Mụn thịt ở cổ có lây không? Cách trị mụn thịt ở cổ
Mụn thịt ở cổ có lây không? Cách trị mụn thịt ở cổ
Mụn thịt ở cổ
Mụn thịt ở cổ gây mất thẩm mỹ - Ảnh: Pinterest

Mụn thịt ở cổ có lây không? Cách trị mụn thịt ở cổ

Mụn thịt ở cổ rất ít khi tự mất đi mà không cần can thiệp, ngược lại có thể lan rộng sang các vùng da xung quanh gây mất thẩm mỹ, khiến người bị mụn thịt cảm thấy mất tự tin.

Nếu mụn thịt ở cổ có xu hướng lan rộng sang các vùng da xung quanh, bạn nên thăm khám với các bác sĩ Da liễu để có phương án điều trị phù hợp.

Nguyên nhân mụn thịt ở cổ

Mụn thịt thường xuất hiện tại mắt, tay, lưng và cổ. Nguyên nhân mụn thịt ở cổ thường là:

  • Quá trình lão hóa của da
  • Di truyền từ thế hệ trước
  • Chế độ ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa chất độc hại
  • Dùng mỹ phẩm có thành phần gây tổn thương da
  • Tiếp xúc nhiều với tia ánh nắng mặt trời hoặc sóng điện từ
  • Thay đổi hormone, nhất là ở phụ nữ mang thai
  • Dùng thuốc không theo bác sĩ chỉ định gây thay đổi nội tiết tố,…

Mụn thịt ở cổ có lây không?

Mụn thịt là một dạng u lành tính, không gây ra triệu chứng đau nhức hay gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, mụn thịt không lây trực tiếp từ người này sang người khác.

Tuy nhiên, mụn thịt có khả năng di truyền từ thế hệ này sang thế hệ sau. Đồng thời, nếu không được điều trị dứt điểm, mụn thịt có thể lan nhanh ra nhiều khu vực khác trên cơ thể.

Điều trị mụn thịt ở cổ tại nhà

Khi bị mụn thịt ở cổ, bạn có thể áp dụng một số phương pháp thiên nhiên hoặc tự điều trị bằng các biện pháp khác tại nhà.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Da liễu trước khi thực hiện như: Mụn mọc ở nơi nhạy cảm, gây đau, ngứa, chảy máu hoặc dịch,...

Nếu không thể áp dụng các phương pháp điều trị mụn thịt tại nhà, bạn nên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa và thực hiện một số phương pháp can thiệp như:

  • Đốt: Phần lớn các mụn thịt sẽ rụng đi sau 1 hoặc 2 lần điều trị.
  • Áp lạnh: Chuyên viên y tế sẽ sử dụng nitrogen lỏng để làm đông cứng mụn thịt dư. Thông thường chỉ cần 1 hoặc hai lần điều trị là đủ.
  • Thắt: phần nền của mụn thịt bị thắt lại bằng cách dùng chỉ phẫu thuật, cách này giúp làm giảm máu nuôi đến mụn thịt.
  • Cắt bỏ: Chuyên viên y tế sẽ dùng dao để cắt bỏ mụn thịt.

Mụn thịt thường không nguy hiểm, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đặc biệt là khi mọc lên và lan rộng tại các vị trí như cổ, mắt, mặt,.... Vì vậy, thay vì chờ mụn thịt tự rụng, bạn nên có biện pháp can thiệp sớm tại các cơ sở y tế uy tín.

Xem thêm bài viết:

Trong trường hợp muốn tự điều trị mụn thịt ở cổ tại nhà, để an toàn, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ Da liễu từ xa qua video.

Trên đây là những chia sẻ của BookingCare về mụn thịt ở cổ. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về mụn thịt tại chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare