Sinh con ở bệnh viện tư nhân nào tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Sinh con ở bệnh viện tư nhân nào tốt tại Hà Nội
Sinh con ở đâu là tốt, uy tín và có dịch vụ tốt (Ảnh: pixabay)

Bài viết này không có ý nói bạn nên sinh con tại bệnh viện tư hay bệnh viện công. Mỗi đơn vị sẽ có thế mạnh riêng, ưu điểm riêng, tùy theo nhu cầu và nguyện vọng của từng gia đình mà có thể lựa chọn một nơi để “vượt cạn” cho hiệu quả.

Đối với những gia đình có nhu cầu đăng ký sinh tại bệnh viện tư nhân uy tín, dịch vụ tốt thì có thể tham khảo nội dung chia sẻ dưới đây. Hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đơn vị đó trước khi lựa chọn đăng ký sinh đẻ.

1. Bệnh viện Thu Cúc

  • Địa chỉ: Số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Tại bệnh viện Thu Cúc, mẹ bầu có thể lựa chọn đăng ký các gói thai sản trọn gói theo các mốc thời gian như: 8 tuần, 16 tuần, 28 tuần, 36 tuần và thai sản chuyển dạ. Các mốc khám thai đều đã được lên lịch chi tiết, rõ ràng và nếu có băn khoăn hay thắc mắc gì, mẹ bầu đều có thể hỏi ngay bác sĩ tư vấn.

Đối với sinh thường

Trước khi sinh, mẹ nên ăn nhẹ để lấy sức. Ở bệnh viện Thu Cúc cũng chuẩn bị một số món ăn nhẹ cho mẹ nên mẹ cũng không cần chuẩn bị gì. Sau đó nữ hộ sinh sẽ tiến hành vệ sinh, thụt tháo và hướng dẫn mẹ tắm bằng xà phòng sát khuẩn và thay quần áo Bệnh viện.

Sau đó, mẹ bầu được hướng dẫn và đưa vào phòng sinh thường và chuẩn bị “vượt cạn”. Trong phòng sinh, mẹ nên nghe theo chỉ dẫn của các bác sĩ, điều dưỡng để việc rặn đẻ diễn ra thuận lợi. Phương pháp gây tê màng cứng sẽ giúp mẹ bớt các cảm giác đau. Sau khi em bé chào đời sẽ được lau khô và cho áp da mẹ theo nhu cầu của mẹ. Mẹ có thể cho con bú sớm hoặc nếu không em bé sẽ được đặt vào nôi ở bên cạnh.

Mẹ xổ nhau và được khâu tầng sinh môn, còn em bé được vệ sinh và mặc quần áo, đeo bao tay, bao chân rồi đi cân. Sau khi khâu xong, mẹ được đưa về phòng chăm sóc sau sinh.

Đối với sinh mổ

Sau khi đã được khám, kiểm tra và làm các siêu âm cần thiết; mẹ được đưa vào phòng sinh mổ. Trước khi tiến hành gây tê tủy sống, bác sĩ sẽ giải thích và hướng dẫn cho mẹ tư thế chuẩn bị tiến hành thủ thuật.

Quy trình sinh mổ diễn ra khá nhanh và đảm bảo an toàn. Sau khi vệ sinh cho bé, mẹ và bé cũng sẽ được gặp nhau và tiến hành áp da. Tất cả các ca sinh tại bệnh viện Thu Cúc, mẹ và bé đều được đeo vòng định danh ghi tên mẹ, tên bé và ngày, giờ sinh trước khi ra khỏi phòng sinh nên không có tình trạng nhẫm lẫn xảy ra.

Tại bệnh viện Thu Cúc còn có dịch vụ áp da bố nên các gia đình có nhu cầu nhớ báo khi đăng ký hồ sơ hoặc khi nhập viện. Phòng lưu viện của bệnh viện Thu Cúc được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn nên đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát giúp mẹ và bé cùng gia đình đều được thoải mái.

Hàng ngày sẽ có bác sĩ đến thăm khám cho mẹ và bé nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Trong quá trình lưu viện, điều dưỡng cũng sẽ vệ sinh cho mẹ và bé được tắm miễn phí theo đúng quy trình. Mẹ được chọn thực đơn các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và được phục vụ tận phòng.

Chi phí tại Bệnh viện Thu Cúc:

Chi phí sinh đẻ tại Bệnh viện Thu Cúc 

2. Bệnh viện Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Là bệnh viện đa khoa quốc tế tư nhân hàng đầu tại Hà Nội, đến đăng ký sinh con tại Bệnh viện Hồng Ngọc sản phụ sẽ được đội ngũ y bác sĩ tận tình chăm sóc, tư vấn, thời gian thăm khám nhanh chóng.

Tại Hồng Ngọc đang triển khai 2 gói dịch vụ theo dõi và chăm sóc cho phụ nữ mang thai:

  • Dịch vụ thai sản trọn gói: Đây là gói thai sản được đăng ký ngay từ những ngày đầu tiên của thai kỳ. Với gói dịch vụ này, Hồng Ngọc sẽ đồng hành cùng mẹ bầu trong suốt thời gian thai kỳ cho đến khi vượt cạn thành công.
  • Dịch vụ sinh con trọn gói: Đối với gói dịch vụ này, lời khuyên tốt nhất dành cho mẹ bầu là nên đăng ký từ tuần thứ 28 của thai kỳ để đảm bảo được hưởng trọn vẹn những quyền lợi chăm sóc tốt nhất từ Hồng Ngọc

Ngoài ra, các mẹ bầu sẽ được đăng kí miễn phí các lớp học tiền sản diễn ra định kỳ tại bệnh viện Hồng Ngọc, do các chuyên gia sản khoa hàng đầu trực tiếp thuyết trình và hướng dẫn. Bệnh viện cũng cung cấp các dịch vụ tiện ích như các lớp thai sản miễn phí cùng các trang thiết bị hiện đại, môi trường bệnh viện tương đối sạch sẽ và khang trang.

Những lưu ý cho các thai phụ: Về chế độ bảo hiểm, thai phụ có thể mua gói thẻ bảo hiểm của bệnh viện Hồng Ngọc hoặc mua các loại bảo hiểm nằm trong danh sách các đối tác tại bệnh viện.

  • Sinh thường trọn gói: 19,2 triệu đồng
  • Sinh mổ: 33,150 triệu đồng

Ngoài ra, Bệnh viện có các gói thai sản trọn gói, các mẹ sẽ được khám và theo dõi thai định kỳ tùy theo gói mà mẹ đăng ký.

3. Bệnh viện Vinmec

  • Địa chỉ: 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Với mong muốn mang lại dịch vụ chăm sóc đặc biệt và ưu ái nhất cho các bà mẹ và em bé ngay từ khi mang thai đến khi sinh nở, Bệnh viện Vimec sẽ tư vấn, theo dõi và chăm sóc chu đáo cho mẹ và bé từ thời kỳ thai nghén.

Dịch vụ sinh đẻ trọn gói được xây dựng đa dạng giúp các bà mẹ lựa chọn dược chương trình phù hợp với điều kiện tài chính của mình:

  • Dịch vụ thai sản trọn gói: theo dõi từ 12 tuần.
  • Sinh vụ sinh trọn gói: mẹ bầu có thể lựa chọn gói theo dõi từ 27 tuần hoặc 36 tuần.

Vì là bệnh viện cao cấp, cho nên sinh con tại đây mẹ bầu sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hiện đại, mỗi mẹ bầu sau sinh sẽ được nằm riêng một phòng, đảm bảo sự riêng tư. Mặc dù có không gian riêng tư tuyệt đối nhưng bệnh nhân vẫn được kết nối thuận tiện với bác sĩ, điều dưỡng.

Tại bệnh viện có các gói dịch vụ trọn gói chăm sóc và ưu đãi đặc biệt cho các mẹ ngay từ khi mang thai cho đến lúc sinh nở. Sau khi sinh, mẹ và bé sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn trong phòng bệnh tiện nghi, tiêu chuẩn khách sạn quốc tế với sự chăm sóc tận tình và chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện.

Đối với đẻ thường tại Bệnh viện Vinmec có giá khoảng 35 triệu đồng, đẻ mổ là 45 triệu đồng (giá sẽ cao hơn nếu là các lần đẻ thứ 2, thứ 3 của các mẹ).

4. Bệnh viện Tâm Anh

  • Địa chỉ: 108 Hoàng Như Tiếp, Long Biên Hà Nội

Đến nay bệnh viện đã là  địa chỉ đăng ký sinh con được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn. Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, y tá tận tâm chu đáo... là những ưu điểm khi sinh con tại Bệnh viện Tâm Anh. 

Bệnh viện đa khoa Tâm Anh hiện thực hiện 2 gói dịch vụ theo dõi và chăm sóc thai kỳ dành cho mẹ bầu: 

  • Thai sản trọn gói: Dành cho khách hàng đăng kí khám, sinh con tại Bệnh viện Tâm Anh từ những ngày đầu thai kì đến khi sinh bé.
  • Sinh con trọn gói: nên đăng ký dịch vụ sinh con bắt đầu từ tuần thứ 28 của thai kỳ. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các gói thai sản từ tuần 32 đến tuần 38 cho các dịch vụ sinh con tạị Bệnh viện. 

Tiếp theo, các mẹ bầu sẽ được tư vấn đầy đủ những kiến thức, phương pháp chăm sóc sức khoẻ cho mẹ và bé hiện đại như: được tư vấn dinh dưỡng thai kỳ và trong thời kỳ cho con bú, quá trình thai giáo, những lưu ý khi nuôi con bằng sữa mẹ, tư vấn tâm lí của mẹ trước và sau khi, tư vấn chăm sóc cho mẹ và bé cũng như cho người nhà...

Với các gói dịch vụ tại Bệnh viện Tâm Anh bạn sẽ có một quy trình khám với những trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, cao cấp theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như máy siêu âm màu 4D thế hệ mới, giường sinh, phòng sinh hay phòng mổ…

5. Bệnh viện Bắc Hà

  • Địa chỉ: Số 137 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Tại Bệnh viện Bắc Hà, ngay từ khi mang thai đến khi sinh nở, các mẹ và em bé sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc, tư vấn, theo dõi đặc biệt, chu đáo và ưu ái nhất. Sau khi sinh, mẹ và bé sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn trong phòng bệnh tiện nghi. Chương trình thai sản được xây dựng đa dạng giúp các bà mẹ lựa chọn được chương trình phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Dịch vụ thai sản trọn gói cho mẹ

  • Các mẹ sẽ được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám, tư vấn và theo dõi suốt thai kỳ.
  • Bệnh viện trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho mẹ và bé trong và sau khi sinh: quần áo sơ sinh, tã (bỉm) cho mẹ và bé, nôi cho em bé nằm riêng… nên các mẹ không cần phải mang theo nhiều vật dụng khi nhập viện
  • Các mẹ sau sinh sẽ được nghỉ dưỡng trong không gian sạch sẽ, tiện nghi cùng các chế độ chăm sóc đặc biệt.

Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ tư vấn dinh dưỡng thai kỳ và trong thời kỳ cho con bú, phương pháp nuôi dưỡng, chăm sóc em bé, thai giáo, nuôi con bằng sữa mẹ, tâm lí của mẹ trước và sau khi, tư vấn chăm sóc mẹ và bé cho người nhà, các kỹ năng xử trí cấp cứu cho thai phụ và trẻ em tại nhà…

Chăm sóc tốt nhất cho trẻ sơ sinh

  • Các bé sơ sinh được chăm sóc trong không gian vô trùng, theo dõi bài bản, mẹ và người thân có thể an tâm.
  • Bé được tiêm chủng đầy đủ các mũi tiêm cơ bản bắt buộc ngay khi mới sinh: vitamin K, viêm gan B….

Ngoài các đơn vị kể trên, các mẹ có thể tham khảo thêm một số đơn vị khác như: Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Bảo Sơn, Phòng khám Thanh Chân…

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienbacha.vn/public/chi-tiet-dich-vu/dich-vu-thai-san-tron-goi-sinh-con-tron-niem-vui.html
2.http://benhvienthucuc.vn/dich-vu-sinh-de-tai-benh-vien-thu-cuc-gia-bao-nhieu/
3. https://hongngochospital.vn/quy-trinh-sinh-con-tai-benh-vien-hong-ngoc/
4. https://vinmec.com/dich-vu-tron-goi/chuong-trinh-thai-san-vinmec-2017-a263.html
5. https://vinmec.com/cau-chuyen-khach-hang/nhat-ky-di-sinh-%E2%80%9Cneu-duoc-chon-lai-minh-se-chon-theo-doi-thai-san-tai-vinmec-da-nang-tu-12-tuan%E2%80%9D-a1760.html
6. https://tamanhhospital.vn/thai-san-tron-goi-thai-san-theo-yeu-cau/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/