Ultherapy và Thermage là gì? Tìm hiểu 2 phương pháp trẻ hóa da hiệu quả hiện nay
Ultherapy và Thermage là gì? Tìm hiểu 2 phương pháp trẻ hóa da hiệu quả hiện nay
Ultherapy và Thermage
Ultherapy và Thermage là 2 phương pháp căng da, trẻ hóa hiệu quả - Ảnh: BookingCare

Ultherapy và Thermage là gì? Tìm hiểu 2 phương pháp trẻ hóa da hiệu quả hiện nay

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 02/04/2024 | Cập nhật lần cuối: 04/04/2024
Ultherapy và Thermage là 2 cái tên sáng giá trong ngành thẩm mỹ bởi hiệu quả trẻ hóa làn da tuyệt vời, tuy nhiên có thể vẫn còn tương đối xa lạ với hầu hết mọi người. Cùng tìm hiểu ngay về 2 phương pháp làm đẹp này trong bài viết sau đây.

Ultherapy và Thermage là hai phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA cấp phép, có tác dụng cải thiện những dấu hiệu lão hóa trên da, giúp làn da lấy lại sự tươi trẻ.

Thermage là gì?

Thermage là một phương pháp làm đẹp, sử dụng tần số vô tuyến (RF) giúp da săn chắc, mịn màng hơn. Sóng RF tạo ra nhiệt và tác động sâu vào lớp da bên dưới, tái tạo và kích thích cơ thể sản sinh collagen, từ đó làn da sẽ mịn màng và săn chắc hơn từ bên trong.

Một ưu điểm lớn của Thermage là có thể sử dụng trên các vùng da lớn. Một lần làm đẹp bằng phương pháp Thermage có thể mất khoảng 30 đến 2 tiếng tùy thuộc vào vùng da và hầu như không cần thời gian nghỉ ngơi hay hồi phục. 

Bạn sẽ thấy kết quả dần dần biểu hiện rõ ràng hơn sau 2-6 tháng thực hiện phương pháp này và hiệu quả có thể kéo dài từ 1-2 năm.

Ultherapy là gì?

Ultherapy là phương pháp sử dụng năng lượng sóng siêu âm vi điểm hội tụ (MFU) để căng da, nâng cơ, cải thiện những dấu hiệu lão hóa của là da. Sóng siêu âm có thể đi đến những lớp da sâu, kích thích sản sinh collagen, giúp kết cấu, độ đàn hồi của da được cải thiện từ trong ra ngoài.

Quy trình thực hiện phương pháp Ultherapy có thể mất từ 30 - 90 phút, hiệu quả trên làn da sau 2-3 tháng sau khi thực hiện, hiệu quả này sẽ kéo dài trong 3-6 tháng hoặc có thể tới 1 năm. Trong thời gian này, bạn có thể cần lặp lại quy trình để giúp hiệu quả làm đẹp được tối ưu và lâu bền hơn.

Sự khác biệt giữa Thermage và Ultherapy

Cơ chế Thermage và Ultherapy tương đối giống nhau, tác dụng làm đẹp, săn chắc da đều đến từ việc kích thích cơ thể tự sản xuất collagen. Tuy nhiên, so với tần số vô tuyến được sử dụng trong phương pháp Thermage, sóng siêu âm của Ultherapy có thể đi đến và tác động vào lớp hạ bì sâu hơn của da.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 phương pháp có thể giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm đẹp ưng ý cho bản thân đó là vị trí được tác động trên cơ thể của từng phương pháp.

Vùng mặt là vị trí duy nhất mà bạn có thể cân nhắc sử dụng một trong 2 phương pháp trên.

Ngoài ra, Thermage có thể được sử dụng cho các vị trí mà không được phép sử dụng phương pháp Ultherapy, bao gồm:

  • Cánh tay
  • Bụng
  • Đùi
  • Mông

Và ngược lại, Ultherapy là phương pháp duy nhất được FDA chấp thuận để sử dụng cho các vị trí:

  • Cổ
  • Vùng ngực trên

Nhìn chung, Ultherapy và Thermage là 2 phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn an toàn đã được cấp phép và chứng minh về hiệu quả trẻ hóa, cải thiện độ mịn và đàn hồi của làn da. Bạn có thể đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn về phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu và tình trạng da của bản thân.

Mong rằng bài viết trên đây đã phần nào giải đáp được cho độc giả những thắc mắc về 2 phương pháp làm đẹp hiệu quả này.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết