Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì?
Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì?
Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì?
Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì? - Ảnh: BookingCare

Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 07/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 20/11/2023
Hiện tượng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh lý của người đàn ông mà cả tâm lý. Vậy nguyên nhân xuất tinh sớm là gì, bị ảnh hưởng bởi các nhân tố nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Theo các chuyên gia, tỉ lệ nam giới xuất tinh sớm đang có xu hướng ngày một gia tăng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nam giới có tâm lý ngần ngại khi mắc phải bệnh nhạy cảm, dẫn đến không chịu đi khám.

Do đó, để điều trị xuất tinh sớm, hãy vượt qua sự e ngại và thẳng thắn trao đổi với bác sĩ. Việc tìm hiểu về nguyên nhân xuất tinh sớm là vô cùng quan trọng.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, trong đó có một số nhóm nguyên nhân chính sau:

Sự tăng nhạy cảm dương vật

Do tăng nhạy cảm dương vật nên hoặc nam giới nhanh đạt tới ngưỡng xuất tinh hoặc họ có ngưỡng xuất tinh thấp hơn nam giới có ngưỡng bình thường.

Sự nhạy cảm của các thụ thể 5-Hydroxytryptamine (5-HT)

Các thụ thể 5-HT có vai trò kiểm soát sự xuất tinh. Xuất tinh sớm xảy ra khi có sự giảm nhạy cảm với thụ thể 5-HT2C hay có ựs tăng nhạy cảm với thụ thể 5-HT1A.

Một số yếu tố tác động khác

  • Một số yếu tố cảm xúc: quá hồi hộp, căng thẳng, buồn bực, ức chế tâm lý dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.
  • Yếu tố về sức khỏe, thể chất mệt mỏi, suy nhược.
  • Yếu tố về tinh thần, môi trường: Lo lắng, căng thẳng, quan hệ trong tình trạng và môi trường không thoải mái. Lo ngại hoặc quá kỳ vọng vào khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” dẫn đến việc khó kiểm soát xuất tinh
  • Nồng độ hormone trong cơ thể, cụ thể là testosterone đột ngột gia tăng hoặc giảm xuống. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc xuất tinh ở nam giới.
  • Các bệnh lý về viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm bao quy đầu.
  • Thủ dâm quá nhiều, sai cách dẫn đến bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương.
  • Lạm dụng các chất kích thích: rượu, ma túy có ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục và là nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới… Nhiều người nghĩ uống rượu bia làm tăng hưng phấn cuộc yêu, nhưng nếu lạm dụng quá thì sẽ tác hại chứ không phải tác dụng như chúng ta nghĩ.
  • Đặc điểm di truyền. Nếu người thân trong gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh này rất có thể bạn cũng mắc do di truyền trong gia đình.

Xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân gây ra dù là nguyên nhân gì thì xuất tinh sớm vẫn là có hại cho sức khỏe nam giới, làm rối loạn chức năng sinh dục, ham muốn tình của nam giới giảm, không những thế xuất tinh sớm còn là nguyên nhân làm cho lứa đôi suy giảm về mặt tình cảm rạn nứt hôn nhân.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết