Xét nghiệm nội tiết bao nhiêu tiền? Giá xét nghiệm tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Xuất bản: 23/07/2023, Cập nhật lần cuối: 25/07/2023

Bài viết giải đáp thắc mắc về giá xét nghiệm và giới thiệu chi phí tại một số địa chỉ xét nghiệm nội tiết tại Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Giá xét nghiệm nội tiết tại Hà Nội
Giá xét nghiệm nội tiết tại Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản và nhu cầu sinh lý ở nam và nữ giới. Các phương pháp xét nghiệm hormon nội tiết giúp bạn phát hiện sớm những bất thường, rối loạn trong hệ nội tiết và hệ sinh dục, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sau này. 

Một trong những điều mà nhiều người quan tâm khi cần thực hiện xét nghiệm này chính là câu hỏi xét nghiệm nội tiết bao nhiêu tiền tại Hà Nội?

Các xét nghiệm nội tiết thường gặp

Xét nghiệm nội tiết nam, nữ gồm nhiều xét nghiệm nhỏ, nhằm đánh giá sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, đời sống tình dục, khả năng sinh con. Thông thường, trước khi xét nghiệm nội tiết, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn từ bác sĩ về các xét nghiệm cần làm. Dưới đây là một số xét nghiệm nội tiết thường gặp.

  • Xét nghiệm Testosterone: Nồng độ Testosterone quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng đến sức khỏe ở cả nam giới và nữ giới: 
    • Testosterone ở nữ cao gây ra tình trạng vô sinh, giảm ham muốn tình dục, các đặc điểm nam tính bất thường. 
    • Testosterone ở nam thấp gây ra rối loạn cương cứng dương vật, giảm năng lượng hoạt động.
  • Xét nghiệm Prolactin: 
    • Hàm lượng hormone Prolactin cao ở nữ giới sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng. 
    • Nồng độ Prolactin cao ở nam có thể do: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, chứng vú to, hoặc các bệnh lý ngoài sinh dục như u tuyến yên, suy giáp, căng thẳng kéo dài... Ngược lại, Prolactin thấp khi nam giới bị ít tinh trùng, tinh trùng suy nhược, giảm chức năng tình dục.
  • Xét nghiệm FSH: 
    • Đối với nữ: Nồng độ hormone này cao dẫn tới khả năng dự trữ buồng trứng thấp, gây hội chứng buồng trứng đa nang.
    • Đối với nam: Chỉ số FSH cao chứng tỏ tinh hoàn sẽ không có khả năng đáp ứng kịp thời với kích thích của nội tiết hướng sinh dục và quá trình sinh tinh đã bị tổn thương. Chỉ số hormone FSH thấp thì có thể người bệnh đã bị suy hạ đồi, suy tuyến yên
  • Xét nghiệm AMH: Hormone AMH ảnh hưởng đến khả năng dự trữ và cung cấp trứng của buồng trứng. Chỉ số AMH thấp cũng phản ánh nguy cơ vô sinh ở nữ giới.
  • Xét nghiệm LH: Đây là một trong những hormone nội tiết tố quan trọng nhất của quá trình sinh sản. Nồng độ LH bất thường sẽ tác động đến quá trình rụng trứng, gây rối loạn kinh nguyên, tăng nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, vô sinh…
  • Xét nghiệm Progesterone: Sử dụng để đánh giá phụ nữ gặp vấn đề kinh nguyệt hoặc mang thai, giúp bác sĩ có thể biết được có bất thường về rụng trứng. Ngoài ra, nếu thai phụ bị nghi ngờ mang thai ngoài tử cung, hoặc nguy cơ sảy thai, thai nhi phát triển không bình thường, xét nghiệm Progesterone cũng được chỉ định.
  • Xét nghiệm Estrogen: Estradiol (E2) hay Estrogen là hormone sinh dục nữ điều tiết quá trình sản xuất trong buồng trứng. Các nang trứng là nguồn tiết estrogen để kích hoạt chu kỳ sinh sản. Do đó, xét nghiệm đo Hormone này cũng thường làm vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của kỳ kinh nguyệt

Xét nghiệm nội tiết bao nhiêu tiền?

Đối với từng loại xét nghiệm riêng lẻ, chi phí sẽ dao động từ 120.000 - 300.000đ tùy vào chất lượng của từng cơ sở y tế. Riêng giá xét nghiệm AMH thường rơi vào mức trên 800.000đ do đây là xét nghiệm phức tạp, đòi hỏi áp dụng kỹ thuật và máy móc hiện đại hơn. Nếu xét nghiệm cả gói, chi phí sẽ khoảng 1.400.000 - 2.600.000đ. 

Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, có thể dao động nhất định tùy vào từng trường hợp cụ thể. Do đó, để quá trình thăm khám và xét nghiệm diễn ra suôn sẻ, người bệnh nên có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính hoặc liên hệ với các cơ sở y tế được cung cấp thông tin chính xác nhất.

Mức giá xét nghiệm chênh lệch do một vài yếu tố như:

  • Số lượng xét nghiệm thực hiện:  Không phải ai cũng gặp 1 vấn đề nội tiết giống nhau. Hầu hết bệnh nhân sẽ được thăm khám lâm sàng và tư vấn các loại xét nghiệm phù hợp. Càng làm nhiều xét nghiệm, chi phí càng cao.
  • Trang thiết bị sử dụng: Những địa chỉ sử dụng nhiều thiết bị, hệ thống xét nghiệm tự động, hiện đại sẽ trả kết quả nhanh chóng và chính xác hơn. Đồng nghĩa với đó là chi phí xét nghiệm ở những cơ sở này cũng sẽ cao hơn.

Chi phí xét nghiệm nội tiết tại một số địa chỉ ở Hà Nội

Dưới đây là thông tin chi tiết về chi phí tại các địa chỉ xét nghiệm nội tiết Hà Nội uy tín mà BookingCare đã khảo sát và tổng hợp gửi đến cho bạn đọc.

1. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

  • Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 07h00 - 17h00
Bệnh viện Đa khoa Medlatec là địa chỉ xét nghiệm nội tiết uy tín
Bệnh viện Đa khoa Medlatec là địa chỉ xét nghiệm nội tiết uy tín - Ảnh: medlatec.vn

Bệnh viện Đa khoa Medlatec là một cơ sở y tế tư nhân uy tín tại Hà Nội, với hơn 20 năm hoạt động và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao. Medlatec cung cấp đa dạng dịch vụ y tế đa khoa, trong đó trọng tâm là xét nghiệm, được hỗ trợ bởi trang thiết bị và công nghệ hiện đại.

Bên cạnh việc tiến hành xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện, Medlatec hiện đã mở rộng dịch vụ xét nghiệm nội tiết tại nhà cho khách hàng. Với dịch vụ này, người bệnh sẽ không cần di chuyển mà chỉ cần liên hệ và đặt lịch hẹn lấy mẫu với bệnh viện, thích hợp với những người không tiện đi xét nghiệm trực tiếp hoặc chưa có thời gian di chuyển. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo qua các hình thức như email, số điện thoại của người bệnh. 

Thời gian để nhận kết quả xét nghiệm cũng khá nhanh chóng, chỉ từ 3-6 tiếng nếu chọn phương thức xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện và trong vòng 24 tiếng đối với các hình thức khác.

Dưới đây là bảng giá chi tiết một số loại xét nghiệm nội tiết được cung cấp tại Medlatec.

Dịch vụ

Chi phí

Xét nghiệm AMH

849.000đ

Xét nghiệm FSH

149.000đ

Xét nghiệm LH

149.000đ

Xét nghiệm Prolactin

179.000đ

Xét nghiệm Estradiol 

149.000đ

Xét nghiệm Progesterone

149.000đ

Xét nghiệm Testosterone

149.000đ

BookingCare chưa có thông tin về tổng chi phí của gói xét nghiệm. Tuy nhiên, có thể thấy, hầu hết các xét nghiệm dao động trong khoảng 100.000 - 200.000đ. Dù chất lượng xét nghiệm ở Medlatec được đánh giá cao nhưng mức giá ở đây vẫn rất ổn định so với trung bình trên thị trường.

Đặc biệt, mức giá tại đây không quá cao song lại mang đến sự đa dạng với nhiều loại dịch vụ như lấy mẫu tại nhà và các phương thức trả kết quả xét nghiệm khác như qua email, tin nhắn, app... 

Bạn đọc có thể đặt lịch xét nghiệm trên website của BookingCare để được ưu tiên trong thăm khám. Khi đặt lịch trước, bạn sẽ được sắp xếp lấy mẫu vào khung giờ mình đã lựa chọn, điều này giúp giảm thời gian chờ đợi và giúp người bệnh dễ dàng hơn khi sắp xếp lịch trình trong ngày của mình.

2. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ  7: 6h30 – 16h30
Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ xét nghiệm nội tiết uy tín
Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ xét nghiệm nội tiết uy tín - Ảnh: Google Review

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện tuyến cuối, uy tín ở khu vực phía Bắc. Người bệnh có thể làm các xét nghiệm nội tiết tại khoa Khám bệnh hoặc Khám theo yêu cầu của bệnh viện và nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ.

Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai không có gói xét nghiệm sẵn cho bệnh nhân lựa chọn, mà bắt buộc người bệnh phải lấy số và khám với bác sĩ trước. Sau đó, tùy theo tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các danh mục xét nghiệm cần thiết. 

Tại đây, xét nghiệm nội tiết bao gồm hai phương pháp: phương pháp xét nghiệm thường và phương pháp xét nghiệm bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ. Phương pháp xét nghiệm bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ có hiệu quả và độ nhạy cao hơn. Tuy nhiên, phương pháp này phải sử dụng hoá chất phóng xạ nên cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn phóng xạ.

Hai phương pháp xét nghiệm này có sự chênh lệch về giá do thực hiện xét nghiệm miễn dịch phóng xạ đòi hỏi trang thiết bị hiện đại hơn. So với các cơ sở khác, mức giá xét nghiệm bằng kỹ thuật thông thường ở đây khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn đọc có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

Dịch vụ

Chi phí

Định lượng Estradiol bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ

209.000

Định lượng FSH bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ

209.000đ

Định lượng LH bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ

209.000đ

Định lượng Prolactin bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ

209.000đ

Định lượng Testosterone bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ

209.000đ

Định lượng Progesterone bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ

209.000đ

Định lượng Prolactin

75.400đ

Định lượng Estradiol 

80.800đ

Định lượng Progesterone

80.800đ

Định lượng FSH

80.800đ

Định lượng LH

80.800đ

Định lượng Testosterone

93.700đ

3. Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 6h00 - 16h30
Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở đầu ngành trong thăm khám các bệnh về rối loạn nội tiết tố nữ
Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở đầu ngành trong thăm khám các bệnh về rối loạn nội tiết tố nữ - Ảnh: benhvienphusantrunguong.org.vn

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là địa chỉ uy tín trong thăm khám các bệnh sản phụ khoa. Khoa Phụ nội tiết của bệnh viện xét nghiệm nội tiết tố nữ cho chị em ở tất cả các độ tuổi. Bệnh viện chưa cung cấp dịch vụ xét nghiệm nội tiết theo gói. Với xét nghiệm này, người bệnh sẽ đăng ký khám và nhận chỉ định xét nghiệm từ bác sĩ sau khi được thăm khám sơ bộ. 

Điểm nổi bật khi xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương là các bác sĩ có chuyên môn cao, với nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh liên quan đến sản phụ khoa và rối loạn nội tiết. Tuy BookingCare chưa có thông tin về các bác sĩ cụ thể nhưng với uy tín từ một bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa trên cả nước, người bệnh có thể an tâm tin tưởng.

Bạn đọc có thể tham khảo bảng giá xét nghiệm nội tiết của bệnh viện dưới đây:

Dịch vụ

Chi phí

Xét nghiệm FSH

120.000đ

Xét nghiệm LH

120.000đ

Xét nghiệm Prolactin

120.000đ

Xét nghiệm Estradiol 

120.000đ

Xét nghiệm Progesterone

120.000đ

Xét nghiệm Testosterone

120.000đ

Nhìn chung, giá xét nghiệm thường tại bệnh viện khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn khám chữa bệnh đúng tuyến bảo hiểm y tế, chi phí sẽ càng rẻ hơn. Thông tin về khám, xét nghiệm bảo hiểm y tế, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được hỗ trợ.

4. Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h00 - 17h00
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc là địa chỉ đáng tin cậy để xét nghiệm nội tiết - Ảnh: benhvienthucuc.vn
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc là địa chỉ đáng tin cậy để xét nghiệm nội tiết - Ảnh: benhvienthucuc.vn

Những năm qua, Hệ thống Y tế Thu Cúc nói chung và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc nói riêng đã tạo được uy tín lớn với người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến, cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức. Chuyên khoa Nội tiết của bệnh viện là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh xét nghiệm nội tiết. 

Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc hiện đã hợp tác với BookingCare trong việc đặt lịch khám bệnh. Bạn đọc có thể tham khảo dịch vụ đặt lịch khám trước để được ưu tiên trong thăm khám.

Hiện tại Thu Cúc chưa triển khai các gói xét nghiệm nội tiết. Bệnh nhân sẽ thông qua khám lâm sàng để được bác sĩ tư vấn các xét nghiệm phù hợp. Giá xét nghiệm tại Thu Cúc khá cao so với các cơ sở khác vì nơi đây có hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại phục vụ xét nghiệm, hỗ trợ tốt hơn cho người bệnh. Dưới đây là bảng giá một số xét nghiệm:

Dịch vụ

Chi phí

Định lượng Testosterone

300.000đ

Định lượng Progesterone

300.000đ

Định lượng Prolactin 

300.000đ

Định lượng LH (Luteinizing Hormone)

300.000đ

Định lượng Estradiol

300.000đ

5. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 108 Phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 16h30

Đi vào hoạt động chính thức từ năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh  áp dụng quy trình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân theo tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế trên thế giới. Khoa Nội tiết – Đái tháo đường Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là một trong những địa chỉ uy tín giúp khám chữa các bệnh liên quan đến rối loạn nội tiết. Bạn đọc có thể xét nghiệm các rối loạn nội tiết tại đây. 

Sau khi thăm khám và đánh giá tình trạng rối loạn nội tiết tố, tùy vào trường hợp khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định cần làm một hay nhiều xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm thường sẽ được trả trực tiếp tại bệnh viện sau 2-3 tiếng. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, người bệnh cũng sẽ nhận được chẩn đoán và giải thích từ đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

Theo sự đánh giá của BookingCare, chi phí xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh khá cao so với các cơ sở y tế khác. Lý giải cho điều này, có thể giải thích rằng cũng như Bệnh viện Thu Cúc, nơi đây sở hữu hệ thống máy móc cùng công nghệ hiện đại,  đáp ứng yêu cầu ISO 15189:2012. Ngoài ra trong thời gian chờ đợi kết quả, bệnh viện cũng có nhiều tiện ích cho người bệnh thư giãn.

Dịch vụ

Chi phí

Xét nghiệm FSH

320.000đ

Xét nghiệm LH

320.000đ

Xét nghiệm Prolactin

320.000đ

Xét nghiệm Estradiol 

320.000đ

Xét nghiệm Progesterone

320.000đ

Xét nghiệm Testosterone

320.000đ

Có thể thấy rằng, chi phí xét nghiệm nội tiết tại Hà Nội có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ sở y tế và các yếu tố liên quan. Để có thông tin chính xác và chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa và đảm bảo chọn các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng xét nghiệm. 

 
 
Tài liệu tham khảo
https://medlatec.vn/
http://bachmai.gov.vn/
http://benhvienphusantrunguong.org.vn/
https://benhvienthucuc.vn/
https://tamanhhospital.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/