Giải đáp: Trồng răng Implant có đau không?
Giải đáp: Trồng răng Implant có đau không?
Trồng răng Implant
Quá trình trồng răng Implant không gây ra quá nhiều đau đớn - Ảnh: BookingCare

Giải đáp: Trồng răng Implant có đau không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 18/07/2024 | Cập nhật lần cuối: 19/07/2024
Trồng răng giả trên Implant là một phương pháp trong nha khoa giúp thay thế các răng đã mất trên cung hàm. Trồng răng Implant không đau bởi vì được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao, có nhiều máy móc và trang thiết bị hiện đại hỗ trợ.

Để trồng răng Implant không đau và tránh các biến chứng có thể xảy ra như nhiễm trùng, Implant không tích hợp vào xương hàm bạn cần tìm các phòng khám nha khoa uy tín hoặc bệnh viện có thực cấy ghép Implant để được khám và điều trị.

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Quy trình trồng răng Implant cần được thực hiện một cách an toàn, khoa học nhằm hạn chế tối đa biến chứng, không gây đau nhức, ê buốt răng trong và sau khi trồng răng Implant.

Quy trình trồng răng Implant bao gồm các bước sau:

  • Bác sĩ khám và lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân
  • Nhổ răng hư hại, không thể bảo tồn. Sau nhổ có thể chờ lành thương vài tháng hoặc có thể cấy ghép Implant tức thì.
  • Cắm trụ Implant. Sau khi cắm bệnh nhân cần chờ 3 - 6 tháng để trụ bằng Titanium có thể tích hợp vào xương hàm.
  • Phục hình răng sứ trên Implant.

Trồng răng Implant mất bao lâu thời gian sẽ tùy thuộc vào số lượng và tình trạng răng cần trồng, thông thường thời gian cấy Implant sẽ mất từ 20 - 30 phút. Sau đó, bệnh nhân sẽ phải đợi từ 3 - 6 tháng để Implant có thể ổn định trong xương hàm.

Trồng răng Implant có đau không?

Theo các bác sĩ chuyên cấy ghép Implant, quá trình trồng răng Implant không gây ra quá nhiều đau đớn vì trước khi thực hiện khách hàng sẽ được gây mê hoặc gây tê cục bộ nên không có cảm giác đau đớn. Sau khi hết thuốc tê, khách hàng có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu nhẹ trong vòng 3 ngày đầu.

Hơn nữa, thao tác mở vạt lợi và xương hàm đều có sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, tân tiến, đảm bảo độ chuẩn xác đến từng milimet, có khả năng xác định vị trí cắm trụ phù hợp, hạn chế tổn thương hay xâm lấn xuống mức thấp nhất, từ đó không gây ảnh hưởng nhiều đến nướu cùng xương hàm.

Trụ Implant được thiết kế đặc biệt, có khả năng tích hợp nhanh chóng với xương hàm, vết thương nhanh lành, nên không gây khó chịu. Khách hàng vẫn có thể ăn uống bình thường sau khi cấy ghép Implant.

Tóm lại, sau khi cấy Implant bệnh nhân có thể có cảm giác sưng đau nhẹ trong vòng 2 - 6 ngày đầu, sau 1 tuần đầu cảm giác đau sẽ dần biến mất.

Bên cạnh đó, việc tuân theo các hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ cũng sẽ phần nào giúp bạn rút ngắn thời gian lành thương, giảm đau nhanh và tăng tỷ lệ thành công của ca cấy ghép lên rất nhiều lần. 

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết