Giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu? Tham khảo giá xét nghiệm tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/08/2022, Cập nhật lần cuối: 05/12/2022

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá xét nghiệm chức năng thận tại một số địa chỉ xét nghiệm uy tín ở Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá xét nghiệm chức năng thận tại một số địa chỉ xét nghiệm uy tín ở Hà Nội.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá xét nghiệm chức năng thận tại một số địa chỉ xét nghiệm uy tín ở Hà Nội.

Tuy không gây chết người nhanh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nhưng bệnh thận nếu không phát hiện điều trị kịp thời và đúng cách, cơ hội sống của người bệnh sẽ không cao. Đáng chú ý, hiện nay, tỷ lệ người mắc căn bệnh này ngày càng gia tăng với độ tuổi trẻ hóa. 

Vì thế, xét nghiệm chức năng thận được nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo người dân thực hiện 6 tháng/lần để đánh giá tình trạng thận, theo dõi tình trạng bệnh và phát hiện sớm các bệnh lý liên quan. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá xét nghiệm chức năng thận tại các địa chỉ uy tín ở Hà Nội.

Giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu?

Chi phí của mỗi xét nghiệm chức năng thận cơ bản rơi vào mức khoảng 40.000 đ - 50.000đ... Song, đối với các xét nghiệm khó và chi tiết hơn, mức giá sẽ lớn hơn tùy theo tình trạng người bệnh và cơ sở y tế thực hiện.

Tuy không gây chết người nhanh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nhưng bệnh thận nếu không phát hiện điều trị kịp thời và đúng cách, cơ hội sống của người bệnh sẽ không cao.

Một số xét nghiệm thường được dùng để chuẩn đoán và điều trị thận là xét nghiệm rối loạn cân bằng kiềm toan, điện giải đồ, tổng phân tích nước tiểu, siêu âm bụng... 

Tuy nhiên, theo BookingCare tìm hiểu, với nhu cầu của khách hàng xét nghiệm kiểm tra chức năng cơ bản, bạn cần thực hiện các xét nghiệm cơ bản trước: bao gồm xét nghiệm Ure và Creatinin huyết thanh. Trong trường hợp xét nghiệm thông thường chưa đủ để chuẩn đoán tình trạng bệnh sẽ cần thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác.

Do vậy, BookingCare sẽ chỉ đi vào cụ thể giá xét nghiệm hai chỉ số và Creatinin trên thị trường hiện nay.

 Xét nghiệm định lượng Ure Xét nghiệm Creatinin huyết thanh
Ý nghĩa xét nghiệm

Ure là một dạng sản phẩm thoái hóa của protein, được lọc ở cầu thận trước khi thải ra ngoài cùng nước tiểu.

Xét nghiệm chỉ số này có thể đánh giá chức năng thận, theo dõi các bệnh lý liên quan.

Creatinin là sản phẩm thoái hóa của Creatin trong các cơ, đào thải ở thận. Chỉ số Creatinin trong máu và nước tiểu giúp đánh giá tổng quát chức năng thận.

Giá xét nghiệm đối với sinh hóa máu

Chi phí xét nghiệm định lượng Ure máu dao động từ 20.000 - 50.000đ.

Giá xét nghiệm Creatinin máu tại các trung tâm xét nghiệm, phòng khám khoảng 20.000đ - 40.000đ.

Giá xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm Ure nước tiểu được chỉ định với chi phí 40.000đ - 120.000đ.

Xét nghiệm Creatinin nước tiểu có thể được chỉ định với chi phí tương đương khoảng 40.000đ.

Chỉ số giá trị bình thường

Nếu chức năng thận bình thường, chỉ số giá trị Ure trong máu nằm trong khoảng 2.5 - 7.5 mmol/l.

Chỉ số Ure máu càng cao phản ánh chức năng thận càng kém.

Ở nam giới, Creatinin bình thường là 0.6 - 1.2 mg/dl, còn ở nữ giới là 0.5 - 1.1 mg/dl.

Trị số Creatinin càng tăng cao, chứng suy thận càng nặng

Tại sao giá xét nghiệm lại khác nhau giữa các địa chỉ?

Thực tế, giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu tiền là câu hỏi khó trả lời. Lý do bởi tùy thuộc tình trạng người bệnh mà các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định những xét nghiệm khác nhau:

  • Trường hợp người bệnh có nhiều biểu hiện lạ và nguy cấp, cần phải tiến hành các xét nghiệm khó, chi tiết và chuyên sâu hơn;
  • Trường hợp người bệnh chỉ kiểm tra tổng quan và thực hiện các xét nghiệm cơ bản, chi phí sẽ thấp hơn, dao động khoảng 40.000 - 50.000đ/xét nghiệm;

Theo tìm hiểu của BookingCare, giá mỗi xét nghiệm chức năng thận cơ bản rơi vào mức khoảng 40.000 - 50.000đ. Song, mức giá này không cố định. Đối với các xét nghiệm khó và chuyên sâu hơn, chi phí có thể tăng lên cao hơn.

Ngoài ra, việc lựa chọn bệnh viện, phòng khám hay trung tâm xét nghiệm để thực hiện kiểm tra, đánh giá thận cũng là yếu tố hàng đầu tạo nên sự chênh lệch giá xét nghiệm chức năng thận cơ bản:

  • Dù đều cung cấp dịch vụ xét nghiệm, song, công nghệ sử dụng hay trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên tại từng đơn vị là khác nhau.
  • Hơn thế nữa, việc xét nghiệm tại các bệnh viện, phòng khám đòi hỏi người bệnh cần có sự chỉ định của bác sĩ trước khi thực hiện xét nghiệm chức năng thận. Điều này khiến khách hàng phải chi trả thêm khoản phí thăm khám của bác sĩ thay vì trực tiếp xét nghiệm rồi nhận kết quả. 
Tuy không gây chết người nhanh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nhưng bệnh thận nếu không phát hiện điều trị kịp thời và đúng cách, cơ hội sống của người bệnh sẽ không cao
Tuy không gây chết người nhanh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nhưng bệnh thận nếu không phát hiện điều trị kịp thời và đúng cách, cơ hội sống của người bệnh sẽ không cao

Mỗi đơn vị thực hiện xét nghiệm chức năng thận đều có những đặc thù và tính chất riêng, đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nếu nhu cầu của bạn là kiểm tra, đánh giá chức năng thận đơn thuần, việc ghé các trung tâm xét nghiệm sẽ giảm thiểu chi phí khám bệnh, sự phiền hà trong xếp hàng và chờ kết quả xét nghiệm. 

Ngược lại, để được tư vấn chuyên sâu, kê đơn và hướng dẫn cách sử dụng thuốc, bạn hãy ghé phòng khám hay các bệnh viện, nơi có sự thăm khám trực tiếp của đội ngũ bác sĩ.

Do đó, người bệnh cần xác định mong muốn của mình, từ đó lựa chọn trung tâm xét nghiệm hay bệnh viện, phòng khám sao cho phù hợp và tối ưu chi phí.

Giá xét nghiệm chức năng thận theo địa chỉ ở Hà Nội

Dưới đây là nội dung bảng giá cụ thể các xét nghiệm chức năng thận tại một số trung tâm xét nghiệm, bệnh viện và phòng khám tại Hà Nôi. 

Các địa chỉ được BookingCare giới thiệu được xét trên các tiêu chí có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn, đảm bảo kết quả chính xác, tin cậy cho khách hàng. 

Bạn đọc muốn tham khảo thêm thông tin về tiêu chí lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín hay tìm hiểu chi tiết hơn về các địa chỉ, BookingCare đã có nội dung đi sâu vào 5 địa chỉ xét nghiệm chức năng thận uy tín tại Hà Nội.

1. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

Trung tâm xét nghiệm y khoa LabHouse đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động Khám bệnh, chữa bệnh.
Trung tâm xét nghiệm y khoa LabHouse đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động Khám bệnh, chữa bệnh.

Địa chỉ

Tầng 2 , tòa D1 - CT2 Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 21h00.

Dịch vụ và giá xét nghiệm chức năng thận

Để thuận tiện cho khách hàng, trung tâm thiết kế sẵn gói xét nghiệm kiểm tra chức năng thận với giá 436.000đ/xét nghiệm.

Với mức phí này, người bệnh sẽ được kiểm tra chi tiết 8 chỉ số về thận, bao gồm: CBC/3WCBC, Acid Uric, Cystatine C, Creatinine, Ure, eGFR, soi cặn nước tiểu, Urinalysis 11.

Để khách hàng tiện theo dõi, LabHouse công khai, minh bạch giá tiền của từng xét nghiệm nhỏ trong gói xét nghiệm chức năng thận như:

  • Định lượng ure trong máu giúp kiểm tra chức năng thận có giá 37.000đ;
  • Định lượng Creatinin để theo dõi chức năng thận, chẩn đoán và phân loại mức độ suy thận có giá 37.000đ;
  • Đối với định lượng Acid Uric hay tổng phân tích nước tiểu 11 thông số bằng máy tự động tại Labhouse có giá 47.000đ;

Khách hàng cũng cần lưu ý, hiện LabHouse không cung cấp xét nghiệm lẻ từng chỉ số theo yêu cầu của khách hàng.

2. Trung tâm y tế xét nghiệm công nghệ cao Labo TH

Labo TH là một trung tâm xét nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và trả kết quả tận nơi
Labo TH là một trung tâm xét nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và trả kết quả tận nơi

Địa chỉ

Nhà A5, Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Chủ nhật: 8:00 - 19:30.

Dịch vụ và giá xét nghiệm chức năng thận

Labo TH cung cấp nhiều gói xét nghiệm sinh hóa máu, cho phép chẩn đoán và theo dõi bệnh lý nội khoa, đồng thời đánh giá toàn bộ chức năng của thận và cơ thể của bạn. Một số xét nghiệm tiêu biểu, bao gồm:

  • Chi phí xét nghiệm Ure máu, Creatinin huyết thanh là 30.000đ/xét;
  • Xét nghiệm acid uric máu là 50.000đ/xét;
  • Điện giải đồ (Na+,K+,Cl) có mức phí 80.000đ/xét;

Hiện tại trung tâm miễn phí lấy mẫu máu tại nhà với tất cả các dịch vụ xét nghiệm. Với lợi thế về kỹ thuật viên, đội ngũ lấy mẫu xét nghiệm chuyên nghiệp, nhanh chóng, cùng với thiết bị máy móc hiện đại, Labo TH sẽ cung cấp kết quả xét nghiệm sau 2h kể từ khi lấy mẫu.

3. Trung tâm Xét nghiệm True Medicine

Gói xét nghiệm sức khỏe tổng quát của True Medicine là tổng hợp những xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu
Gói xét nghiệm sức khỏe tổng quát của True Medicine là tổng hợp những xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu

Địa chỉ

20 Ng. 4 P. Phương Mai, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Chủ nhật: 07:30 - 21:00.

Dịch vụ và giá xét nghiệm chức năng thận

Gói xét nghiệm sức khỏe tổng quát của True Medicine là tổng hợp những xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để đánh giá tình trạng sức khoẻ tổng thể và các chức năng của từng cơ quan trong cơ thể.

Xét nghiệm tổng quát sẽ phát hiện những bất thường gây ra mầm mống bệnh, đảm bảo điều trị sớm và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm xảy ra, đặc biệt đối với chức năng thận.

Với gói xét nghiệm: 855.000đ, khách hàng sẽ được thực hiện 21 xét nghiệm chi tiết và được nhận kết quả xét nghiệm trong ngày.

4. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, lớn nhất ở miền Bắc
Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, lớn nhất ở miền Bắc

Địa chỉ

Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 7: 6h30 - 18h00.

Dịch vụ và giá xét nghiệm chức năng thận

Bệnh viện Bạch Mai đã lên sẵn nhiều gói khám xét nghiệm chức năng thận và các chức năng khác của cơ thể để khách hàng dễ dàng lựa chọn, mức giá dao động từ 300.000đ - 500.000đ/xét nghiệm.

Một lưu ý khi tới Bạch Mai là người bệnh sẽ cần sự chỉ định của bác sĩ để thực hiện xét nghiệm chức năng thận cũng như các kiểm tra, đánh giá cần thiết khác. Cũng theo công bố của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân do giáo sư khám sẽ phải trả 550.000 đồng/ lượt, phó giáo sư là 450.000 đồng/lượt.

Một lưu ý cho khách hàng khi đi xét nghiệm và thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai là được hưởng bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ Y tế.

5. Phòng khám số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Đây là phòng khám dịch vụ chất lượng cao, nơi đây có nhiều chuyên gia đầu ngành ở nhiều chuyên khoa khác nhau, đã hoặc đang công tác tại các bệnh viện hàng đầu
Đây là phòng khám dịch vụ chất lượng cao, nơi đây có nhiều chuyên gia đầu ngành ở nhiều chuyên khoa khác nhau, đã hoặc đang công tác tại các bệnh viện hàng đầu

Địa chỉ

106 B3 KTT Đại học Y, P. Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 7: 7h15 - 12h00.

Dịch vụ và giá xét nghiệm chức năng thận

Đơn giá xét nghiệm các dịch vụ chuyên khoa tại Phòng khám số 1 có giá từ 120.000đ đến 350.000đ kết hợp với thăm khám và tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành.

Là phòng khám dịch vụ chất lượng cao, có nhiều chuyên gia đầu ngành ở nhiều chuyên khoa khác nhau, đã hoặc đang công tác tại các bệnh viện hàng đầu nên số lượng bệnh nhân đổ về đây mỗi ngày là rất đông.

Người bệnh cần tránh khung giờ 8h30 - 9h30 để khắc phục vấn đề chờ đợi và nhận kết quả nhanh hơn.

Trên đây là thông tin về giá xét nghiệm chức năng thận theo các địa chỉ có tiếng tại Hà Nội. Cần nhìn nhận rằng, thận là cơ quan dễ tổn thương và dễ mắc các bệnh nguy hiểm. Việc thăm khám thường xuyên, đặc biệt xét nghiệm chức năng thận ở các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp giúp người bệnh sớm phát hiện, từ đó điều trị hiệu quả hơn. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về xét nghiệm chức năng thận và giải đáp câu hỏi giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu.

 
 
Tài liệu tham khảo
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC); Tạp chí Y Dược Việt Nam
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/