Đọc ngay: Mắt lồi có nguy hiểm không?
Đọc ngay: Mắt lồi có nguy hiểm không?
mat-loi-co-nguy-hiem-khong
Mắt lồi có nguy hiểm không là câu hỏi của rất nhiều người bệnh - ảnh: BookingCare

Đọc ngay: Mắt lồi có nguy hiểm không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 21/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 03/01/2024
Mắt lồi có nguy hiểm không là câu hỏi của rất nhiều người bệnh hoặc người có nguy cơ mắc các bệnh về mắt quan tâm. Đọc thêm về bệnh lý này trong bài viết!

Mắt lồi là một bệnh lý nhãn khoa thường gặp có thể gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng thị giác và sức khỏe. Vậy bệnh mắt lồi có nguy hiểm không? Các biến chứng và khả năng điều trị bệnh như thế nào?

Bệnh mắt lồi có nguy hiểm không?

Bệnh mắt lồi (hay lồi mắt) là tình trạng nhãn cầu có xu hướng đẩy ra phía trước do những bất thường trong tổ chức trong hốc mắt hoặc tại nhãn cầu. Mắt lồi có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Các vấn đề về thị giác: lác mắt, song thị, hạn chế vận động nhãn cầu... gây ra những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Cảm giác đau và khô mắt do mí mắt không khép kín, nhiều trường hợp dẫn đến biến chứng viêm loét giác mạc rất nguy hiểm.
  • Nguy cơ mắc các bệnh lý tuyến giáp như bệnh Basedow, viêm tuyến giáp.
  • Các bệnh về mắt khác như: loét giác mạc, chèn ép thị thần kinh, tăng nhãn áp, hạn chế vận nhãn, lác, song thị…hoặc các khối u chèn ép lên không gian trong hốc mắt.
  • Tổn thương dây thần kinh gây ra mất thị lực, thậm chí mù lòa.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây mắt lồi và tình trạng sức khỏe tổng quát của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá cụ thể về mức độ nguy hiểm cụ thể cho từng đối tượng.

Lồi mắt thường nguy hiểm hơn nếu nguyên nhân của bệnh có liên quan đến các khối u ác tính trong hốc mắt hoặc tình trạng trạng viêm hốc mắt. Điều này khiến việc chẩn đoán và điều trị phức tạp hơn rất nhiều

Bệnh mắt lồi có chữa được không?

Lồi mắt có chữa được hay không phụ thuộc vào nguyên nhân gây lồi mắt. Lồi mắt do các khối u hốc mắt lành tính thường thường có thể điều trị triệt để.

Tuy nhiên, không phải tất cả người bị mắt lồi đều có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Các trường hợp lồi mắt do viêm tổ chức hốc mắt hoặc do bệnh Basedow, các khối u ác tính… việc điều trị thường rất phức tạp và kéo dài.

Việc phát hiện và điều trị sớm có thể giúp giảm triệu chứng, kiểm soát và ngăn chặn sự tiến triển và biến chứng của bệnh tốt hơn. Người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định điều trị mắt lồi bằng thuốc, làm phẫu thuật hoặc phối hợp cả hai phương pháp trên.

Để biết được tiên lượng và khả năng điều trị lồi mắt, người bệnh cần đến thăm khám cụ thể với bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá, tư vấn và chỉ định cụ thể liệu pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là những thông tin về bệnh mắt lồi có nguy hiểm không. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và thực hiện thăm khám với bác sĩ trong thời gian nhanh nhất để được điều trị và hồi phục thị lực một cách tốt nhất.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết