Điều trị xuất tinh sớm cần lưu ý những gì?
Điều trị xuất tinh sớm cần lưu ý những gì?
Điều trị xuất tinh sớm cần lưu ý những gì?
Điều trị xuất tinh sớm cần lưu ý những gì? - Ảnh: BookingCare

Điều trị xuất tinh sớm cần lưu ý những gì?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 07/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 20/11/2023
Hiện tượng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh lý của người đàn ông mà cả tâm lý. Điều trị xuất tinh sớm cần lưu ý những gì?

Điều trị xuất tinh sớm bao gồm trị liệu hành vi, điều trị tâm lý và dùng thuốc. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp hoặc kết hợp cả 3 phương pháp. Điều trị xuất tinh sớm vừa giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới vừa cải thiện được mối quan hệ vợ chồng trong hôn nhân.

Điều trị xuất tinh sớm

Có nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân. Chúng bao gồm trị liệu hành vi, tư vấn và dùng thuốc. Hầu hết các nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường được điều trị trước tiên bằng liệu pháp hành vi hoặc tư vấn để giải quyết các vấn đề về cảm xúc, lo lắng về hiệu suất hoặc các yếu tố gây căng thẳng có thể góp phần gây ra. 

Trị liệu hành vi

Liệu pháp hành vi bao gồm việc thử các phương pháp khác nhau để trì hoãn cực khoái của bạn. Mục tiêu của nó là dạy bạn cách kiểm soát cơ thể và cảm xúc của mình. Liệu pháp hành vi có thể giúp trì hoãn xuất tinh nhưng không “chữa khỏi” chứng rối loạn. 

Liệu pháp hành vi nên được đưa vào kế hoạch điều trị xuất tinh sớm vì nó không có tác dụng phụ và mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Điều trị tâm lý

Nếu nguyên nhân xuất tinh sớm của bạn là do tâm lý, cảm xúc hoặc do các vấn đề về mối quan hệ - do lo lắng về hiệu suất, trầm cảm, căng thẳng, cảm giác tội lỗi hoặc mối quan hệ rắc rối - hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của nhà tâm lý học, bác sĩ tâm thần, nhà trị liệu cặp đôi hoặc nhà trị liệu tình dục.

Dùng thuốc

Một số loại thuốc có thể được sử dụng là:

Thuốc chống trầm cảm. Đặc biệt là các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc như citalopram (Celexa®), escitalopram (Lexapro®), fluoxetine (Prozac®), paroxetine (Paxil®) và sertraline (Zoloft®) hoặc thuốc chống trầm cảm ba vòng clomipramine (Anafranil®), có thể giúp trì hoãn xuất tinh sớm.

Kem và thuốc xịt gây tê. Thuốc tê bôi lên đầu và trục dương vật là một lựa chọn thuốc khác để trì hoãn xuất tinh. Kem hoặc thuốc xịt gây tê được bôi lên dương vật, hấp thụ trong vòng 10 đến 30 phút hoặc cho đến khi bạn cảm thấy dương vật bớt nhạy cảm hơn. Điều quan trọng là phải rửa dương vật trước khi quan hệ để tránh bị tê âm đạo  của bạn tình.

Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương. Bao gồm sildenafil (Viagra®), tadalafil (Cialis®), vardenafil (Levitra®) và Avanafil (Stendra®), cũng đã được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm, đặc biệt ở nam giới mắc chứng rối loạn cương dương tiềm ẩn.

Bài viết cung cấp các thông tin về bệnh xuất tinh sớm, trên thực tế, nhiều nam giới có tâm lý ngần ngại khi mắc phải bệnh nhạy cảm, dẫn đến không chịu đi khám. Do đó, để điều trị xuất tinh sớm, hãy vượt qua sự e ngại và thẳng thắn trao đổi với bác sĩ. Việc tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị xuất tinh sớm là vô cùng quan trọng.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết