Hướng dẫn đặt, đi khám tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 04/08/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa trung ương là địa chỉ đáng tin cậy, nhiều bác sĩ giỏi, không quá đông bệnh nhân. BookingCare sẽ hướng dẫn bạn đọc đặt khám và đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Hướng dẫn đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là một bệnh viện công lập uy tín, nhiều bác sĩ giỏi, hiện tại không quá đông bệnh nhân, là một trong những địa chỉ phù hợp với nhu cầu thăm khám của nhiều người.

Trong nội dung dưới đây, BookingCare sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn đọc đi khám tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, bởi hiện tại Khoa có nhiều khu vực ưu tiên dành cho bệnh nhân người cao tuổi,.... Mong rằng bạn đọc sẽ thấy hữu ích và tiết kiệm thời gian đi khám khi đến Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Khoa Khám bệnh: Tầng 1, nhà B, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc khoa Khám bệnh: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h.

Giới thiệu khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Cơ sở vật chất

Khoa Khám bệnh có vị trí tại tòa nhà khu điều trị kỹ thuật cao với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp gồm 11 phòng khám và khu vực lấy máu xét nghiệm, khu vực chờ cho người bệnh và người nhà. Khu vực tòa nhà này mới được xây mới, các khu khám cũng được đặt thuận tiện, rộng rãi.

Hệ thống cận lâm sàng phục vụ cho hoạt động của Khoa Khám bệnh bao gồm hệ thống xét nghiệm hiện đại, các kỹ thuật thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu:

  • Siêu âm
  • Điện tim
  • Điện não đồ vi tính và video/ Điện não đồ giấc ngủ
  • Siêu âm tim
  • Nội soi tiêu hóa
  • Đo loãng xương, vận tốc lan truyền sóng mạch, huỳnh quang đáy mắt.
  • X-quang kỹ thuật số
  • Cắt lớp vi tính (CT Scan)
  • Cộng hưởng từ (MRI)
Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Chụp cắt lớp tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Ảnh: BV Lão khoa Trung ương

Đội ngũ bác sĩ

Bệnh viện Lão khoa Trung ương quy tụ nhiều chuyên gia, thầy thuốc giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tận tâm với bệnh nhân. Một số bác sĩ giỏi có lịch khám tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương:

  • TS.BS Trần Viết Lực - Trưởng khoa Khám bệnh: Có thế mạnh về Thần kinh.
  • PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng- Nguyên Trưởng khoa Thần kinh và bệnh Alzheirmer: Có thế mạnh về Thần kinh, Lão khoa.
  • PGS.TS Vũ Thị Thanh Huyền - Trưởng khoa Chăm sóc giảm nhẹ: Có thế mạnh về Nội tiết - Đái tháo đường.
  • TS.BS Bùi Thúc Quang - Trưởng khoa Tim mạch can thiệp - Ngoại: Có thế mạnh về Tim mạch.
  • ThS.BS Nguyễn Văn Phi - Bác sĩ khoa Sức khỏe Tâm thần: Có thế mạnh về các rối loạn tâm thần như rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, rối loạn lo âu,...

Khoa Khám bệnh khám chữa những bệnh gì?

Bệnh viện Lão khoa Trung ương nhận bệnh nhân từ 16 tuổi trở lên, trong đó những bệnh nhân trên 50 tuổi được hưởng BHYT theo quy định, khám chữa bệnh lí thuộc các chuyên khoa: Lão khoa, Thần kinh, Tim mạch, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp Tâm thần, Ung bướu,... Với những bệnh nhân dưới 50 tuổi vẫn được hưởng bảo hiểm bình thường khi có giấy chuyển đúng tuyến.

Chuyên khoa chính tại bệnh viện là Lão khoa. Đối tượng điều trị tại khoa Lão là những người bệnh cao tuổi cần chăm sóc giảm nhẹ, chăm sóc cuối đời hoặc mắc nhiều bệnh cùng lúc, có các hội chứng lão khoa đặc trưng như hội chứng dễ bị tổn thương, rối loạn dáng đi và ngã, suy dinh dưỡng, trầm cảm, dùng nhiều thuốc, nguy cơ tai biến cao,...

Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Chuyên khoa chính của bệnh viện là Lão khoa - Ảnh: Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Hướng dẫn đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Hướng dẫn đặt khám

Hiện tại, người bệnh có thể đặt khám trước khi đi khám tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Lão khoa Trung ương tại trang web của bệnh viện.

Tuy nhiên, bệnh viện chỉ ghi nhận thông tin đặt hẹn trước, chưa có đặt đích danh bác sĩ. Ngoài ra, lịch khám của các bác sĩ tại Khoa Khám bệnh cũng chưa được cập nhật. Khi đặt hẹn trước, bệnh nhân sẽ đến làm thủ tục tại quầy ưu tiên của bệnh viện.

Hiện bạn đọc có thể đặt đích danh bác sĩ tại Khoa Khám theo yêu cầu, Bệnh viện Lão khoa Trung ương qua BookingCare.

trang web bệnh viện lão khoa trung ương
Phần đặt lịch khám trên trang của bệnh viện nằm ở góc bên phải (vùng khoanh tròn) - Ảnh: BookingCare

Hướng dẫn đi khám

Các bước đi khám tại bệnh viện Lão khoa cũng tương tự như các bệnh viện khác, từ làm thủ tục khám, vào phòng khám, làm chụp chiếu xét nghiệm và đọc kết quả. Tuy nhiên, tại Khoa Khám bệnh có nhiều quầy làm thủ tục khám ưu tiên và phòng khám ưu tiên cho các đối tượng khác nhau, bạn đọc nên lưu ý:

Bước 1: Lấy thông tin từ quầy tiếp đón

  • Bàn số 1: Tiếp đón bệnh nhân khám theo yêu cầu, bệnh nhân không có BHYT.
  • Bàn số 2: Tiếp đón bệnh nhân có BHYT 
    • Tại bàn số 2, bệnh nhân có đặt lịch khám trước sẽ nhận phiếu khám theo hẹn. Các bệnh nhân không có giấy hẹn sẽ lấy số thứ tự tại quầy lễ tân.
    • Các bệnh nhân tham gia Chương trình quản lý bệnh mạn tính (Tăng huyết áp, Đái tháo đường, Sa sút trí tuệ, Pakinson): trả vỏ thuốc, vỉ thuốc đã dùng tháng trước, lấy sổ quản lý chương trình và phiếu khám bệnh theo lịch trình đã hẹn tại bàn tiếp đón số 2.

Bước 2: Làm thủ tục

  • Riêng quầy số 8: Các bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên, bệnh nhân nhập viện điều trị.
  • Bệnh nhân khám BHYT, từ 50 tuổi trở lên cần xuất trình BHYT, giấy tờ tùy thân có ảnh, dấu giáp lai, giấy chuyển viện từ tuyến dưới (nếu có) để được hưởng BHYT theo quy định.

Bước 3: Khám bệnh, làm các dịch vụ liên quan

  • Bệnh nhân đến các phòng khám xếp hàng và chờ đến lượt khám. Các bệnh nhân chưa hẹn lịch trước sẽ phải xếp hàng, khám sau các bệnh nhân đã hẹn lịch và bệnh nhân trên 80 tuổi.

Bước 4: Quay lại phòng khám để nhận kết quả và lấy thuốc

  • Đối với bệnh nhân BHYT ngoại trú, khi trên đơn thuốc có dòng chữ “Đơn thuốc này cần phải được phê duyệt” thì bệnh nhân phải đi xin ký duyệt của Lãnh đạo khoa Khám bệnh. 

Chế độ bảo hiểm khi đi khám tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Với người bệnh đã tham gia bảo hiểm y tế, đặc biệt là người cao tuổi nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm, giấy chuyển tuyến (nếu có) để hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định khi đến thăm khám tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Ngoài ra, Bệnh viện Lão khoa còn có các chương trình quản lý sức khỏe người cao tuổi - hỗ trợ bệnh nhân đăng ký thẻ bảo hiểm y tế ban đầu tại bệnh viện, với điều kiện cụ thể:

  • Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại Hà Nội
  • Bệnh nhân được chẩn đoán Parkinson và Alzheimer

Đây là hai căn bệnh nhiều người cao tuổi mắc phải, bệnh viện cũng là nơi điều trị hiệu quả hai nhóm bệnh này. Vì vậy khi đăng kí thẻ bảo hiểm y tế ban đầu ngay tại đây sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho quá trình thăm khám.

Người bệnh có thể đến trực tiếp quầy hướng dẫn tại Khoa Khám bệnh để được hướng dẫn đăng kí thẻ bảo hiểm.

Bệnh viện Lão khoa
Quầy hướng dẫn trong cửa ra vào nhà B - Bệnh viện Lão khoa - Ảnh: BookingCare

Lịch khám, giá khám của các bác sĩ tại Khoa Khám theo yêu cầu, Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Lưu ý khi đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Khi đi khám tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương, bệnh nhân nên lưu ý một số điều sau để quá trình đi khám diễn ra thuận lợi, hiệu quả:

Lưu ý 1:

  • Bệnh viện Lão khoa Trung ương điều phối bệnh nhân khá tốt, không xảy ra tình trạng quá tải. Bệnh nhân không cần phải đến quá sớm để lấy số.
  • Tuy nhiên, những bệnh nhân không hẹn lịch trước sẽ phải xếp hàng, khám sau các bệnh nhân đã hẹn lịch và bệnh nhân trên 80 tuổi. Nếu mong muốn được khám đúng giờ, không mất nhiều thời gian chờ đợi và khám với các chuyên gia đầu ngành, có sự hỗ trợ của điều dưỡng trong quá trình khám, bệnh nhân nên lựa chọn khám theo yêu cầu và đặt lịch khám trước qua BookingCare.

Lưu ý 2:

  • Bệnh viện đã và đang triển khai chương trình ưu tiên cho bệnh nhân trên 80 tuổi. Đây là đặc thù chỉ có ở Bệnh viện Lão khoa Trung ương, bệnh nhân cao tuổi và người nhà nên cân nhắc khi có nhu cầu thăm khám.
  • Bệnh nhân trêm 80 tuổi có khu đăng ký, làm thủ tục riêng, có khu chờ khám (dãy ghế màu đỏ) và khu phòng khám riêng, ưu tiên làm thủ tục và khám cho bệnh nhân trên 80 tuổi. Ngoài ra, trong suốt quá trình đi khám, bệnh nhân được điều dưỡng, nhân viên hướng dẫn hỗ trợ tận tình trong quá trinh thăm khám.

Lưu ý 3:

  • Bệnh nhân sức khỏe yếu nên có người nhà đi cùng. Người bệnh và người nhà nên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như CMND, BHYT, kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, đơn thuốc cũ (nếu có) và một số câu hỏi cần thiết trước khi đi khám liên quan đến bệnh tình để quá trinh thăm khám diễn ra hiệu quả hơn.

Trên đây là 3 lưu ý khi đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Dưới đây là lịch khám theo yêu cầu tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Người bệnh có thể đặt khám trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienlaokhoa.vn/cac-dich-vu-kham-va-quy-trinh
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/