Tại sao người trẻ nên làm việc cho công ty khởi nghiệp Startup

Gia nhập công ty khởi nghiệp thì bạn sẽ đồng hành cùng đội ngũ startup trên hành trình sáng tạo ra cái mới, một hành trình đầy thử thách, đam mê dấn thân làm việc lớn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
BookingCare tuyển dụng
Gia nhập công ty khởi nghiệp là dấn thân làm việc lớn - Ảnh: BookingCare

Bạn có muốn gia nhập đội ngũ startup trên hành trình sáng tạo ra cái mới, đi từ KHÔNG đến MỘT và tiếp theo là từ MỘT đến N. Một hành trình đầy thách thức, đam mê dấn thân làm việc lớn.

Hành trình sáng tạo ra cái mới

Theo Peter Thiel, tác giả cuốn "Không đến Một" thì việc bắt chước một mô hình nào đó thì luôn dễ hơn việc tạo ra cái mới. Làm những gì chúng ta đã biết cách làm sẽ đưa thế giới phát triển từ 1 đến n, có nghĩa là sản sinh thêm một cái gì đó tương tự. 

Còn mỗi khi chúng ta tạo ra cái gì hoàn toàn mới, chúng ta đi từ 0 đến 1. Việc tạo ra một cái mới là độc nhất, là khoảnh khắc của sự sáng tạo và kết quả của nó chính là một thứ hoàn toàn mới và lạ. 

Đội ngũ cùng chí hướng

Ở công ty khởi nghiệp họ xây dựng văn hóa tập thể bền chặt, không chỉ gắn bó với nhau về công việc. Những quan hệ sâu sắc khiến chúng ta vui hơn và làm việc với nhau tốt hơn và còn gặt hái thành công vượt trội. 

Nếu bạn không thể có mối quan hệ tốt với những đồng nghiệp tại công ty, bạn không thể đầu tư thời gian quí báu của mình một cách tốt nhất.

Chúng tôi tìm kiếm những người thật sự yêu thích làm việc cùng nhau, phối hợp với nhau thật sự ăn ý. Họ có năng lực thực sự và cảm thấy hứng khởi khi làm việc cùng những đồng nghiệp cùng chí hướng. 

Chúng tôi hiểu rằng, những người có năng lực thì không thiếu cơ hội việc làm, họ có nhiều lựa chọn.

Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, chúng tôi là một đội ngũ gắn kết, có ước mơ, có sứ mệnh và khát khao, hoài bão lớn vì một công đồng sống khỏe suốt đời trong bối cảnh hậu Covid-19. 

Trong 6 năm qua, đội ngũ BookingCare chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách trong hành trình khởi nghiệp, hiện thực hóa ước mơ một nền y tế Việt Nam chuyển đổi số mạnh mẽ vì cộng đồng sống khỏe suốt đời. 

Hành trình còn nhiều chông gai, thử thách to lớn phía trước nhưng hành trình đã qua giúp đội ngũ BookingCare có nhiều trải nghiệm quí báu và vững niềm tin vào con đường phía trước. 

Môi trường làm việc mở

Môi trường làm việc ở các công ty khởi nghiệp thường là mở, mọi thành viên được trao quyền chủ động trong công việc của mình. 

Họ coi trọng xây dựng môi trường có văn hóa học tập phát triển không ngừng. Mọi thành viên trong đội ngũ có cơ hội phát triển và học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển sự nghiệp.

Mỗi công ty khởi nghiệp luôn coi trọng xây dựng đội ngũ tinh gọn, có văn hóa và giá trị cốt lõi riêng. Họ cùng nhau tạo ra sản phẩm ý nghĩa, hữu ích cho người dùng và cộng đồng. 

Vì vậy, tham gia vào công ty khởi nghiệp, là bạn sẽ đồng hành cùng những đồng đội với phương châm và triết lí sống khác biệt.

Chẳng hạn triết lý sống và làm việc của chúng tôi là “sống tử tế - làm ra hồn”.

Hành đi đôi với học

Tham gia công ty khởi nghiệp là bạn bắt đầu tham gia vào môi trường học tập không ngừng. 

Ở đó bạn sẽ học tập, phát triển kiến thức nền tảng, kỹ năng mới để trở thành người có tư duy độc lập và sáng tạo không ngừng là ADN của các công ty khởi nghiệp.

Bạn sẽ nhận ra chính mình nếu bạn đồng ý rằng, cuộc đời này là một hành trình dấn thân trải nghiệm, học hỏi liên tục để không ngừng hoàn thiện bản thân.

Vì vậy, không có môi trường công việc nào tốt hơn để bạn, một nhân sự trẻ đầy ước mơ và hoài bão tiến về phía trước hơn là gia nhập công ty khởi nghiệp startup.

Ở BookingCare, chúng tôi trường làm việc mà ở đó "hành đi đôi với học". Theo đó, bạn sẽ đồng hành cùng đội ngũ dám dân thân, thực chiến trong công việc nhưng có tinh thần học tập không ngừng.

Học từ thực tế công việc, làm theo cách của ta, phù hợp với văn hóa và điều kiện của Việt Nam kết hợp với phương pháp luận của Tây, tham khảo những mô hình thành công trên thế giới để áp dụng.

Công việc sáng tạo, đổi mới

Sáng tạo, đổi mới không ngừng là đặc trưng nổi bật của công việc trong môi trường khởi nghiệp.

Vì vậy, bạn làm ở vị trí công việc nào trong công ty khởi nghiệp thì bạn có không gian sáng tạo và đổi mới thường xuyên. 

Sản phẩm của họ luôn coi trọng sự khác biệt và tạo ra giá trị thực sự hữu ích cho người dùng, khách hàng và cộng đồng.

Công ty startup là những công ty khởi nghiệp công nghệ, vì vậy, công việc ứng dụng công nghệ, thường là công nghệ tiên phong và các công cụ phần mềm làm việc hiệu quả, điều mà ở các công ty truyền thống ít có điều kiện áp dụng.

Nói có sách, mách có chứng

Người trẻ khi tham gia công ty startup được trang bị và định hình bộ tam giác năng lực quan trọng (ASK: thái độ, kiến thức, kỹ năng) để có thể độc lập tư duy và phát triển sự nghiệp trong bất kỳ môi trường nào, hoàn cảnh nào.

Trong đó, tư duy và kỹ năng về phân tích dữ liệu (Data Analytic) rất được coi trọng ứng dụng trong mọi hoạt động tại công ty khởi nghiệp. Họ thường là những tổ chức vận hành theo định hướng dữ liệu (Data Driven).

"Nói có sách, mách có chứng" đi từ tư duy, phương pháp luận cho đến ứng dụng công việc hàng ngày. Qua đó giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc vượt trội so với làm việc dựa trên cảm tính thông thường.

Vì vậy, làm việc cho công ty khởi nghiệp giúp bạn vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp phát triển bản thân. 

Quyền lợi và phúc lợi

Nhìn chung, tham gia công ty khởi nghiệp không phải là môi trường giúp bạn trẻ tìm kiếm cơ hội có thu nhập cao.

Tuy nhiên, thực tế thì thu nhập của nhân sự trong các công ty khởi nghiệp đã tốt hơn nhiều so với trước đây, nhất là công ty khởi nghiệp đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. 

Bên cạnh đó, họ thường có chính sách khen thưởng thưởng công bằng, minh bạch theo hiệu quả công việc, hỗ trợ học tập và phát triển bản thân cho nhân sự.

Đồng thời, thời gian review đánh giá lương thưởng định kỳ nhanh hơn ở các công ty truyền thống, thông thường 6 tháng/lần dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá có định lượng.

Không chỉ coi trọng đời sống vật chất, điểm khác biệt ở các công ty khởi nghiệp là họ rất coi trọng đời sống tinh thần của nhân viên.

Dấn thân làm việc lớn

Đến đây, hy vọng là bạn đã có thể hình dung rõ hơn về việc nên làm việc cho công ty khởi nghiệp hay không, hay vẫn muốn tham gia vào doanh nghiệp truyền thống. 

Mỗi môi trường làm việc đều có những ưu điểm, điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Lựa chọn dấn thân trên con đường sự nghiệp phía trước hoàn toàn là quyết định của bạn.

Nếu bạn dám dấn thân làm việc lớn và mong muốn làm công việc có ý nghĩa, tràn đầy nhiệt huyết, đam mê để cùng nhau xây dựng một công ty mang giá trị đích thực cho khách hàng và cơ hội phát triển không ngừng cho bản thân, còn chần chừ gì nữa.

Hãy tham khảo thêm ở đây nhé những người đồng đội tương lai của chúng tôi.

 
 
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/