Giải đáp Y học: Viêm da cơ địa có lây không?
Viêm da cơ địa có lây không?
Viêm da cơ địa có lây không? - Ảnh: BookingCare

Giải đáp Y học: Viêm da cơ địa có lây không?

Tác giả: - Xuất bản: 11/09/2023 - Cập nhật lần cuối: 28/12/2023
Trả lời nhanh câu hỏi Viêm da cơ địa có lây không qua góc nhìn của chuyên gia.

Câu hỏi Viêm da cơ địa có lây không gây nên nhiều sự tò mò và băn khoăn đối với mọi người. Việc tìm hiểu về khả năng lây lan của viêm da cơ địa có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

Viêm da cơ địa có lây không?

Bệnh viêm da cơ địa có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào nhưng thường gặp nhất là ở trẻ em dưới 5 tuổi. Bệnh thường tiến triển thành từng đợt cấp tính, và rất dễ tái phát lại nếu như không có biện pháp điều trị hiệu quả.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, mặc dù viêm da cơ địa gây ngứa và có tiết dịch, tuy nhiên viêm da cơ địa không có tính lây lan.

Bệnh có tính di truyền nên nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ hoặc cả bố và mẹ bị viêm da cơ địa thì nên lưu ý các vấn đề về da cho bé, và cho con đi thăm khám với bác sĩ khi có các biểu hiện nghi ngờ viêm da cơ địa. Kết quả thống kê cho thấy 50% người bị viêm da cơ địa khi sinh con, con cũng bị bệnh này. Nếu cả bố mẹ đều bị viêm da cơ địa thì có tới 80% con bị bệnh viêm da cơ địa.

Tuy viêm da cơ địa không lây lan từ người này sang người khác, tuy nhiên, căn bệnh này lại rất dễ lan rộng sang những vùng da khác. Nếu để lâu, bệnh có thể lan rộng ra toàn thân và gây ra những biến chứng làm khó khăn trong việc điều trị, thậm chí có thể gây hoại tử hoặc ung thư da.

Tóm lại, bệnh viêm da cơ địa không phải là một bệnh lây truyền qua người và không thể truyền từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc da. Việc quản lý tốt và kiểm soát bệnh là vô cùng quan trọng để giảm triệu chứng và tăng chất lượng cuộc sống. Áp dụng các biện pháp chăm sóc da, dưỡng ẩm, thuốc chống viêm,... và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu có thể giúp kiểm soát tình trạng bệnh một cách hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết