9 địa chỉ tầm soát ung thư đường tiêu hóa ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/11/2017, Cập nhật lần cuối: 26/09/2023

Tầm soát ung thư đường tiêu hóa chính là cách để phát hiệm sớm ung thư thực quản - dạ dày - đại trực tràng. Vì thế, những đối tượng có nguy cơ cao nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nội soi là một trong những phương pháp tầm soát ung thư đường tiêu hóa hiệu quả
Nội soi là một trong những phương pháp tầm soát ung thư đường tiêu hóa hiệu quả.

Ung thư đường tiêu hóa chiếm tỷ lệ lớn trong số các loại bệnh ung thư. Trong đó số người mắc ung thư dạ dày, đại tràng ngày càng tăng. Nếu như trước kia, ung thư dạ dày, đại tràng chủ chủ yếu xuất hiện ở người trung niên và cao tuổi thì nay đã xuất hiện ở người trẻ và tỷ lệ bệnh nhân nam nhiều hơn nữ.

Điều đáng nói là ung thư dạ dày, đại tràng là những bệnh diễn tiến chậm nhưng do nhiều người dân chưa có thói quen khám sức khỏe định kỳ và không làm nội soi dạ dày, đại tràng theo khuyến cáo nên thường phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, gây khó khăn cho việc điều trị.

Ung thu đường tiêu hóa là gì?

Ung thư đường tiêu hóa là bệnh do sự xuất hiện của các khối u ác tính xuất phát từ trong lòng hoặc thành đường tiêu hóa. Ung thư có thể phát triển ở bất kỳ cơ quan bộ phận nào, tuy nhiên, nguy cơ cao nhất là dạ dày và đại tràng.

Tầm soát ung thư đường tiêu hóa như thế nào?

Tầm soát (khám sàng lọc) ung thư đường tiêu hóa chính là cách để phát hiệm sớm ung thư thực quản - dạ dày - đại trực tràng. Vì thế, những đối tượng có nguy cơ cao (người trên 40 tuổi, sử dụng nhiều rượu bia, chế độ ăn thiếu lành mạnh,…) nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm.

Tầm soát ung thư dạ dày

Nội soi

  • Nội soi Nội soi dạ dày: Phương pháp này giúp quan sát, đánh giá trực tiếp các tổn thương, đồng thời xác định vị trí, hình dạng, kích thước tổn thương.
  • Nội soi ổ bụng: Nội soi ổ bụng giúp chẩn đoán giai đoạn chính xác hơn, trong thủ thuật này, đầu camera được đưa vào ổ bụng qua một lỗ mở nhỏ để bác sĩ quan sát, đánh giá lần cuối cùng mức độ xâm lấn của khối u, có di căn hạch và di căn đến các cơ quan khác hay không.

Kiểm tra hình ảnh

  • Chụp X-quang: Thường dùng để xác định ung thư dạ dày ở giai đoạn tiến triển.
  • Chụp cắt lớp vi tính (CT scan): Mục đích chính là để đánh giá tình trạng xâm lấn của khối u đến các khu vực xung quanh cũng như đánh giá tình hình ung thư di căn: hạch, gan, tình trạng ổ bụng, ổ phúc mạc, dịch…

Sinh thiết

Sinh thiết dùng để chẩn đoán ở mức độ tế bào, có thể xác định khối u đó là u lành hay u ác.

Tầm soát ung thư đại tràng

Xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân

Xét nghiệm này được thực hiện để kiểm tra xem có máu trong phân hay không. Nếu kết quả xét nghiệm cho kết quả dương tính thì bạn cần thực hiện nội soi đại tràng để kiểm tra xem có polyp hay ung thư không.

Chụp CT đại trực tràng

Là phương pháp giúp kiểm tra toàn bộ đại tràng để tìm các polyp hay khối u có kích thước tương đối (thường là từ 6mm trở lên). Nếu kết quả chụp CT đại tràng phát hiện có polyp hoặc khối u thì người bệnh cần nội soi đại tràng để cắt polyp hay sinh thiết khối u để kiểm tra.

Nội soi đại tràng và trực tràng sigma

Đây là phương pháp đưa một ống nhỏ và mềm có gắn camera qua hậu môn để quan sát bên trong trực tràng và đại tràng sigma. Trường hợp phát hiện polyp hay khối u thì bác sĩ sẽ cắt bỏ hoặc sinh thiết để kiểm tra.

Nội soi toàn bộ đại tràng

Nội soi đại tràng giúp kiểm tra toàn bộ đại tràng xem có polyp hay khối u hay không bằng cách đưa một ống nhỏ và mềm có gắn camera qua hậu môn để quan sát bên trong đại tràng.

Địa chỉ tầm soát ung thư đường tiêu hóa uy tín tại Hà Nội

Người dân sinh sống và làm việc tại Hà Nội muốn thực hiện tầm soát ung thư đường tiêu hóa có thể tìm đến một trong những địa chỉ dưới đây:

1. Bệnh viện K

  • Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Là bệnh viện đầu ngành của cả nước trong khám và điều trị các bệnh lý về ung bướu. Hiện tại bệnh viện có triển khai các gói khám tầm soát ung thư đường tiêu hóa như: tầm soát ung thư dạ dày, tầm soát ung thư đại tràng.

2. Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa - Bệnh viện Xanh Pôn

  • 12 Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội

Là Trung tâm kỹ thuật cao hàng đầu Việt Nam, Trung tâm tiêu hóa Hà Nội được rất nhiều chuyên gia và bệnh viện nước ngoài mong muốn được hợp tác để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của y tế Hà Nội. Trung tâm đã thực hiện nhiều chương trình tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí hay tầm soát với giá rẻ đến với người dân.

Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa - Bệnh viện Xanh Pôn trang bị những thiết bị y tế chất lượng hàng đầu 

3. Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E

  • 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Trung tâm Tiêu hoá Bệnh viện E Trung ương gắn kết cả lâm sàng và cận lâm sàng, theo dõi, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân một cách toàn diện…

Hệ thống máy siêu âm - nội soi cho phép chẩn đoán không những tổn thương niêm mạc ống tiêu hóa mà còn phát hiện tổn thương trong thành và phía ngoài ống tiêu hóa, sự xâm lấn của khối u và hạch lân cận, giúp đánh giá giai đoạn tiến triển của các khối u ống tiêu hóa, từ đó đưa ra phác đồ điều trị ung thư hợp lý.

4. Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai

  • 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Đây là nơi quy tụ những Giáo sư, Phó Giáo sư, bác sĩ chuyên về nội tiêu hóa giỏi như: Giáo sư Đào Văn Long - Nguyên trưởng khoa, Phó Giáo sư Nguyễn Thị Vân Hồng - Phó trưởng khoa. Rất nhiều người bệnh đến khoa tầm soát ung thư đường tiêu hóa đã được bác sĩ phát hiện sớm và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Các kỹ thuật được khoa sử dụng thành công trong quá trình chẩn đoán bệnh như:

  • Nội soi ổ bụng
  • Nội soi đường tiêu hóa trên
  • Nội soi đại trực tràng
  • Siêu âm nội soi
  • Nội soi dạ dày qua đường mũi…

5. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hồng Ngọc

  • 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện hiện có triển khai các gói khám tầm soát ung thư tiêu hóa như: tầm soát ung thư dạ dày, tầm soát ung thư đại trực tràng. Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ trong và ngoài nước, đây sẽ là địa chỉ tầm soát ung thư đường tiêu hóa uy tín đối với người dân.

6. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn

  • 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Đến tầm soát ung thư đường tiêu hóa tại Bệnh viện Bảo Sơn, người bệnh sẽ được trực tiếp Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Văn Hạnh - Nguyên Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viên K Trung ương nội soi tiêu hóa tiêu hóa sàng lọc ung thư. 

Thăm khám Tiêu hóa cũng là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Bảo Sơn khi đầu tư máy móc thiết bị nội soi hiện đại, trực tiếp khám, nội soi là chuyên gia đầu ngành:

  • Bệnh viện thực hiện nội soi với máy CV 180 và nội soi NBI 190 - một trong những công nghệ nội soi tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ nội soi NBI giúp phóng đại hình ảnh 100 lần, tăng hiệu quả chẩn đoán.
  • Nội soi ống mềm không đau đớn, không gây khó chịu

Ngoài tầm soát ung thư đường tiêu hóa, Bệnh viện Bảo Sơn thiết kế sẵn gói khám sức khỏe chuyên sâu và tầm soát ung thư cho nam/nữ. Bạn đọc có nhu cầu có thể đăng ký gói tầm soát ung thư tổng quát này để đánh giá toàn diện tình trạng sức khỏe, phát hiện các dấu hiệu bất thường trước khi bệnh trở nặng. 

7. Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

  • 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Tims City, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã trở thành địa chỉ khám, điều trị bệnh uy tín của người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận. Tại Vinmec người bệnh tầm soát ung thư đường tiêu hóa (dạ dày - đại trực tràng) sẽ được sử dụng những hệ thống máy móc hiện đại, hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh chính xác.

8. Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

  • 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Với hệ thống phòng khám khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại Bệnh viện Thu Cúc từ lâu đã trở thành địa chỉ khám sức khỏe định kỳ uy tín của nhiều người. Đến Thu Cúc tầm soát ung thư đường tiêu hóa người bệnh sẽ hoàn toàn an tâm khi được các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám. Gói khám tầm soát thiết kế chi tiết sẽ mang đến sự hài lòng cho mọi người bệnh.

9. Phòng khám đa khoa Vietlife

  • 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tầm soát ung thư dạ dày, đại trực tràng người bệnh có thể đến phòng khám Vietlife, tại đây bệnh nhân nội soi tiêu hóa phát hiện ung thư sẽ được Bác sĩ chuyên khoa II Lê Tuyết Anh - bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, chuyên gia nội soi về tiêu hóa thực hiện. Hệ thống trang thiết bị của phòng khám chất lượng tốt giúp cho kết quả nội soi chính xác.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Nội soi tiêu hóa chẩn đoán ung thư. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/bac-si-viet-va-nhat-ban-trao-doi-ve-dieu-tri-ung-thu-duong-tieu-hoa-n133812.html
2. http://vov.vn/suc-khoe/ung-thu-duong-tieu-hoa-va-nhung-dieu-can-biet-551907.vov
3. http://benhvienk.vn/goi-kham-tam-soat-ung-thu-nd33715.html
4. http://hanoidigestivecenter.com/
5. http://vietlifeclinic.com
6. http://bachmai.gov.vn/index.php/vi/gioi-thieu-ve-benh-vien-menuleft-27/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-tieu-hoa-menuleft-95
7. http://benhvienthucuc.vn/
8. https://hongngochospital.vn/
9. http://baosonhospital.com/trang-chu/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/