Viêm dạ dày là bệnh gì? Khám chữa ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/03/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Viêm dạ dày là bệnh lý rất dề gặp phải nhưng nhiều người chưa hiểu hết về căn bệnh này. Viêm dạ dày cần được điều trị sớm để tránh biến chứng. Bệnh nhân nên lựa chọn đi khám tại những bệnh viện, phòng khám có thế mạnh về viêm dạ dày.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
khám viêm dạ dày tphcm
Viêm dạ dày nên đi khám ở đâu TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Khi có dấu hiệu về đường Tiêu hóa đau bụng, chán ăn, buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn, ợ chua... rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm dạ dày. "Viêm loét dạ dày" là bệnh lý thường gặp, tuy nhiên ít người hiểu được bệnh viêm dạ dày là gì để có cách phòng tránh hoặc điều trị phù hợp.

Viêm dạ dày là bệnh gì?

Viêm dạ dày bao gồm trường hợp cấp tính và mạn tính.

Viêm dạ dày cấp tính

Viêm dạ dày cấp được hiểu là phản ứng viêm chỉ hạn chế ở niêm mạc, có đặc tính khởi phát và diễn biến nhanh chóng do tác dụng của các tác nhân độc hại hoặc nhiễm khuẩn ở niêm mạc dạ dày.

Tổn thương trong viêm dạ dày cấp có thể khu trú hoặc lan toả, chia thành 4 dạng chính gồm:

  • Viêm loét dạ dày: Cảm giác đau căng tức hoặc nóng ran vùng thượng vị, kèm theo nôn, choáng váng.
  • Viêm dạ dày thể xuất huyết: Biểu hiện lâm sàng chủ yếu thường gặp là xuất huyết, xuất huyết nặng có thể gây choáng váng, sốc.
  • Viêm dạ dày thể ăn mòn: Gây đau thượng vị ngay tức thì sau khi dạ dày tiếp xúc với chất kích ứng, nôn, đôi khi nôn ra máu, sốc.
  • Viêm dạ dày thể nhiễm khuẩn: Dạ dày bị viêm tấy, dịch rỉ viêm làm mưng mủ các vách niêm mạc cùng với thành dạ dày, có thể gây hậu quả đục thủng và gây viêm phúc mạc.

Viêm dạ dày mạn tính

Viêm dạ dày mạn chia làm hai loại chính: Viêm dạ dày mạn vùng thân vị và viêm dạ dày mạn vùng hang vị. Viêm dạ dày mạn tính khó nhận biết hơn do không có những biểu hiện đặc trưng.

Bệnh nhân có thể cảm giác như rối loạn tiêu hóa: nặng bụng, ợ hơi, nhức đầu, mặt đỏ, cảm giác đắng miệng vào buổi sáng, buồn nôn, nôn, chán ăn, táo lỏng thất thường,...

Viêm dạ dày mạn tính cần chẩn đoán dựa trên nội soi và sinh thiết. Nếu không kịp thời điều trị, viêm dạ dày mạn tính có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư dạ dày, xuất huyết tiêu hoá, viêm quanh dạ dày tá tràng, viêm túi mật mạn, viêm tuỵ mạn,...

Khám chữa Viêm dạ dày ở đâu tốt TP.HCM?

Viêm dạ dày nên điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tâm sinh lý của bệnh nhân. Phát hiện bệnh viêm dạ dày sớm giúp tăng khả năng điều trị thành công, tiết kiệm thời gian và chi phí.

BookingCare xin giới thiệu một số địa chỉ khám chữa bệnh viêm dạ dày tốt và uy tín để bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn khi cần thiết.

1. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

  • Địa chỉ:
    • 215 Hồng Bàng, Phường 11,  Quận 5, TP.HCM
    • 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
    • 221B Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược là một trong những đơn vị có thế mạnh về khám và điều trị bệnh viêm dạ dày. Bệnh viện thường xuyên áp dụng và kết hợp các phương pháp chẩn đoán, điều trị mới, hiện đại để nâng cao hiệu quả.

Bệnh viện có khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện là nơi tiếp nhận khám và điều trị viêm dạ dày. Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận hàng ngàn trường hợp khám và điều trị viêm dạ dày ngoại trú, nội trú.

Khoa Tiêu hóa còn thực hiện các thủ thuật chuyên sâu, đồng thời kết hợp với khoa Nội soi Tiêu hóa nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị viêm dạ dày.

Một số bác sĩ giỏi khám Viêm dạ dày tại Bệnh viện Đại học Y dược:

  • PGS.TS Bùi Hữu Hoàng - Trưởng Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  • GS.TS Lê Văn Cường - Giảng viên cao cấp Bộ môn Giải phẫu Đại học Y Dược
  • TS.BS Lê Quang Nhân - Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Để thuận tiện hơn khi đi khám, bạn nên đặt lịch trước qua tổng đài hoặc ứng dụng đặt khám của bệnh viện.

2. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM

Khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là đơn vị chuyên thực hiện nhiệm vụ chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh viêm dạ dày.

Các bác sĩ khám viêm dạ dày là những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm khám chữa bệnh lâu năm:

  • BS.CKII Võ Văn Nhanh - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, gần 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh viêm dạ dày
  • BS.CKII Nguyễn Đô - Phó Trưởng khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh viêm dạ dày

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, các bác sĩ tại bệnh viện còn tham gia nghiên cứu khoa học về chủ đề viêm dạ dày như "Khảo sát mối tương quan giữa viêm dạ dày với tình trạng nhiễm Hp",...

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện Đa khoa hạng I nên được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại, phục vụ cho quá trình khám và điều trị bệnh.

3. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP.HCM

Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh viêm dạ dày chất lượng cao. Bác sĩ chịu trách nhiệm sẽ chăm sóc bệnh nhân theo từng giai đoạn điều trị: thăm khám, chẩn đoán, nội soi, chăm sóc nằm viện (nếu cần) và theo dõi tái khám.

Bệnh viện thực hiện thăm khám tiêu hóa cho cả người lớn và trẻ em bằng phương pháp nội soi chẩn đoán và điều trị. Nội soi giúp các bác sĩ nhìn thấy bên trong dạ dày, kiểm tra và lấy sinh thiết để đưa ra kết luận chính xác về tình trạng của bệnh nhân.

Bệnh viện FV được đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại. Ngoài ra, bệnh nhân được thăm khám và điều trị viêm dạ dày với các bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm:

  • BS Phạm Thi Nghĩa - Đào tạo Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • BS.CKII Lê Thị Thanh Trúc - Nguyên Phó Khoa Tiêu hóa & Gan mật, Bệnh Viện An Bình
  • BS.CKII Huỳnh Anh Quốc  Bác sĩ điều trị cấp cao, khoa Nội soi - Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

4. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, TP.HCM

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare là một trong những phòng khám tư nhân uy tín, được nhiều bệnh nhân biết đến với thế mạnh về khám và nội soi dạ dày.

Phòng khám được trang bị hệ thống nội soi tiêu hóa, máy siêu âm hiện đại. Hệ thống máy móc luôn được đổi mới định kỳ nhằm phục vụ tốt cho quá trình khám và điều trị viêm dạ dày.

Bên cạnh đó, phòng khám là nơi công tác của các bác sĩ giỏi, đã từng nghiên cứu chuyên sâu và công tác tại các bệnh viện lớn, chuyên sâu về khám chữa bệnh dạ dày:

PGS.TS Lê Quang Quốc Ánh:

  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại và Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Nguyên Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị viêm dạ dày

ThS.BS Nguyễn Chí Thành:

  • Nguyên Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Thống Nhất
  • Từng là Bác sĩ khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Tâm trí Sài Gòn
  • Chứng chỉ Nội soi, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • 20 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị viêm dạ dày

Để bệnh nhân đi khám thuận tiện hơn, BookingCare có hỗ trợ đặt lịch khám viêm dạ dày với các bác sĩ tại Phòng khám Golden Healthcare.

Bệnh nhân đặt lịch trước không mất thời gian làm thủ tục khi đến phòng khám, được ưu tiên khám trong khung giờ hẹn trước. Giá khám có và không hẹn trước không thay đổi.

5. Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

  • Địa chỉ: 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

Phòng khám Saigon Healthcare đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quan trọng nhất của một phòng khám đa khoa uy tín, giúp bệnh nhân có thể an tâm khi đến khám chữa viêm dạ dày.

Phòng khám có cơ sở hạ tầng khang trang, không gian thăm khám rộng rãi. Máy móc, trang thiết bị tại phòng khám thuộc hàng hiện đại,  được nhập khẩu đồng bộ từ nước ngoài, đáp ứng những hình thức thăm khám chẩn đoán bằng hình ảnh, xét nghiệm khác nhau.

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám giàu kinh nghiệm, có chuyên môn và rất tận tình, được bệnh nhân tin tưởng và phản hồi tốt sau quá trình khám và điều trị viêm dạ dày.

ThS.BS Trần Kinh Thành

  • Bác sĩ điều trị, nội soi, khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Bác sĩ Nội Tổng quát, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Thành viên Hội Nội soi Việt Nam

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám viêm dạ dày ThS.BS Trần Kinh Thành tại Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare. Bệnh nhân có thể cân nhắc lựa chọn để đi khám thuận tiện, hiệu quả hơn.

Trên đây là một số địa chỉ khám chữa viêm dạ dày tốt ở TP.HCM. Ngoài ra, bệnh nhân có thể xem thêm thông tin các địa chỉ khám Tiêu hóa tốt khác trên chuyên mục Cẩm nang.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh viêm dạ dày TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ Tiêu hóa tư vấn, khám chữa từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvien108.vn/viem-loet-da-day:-benh-thuong-gap-o-duong-tieu-hoa.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/