Tìm hiểu ngay: Dấu hiệu lão hóa da chị em phụ nữ cần biết
Tìm hiểu ngay: Dấu hiệu lão hóa da chị em phụ nữ cần biết
Tìm hiểu ngay: Dấu hiệu lão hóa da chị em phụ nữ cần biết
Tìm hiểu ngay: Dấu hiệu lão hóa da chị em phụ nữ cần biết - Ảnh: BookingCare

Tìm hiểu ngay: Dấu hiệu lão hóa da chị em phụ nữ cần biết

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 19/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 02/01/2024
Với các chị em phụ nữ dấu hiệu lão hóa da có thể là một thách thức đối với sự tự tin và tự yêu thương. Vì vậy, hiểu rõ về những dấu hiệu lão hóa da là một bước quan trọng để chị em phụ nữ có thể chăm sóc da một cách tốt nhất và duy trì nét đẹp trẻ trung.

Nhắc đến lão hóa, không chỉ nhắc đến biểu hiện tóc bạc, chiều cao dần giảm, đi lại khó khăn hay suy giảm trí nhớ mà còn là tình trạng “có tuổi” của làn da. Hiểu rõ về dấu hiệu lão hóa làn da giúp bạn tự tin hạn chế tình trạng da lão hóa sớm, tốc độ lão hóa nhanh. Dù rằng chúng ta không ngăn được thời gian, nhưng hoàn toàn có thể hạn chế, và chống lão hóa sớm.

Dấu hiệu lão hóa da

Da lão hoá là một quá trình tự nhiên nhưng biết chăm sóc da đúng cách có thể làm chậm quá trình này. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận thấy da mình bắt đầu lão hoá và cách ngăn ngừa. Có những dấu hiệu nhận biết da lão hóa như sau:

  • Da khô: Lão hóa da có thể làm cho da trở nên khô hơn. Da khô là kết quả của việc sản xuất ít lượng dầu của tuyến bã do tuổi tác và giảm lượng hormone. Thay đổi theo mùa cũng có thể làm cho da trở nên khô và thô ráp hơn.
  • Nếp nhăn ở mắt và cổ: Nếp nhăn dưới mắt là biểu hiện phổ biến của lão hóa, đặc biệt là vùng da mỏng quanh mắt, đây là dấu hiệu lão hóa da xuất hiện đầu tiên. Khi bạn già đi tuyến bã nhờn dưới mắt giảm hoạt động khiến da bị khô, vận động nhiều trong các biểu hiện nét mặt hàng ngày kèm theo giảm độ đàn hồi của da từ đó hình thành nếp nhăn. Da cổ cũng mỏng hơn và ít mỡ dưới da hơn mặt, dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn nhanh hơn.
  • Nám - đồi mồi: Nám là dấu hiệu của sự lão hóa da - rối loạn tế bào sắc tố, thường xuất hiện ở vùng tiếp xúc nhiều với ánh nắng: như gò má, mu bàn tay…và không dễ biến mất. Chúng thường có màu nâu với nhiều kích thước khác nhau. Tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra nám và làm gia tăng quá trình lão hóa da.
  • Độ đàn hồi của da giảm: collagen và elastin là những protein do cơ thể tự tổng hợp. 2 thành phần này có nhiệm vụ giữ cho da căng mịn và đàn hồi, chúng có tác dụng gìn giữ làn da trẻ lâu hơn. Từ tuổi 25 trở đi, collagen và elastin trong da sản xuất chậm lại gây ra tình trạng trên.
  • Việc tiếp xúc với tia UV, nhiệt độ cao và môi trường khô cũng làm giảm độ đàn hồi của da. Khi quá trình da bắt đầu lão hóa, lớp bảo vệ của da trở nên mỏng hơn và khả năng sản xuất vitamin D3, vitamin chịu trách nhiệm tái tạo da giảm đi, sẽ làm chậm quá trình tái tạo da. 

Dấu hiệu lão hóa da thường sẽ rõ nét hơn khi bạn bước qua tuổi 35. Nhưng với chế độ sinh hoạt, ăn uống, và một số yếu tố môi trường, những dấu hiệu này có thể xuất hiện sớm hơn. Chính vì thế, từ 25 tuổi trở đi, bạn đã cần phải rất lưu tâm đến vấn đề ngăn ngừa lão hóa.

Trong cuộc sống, thời gian không ngừng trôi qua và lão hóa da là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi. Đối với chị em phụ nữ, việc nhận biết và hiểu rõ về dấu hiệu lão hóa da là một bước quan trọng để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Bài viết này đã cung cấp những thông tin chi tiết về dấu hiệu lão hóa da mà chị em cần biết, nhằm giúp bạn nhận ra sớm và thực hiện các biện pháp chăm sóc phù hợp.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết