Nhiễm nấm âm đạo có được quan hệ không?
Nhiễm nấm âm đạo có được quan hệ không?
Nhiễm nấm âm đạo có được quan hệ không?
Nhiễm nấm âm đạo có được quan hệ không? - Ảnh: BookingCare

Nhiễm nấm âm đạo có được quan hệ không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 03/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 03/11/2023
Có nên quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm âm đạo không? Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này và cung cấp thông tin về một số rủi ro quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm âm đạo.

Nhiễm nấm âm đạo là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh có thể gây ra dịch tiết âm đạo bất thường, dịch tiết trong viêm âm đạo đặc trưng bởi tình trạng vón cục như sữa chua, bám vào thành âm đạo, khó chịu khi đi tiểu, ngứa và rát ở vùng âm đạo.

Những triệu chứng này có thể khiến chị em cảm thấy khó chịu khi quan hệ tình dục. Vậy nhiễm nấm âm đạo có quan hệ được không? Câu trả là không nên quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm âm đạo. Quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm âm đạo có thể khiến tình trạng nhiễm trùng trở nên tồi tệ hơn và lây nhiễm cho bạn tình.

Rủi ro quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm âm đạo

Quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm âm đạo có thể gây ra các rủi ro như:

Lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình

Chị em bị nấm âm đạo khi quan hệ tình dục có thể lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình. Nam giới có thể bị các bệnh nam khoa như viêm nấm bao quy đầu, viêm nhiễm ở dương vật,…

Các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn, kéo dài thời gian chữa trị

Khi quan hệ tình dục, các động tác và sự cọ sát mạnh của dương vật vào thành âm đạo có thể làm vết thương, vùng viêm nhiễm ở thành âm đạo dễ bị tổn thương gây đau rát và tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh hoạt động mạnh hơn. 

Ngoài ra, nấm có thể di chuyển sâu vào những bộ phận sinh sản khác gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng,… gây nên những biến chứng có thể ảnh hưởng tới sinh sản sau này.

Nếu bạn tình của chị em bị nhiễm nấm sau khi quan hệ tình dục, họ có thể truyền lại cho chị em trong lần quan hệ tiếp theo. Vì vậy, nên kiêng quan hệ cho đến khi cả hai khỏi bệnh, tránh lây nhiễm chéo lặp lại.

Phương pháp điều trị nhiễm nấm âm đạo

Nhiễm nấm âm đạo thường được điều trị bằng thuốc kháng nấm đặt trực tiếp vào âm đạo, thuốc uống cho bạn và bạn tình, thuốc bôi âm hộ. Kết hợp các phương pháp khác không sử dụng thuốc như: vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần lót cotton thoáng khí, thay băng vệ sinh thường xuyên khi đến kỳ kinh nguyệt, kiêng quan hệ tình dục,... để việc điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, đừng quên thay quần lót sau đợt điều trị để tránh tái phát nhé. 

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi "Nhiễm nấm âm đạo có được quan hệ không?" là không nên. Chị em bị nhiễm nấm âm đạo nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi tình trạng nhiễm trùng được điều trị khỏi hoàn toàn.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết