Đo loãng xương bao nhiêu tiền? Chi phí đo loãng xương tại một số bệnh viện

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 06/12/2018, Cập nhật lần cuối: 04/10/2023

Mỗi địa chỉ sẽ có chi phí đo loãng xương khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. BookingCare chia sẻ giá đo mật độ xương tại một số bệnh viện, phòng khám uy tín để bạn đọc thuận tiện tham khảo và lựa chọn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chi phí đo loãng xương bao nhiêu tiền? - Ảnh: medicalnewstoday
Đo loãng xương bao nhiêu tiền?

Chẩn đoán loãng xương hiện nay chủ yếu dựa vào việc đo khối lượng xương hay còn gọi là đo mật độ xương. Hầu hết các bệnh viện có chuyên khoa Cơ xương khớp đều có máy đo loãng xương và thực hiện đo cho bệnh nhân khi có chỉ định từ bác sĩ.

Chi phí đo loãng xương không đắt nhưng để người bệnh có sự chuẩn bị tốt nhất khi đi khám, BookingCare sẽ gợi ý một số địa chỉ và mức giá ở đó.

1. Đo loãng xương là gì?

Đo loãng xương hay đo mật độ xương là kỹ thuật sử dụng tia X liều lượng thấp giúp xác định hàm lượng canxi và khoáng chất có trong xương. Đo loãng xương chủ yếu cho biết mật độ xương của cơ thể hiện tại như thế nào, có khả năng bị loãng hay không. 

Đo loãng xương thường sẽ đo ở những vị trí như xương cổ, xương đùi, xương cột sống,... và một số vị trí khác trên cơ thể theo chỉ định của bác sĩ thăm khám Cơ xương khớp.

Sở dĩ đo loãng xương ở những vị trí này vì đây là các vị trí xương chịu áp lực nhiều nhất của cơ thể, những vị trí xương quan trọng nhất. Ngoài ra, hầu hết các loại máy đo loãng xương được thiết kế để đo vùng xương các khu vực này là chủ yếu.

Quy trình thực hiện đo loãng xương khá đơn giản. Người bệnh không cần chuẩn bị trước nhiều mà chỉ cần mặc trang phục thoải mái và làm đúng theo hướng dẫn của kỹ thuật viên tại cơ sở thăm khám. Kết quả đo cũng sẽ được trả nhanh chóng trong vòng 15 - 20 phút. 

Thực hiện đo mật độ xương cho khách hàng
Người bệnh thực hiện đo mật độ xương tại Bệnh viện Hồng Ngọc - Ảnh: hongngochospital.vn

2. Chi phí đo loãng xương tại một số bệnh viện, phòng khám 

Chi phí đo loãng xương sẽ tùy thuộc vào số lượng vị trí đo người bệnh được chỉ định cũng như địa chỉ thực hiện. Cụ thể như sau: 

  • Tùy trường hợp người bệnh được chỉ định đo mật độ xương 1 vị trí, đo mật độ xương 2 vị trí hay đo mật độ xương 3 vị trí,... mà mức giá có sự khác nhau. Số lượng vị trí đo càng nhiều chi phí càng cao. 
  • Phương pháp thực hiện:
    • Có nhiều phương pháp có thể đo mật độ xương, trong đó, đo mật độ xương bằng phương pháp DEXA và  đo mật độ xương bằng phương pháp siêu âm được thực hiện phổ biến.
    • Nổi bật hơn, phương pháp DEXA là tiêu chuẩn vàng để chuẩn đoán loãng xương với độ chính xác lên tới 85 - 99%. Do vậy, trong phần chia sẻ chi phí đo loãng xương tại các bệnh viện, phòng khám sẽ là mức giá thực hiện theo phương pháp này. 
  • Cơ sở thực hiện: Cùng một phương pháp đo chi phí thực hiện ở các bệnh viện công sẽ tiết kiệm hơn ở các bệnh viện tư. Nhiều bệnh viện tư thu hút khách hàng với thông tin về thiết bị đo hiện đại (thế hệ máy đo loãng xương mới nhất hiện nay giúp tầm soát loãng xương,...) cộng với chất lượng dịch vụ tốt. 

Dưới đây là bảng chi phí đo loãng xương tại một số bệnh viện, phòng khám Xương khớp tại Hà Nội và TPHCM để bạn đọc tham khảo chi tiết:

Chi phí đo loãng xương tại một số bệnh viện tại Hà Nội

Với các đơn vị y tế công lập sẽ có mức giá chung với danh mục đo mật độ xương với chi phí như sau:

  • Đo mật độ xương bằng kỹ thuật DEXA 1 vị trí: 82.300 đồng
  • Đo mật độ xương bằng kỹ thuật DEXA 2 vị trí: 141.000 đồng
Bệnh viện Vị trí Chi phí
Bệnh viện Thu Cúc

Đo mật độ xương 2 vị trí

360.000 đồng

Đo mật độ xương 5 vị trí

600.000 đồng
Bệnh viện Đông Đô Đo mật độ xương 2 vị trí300.000 đồng
Đo mật độ xương 3 vị trí400.000 đồng
Đo mật độ xương 4 vị trí600.000 đồng
Bệnh viện Tâm AnhĐo mật độ xương 1 vị trí 400.000 đồng
Đo mật độ xương 2 vị trí600.000 đồng
Đo mật độ xương toàn thân800.000 đồng

Chi phí đo loãng xương tại một số bệnh viện tại TPHCM

Bệnh việnVị tríChi phí
Hệ thống Y khoa BernardĐo mật độ xương Cổ xương đùi220.000 đồng
Đo mật độ xương Cột sống thắt lưng300.000 đồng
Đo mật độ xương toàn thân 700.000 đồng
Gói khám loãng xương (khám Cơ xương khớp, đo mật độ xương và thực hiện 1 số xét nghiệm khác)2.800.000 đồng
Bệnh viện Đa khoa Nam Sài GònĐo loãng xương toàn thân600.000 đồng
Bệnh viện Quốc tế CityĐo loãng xương cổ xương đùi và cột sống thắt lưng320.000 đồng
Đo loãng xương toàn thân530.000 đồng

3. Làm gì để phòng ngừa loãng xương?

Đo mật độ xương giúp mọi người phát hiện và kiểm soát những nguy cơ bệnh thường xảy ra đối với hệ Cơ xương khớp. Ngoài ra, đo mật độ xương có lợi trong việc kiểm tra sức khỏe đối với những đối tượng như phụ nữ trung niên hay những người từng bị gãy tay, gãy chân, người có tiền sử mắc bệnh về Cơ xương khớp, viêm khớp,…

Bên cạnh việc kiểm soát các bệnh về xương bằng cách đo loãng xương, mọi người có thể tham khảo những điều sau đây để phòng ngừa loãng xương:

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nhất là đối với người lớn tuổi. Một số môn phù hợp cho người già là tập dưỡng sinh, đạp xe,… Mặt khác, người trẻ làm việc ở văn phòng cũng nên thường xuyên đi chuyển, tránh ngồi quá lâu có thể gây thoát vị đĩa đệm.
  • Bổ sung vitamin D tự nhiên từ ánh sáng mặt trời, cung cấp cho cơ thể đủ canxi và protein từ các loại thực phẩm như hải sản, trứng, đậu, rau, củ, quả,… Lưu ý đối với người bị gút cần bổ sung chất theo chỉ định của chuyên gia dinh dưỡng. 
  • Bên cạnh việc duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, không dùng thuốc giảm đau không rõ nguồn gốc hoặc thuốc chứa corticoid. 

Trên đây BookingCare đã chia sẻ thông tin về chi phí đo mật độ xương cũng như một số kiến thức liên quan, hy vọng hỗ trợ người bệnh lựa chọn được nơi đo loãng xương nói riêng thăm khám Cơ xương khớp nói chung với mức chi phí phù hợp. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://coxuongkhop.info/loang-xuong-bao-nhieu-tien/
2. https://tuoitre.vn/ai-nen-do-mat-do-xuong-20171205114507725.htm
3. https://benhvienhungvuong.vn/Tin-tuc/do-mat-do-xuong-bang-phuong-phap-dexa-4713.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/