Review 5 địa chỉ xét nghiệm NIPT Hải Phòng

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/06/2023, Cập nhật lần cuối: 30/06/2023

Đâu là địa chỉ xét nghiệm NIPT Hải Phòng có độ chuẩn xác cao, quy trình an toàn cho mẹ và bé cũng như chi phí hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu qua bài review này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review 5 địa chỉ xét nghiệm NIPT Hải Phòng
Review 5 địa chỉ xét nghiệm NIPT Hải Phòng - Ảnh: BookingCare

Một địa chỉ xét nghiệm NIPT Hải Phòng phải đảm bảo các yếu tố về công nghệ và chuyên môn. Từ đó, quy trình an toàn, nhanh gọn và cho ra kết quả sẽ có độ chuẩn xác cao. Dưới đây là 5 gợi ý địa điểm uy tín cho bạn đọc Hải Phòng.

Có bắt buộc phải xét nghiệm NIPT không?

Nền y học tiên tiến ngày nay đã có thể phát hiện các dị tật bẩm sinh ở thai nhi ngay khi còn trong bụng mẹ. Dị tật có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào, nhưng chủ yếu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì vậy, thai phụ có thể thực hiện xét nghiệm sàng lọc Non-Invasive Prenatal Testing (NIPT) để phát hiện sớm.

Đối tượng nên cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh NIPT là tất cả phụ nữ mang thai, đặc biệt là từ 35 tuổi trở lên, tiền sử di truyền gia đình, sẩy thai, thai chết lưu, mang thai có hội chứng bất thường.

Thời điểm vàng để thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT là vào 9 - 10 tuần. Chuyên viên sẽ lấy 7 - 10ml máu của người mẹ để chuyên gia phân tích giải trình tự DNA tự do, phát hiện bất thường của 23 cặp nhiễm sắc thể.

Sau đó, thực hiện double test vào tuần thứ 11 - 13 để phát hiện hội chứng thừa nhiễm sắc thể 13, phát hiện nguy cơ đao, sứt môi, tim mạch,... và triple test ở tuần 15 - 22 để phát hiện nguy cơ dị tật ống thần kinh.

5 địa chỉ xét nghiệm NIPT Hải Phòng

Hãy cùng tìm hiểu thông tin dịch vụ và chi phí xét nghiệm NIPT tại 5 bệnh viện, trung tâm uy tín ở Hải Phòng ngay dưới đây.

1. Bệnh viện Quốc tế Sản nhi Hải Phòng

  • Địa chỉ: 124 Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng sở hữu Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (IVF) chuyên các dịch vụ điều trị vô sinh hiếm muộn và xét nghiệm sàng lọc, trong đó có sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT.

Trung tâm IVF tọa lạc tại tầng 16 của bệnh viện
Trung tâm IVF tọa lạc tại tầng 16 của bệnh viện - Ảnh: Google Photo

Trung tâm IVF có ISO 6 với hệ thống AHU kiểm soát không khí riêng biệt và nhiều trang thiết bị hiện đại. Dịch vụ xét nghiệm NIPT sẽ được thực hiện từ tuần thai thứ 10 và được phụ trách chuyên môn bởi các bác sĩ giỏi như:

  • BS CKI Nguyễn Đức Thuận: Bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa - Hỗ trợ sinh sản; Trưởng trung tâm IVF.
  • ThS Đặng Trường Sơn: Thạc sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa - Hỗ trợ sinh sản; Trưởng phòng Lab IVF; Chứng chỉ kỹ thuật y học chuyên ngành xét nghiệm.

Trung tâm cung cấp 3 gói xét nghiệm NIPT cho tuần thai thứ 9 đến 34, bao gồm khám thai, siêu âm thai 4D và các xét nghiệm sàng lọc. Mức giá xét nghiệm NIPT tại trung tâm dao động từ 3.300.000đ - 8.100.000đ tùy nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, có dịch vụ xét nghiệm NIPT như sau:

  • NIPT 3 khảo sát lệch bội 3 nhiễm sắc thể 13, 18 và 21.
  • NIPT 5 khảo sát bất thường nhiễm sắc thể (lệch bội 5 nhiễm sắc thể 13, 18, 21, X và Y).
  • NIPT 24 đánh giá bất thường nhiễm sắc thể (gồm nhiễm sắc thể thường và nhiễm sắc thể giới tính X, Y).

2. Trung tâm Novagen Hải Phòng

  • Địa chỉ: 317 Lê Duẩn, Kiến An, Hải Phòng

Trung tâm NovaGen tự chủ phòng thí nghiệm và tối ưu quy trình, mang tới dịch vụ xét nghiệm NIPT chi phí tốt. Hiện trung tâm đã có trụ sở ở Hải Phòng. Đứng đầu hội đồng khoa học trung tâm là Thạc sĩ Công nghệ sinh học tại Đại học Khoa học tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội - Trần Thị Điệp. Cô là chuyên gia trong lĩnh vực Di truyền, Hóa Sinh và nghiên cứu Dịch tễ học.

Bác sĩ kiểm tra tình trạng thai nhi
Bác sĩ kiểm tra tình trạng thai nhi - Ảnh: novagen.vn

Trung tâm Novagen sở hữu hệ thống MISEQ 200 tích hợp DNBSEQTM - thuật toán công nghệ giải trình tự Nanoarray độc quyền từ MGI. Nhờ đó mà có độ chính xác cao, kết quả nhanh, đáp ứng nhiều ứng dụng nghiên cứu và y học lâm sàng như giải trình tự ADN và ARN, định danh yếu tố gây bệnh di truyền, phát hiện các chỉ dấu ung thư ở giai đoạn sớm.

  • Xét nghiệm NIPT 3: Phân tích đột biến thể tam bội tại 3 nhiễm sắc thể thường (Trisomy 21, Trisomy 18, Trisomy 13).
  • Xét nghiệm NIPT 7: Phân tích đột biến tại 3 nhiễm sắc thể thường (21, 18, 13) và nhiễm sắc thể giới tính.
  • Xét nghiệm NIPT 23: Sàng lọc trước sinh không xâm lấn trên toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể ở người nhằm phát hiện đột biến gây ra dị tật bẩm sinh trên cả nhiễm sắc thể thường và nhiễm sắc thể giới tính.
  • Xét nghiệm NIPT 23 Premium: Sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT) nhằm phát hiện tổng thể các đột biến xảy ra trên 23 cặp nhiễm sắc thể và các đột biến vi mất đoạn khác.

Chi phí xét nghiệm sàng lọc NIPT ở Trung tâm Novagen Hải Phòng tương đối hợp lý, với các gói dao động từ 2.700.000 đồng - 9.000.000 đồng.

3. Trung tâm xét nghiệm ADN GENPLUS

  • Địa chỉ:
    • 1 Nhà Thương, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng
    • 1001 Trần Nhân Tông, Văn Đẩu, Kiến An, Hải Phòng

Trung tâm xét nghiệm Genplus có đội ngũ nhân lực chất lượng trong lĩnh vực xét nghiệm gen và sàng lọc trước sinh. Đặc biệt, PGS. TS. Nguyễn Thị Trang - giảng viên cao cấp tại Trường Đại học Y Hà Nội và là Phó tổng thư ký Hội Di truyền - là một trong những thành viên tiêu biểu của đội ngũ chuyên môn tại Genplus. Phó Giáo sư chuyên tư vấn chuyên sâu xét nghiệm Karyotype cho những thai phụ sau khi làm xét nghiệm NIPT, đặc biệt là trong trường hợp có nguy cơ cao của dị tật.

Trung tâm xét nghiệm Genplus là một trong những địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín tại Việt Nam với hệ thống phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 9001:2005. Với phần mềm phân tích gen tự động GeneMapperIDX chuyên dụng, trung tâm cam kết mang đến cho khách hàng những kết quả xét nghiệm chính xác và đáng tin cậy.

Phòng xét nghiệm trang bị máy móc hiện đại ở trung tâm
Phòng xét nghiệm trang bị máy móc hiện đại ở trung tâm - Ảnh: genplus.vn

Hệ thống xét nghiệm tại trung tâm Genplus được xây dựng và thiết kế một cách khoa học, khép kín, đảm bảo tính chặt chẽ và bảo mật. Đặc biệt, với xét nghiệm gen, trung tâm Genplus sẽ thực hiện xét nghiệm 2 lần để đối chiếu lại kết quả và đảm bảo không có sai sót xảy ra trong quá trình xét nghiệm. Chi phí các gói xét nghiệm NIPT tại trung tâm có giá từ 3.000.000 - 6.000.000 đồng.

4. Trung tâm Xét nghiệm Quốc tế Gentis

  • Địa chỉ: 227 Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng

Với hơn 11 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, Gentis là trung tâm xét nghiệm quốc tế uy tín cung cấp các dịch vụ sàng lọc trước sinh. Trung tâm Gentis là đơn vị được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, trong đó có Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Bá Quyết Nguyên - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Trưởng khoa di truyền học bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương khuyên mẹ bầu nên tới.

Khách hàng đăng ký xét nghiệm NIPT với nhân viên trung tâm Gentis
Khách hàng đăng ký xét nghiệm NIPT với nhân viên trung tâm Gentis - Ảnh: gentis.com.vn

Trung tâm Xét nghiệm Quốc tế Gentis sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, phòng xử lý mẫu đạt quy chuẩn ISO và quy trình khép kín. Đội ngũ trung tâm thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT Illumina GenEva trên công nghệ hiện đại của Mỹ và đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Nhờ đó, độ chính xác của xét nghiệm sàng lọc NIPT tại trung tâm Gentis lên tới hơn 99%. 

Trung tâm có 4 gói sàng lọc trước sinh NIPT: Genbasic, GenEva, GenEva Plus, GenEva US. Mỗi gói sàng lọc sẽ có thời gian thực hiện, giá và khả năng phát hiện dị tật khác nhau. Các gói áp dụng cho cả thai đơn và thai đôi, trả kết quả sau 7 ngày (riêng gói UT gửi đi Mỹ sẽ cần 9 - 12 ngày). Nhìn chung, chi phí sẽ dao động từ 2.650.000 - 18.900.000 đồng. Trung tâm cũng có dịch vụ xét nghiệm tại nhà để hỗ trợ những thai phụ không thể đến trực tiếp trụ sở để lấy mẫu.

5. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Medlatec Hải Phòng

  • Địa chỉ: 15 Việt Đức, Lãm Hà, Kiến An, Hải Phòng

Hệ thống phòng khám Medlatec phủ sóng toàn quốc, hiện nay, phòng khám đã có chi nhánh phục vụ khách hàng ở Hải Phòng. Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ uy tín đến từ nhiều bệnh viện danh tiếng như Đại học Y, Bạch Mai, Từ Dũ,...

Chất lượng dịch vụ của Medlatec được đảm bảo với khả năng chẩn đoán chính xác và hạn chế trường hợp dương tính giả, đồng thời tránh các xét nghiệm xâm lấn đau đớn, nguy hiểm cho thai nhi sau đó. Phòng xét nghiệm của Medlatec đạt chuẩn ISO 15189:2012 kết hợp với hệ thống máy giải trình tự gen ABI 3500 (Mỹ).

Hệ thống xét nghiệm NIPT tự động tại phòng khám Medlatec
Hệ thống xét nghiệm NIPT tự động tại phòng khám Medlatec - Ảnh: laodong.vn

Xét nghiệm NIPT của phòng khám có độ chính xác lên tới 99,99% so với các xét nghiệm công nghệ cũ, đồng thời tầm soát toàn diện 23 cặp NST bên cạnh việc sàng lọc bệnh phổ biến như Down, Edward, Patau, Turner, Klinefelter, NST XXX,...

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Medlatec Hải Phòng hiện đang cung cấp các gói Basic, Pro, Plus, Twin, ExtraSave với chi phí dao động từ 2.900.000 - 7.500.000 đồng. Phòng khám cũng có dịch vụ thu mẫu tại nhà và phí rút ngắn thời gian trả kết quả theo yêu cầu.

Trên đây là thông tin về dịch vụ xét nghiệm NIPT Hải Phòng tại 5 trung tâm và phòng khám đáng tin cậy. Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho bạn đọc, đảm bảo quá trình xét nghiệm chính xác, an toàn cho mẹ và bé.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://quoctesannhihaiphong.vn/
https://novagen.vn/
https://genplus.vn/
https://gentis.com.vn/
https://medlatec.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính

Trợ lý AI

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/