Cập nhật chi phí tầm soát ung thư dạ dày tại các bệnh viện TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/10/2022, Cập nhật lần cuối: 15/11/2022

Nhiều người vẫn còn e ngại chi phí tầm soát ung thư dạ dày quá đắt mà không dám đi kiểm tra, để đến lúc phát hiện bệnh thì đã muộn. Liệu chi phí đó có thực sự đắt, giá tầm soát ung thư dạ dày khoảng bao nhiêu?

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chi phí tầm soát ung thư dạ dày
Chi phí tầm soát ung thư dạ dày tại một số cơ sở uy tín tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Những người có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày như mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa, trong gia đình có thành viên từng bị ung thư dạ dày hay nam giới trên 40 tuổi,... cần tầm soát ung thư dạ dày định kỳ tại các cơ sở uy tín. 

Với bạn đọc đang có dự định thăm khám, tìm hiểu về chi phí tầm soát ung thư dạ dày bao nhiêu để chuẩn bị có thể tham khảo bài viết dưới đây. 

Tầm soát ung thư dạ dày có đắt không? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Thực chất, chi phí tầm soát ung thư dạ dày không đắt như nhiều người nghĩ. Bạn đọc cần chuẩn bị khoảng 3.000.000đ - 4.000.000đ cho một buổi tầm soát. Có khoảng dao động này do phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Phương pháp tầm soát

  • Hiện nay, phương pháp vàng để phát hiện các bệnh lý, tổn thương dạ dày là nội soi dạ dày. Đây được coi là phương pháp có độ chính xác cao hơn so với siêu âm hay chụp X-quang và được hầu hết các cơ sở y tế sử dụng trong tầm soát ung thư dạ dày.
  • Thực hiện nội soi dạ dày lại có nhiều phương pháp, mỗi phương pháp sẽ có mức giá nội soi khác nhau. Đây là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí tầm soát ung thư dạ dày. Chi phí nội soi dạ dày gây mê không đau sẽ cao hơn so với nội soi thường. 
  • Tuy nhiên không phải bệnh viện/phòng khám nào cũng đủ điều kiện máy móc để thực hiện các phương pháp nội soi trên, đặc biệt là nội soi dạ dày không đau. Bạn đọc tùy vào tình trạng sức khỏe, nhu cầu và tài chính của bản thân để lựa chọn phương pháp nội soi và tầm soát ung thư dạ dày phù hợp.
Phương pháp nội soiĐặc điểmChi phí nội soi
Nội soi dạ dày thường

Bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi để đưa vào thực quản xuống đến dạ dày để quan sát bên trong. Khi ống soi đi vào bên trong đường tiêu hóa, nhiều người bệnh thường cảm thấy khó chịu, buồn nôn, nôn. Đó cũng là lý do mọi người cảm thấy sợ hãi và e ngại nội soi.

400.000 – 600.000đ/lần
Nội soi dạ dày gây mêBệnh nhân sẽ được bác sĩ gây mê trước khi thực hiện nội soi. Việc này giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, khó chịu 1.000.000đ - 1.200.000đ/lần
Nội soi rất quan trọng để phát hiện ung thư giai đoạn sớm
Nội soi rất quan trọng để phát hiện ung thư giai đoạn sớm - Ảnh: Doctor Check

Tầm soát theo gói hay thực hiện riêng lẻ

Thông thường, khi đi tầm soát ung thư, bạn sẽ có 2 lựa chọn như sau:

  • Lựa chọn 1: Lựa chọn gói tầm soát ung thư dạ dày
    • Bệnh viện/phòng khám đã được thiết kế sẵn gói tầm soát ung thư dạ dày bao gồm đủ các bước từ khám lâm sàng, chụp chiếu, nội soi, xét nghiệm,...
    • Khám theo gói sẽ giúp phát hiện toàn diện hơn các tổn thương của dạ dày. Thông thường các bệnh viện và phòng khám tư nhân sẽ xây dựng gói khám theo hình thức này.
  • Lựa chọn 2: Thăm khám trước với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa, sau đó bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng hiện tại của khách hàng để chỉ định danh mục cần thực hiện. Nhìn chung tại các bệnh viện công lập thường thực hiện theo hình thức này.

Ngoài ra, các yếu tố như trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nội soi, chẩn đoán, bệnh viện uy tín chất lượng cũng sẽ nâng giá thành tầm soát ung thư dạ dày lên. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không đáng kể, bạn đọc nên lựa chọn những cơ sở tầm soát ung thư uy tín để thực hiện.

Chi phí tầm soát ung thư dạ dày tại các bệnh viện TP.HCM

Dưới đây, BookingCare cung cấp đến bạn các thông tin về chi phí, dịch vụ, gói khám tại một số bệnh viện/phòng khám tầm soát ung thư dạ dày uy tín.

1. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 3 đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Từ Thứ 2 - Thứ 6, khám cả ngày 
    • Thứ 7: Khám buổi sáng 

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư nhân được nhiều người tin tưởng vì chất lượng thăm khám, dịch vụ, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế. Chuyên khoa Tiêu hóa tại bệnh viện được đầu tư kỹ lưỡng từ đội ngũ bác sĩ chuyên gia đến hệ thống máy nội soi, xét nghiệm. Đây là địa chỉ uy tín tầm soát ung thư dạ dày ở khu vực TP.HCM.

Bạn có thể lựa chọn gói tầm soát ung thư dạ dày tại CIH được thiết kế hợp lý, khoa học để tiết kiệm thời gian và được kiểm tra toàn diện. Cụ thể gói tầm soát như sau:

Giá gói tầm soát3.600.000đ
Danh mục tầm soát
  • Khám chuyên khoa lần đầu tại khoa tiêu hóa
  • Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser
  • Nội soi dạ dày an thần
Kỹ thuật nội soiPhương pháp nội soi không đau (bệnh nhân sẽ được gây mê bằng khí Co2, thuốc mê chỉ có tác dụng trong vòng 10 - 15 phút)
Hướng dẫn đặt lịchBookingCare liên kết với Bệnh viện Quốc tế City hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch gói tầm soát ung thư dạ dày. Khách hàng không mất phí đặt lịch, tất cả các chi phí khám chữa sẽ thanh toán trực tiếp với bệnh viện.
Lưu ý Giá trên chưa bao gồm chi phí siêu âm, xét nghiệm, sinh thiết phát sinh nếu kết quả nội soi có vấn đề.

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem xét tầm soát ung thư dạ dày cùng với ung thư trực tràng. Với chi phí khoảng 6.500.000đ sẽ đánh giá được tổng quan sức khỏe hệ tiêu hóa của bản thân.

2. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
    • Buổi sáng: 7:00 – 12:00
    • Buổi chiều: 13:30 – 17:00

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn được đầu tư mạnh về hệ thống máy móc siêu âm, xét nghiệm, chụp chiếu hiện đại. Trong đó có máy nội soi tiêu hóa Olympus CV170 độ phân giải HD, đặc biệt có dải tần ánh sáng hẹp NBI giúp phát hiện và chẩn đoán sớm ung thư.

Các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa của bệnh viện đều có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán bệnh lý ung thư dạ dày. Tiêu biểu người bệnh có thể thăm khám với BS.CKII Võ Đăng Sơn:

  • Nguyên Bác sĩ khoa Ngoại Bệnh viện Hoàn Mỹ - Vạn Phúc 1, Bình Dương
  • Nguyên Bác sĩ khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Becamex
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc khám, điều trị và thực hiện được hầu hết các phẫu thuật cấp cứu ổ bụng

Dưới đây là thông tin về gói tầm soát ung thư dạ dày được bệnh viện thiết kế sẵn:

Giá gói khám1.980.000đ
Danh mục tầm soát
  • Khám chuyên khoa Tiêu hóa: theo dõi bệnh lý cá nhân
  • Xét nghiệm chỉ số CA 72-4 để tầm soát ung thư dạ dày
  • Điện tâm đồ nhằm phát hiện các vấn đề thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim
  • Nội soi gây mê Thực quản, Dạ dày, Tá tràng + Clo test: Phát hiện bất thường như viêm loét dạ dày, polyp, phát hiện vi khuẩn HP,...
Kỹ thuật nội soiNội soi gây mê không đau, không khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Thuốc mê chỉ có tác dụng trong khoảng 10 phút
Hướng dẫn đặt lịchĐặt lịch tầm soát ung thư dạ dày qua BookingCare, bạn sẽ được lựa chọn khung giờ đi khám mong muốn, không mất thời gian chờ đợi lâu. 
Giá gói khám15.800.000đ
Danh mục tầm soát
  • Khám tổng quát theo dõi tiền sử bệnh lý, bác sĩ chuyên gia tư vấn
  • Nội soi toàn bộ hệ thống đường tiêu hóa bao gồm thực quản, dạ dày, đại tràng, trực tràng bằng viên nang
Kỹ thuật nội soiNội soi bằng cách bệnh nhân nuốt viên nang có chứa camera tí hon đi khắp hệ tiêu hóa, đường ruột. Phương pháp này hoàn toàn không đau, đảm bảo vô trùng và an toàn.
Hướng dẫn đặt lịchĐặt lịch nội soi dạ dày bằng viên nang qua BookingCare tại trang web/app BookingCare để được hỗ trợ tư vấn. 

3. Phòng khám Đa khoa Saigon HealthCare

  • Địa chỉ: 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 19h00
    • Thứ 7: 7h00 - 16h30 

Là phòng khám tư nhân tiêu chuẩn quốc tế, Saigon HealthCare quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi đã và đang công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Hùng Vương,...

Khoa Tiêu hóa tại phòng khám được trang bị máy nội soi Olympus hiện đại, có chức năng Nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI giúp chẩn đoán ung thư ống tiêu hóa ở giai đoạn rất sớm.

Ngoài ra, hệ thống máy rửa ống nội soi tự động, quy trình tiệt khuẩn cũng được thực hiện nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Ngoài các gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu, phòng khám cũng thực hiện các dịch vụ tầm soát ung thư dạ dày cho khách hàng có nhu cầu và triệu chứng. Các danh mục và giá tầm soát được bệnh viện công bố như sau:

Danh mục và giá
  • Khám chuyên khoa Tiêu hóa: 200.000đ
  • Xét nghiệm chỉ số CA 72-4 (K dạ dày): 242.000đ
  • Nội soi dạ dày kèm Clo test: 800.000đ
  • Phụ thu nội soi dạ dày không đau: 800.000đ
Kỹ thuật nội soiNội soi bằng ống mềm qua đường miệng kèm sinh thiết Clo test. BookingCare khuyên bạn nên thêm phụ phí để được thực hiện kỹ thuật nội soi không đau, không gây cảm giác khó chịu.
Hướng dẫn đặt lịchBạn có thể đặt lịch khám bác sĩ Tiêu hóa tại Saigon HealthCare, sau đó sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết. 

4. Trung tâm Nội soi và Chẩn đoán Bệnh lý Tiêu hóa Doctor check

  • Địa chỉ: 429 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh 
  • Thời gian làm việc: Từ 6h - 15h (Thứ 2 - Thứ 7)

Trung tâm Nội soi và Chẩn đoán Bệnh lý Tiêu hoá Doctor Check là đơn vị chuyên sâu về nội soi tiêu hóa. 100% bác sĩ Nội soi tại Doctor Check được tập huấn chuyên sâu về nội soi chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hoá và tầm soát ung thư sớm của ống tiêu hóa. 

Phòng khám sử dụng hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến nhất hiện nay giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh chính xác, giúp sĩ đánh giá chính xác tổn thương và giúp sinh thiết chính xác vị trí tổn thương, hạn chế sinh thiết nhiều lần để giảm rủi ro chảy máu trong nội soi.

Chi phí dịch vụ nội soi, tầm soát ung thư dạ dày tại Doctor Check được phòng khám công khai dưới đây:

Danh mục và giá
  • Khám Nội Tiêu Hóa - Gan Mật Lần Đầu: 115.000đ
  • Nội soi dạ dày thường và xét nghiệm chẩn đoán H. Pylori: 695.000đ
  • Nội soi dạ dày không đau và xét nghiệm chẩn đoán H. Pylori: 2.295.000đ
  • Sinh thiết trọn Polyp dạ dày qua nội soi: 995.000đ
  • Siêu âm bụng tổng quát: 145.000đ
Kỹ thuật nội soi

Hiện trung tâm áp dụng 2 phương pháp nội soi chính:

  • Nội soi thường: nội soi khi khách hàng vẫn tỉnh táo, không gây mê. Bệnh nhân có thể sẽ bị đau, khó chịu, buồn nôn khi thực hiện
  • Nội soi không đau: nội soi tiền mê. Khách hàng sẽ được gây mê trong khoảng 10 phút và thực hiện nội soi, hoàn toàn không có cảm giác khó chịu
Hướng dẫn đặt lịchBạn có thể đặt lịch nội soi dạ dày tại Doctor Check qua BookingCare để được hỗ trợ và tư vấn trước khi đi khám.
Lưu ý đi khám Ngoài chi phí nội soi, bạn sẽ phải thực hiện thêm các xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa, điện tâm đồ để đánh giá chức năng dạ dày một cách chính xác hơn.

5. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: số 527 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: 7h - 16h từ Thứ 2 - Thứ 6

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I thuộc Sở Y tế TP.HCM, trong đó chuyên khoa Nội Tiêu hóa là thế mạnh của bệnh viện. Nếu muốn tầm soát ung thư dạ dày, bạn có thể đến đây để được các bác sĩ đầu ngành tư vấn, chẩn đoán.

Đơn vị nội soi tại bệnh viện được trang bị 04 hệ thống nội soi tiêu hóa Fujinon thế hệ mới, 01 hệ thống nội soi tiêu hóa hiệu Pentax giúp việc chẩn đoán trở nên chính xác hơn. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại khoa đều được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán, nội soi.

Hiện tại, bệnh viện chưa triển khai gói xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày. Khách hàng khi đến cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa, được bác sĩ chỉ định thực hiện thủ thuật cần thiết.

Chi phí thực hiện các danh mục cần thiết trong tầm soát ung thư dạ dày là:

Danh mục và giá
  • Khám bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa: 150.000đ - 200.000đ
  • Nội soi dạ dày làm Clo test: 294.000đ
  • Nội soi dạ dày có sinh thiết: 433.000đ (Đã bao gồm chi phí test HP)
  • Nội soi dạ dày can thiệp: 728.000đ
  • Chụp dạ dày có uống thuốc cản quang: 116.000đ
  • Helicobacter pylori Ag test nhanh: 156.000đ
Kỹ thuật nội soiHiện tại, bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật mới trong nội soi, nội soi gây mê không đau qua đường miệng, sử dụng loại thuốc mê không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hưỡng dẫn đặt lịchHiện tại, bệnh viện triển khai đặt lịch khám bệnh qua hotline. Bạn nên đến đúng giờ hẹn để lấy số khám bệnh, tránh phải chờ đợi lại từ đầu.
Lưu ý khi đi khámBạn nên đi tầm soát tại Khu dịch vụ và khám theo yêu cầu, vì số lượng bệnh nhân đi khám ít hơn, việc thực hiện các xét nghiệm, nội soi cũng sẽ nhanh hơn.

6. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 - thứ 7: 7:30 - 16:30

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược 1, nên được bảo trợ về chuyên môn, máy móc thiết bị, đội ngũ bác sĩ từ bệnh viện. Trong đó, tiêu hóa là một trong những chuyên khoa mạnh của phòng khám, bạn đọc có thể yên tâm khi thực hiện tầm soát ung thư dạ dày tại đây.

Đơn vị Nội soi Tiêu hóa tại Phòng Khám Bệnh viện Đại học Y Dược I được trang bị 2 hệ thống nội soi, 3 ống soi dạ dày, 2 ống soi đại - trực tràng của hãng Olympus - V.190 có khả năng phát hiện sớm tổn thương tiền ung thư.

Đơn vị Nội soi thực hiện hầu hết các kỹ thuật nội soi chẩn đoán bao gồm: nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng, nội soi đại – trực tràng. Đơn vị cũng triển khai phương pháp nội soi an thần nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Tại PK BV Đại học Y Dược 1 không thiết kế riêng gói tầm soát ung thư dạ dày riêng lẻ, bạn có thể tham khảo thực hiện gói tầm soát ung thư hệ tiêu hóa bao gồm gan, dạ dày, tụy, đại - trực tràng. 

  • Giá gói tầm soá đối với người dưới 60 tuổi: 7.000.000đ
  • Giá gói tầm soá đối với người trên 60 tuổi: 7.400.000đ

Trên đây là bảng giá tham khảo chi phí tầm soát ung thư dạ dày tại khu vực TP.HCM, lưu ý mức giá có thể chênh lệch tùy vào thời điểm khách hàng đi khám. Hy vọng bài viết trên giúp bạn đọc có sự chuẩn bị tốt trước khi đi tầm soát ung thư dạ dày. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Tầm soát ung thư dạ dày tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://vinmec.com.vn
https://cih.com.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/