Những dấu hiệu thiểu sản men răng bạn cần chú ý
Những dấu hiệu thiểu sản men răng bạn cần chú ý
Dấu hiệu thiểu sản men răng
Men răng có những vết màu vàng, nâu hoặc trắng là cảnh báo dấu hiệu thiểu sản men răng - Ảnh: BookingCare

Những dấu hiệu thiểu sản men răng bạn cần chú ý

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 15/05/2024 | Cập nhật lần cuối: 15/05/2024
Thiểu sản men răng là tình trạng thiếu hụt men răng dẫn đến răng gặp phải các vấn đề giảm thẩm mỹ và chức năng, dễ đau nhức. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các dấu hiệu thiểu sản men răng trong bài viết dưới đây.

Các triệu chứng và dấu hiệu của chứng thiểu sản men răng có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ của tình trạng thiểu sản men răng. Ngoài ra, một số tình trạng bệnh lý răng miệng khác cũng có thể có những triệu chứng tương tự khiến cho việc chẩn đoán thiểu sản men răng trở nên khó khăn hơn (đôi khi không thể xác định được hoặc dễ bị chẩn đoán sai).

Dấu hiệu thiểu sản men răng

Các triệu chứng và dấu hiệu phổ biến của chứng thiểu sản men răng bao gồm:

  • Các vết trên bề mặt răng: Răng có thể xuất hiện những đốm, vết lõm màu vàng, trắng hoặc nâu, đen nằm rải rác trên bề mặt men răng gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.
  • Răng nhạy cảm: Răng dễ bị ê buốt khi ăn những thức ăn, đồ uống nóng hay lạnh. Tình trạng tê buốt có thể xuất hiện trong chốc lát với mức độ nhẹ hoặc kéo dài và gây khó chịu cho người bệnh trong các trường hợp men răng đã quá mỏng.
  • Sâu răng: Men răng mỏng, kém chất lượng khiến răng không được bảo vệ và dễ bị tấn công bởi vi khuẩn hơn, do đó bệnh nhân thiểu sản men răng thường bị sâu răng nhiều hơn.
  • Tụt lợi: Xảy ra khi tình trạng thiểu sản men răng kéo dài và không được điều trị đúng cách.
  • Với trẻ nhỏ, răng của trẻ có thể bị mủn, dễ bị gãy cụt và thường cụt ở vị trí gần chân răng.

Tình trạng thiểu sản men răng cần được chẩn đoán và có hướng chăm sóc, điều trị thích hợp, tránh để lâu dẫn đến chức năng răng suy giảm, ảnh hưởng đến việc ăn uống hằng ngày hay gây mất thẩm mỹ, khiến người bị thiểu sản men răng mất tự tin trong giao tiếp.

Hãy chọn những cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để được chẩn đoán một cách chính xác và có kết quả điều trị hiệu quả. Bạn cũng đừng quên chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng hằng ngày để bảo vệ răng tốt hơn.

Hy vọng bài viết trên đây đã đem lại cho độc giả những thông tin hữu ích về triệu chứng của tình trạng thiểu sản men răng.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết