Viêm bao quy đầu có ảnh hưởng tới nam giới như thế nào?
Viêm bao quy đầu có những ảnh hưởng như thế nào?
Viêm bao quy đầu có những ảnh hưởng như thế nào? - Ảnh: BookingCare

Viêm bao quy đầu có ảnh hưởng tới nam giới như thế nào?

Tác giả: - Xuất bản: 06/11/2023 - Cập nhật lần cuối: 06/11/2023
Viêm bao quy đầu tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều tác động xấu đến đời sống của người bệnh. Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa phổ biến. Ngay khi nhận thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường, người bệnh cần thăm khám sớm để có thể hạn chế những rủi ro nguy hiểm của bệnh.

Dưới đây là một số ảnh hưởng xấu mà viêm bao quy đầu gây ra ở nam giới

Là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác

Nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu dễ dẫn đến viêm nhiễm hệ tiết niệu, tăng nguy cơ mắc các bệnh như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang,... Một số trường hợp có thể bị ảnh hưởng tới chức năng thận, làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy thận.

Vi khuẩn sau khi xâm nhập, gây viêm loét tại bao quy đầu có thể phát triển và xâm nhập sâu hơn vào những cơ quan khác. Chúng gây ra nhiều bệnh lý viêm nhiễm như viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn…

Ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản và đời sống tình dục

Ở nam giới bị viêm bao quy đầu, thần kinh cảm ứng bộ phận quy đầu cũng chịu tổn thương do viêm. khi quan hệ tình dục, nam giới dễ xuất tinh sớm, thậm chí những diễn tiến âm ỉ còn có thể dẫn đến ảnh hưởng đến tâm lý và có thể gây  rối loạn cương dương ở nam giới.

Quan hệ tình dục thường xuyên bị đau rát thậm chí là chảy máu, đồng thời tình trạng viêm nhiễm cũng gây mất thẩm mỹ kèm theo mùi hôi khó chịu, khiến nam giới tự ti, giảm cảm giác ham muốn khi quan hệ tình dục.

Vô sinh, hiếm muộn

Viêm bao quy đầu mãn tính có thể làm viêm nhiễm đường dẫn tinh trùng, gây tắc nghẽn đường dẫn tinh và có thể gây viêm tinh hoàn qua đó tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Lây bệnh cho người khác

Nam giới bị viêm bao quy đầu có thể lây bệnh sang bạn tình qua quan hệ tình dục, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng,... ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

Ung thư dương vật

Ung thư dương vật là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm bao quy đầu. Tình trạng viêm nhiễm, lở loét, chảy dịch mủ kéo dài có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư dương vật.

Một số phương pháp giúp phòng ngừa viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nam giới cần nhận thức rõ từ đó có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu, nam giới cần lưu ý:

  • Điều trị những yếu tố nguy cơ như hẹp da bao quy đầu, da bao quy đầu dài…
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách, tránh cọ rửa mạnh vì sẽ làm trầy xước, tổn thương bao quy đầu.
  • Tránh dùng xà phòng hoặc những chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh nam có độ kiềm quá cao. Các sản phẩm này có thể gây kích ứng, khô rát và khó chịu. Thay vào đó, nam giới nên chọn những loại xà phòng, dung dịch vệ sinh nam có độ pH cân bằng.
  • Không thủ dâm quá nhiều, thủ dâm an toàn và đúng cách
  • Ưu tiên chọn những loại quần có chất liệu thoáng mát, không bó sát vùng kín để tránh cọ xát vào vùng bao quy đầu, gây bí bách và khó chịu.
  • Quan hệ tình dục sử dụng các biện pháp an toàn, vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục.

Nhìn chung, viêm bao quy đầu là một bệnh lý nam khoa phổ biến, không khó để điều trị nhưng lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Nam giới cần thăm khám định kỳ hoặc điều trị ngay khi xuất hiện triệu chứng để có thể giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết