Có nên cho trẻ tiêm chủng ở Bệnh viện Hồng Ngọc?

Thuộc Top 3 bệnh viện tư nhân có chất lượng hàng đầu tại miền Bắc, Bệnh viện Hồng Ngọc là địa chỉ được nhiều mẹ lựa chọn khi cho bé đi tiêm chủng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tiêm chủng
Tiêm chủng là biện pháp hiệu quả nhất giúp trẻ phòng ngừa những bệnh nguy hiểm

Là một đơn vị tư nhân có danh tiếng và lịch sử lâu đời, Bệnh viện Hồng Ngọc là địa chỉ thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho mọi lứa tuổi trong đó bao gồm cả các em bé với dịch vụ tiêm chủng tiện ích.

Cùng BookingCare tìm hiểu ngay về dịch vụ tiêm chủng tại Bệnh viện Hồng Ngọc thông qua bài viết dưới đây.

Tại sao trẻ nhỏ cần phải tiêm chủng?

Tiêm chủng là biện pháp tốt nhất để bảo vệ trẻ nhỏ và người lớn khỏi các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như thủy đậu, uốn ván, viêm gan B,... Những bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt hàng ngày và thậm chí có thể gây các biến chứng đối với sức khỏe. Vì thế, tiêm vaccine phòng ngừa tại thời điểm thích hợp là việc làm cần thiết. 

Ở trẻ dưới 5 tuổi, sức đề kháng còn tương đối yếu do hệ thống miễn dịch chưa hoàn chỉnh. Chính vì thế, đây là đối tượng rất dễ mắc những bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng và ẩm quanh năm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển và lây lan. 

Thêm vào đó, tuy y học hiện đại đã phát triển nhưng thực tế vẫn chưa tìm ra thuốc để điều trị một số loại bệnh. Khi trẻ nhỏ mắc bệnh, nguy cơ để lại di chứng và thậm chí tử vong tương đối cao. Tiêm phòng vaccine đầy đủ và đúng lịch sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi gần 30 bệnh lý nguy hiểm, từ đó giảm tối đa nguy cơ biến chứng. 

Có nên cho con tiêm chủng tại Bệnh viện Hồng Ngọc?

Giữa nhiều trung tâm tiêm chủng tại Hà Nội, lý do gì khiến mẹ lựa chọn địa điểm tiêm phòng cho con tại Hồng Ngọc?

1. Có nhiều cơ sở trải khắp Hà Nội

Hệ thống y tế Hồng Ngọc hiện có 7 cơ sở tiêm chủng cho trẻ tại 2 bệnh viện và 5 phòng khám ở các quận Hà Nội. Mẹ có thể thoải mái lựa chọn địa điểm tiêm phù hợp, gần nhà mình: 

  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Phúc trường Minh - số 8 Châu Văn Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
  • Trung tâm tiêm chủng Hồng Ngọc Nguyễn Tuân - Tầng 1 tòa 2 Plaza Goldseason, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc Keangnam - tầng 10 khu B1 Keangnam Landmark 72, Phạm Hùng, Hà Nội. 
  • Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc Savico - Tầng 3, tòa B, Savico Megamall, 07- 09 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
  • Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc Tố Hữu - Tầng 1 - HPC Landmark 105, Tố Hữu,  Hà Đông, Hà Nội
  • Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc Tây Hồ - Tầng 1, 2 & 3 – Kosmo Tây Hồ, 161 Xuân La, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

2. Đội ngũ bác sĩ đầu ngành và nhân viên y tế tận tâm

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm tiêm chủng Hồng Ngọc đều là những bác sĩ Nhi có chuyên môn cao, trực tiếp khám sàng lọc cho bé về nhịp tim, nhịp thở và kiểm tra tri giác. Chính vì thế, mẹ có thể cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn trong quá trình tiêm chủng cho con em mình.  

Bằng kinh nghiệm lâu năm, các bác sĩ sẽ trò chuyện với bé một cách nhẹ nhàng và thân thiện, tạo ra một môi trường thoải mái giúp trẻ cảm thấy bớt căng thẳng và không sợ hãi khi tiêm. 

Các bác sĩ tại Hồng Ngọc luôn ân cần, giúp bé cảm thấy thoải mái khi đi tiêm
Các bác sĩ tại Hồng Ngọc luôn ân cần, giúp bé cảm thấy thoải mái khi đi tiêm

Kết thúc buổi tiêm chủng, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn cho bố mẹ về cách chăm sóc sau tiêm để đảm bảo sức khỏe của trẻ.  

3. Nguồn vaccine chính hãng

Tất cả vaccine được sử dụng tại bệnh viện Hồng Ngọc được kiểm định chặt chẽ về chất lượng. Hồng Ngọc cam kết 100% các lô vaccine đều được sàng lọc kỹ lưỡng từ khi nhập khẩu đến khi sử dụng thông qua các đợt kiểm tra định kỳ. Điều này nhằm đảm bảo kiểm soát chất lượng vaccine, không để xảy ra sự cố với vaccine bị biến chất.

Trung tâm tiêm chủng Hồng Ngọc sử dụng hệ thống bảo quản hiện đại, chuẩn GSP của Bộ Y tế, đảm bảo chất lượng vaccine luôn ở mức tối ưu.

4. Luôn sẵn sàng cho mọi tình huống 

Phòng theo dõi sau tiêm chủng tại Hồng Ngọc được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu; đội ngũ bác sĩ Nhi và điều dưỡng được đào tạo bài bản về cách xử trí các tình huống liên quan. Khi trẻ có dấu hiệu phản vệ vaccine sẽ lập tức được xử trí kịp thời, đúng phác đồ.

Trẻ sẽ được theo dõi sau tiêm một cách kỹ càng, đặc biệt, tại Bệnh viện Hồng Ngọc, đội ngũ y tế đa khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp xuất hiện phản ứng sau tiêm.

5. Không gian sạch sẽ, tiện nghi, thân thiện với trẻ nhỏ

Phòng tiêm chủng sạch sẽ, thoáng mát, được sắp xếp theo quy trình tiêm chủng một chiều, đầy đủ các phòng chức năng từ phòng khám sàng lọc, phòng chờ tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và phòng chuyên biệt như phòng thay bỉm và phòng cho con bú đảm bảo cả mẹ và bé có cảm giác thoải mái khi tiêm chủng. 

Trung tâm tiêm chủng Hồng Ngọc được xây dựng với hệ thống phòng ốc khang trang và bài trí khoa học, đẹp mắt trong từng góc nhỏ. Thấu hiểu tâm lý trẻ nhỏ, ngay tại khu vực tiêm chủng, Bệnh viện Hồng Ngọc đã thiết kế không gian vui chơi rộng rãi, tràn ngập màu sắc giúp các bé đi tiêm như đi chơi, để bé thấy hào hứng, thích thú và thoải mái hơn. 

Không gian vui chơi tràn ngập màu sắc giúp bé thích thú khi đi tiêm 

Thêm vào đó, khi cho bé đi tiêm tại Bệnh viện Hồng Ngọc, cha mẹ và em bé sẽ có dịp tận hưởng những tiện ích theo chuẩn “bệnh viện - khách sạn” với không gian xanh, đầy đủ tiện nghi từ nhà hàng, quán cafe đến siêu thị mini và spa thư giãn.

Danh sách các mũi tiêm cho trẻ tại Hồng Ngọc

Hệ thống y tế Hồng Ngọc hiện triển khai các gói tiêm chủng cho trẻ từ 0 - 24 tháng tuổi. Trọn gói tiêm chủng cho trẻ sẽ bao gồm: 

  • Vaccine Hexaxim/ Infanrix: Đây là mũi tiêm 6 trong 1, phòng ho gà, uốn ván, bạch hầu, bại liệt, viêm màng não mủ, viêm họng, viêm phổi do HIB và viêm gan B. Mũi tiêm này được thực hiện từ khi trẻ 2 tháng tuổi và mỗi liều cách nhau tối thiểu 1 tháng. 
  • Vaccine phòng tiêu chảy do Rota Virus
  • Vaccine Synflorix/ Prevenar phòng nhiễm trùng, viêm màng não, viêm phổi, viêm tai giữa do phế cầu. 
  • Vaccine Influva/ Vaxigrip phòng cúm
  • Vaccine Menactra A - C - Y - W135 phòng viêm màng não do mô cầu
  • Vaccine MMR phòng sởi, quai bị, rubella. 
  • Vaccine IMOJEV phòng viêm não Nhật Bản
  • Vaccin Varivax phòng thủy đậu

Quy trình tiêm chủng tại Hồng Ngọc như thế nào?

Tiêm chủng Bệnh viện Hồng Ngọc
Trước khi tiêm chủng cho bé, các bác sĩ tại Bệnh viện Hồng Ngọc sẽ giải thích các thông tin về vaccine để cha mẹ hiểu rõ

Để giúp bố mẹ thuận tiện khi cho bé tiêm chủng, Hồng Ngọc áp dụng quy trình tiêm 6 bước như sau:

  • Bước 1: Đăng ký thông tin khách hàng và lấy số thứ tự tại quầy lễ tân
  • Bước 2: Điều dưỡng đo huyết áp, đo nhịp tim và kiểm tra thân nhiệt của trẻ
  • Bước 3: Khám trực tiếp với bác sĩ Nhi giàu kinh nghiệm.
  • Bước 4: Thanh toán tại quầy thu ngân
  • Bước 5: Tiêm chủng
  • Bước 6: Theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm 30 phút và kiểm tra sức khỏe trước khi ra về

Lưu ý: Trong quá trình trẻ khám sức khỏe trước khi tiêm, bố mẹ nên thông báo với bác sĩ tình trạng của trẻ, nhất là những vấn đề về bệnh sử và tiền sử dị ứng để các bác sĩ dự trù rủi ro trong khi tiêm chủng.

Cha mẹ cần mang theo giấy tờ gì khi cho trẻ đi tiêm chủng tại bệnh viện Hồng Ngọc?

Để việc tiêm phòng cho bé diễn ra thuận lợi nhất, khi cho bé đi tiêm chủng tại Hồng Ngọc, cha mẹ nhớ mang theo:

  • Giấy khai sinh/ bản sao giấy khai sinh/ giấy chứng sinh của trẻ
  • Căn cước công dân của bố/ mẹ - người cho bé tiêm chủng
  • Sổ tiêm chủng

Chi phí tiêm chủng cho trẻ tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Chi phí các gói tiêm chủng có thể thay đổi tùy vào loại vaccine, số lượng mũi tiêm chủng cần thiết và thời điểm tiêm chủng. Bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm tiêm chủng Hồng Ngọc để biết rõ hơn về giá cả và các dịch vụ tiêm chủng có liên quan. 

Đặt lịch tiêm chủng tại Hồng Ngọc như thế nào?

Để đặt lịch tiêm cho bé hoặc đăng ký gói tiêm chủng trọn gói, mẹ có thể liên hệ trực tiếp hotline 0949 416 006 để được tư vấn. Mẹ cũng có thể đăng ký qua Bookingcare để được hỗ trợ. 

Như vậy, bài viết này đã phần nào giúp các cha mẹ trả lời câu hỏi Có nên cho trẻ tiêm chủng tại Bệnh viện Hồng Ngọc hay không?

 
 
Tài liệu tham khảo
hongngochospital.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/