ biến
Tìm hiểu 5 loại filler an toàn được FDA chấp thuận - Ảnh: BookingCare

5 loại filler đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 17/04/2024 | Cập nhật lần cuối: 17/04/2024
Filler hay còn gọi là chất làm đầy được sử dụng trong thẩm mỹ để giúp cải thiện những khuyết điểm trên làn da hay những đường nét khác trên khuôn mặt (mũi, môi, cằm,..). Hãy cùng tìm hiểu những loại filler an toàn và phổ biến nhất hiện nay trong bài viết sau đây.

Hiện nay, có 5 loại filler an toàn và được FDA (Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Hoa Kỳ) sử dụng trong thẩm mỹ. Bác sĩ sẽ đề xuất loại filler phù hợp với mỗi người dựa trên loại da, tình trạng da, tuổi tác và các yếu tố khác của người đó để đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

Tiêu chuẩn của filler chất lượng

Chúng ta cần chú ý đến một số các tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc sản phẩm phải rõ ràng. Tốt nhất nên lựa chọn các thương hiệu uy tín bởi sản phẩm filler này sẽ được sản xuất với quy trình hiện đại và được kiểm duyệt về chất lượng.

  • Bao bì sản phẩm phải nguyên vẹn. Một sản phẩm filler chất lượng sẽ bị mất giá trị rất nhiều khi bị mở nắp trong thời gian lâu. Thậm chí là bị biến chất.

  • Hạn sử dụng của sản phẩm cũng cần được chú ý. Các loại filler được Bộ y tế cấp phép luôn có hạn sử dụng mới. Không có sản phẩm hết hạn hoặc cận date.

  • Các thông tin về thành phần và thời gian duy trì của Filler. Trong đó loại được sử dụng phổ biến nhất có thành phần là Hyaluronic acid. Loại này có thể duy trì hiệu quả trong thời gian ngắn. Thường sẽ là từ 9-12 tháng.

Các loại filler an toàn được cấp phép

Các loại filler được Bộ y tế cho phép mà chúng tôi liệt kê sau:

  • Restylane đến từ Thuỵ Điển

  • Filler Juvederm của Pháp

  • Filler Losdeline đến từ Cộng Hòa Séc

  • Teosyal Rha Fillers Thụy Sĩ…

  • Filler E.P.T.Q là sản phẩm filler Hàn Quốc

  • Filler Neuramis của Hàn Quốc

Tất cả các loại filler được Bộ y tế cấp phép đều sẽ có tem Tiếng Việt, giấy tờ công bố sản phẩm và hóa đơn VAT đầy đủ, mã số seri… Đặc biệt, sản phẩm không được bán tràn lan trên mạng mà được bán theo giá niêm yết công khai bởi các cơ sở, đại lý phân phối ủy quyền.

Thành phần chính của các loại filler

Axit hyaluronic (HA)

Axit hyaluronic là một cái tên rất quen thuộc trong ngành y tế và thẩm mỹ và cũng có thể được coi là loại filler phổ biến nhất hiện nay. Tiêm HA có tác dụng giúp làm đầy sẹo lõm, nếp nhăn ở nhiều vị trí trên khuôn mặt (khóe mắt, khóe miệng, giữa 2 trán, rãnh cười,...) và giúp phục hồi lại độ căng mọng cho làn da.

Loại filler này có hiệu quả kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm và đã được chứng minh về tính an toàn trong can thiệp thẩm mỹ.

Axit poly-L-lactic (PLLA)

Axit poly-L-lactic được biết đến với tác dụng đặc biệt hiệu quả ở nửa dưới của khuôn mặt như làm đầy rãnh cười và giúp môi đầy đặn hơn.

PLLA không giống với các loại filler khác vì nó không mang lại kết quả ngay sau khi tiêm. Thay vào đó, nó sẽ kích thích cơ thể tự sản xuất collagen để cải thiện những vấn đề trên khuôn mặt. Do vậy, kết quả khi tiêm Axit poly-L-lactic sẽ cần khoảng 1 đến vài tháng để biểu hiện ra ngoài.

Bạn có thể cần trải qua vài lần tiêm để đạt được kết quả mong muốn và sau đó hiệu quả làm đẹp có thể kéo dài tới 2 năm.

Polymethyl Methacrylate (PMMA)

Polymethyl Methacrylate có chứa collagen và những vi cầu rất nhỏ có tác dụng nâng đỡ, cải thiện cấu trúc da, giúp da căng bóng mịn màng hơn. 

PMMA có thể được sử dụng để cải thiện các nếp nhăn từ trung bình đến sâu, đặc biệt là vùng rãnh cười. Nó cũng có thể làm đầy các vết sẹo rỗ hoặc dùng để tiêm môi giúp môi đầy đặn hơn.

So với Axit hyaluronic hay Axit poly-L-lactic, Polymethyl Methacrylate mang lại hiệu quả làm đẹp lâu dài hơn, tuy nhiên nó cũng mất thời gian lâu hơn, có thể đến 3 tháng để filler phát huy hết tác dụng.

Khi tiêm PMMA trên bất kỳ vị trí nào cũng luôn đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm và tay nghề cao để tránh xảy ra biến chứng không mong muốn.

Canxi Hydroxylapatite (CaHA)

Canxi hydroxylapatite là thành phần có trong xương và răng của con người. Nó thường được dùng để làm đầy các nếp nhăn sâu trên da, làm đầy má hay tạo nét cho đường viền hàm.

Canxi hydroxylapatite được sản xuất sinh tổng hợp, tức là không có nguồn gốc từ động vật. Đây là lí do vì sao loại filler này có nguy cơ dị ứng thấp và hiếm khi gây tác dụng phụ. Hiệu quả của loại filler này có thể kéo dài 1 năm khi tiêm ở hàm và đến 3 năm khi được sử dụng để làm đầy nếp nhăn.

Mỡ tự thân

Bác sĩ có thể lấy mỡ thừa từ cơ thể một người (thường là mỡ vùng bụng dưới) và tiêm trở lại vào vị trí khác của chính người đó, phương pháp này được gọi là cấy mỡ tự thân.

Mỡ thừa sau khi được hút ra sẽ được trải qua quá trình tinh lọc để lựa chọn những tế bào mỡ sạch cấy vào những vùng cần làm đầy như vùng da chảy xệ, nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cấy mỡ tự thân cũng được sử dụng phổ biến để nâng ngực, nâng mông giúp chị em có thân hình cân đối, quyến rũ hơn.

Việc sử dụng mỡ tự thân để làm đẹp có phần phức tạp hơn so với tiêm các loại filler khác do cần có thêm một bước hút mỡ trước khi tiêm. Hiệu quả khi tiêm mỡ tự thân có kéo dài hay không cũng tương đối khó xác định vì còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân cũng như vị trí tiêm.

Trên đây là 5 loại filler an toàn trong thẩm mỹ được chấp thuận bởi FDA Hoa Kỳ. Khi quyết định tiêm filler cho bất kỳ vị trí nào, bạn cũng nên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép đầy đủ với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để có trải nghiệm làm đẹp an toàn, hiệu quả nhất.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare