Có nên căng chỉ da mặt không?
Có nên căng chỉ da mặt không?
Có nên căng chỉ da mặt không? - Ảnh: BookingCare

Có nên căng chỉ da mặt không?

Tác giả: - Xuất bản: 22/12/2023 - Cập nhật lần cuối: 02/01/2024
Căng chỉ collagen là phương pháp làm đẹp giúp da cải thiện các vấn đề về lão hoá da. Vậy có nên căng chỉ da mặt không? Phương pháp căng chỉ da mặt liệu có an toàn cho da? Cùng BookingCare tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Căng chỉ da mặt là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, giúp nâng cao vùng da chảy xệ, giảm nếp nhăn và tạo đường nét thanh tú cho khuôn mặt. Tuy nhiên, việc căng chỉ da mặt cũng có những rủi ro và tác động không mong muốn đối với sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên.

Có nên căng chỉ da mặt không?

Phương pháp căng da bằng phẫu thuật trước đây được nhiều người biết đến, nhưng nó có nguy cơ rủi ro cao và để lại biến chứng. Do đó, nhiều người phụ nữ không còn tin tưởng vào phương pháp này. Phương pháp mới là căng chỉ collagen đã thu hút sự quan tâm của giới nghệ sĩ và chị em phụ nữ vì không cần phẫu thuật, ít đau đớn, không để lại sẹo và ít biến chứng.

Tuy nhiên, mặc dù không gây hại và có thành phần tự nhiên, căng chỉ collagen vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chưa chắc chắn độ an toàn tuyệt đối.

Tác dụng của căng chỉ da mặt

Khi cấy chỉ vào da, cơ thể phản ứng bằng cách sản sinh collagen và elastin. Sau khi da căng đẹp, trẻ hóa khuôn mặt chỉ sẽ tiêu đi nhưng collagen và elastin vẫn ở lại, giúp da có độ đàn hồi tốt hơn và chậm lão hoá. Phương pháp này không phẫu thuật, chỉ gây ra vết đỏ chân kim nhẹ và sưng tím ít, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. 

Tuy nhiên, hiệu quả chỉ kéo dài từ 3-5 năm đối với người lớn tuổi và 5-8 năm đối với người trẻ tuổi, sau đó cần phải làm liệu trình mới để da tiếp tục trẻ hóa.

Biến chứng của căng chỉ da mặt

Kỹ thuật căng chỉ collagen cần sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của bác sĩ. Nếu thiết bị và công nghệ không đảm bảo, phương pháp này có thể gây ra biến chứng như: sưng, phù nề, lộ sợi chỉ và cảm giác đau rát sau khi hết thuốc gây tê.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, việc sử dụng chỉ collagen có thể gây ra phản ứng không mong muốn. Căng chỉ collagen có thể gây ra nhiều tác hại như mất sự cân đối khuôn mặt, mất cảm giác, đau nhức khuôn mặt, hình thành sẹo và nguy cơ tổn thương dây thần kinh cơ mặt.

Những tác hại này có thể xuất hiện do kỹ thuật cấy chỉ không đúng, tay nghề kém hoặc không tuân thủ đúng quy trình trong khi thực hiện. Việc thực hiện phương pháp này tại các cơ sở chưa được kiểm định có thể khiến tình trạng da xấu hơn và hiệu quả căng da mặt cũng có thể bị rút ngắn.

Những trường hợp nào nên căng chỉ da mặt?

Khi bạn vượt qua tuổi 30, lượng collagen và elastin trong da giảm dần, dẫn đến da trở nên nhão, nhăn và mất đàn hồi. Đây là thời điểm thích hợp để bổ sung collagen và elastin bằng phương pháp căng chỉ. Những người không đủ sức khỏe để phẫu thuật căng da, không mắc các bệnh huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch. Họ muốn xóa vết nhăn hay nâng cơ chảy xệ nhưng không muốn phẫu thuật hoặc tác động đến dao kéo quá nhiều.

Các vị trí có thể thực hiện căng chỉ collagen như: má, vùng dưới mắt, đường chân mày, quai hàm, trán,…Trước khi thực hiện căng chỉ, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng da của bạn và tư vấn liệu trình phù hợp, đảm bảo lượng chỉ cấy vào vừa đủ mà không lạm dụng cấy chỉ.

Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để được tư vấn cụ thể và đánh giá tình trạng sức khỏe cũng như làn da của bạn trước khi quyết định căng chỉ da mặt. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định và chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết