Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không?
Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không?
Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không?
Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không? - Ảnh: BookingCare

Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 04/09/2023 | Cập nhật lần cuối: 28/12/2023
“Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không?” là thắc mắc của nhiều người bệnh bị chảy máu ở vùng đại tràng. Cùng giải đáp vấn đề trên trong bài viết dưới đây của BookingCare.

Xuất huyết đại tràng là một tình trạng mà niêm mạc của đại tràng bị tổn thương gây ra sự xuất huyết. Tình trạng chảy máu có thể lan ra toàn bộ đại tràng hoặc sang ruột non.

Xuất huyết đại tràng có nguy hiểm không?

Xuất huyết đại tràng là một tình trạng nguy hiểm. Nếu không điều trị kịp thời, cơ thể có thể bị suy nhược do thiếu máu, ảnh hưởng tới tính mạng. Ngoài ra, bệnh nhân gặp tình trạng xuất huyết lâu ngày sẽ khiến chức năng đại tràng suy giảm, thậm chí làm mất đi chức năng hoạt động của đại tràng. 

Biến chứng của xuất huyết đại tràng

Xuất huyết đại tràng nếu không được điều trị kịp thời có thể xảy ra một số biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

  • Mất máu nhiều: Xuất huyết đại tràng có thể dẫn đến mất máu nhiều, gây ra thiếu máu và suy giảm sức khỏe tổng thể. Mất máu nhiều có thể dẫn đến nguy cơ sốc, gây mệt mỏi, da nhợt nhạt, chóng mặt và thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Suy dinh dưỡng: Xuất huyết đại tràng có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, gây ra suy dinh dưỡng và giảm cân.
  • Nhiễm trùng: Nếu xuất huyết đại tràng là do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng, có nguy cơ cao gây ra viêm nhiễm và tổn thương niêm mạc đại tràng. Nhiễm trùng có thể lan rộng và gây ra biến chứng nghiêm trọng như viêm phúc mạc (peritonitis) hoặc nhiễm trùng máu.
  • Ung thư đại tràng: Một số trường hợp xuất huyết đại tràng có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, ung thư đại tràng có thể lan rộng và gây hại đến cơ thể.
  • Tình trạng tâm lý: Xuất huyết đại tràng có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng đến tình trạng tâm lý của bệnh nhân, gây ra lo âu, trầm cảm và stress.

Tóm lại, xuất huyết đại tràng là một tình trạng nguy hiểm. Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng của xuất huyết đại tràng, hãy thăm khám với bác sĩ để chẩn đoán và điều trị từ bác sĩ để tránh các biến chứng nghiêm trọng.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare