Giải đáp: Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?
Giải đáp: Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?
bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không - Ảnh: BookingCare

Giải đáp: Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 31/10/2023 | Cập nhật lần cuối: 13/11/2023
Bài viết giải đáp chi tiết vấn đề: Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không? Từ đó, giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng này.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không là một trong những câu hỏi thường gặp của không ít người bệnh. Để có câu trả lời chi tiết, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nếu được điều trị tích cực có thể làm chậm lại quá trình suy giãn tĩnh mạch, cải thiện các triệu chứng và duy trì được việc sinh hoạt như bình thường.

Tình trạng suy giãn tĩnh mạch xảy ra khi tĩnh mạch và hệ thống van chịu áp lực, dẫn đến tổn thương, suy giảm chức năng và biến dạng. Lúc này, độ đàn hồi của thành tĩnh mạch vượt quá giới hạn và không có khả năng co hồi lại bình thường.

Với trường hợp chứng suy giãn tĩnh mạch xảy ra khi bạn đang mang thai sẽ tự biến mất trong vòng khoảng một tháng khi bạn sinh con. Với các trường hợp khác, chứng giãn tĩnh mạch có thể tái phát sau khi điều trị. Chính vì vậy, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, giữ lối sống khoa học và tập luyện thể dục đều đặn. 

Mục tiêu điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch

Mặc dù không thể chữa trị khỏi hoàn toàn chứng suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, các biện pháp điều trị được bác sĩ chỉ định cho người bệnh sẽ hướng đến mục tiêu:

  • Bảo vệ thành mạch: Các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch giúp tăng sức bền thành tĩnh mạch, hạn chế sự ứ trệ của mạch máu và sửa chữa các tổn thương trên tĩnh mạch.
  • Giảm thiểu lượng máu ứ đọng: Giảm sự giãn rộng, biến dạng của tĩnh mạch để hạn chế sự ứ đọng máu gây phù nề, đau nhức cho người bệnh. Đồng thời, tình trạng suy giãn tĩnh mạch sẽ mờ đi, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh. 
  • Hỗ trợ dòng chảy của máu về tim: Điều trị suy giãn tĩnh mạch giúp tăng khả năng lưu thông của máu và hỗ trợ dòng chảy của máu về tim. 
  • Hạn chế các biến chứng như: viêm loét, huyết khối …có thể đe dọa tính mạng người bệnh

Nguyên tắc cần chú ý khi điều trị suy giãn tĩnh mạch

Khi điều trị suy giãn tĩnh mạch, người bệnh cần chú ý các nguyên tắc sau đây:

  • Tránh các thói quen xấu gây bệnh: Hạn chế đứng/ngồi một chỗ quá lâu.
  • Điều trị tĩnh mạch theo chỉ định để tăng khả năng lưu thông máu: Bằng thuốc, vớ y khoa, phẫu thuật… theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Tăng cường tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với thể trạng.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe. 
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ để theo dõi bệnh đồng thời phát hiện kịp thời tình trạng huyết khối tĩnh mạch. 

Bài viết đã giải đáp cho vấn đề bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không. Thực tế, suy giãn tĩnh mạch có thể kiểm soát và điều trị hiệu quả. Chính vì vậy, người bệnh không nên quá lo lắng, thay vào đó hãy chú ý điều trị theo chỉ định và giữ thói quen tốt để kiểm soát bệnh tốt. 

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare