Review 4 địa chỉ khám sức khỏe lái xe TPHCM nhanh chóng, thuận tiện

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/10/2023, Cập nhật lần cuối: 19/12/2023

Danh sách 4 địa chỉ được liệt kê dưới đây nằm trong danh sách cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe TPHCM. Ngoài đảm bảo tiêu chí quy định, những địa chỉ này còn nổi bật với sự nhanh chóng, thuận tiện. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
khám sức khỏe lái xe TPHCM
Địa chỉ khám sức khỏe lái xe tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Khám sức khỏe là điều kiện bắt buộc mà người điều khiển phương tiện (xe máy, ô tô, mô tô) cần thực hiện trước khi thi bằng lái xe theo Quy định của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y Tế. 

Kết quả khám sức khỏe lái xe giúp xác định người được khám có đủ điều kiện sức khỏe để điều khiển phương tiện giao thông hay không. Dưới đây là danh sách các địa chỉ khám sức khoẻ lái xe TPHCM đạt chuẩn. 

Thủ tục khám sức khỏe để lấy giấy chứng nhận

Thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe được quy định tại Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải. Cụ thể, thủ tục khám sức khỏe lái xe bao gồm: 

  • Mẫu giấy khám sức khỏe lái xe mới nhất
  • Đơn đăng ký học lái xe các loại.
  • Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Ảnh 3x4 để dán vào giấy khám sức khỏe giống với ảnh khi đăng ký học lái xe.

Các hạng mục khám sức khỏe lái xe bao gồm: 

  • Phần 1: Khám tiền sử bệnh, bao gồm thông tin tiền sử gia đình và tiền sử, bệnh sử bản thân. 
  • Phần 2: Khám lâm sàng với các nội dung: tâm thần, thần kinh, thị lực, tai - mũi họng, tim mạch, hô hấp, cơ - xương - khớp, nội tiết. 
  • Phần 3: Khám cận lâm sàng bao gồm xét nghiệm bắt buộc về ma túy, nồng độ cồn và các xét nghiệm khác theo chỉ định. 

Sau khi khám xong, bác sĩ sẽ kết luận và ghi rõ trong giấy khám sức khỏe như sau:

  • Đủ điều kiện sức khỏe lái xe hạng…
  • Không đủ điều kiện sức khỏe lái xe hạng…
  • Đạt tiêu chuẩn sức khỏe lái xe hạng… nhưng yêu cầu khám lại (ghi cụ thể thời gian khám lại)...

Lệ phí khám sức khỏe đối với người khám sức khỏe lái xe (không bao gồm xét nghiệm, X-quang): 160.000 đồng/người (quy định tại Thông tư 37/2018/TT-BYT và các văn bản sửa đổi về mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh). Nhìn chung, phí khám sức khỏe thi bằng lái xe sẽ dao động từ 200.000 - 700.000 đồng tùy loại bằng và các danh mục khám. 

Danh sách 4 phòng khám sức khỏe lái xe TPHCM nhanh chóng

Không phải đơn vị y tế nào cũng đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe cho khách hàng. Chính vì vậy, bạn đọc nên lưu ý lựa chọn đơn vị được Bộ Y tế cấp phép để đảm bảo đạt yêu cầu, tiết kiệm thời gian. 

Dưới đây là một số phòng khám được BookingCare tổng hợp đáp ứng các vấn đề: đủ tiêu chuẩn Bộ Y tế, giá tốt, quá trình thăm khám nhanh chóng, thuận tiện. 

1. Phòng khám Golden HealthCare

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 8h00 - 17h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7

Phòng khám Golden HealthCare là đơn vị chuyên khám sức khỏe tổng quát theo tiêu chuẩn quốc tế. Với không gian phòng khám sang trọng, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và thăm khám nhanh chóng giúp đơn vị được nhiều khách hàng lựa chọn khi thăm khám sức khỏe lái xe. 

Hình ảnh phòng khám Golden HealthCare
Hình ảnh phòng khám Golden HealthCare - Ảnh: BookingCare

Ưu điểm khám sức khỏe lái xe tại phòng khám Golden HealthCare

Ưu điểm của nơi đây là không gian phòng khám sạch sẽ, bác sĩ và nhân viên y tế nhiệt tình. Phòng khám luôn nhận được nhiều review tốt về thời gian khám nhanh chóng, chất lượng và chi phí hợp lý. Quy trình khám sức khỏe lái xe tại phòng khám Golden HealthCare diễn ra trong vòng 30 - 45 phút. 

Các bác sĩ tại phòng khám Golden HealthCare đều có nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang công tác tại những bệnh viện lớn như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,  Bệnh viện Nhi Đồng...

Ngoài ra, phòng khám có trang bị các máy móc, thiết bị hiện đại đáp ứng được nhu cầu thăm khám sức khỏe tổng quát và khám bệnh lý như: Tiêu hóa, Tai Mũi Họng, Sản phụ khoa, Nhi khoa, Mắt, Nội khoa, Khám tổng quát... 

Ngoài ra, phòng khám Golden HealthCare hiện có liên kết với BookingCare giúp khách hàng dễ dàng đặt lịch khám trước, tiết kiệm thời gian và được hỗ trợ tốt nhất. 

Giá khám sức khỏe lái xe tại phòng khám Golden HealthCare

Gói khám sức khỏe lái xe tại phòng khám Golden HealthCare với chi phí: 400.000 đồng. Danh mục gói khám bao gồm: Khám tâm thần, khám thần kinh, tai mũi họng, xét nghiệm nồng độ cồn qua hơi thở, xét nghiệm các chất ma túy.

Review của khách hàng về phòng khám Golden HealthCare

Phòng khám Golden HealthCare nhận được nhiều đánh giá tích cực trên Google Review. Cụ thể, phòng khám được nhiều người đánh giá sạch sẽ, thoáng mát, y bác sĩ nhiệt tình, thăm khám nhanh  chóng.

phòng khám Golden HealthCare
Review của khách hàng về phòng khám Golden HealthCare - Ảnh: Google Review

2. Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang

  • Địa chỉ: 285 Bà Hom, Phường 13, Quận 6, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: 7:00 - 21:00 (Thứ 2 - Chủ nhật)

Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang là một trong những địa chỉ thăm khám sức khỏe toàn diện được nhiều người dân khu vực Quận 6 và lân cận lựa chọn.  Đặc biệt, những dịch vụ như: khám sức khỏe xin việc, khám sức khỏe lái xe, khám sức khỏe thông tư 14, khám sức khỏe tầm soát từ cơ bản đến nâng cao,... được phòng khám rất chú trọng.

phòng khám đa khoa Hoàng Khang
Hình ảnh Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang - Ảnh: Fanpage Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Khang

Ưu điểm khám sức khỏe lái xe tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang

Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang luôn đặt tiêu chí mang đến dịch vụ khám nhanh chóng, khép kín, giảm bớt thủ tục, giúp khám sức khỏe lái xe nhận kết quả trong khoảng 1-2 giờ sau khi khám. Nhờ đó, tạo điều kiện cho nhiều người dân quận lân cận ưu tiên lựa chọn. 

Bên cạnh đó, về mặt cơ sở vật chất của phòng khám Đa khoa Hoàng Khang luôn được đánh giá là hiện đại, sạch sẽ và thoáng mát. Không những thế, phòng khám còn tạo được sự tin tưởng về tính chuyên môn, sự hài lòng về thái độ phục vụ.

Giá khám sức khỏe lái xe tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang

Chi phí khám sức khỏe lái xe tại phòng khám đa khoa Hoàng Khang từ: 400.000 - 800.000 đồng tùy thuộc vào dịch vụ khách hàng thực hiện. So với mức chi phí chung trên thị trường, mức giá này được đánh giá hợp lý với một phòng khám tư có trang thiết bị hiện đại, thăm khám nhanh chóng. 

Review của khách hàng về phòng khám Đa khoa Hoàng Khang

Theo ghi nhận của BookingCare, phòng khám Đa khoa Hoàng Khang hiện chưa nhận được nhiều đánh giá của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Mặc dù vậy, số lượng đánh giá hiện tại cho thấy hầu hết khách hàng thăm khám tại đây đều cảm thấy hài lòng về cơ sở vật chất khang trang, bác sĩ tận tình và dịch vụ phù hợp.

Review Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Khang
Review của khách hàng về Phòng khám Đa khoa Hoàng Khang - Ảnh: Đánh giá Facebook

3. Bệnh viện Đa khoa Bình Tân

  • Địa chỉ: 809 Hương Lộ 2, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP HCM
  • Thời gian thăm khám: Thứ 2 - Chủ nhật
    • Sáng: 7 giờ - 12 giờ
    • Chiều: 13 giờ - 16 giờ

Bệnh viện Đa khoa Bình Tân được cấp phép khám sức khỏe lái xe theo đúng quy định nên khách hàng có nhu cầu hoàn toàn yên tâm về giấy khám sức khỏe hợp lệ. Ngoài ra bệnh viện cũng thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người dân đi làm theo quy định của Bộ Y tế.

ảnh bệnh viện đa khoa Bình Tân
Hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Bình Tân - Ảnh: thanhnienviet.vn

Ưu điểm khám sức khỏe lái xe tại Bệnh viện Đa khoa Bình Tân

Năm 2020, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân chính thức được UBND TP.HCM ký quyết định công nhận xếp hạng I, trực thuộc Sở Y tế thành phố. Bệnh viện không ngừng học tập, tiếp thu sự góp ý của khách hàng để hoàn thiện hơn trong công tác thăm khám và chữa trị bệnh cho người dân khu vực. 

Ưu điểm nổi bật của Bệnh viện Đa khoa Bình Tân là bệnh viện công nên tuyển chọn đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, mức giá thăm khám hợp lý. Thêm vào đó, bệnh viện công khai rõ ràng mức chi phí khám sức khỏe lái xe (phần dưới) giúp khách hàng an tâm lựa chọn. 

Giá khám sức khỏe lái xe tại Bệnh viện Đa khoa Bình Tân

Chi phí khám sức khỏe lái xe (chưa bao gồm giấy khám sức khỏe) tại Bệnh viện Đa khoa Bình Tân bao gồm: 

Danh mục khám

Đơn giá (VNĐ)

Khám sức khỏe người lớn

                        120.000

Định tính Morphin (test nhanh) [niệu]

                          43.100

Định tính Amphetamin (test nhanh) [niệu]

                          43.100

Định tính Metamphetamin (test nhanh) [niệu]

                          43.100

Định tính Marijuana (THC) (test nhanh) [niệu]

                          43.100

Định lượng Ethanol (cồn) [Máu]

                          32.300

TỔNG CỘNG

                          324.700

Review của khách hàng về Bệnh viện Đa khoa Bình Tân

Bệnh viện Đa khoa Bình Tân nhận được nhiều đánh giá trái chiều trên Google Review. Tiêu biểu như có nhiều đánh giá khen ngợi bác sĩ nhiệt tình, tuy nhiên cũng có những đánh giá nhận xét bác sĩ “thờ ơ”. Ngoài ra, thái độ của nhân viên tại bệnh viện cũng bị phản ánh. 

Do là bệnh viện công, lượng người thăm khám đông nên khó tránh khỏi những sai sót nhất định. Chính vì vậy, bạn đọc có thể tham khảo các đánh giá hoặc tự trải nghiệm để đưa ra cảm nhận cá nhân. 

4. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu

  • Địa chỉ: 522-524 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 10, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 6h00 - 20h00; Thứ 7: 6h30 - 11h30

Với những người ở khu vực Quận 10 và lân cận, có thể lựa chọn khám sức khỏe lái xe tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu, đây là một trong số địa chỉ khám sức khỏe lái xe uy tín và được cấp phép tại TP.HCM.

Ưu điểm khám sức khỏe lái xe tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu

Thăm khám trực tiếp tại phòng khám là đội ngũ bác sĩ có thâm niên, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn khu vực phía Nam. 

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhằm đảm bảo chất lượng thăm khám. Một số trang thiết bị phòng khám đang sử dụng gồm có: 

  • Máy siêu âm màu 4D SONOACE 9900 
  • Máy đo chức năng hô hấp MIR
  • Máy xét nghiệm sinh hóa tự động SCREEN MASTER 3000
phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Hậu
Hình ảnh thăm khám tại phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Hậu - Ảnh: nhanhauclinic.com.vn

Giá khám sức khỏe lái xe tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu

Gói khám sức khỏe lái xe tại phòng khám là: 560.000 đồng

Review của khách hàng về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu

BookingCare hiện chưa ghi nhận được đánh giá chi tiết về dịch vụ khám sức khỏe lái xe tại phòng khám. Tuy nhiên, theo các phản hồi chung, bệnh nhân hài lòng về tay nghề của các bác sĩ. Nhân viên tiếp đón bệnh nhân chuyên nghiệp, tuy nhiên một vài cá nhân vẫn bị phản ánh vì có thái độ chưa đúng mực.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân hậu
Review của khách hàng về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu - Ảnh: Google Review

Trên đây là top 4 phòng khám sức khỏe lái xe TPHCM nhanh chóng, thuận tiện. Qua bài review này, BookingCare mong rằng bạn đọc sẽ tìm được địa chỉ khám sức khỏe lái xe phù hợp nhất.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám sức khỏe lái xe tại TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://vigorhealth.com.vn/
https://goldenhealthcarevn.com/
https://ttykhoangkhang.com/
http://bvbinhtan.vn/
http://www.vietgiaclinic.com/
https://nhanhauclinic.com.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/