Xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng?
Xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng?
Xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng?
Xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng? - Ảnh: BookingCare

Xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 08/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 20/11/2023
Ngoài các phương pháp điều trị theo y học thì chế độ ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa và điều trị bệnh. Vì vậy xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng? Đây là câu hỏi không những được cánh mày râu mà cả các chị em cũng rất quan tâm.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả. Dưới đây là một số loại thực phẩm nam giới nên ăn và không nên ăn giúp hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm hiệu quả.

Xuất tinh sớm nên ăn gì để cải thiện tình trạng?

Chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp hỗ trợ phòng ngừa và điều trị giảm nhẹ các loại bệnh, trong đó có xuất tinh sớm. Các loại rau củ quả, thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Bao gồm:

1. Thực phẩm giàu protein

Các loại thịt đỏ như thịt dê, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, thịt chim bồ câu… có tác dụng bổ thận, tráng dương, hỗ trợ chức năng sinh lý, tăng cường lưu thông máu đến cơ thể, tăng khả năng cương cứng.

2. Hàu

Hàu có chứa 9 loại axit amin quý cùng hàm lượng kẽm dồi dào kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone sinh dục nam testosterone. Từ đó ngăn ngừa và tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới.

Ngoài ra, hàm lượng Dopamine có trong hàu còn giúp kích thích trung tâm hưng phấn trong não bộ, từ đó giúp nam giới tăng cường ham muốn, tình dục thăng hoa và viên mãn nhất.

3. Thực phẩm chứa Kẽm (Zn)

Kẽm còn góp phần vào việc tái tạo bạch cầu, tăng cường hệ miễn dịch nên nam giới có thể sử dụng loại thực phẩm này để giúp làm tăng ham muốn trong "chuyện ấy".

Kẽm có trong các thực phẩm sau: socola đen, trứng, sữa, khoai tây, cây họ đậu, cải xoăn, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, hàu, cua, sò, hến,...

4. Cá hồi

Hàm lượng omega 3, protein và các chất béo bão hòa có trong cá có tác dụng tốt trong việc lưu thông máu đến dương vật, từ đó giúp làm tăng khả năng cương cứng, cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả. Ngoài cá hồi loại cá béo như cá thu, cá trích… cũng chứa nhiều dưỡng chất. 

5. Măng tây

Các chất như vitamin A, C, E…khoáng chất sắt, kali, photpho có trong măng tây có tác dụng tăng cường hormone sinh dục nam, giúp cải thiện và đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm.

6. Lá hẹ

Theo Đông y, lá hẹ có tác dụng rất tốt trong việc bổ thận tráng dương, hành khí, ôn trung. Trong lá hẹ có chứa rất hoạt chất có lợi cho cơ thể và hỗ trợ tăng cường sinh lý ở nam giới. kiểm soát xuất tinh sớm hiêu quả như vitamin C, chất xơ, anilin, protein… 

7. Hoa quả

Chuối chứa bromelain, lựu có chứa đến 78% axit punicic (omega-5), bơ giàu protein, các loại vitamin B, C, K là những chất giúp lưu thông máu tốt, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả.

8. Các loại ngũ cốc hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như: yến mạch, óc chó, lúa mạch, gạo lứt, ngô… là những loại thực phẩm giàu chất béo, sắt, tinh bột, vitamin, carbohydrate vừa có tác dụng tốt cho tim mạch, vừa giúp tăng cường sinh lực, nâng cao chất lượng sinh lý cho nam giới.

Xuất tinh sớm nên tránh ăn những thực phẩm gì?

  • Những thực phẩm cay nóng như hạt tiêu, hồi, ớt, sa nhân, sa tế… sẽ khiến lượng hormone nam suy giảm, làm giảm ham muốn tình dục.
  • Đồ ăn chiên rán, đồ ăn đóng gói, chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo bão hòa và nhất là cholesterol khiến tích trữ mỡ trong cơ thể. Sự dư thừa các chất béo xấu này trong cơ thể dễ gây xơ vữa thành mạch máu làm khả năng cung cấp máu cho dương vật không đảm bảo thì khiến cho tình trạng xuất tinh sớm trở nên nghiêm trọng hơn 
  • Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, nước, sữa đậu nành chứa chất estrogen. Với nam giới đang bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý thì lại không nên ăn nhiều loại thực phẩm này.
  • Chất kích thích như rượu, bia, cafe,... khiến thần kinh bị ức chế, chức năng sinh lý bị ảnh hưởng, dẫn đến nhiều vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, nghiêm trọng hơn là liệt dương.

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề xuất tinh sớm kiêng gì hay nên ăn gì, nam giới cũng nên cần xây dựng lối sống khoa học và luôn giữ tinh thần thoải mái.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết