3 địa chỉ đo và bán đế chỉnh hình bàn chân bẹt tại TP HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/10/2018, Cập nhật lần cuối: 07/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
3 địa chỉ đo và bán đế chỉnh hình bàn chân bẹt tại TP HCM
Bệnh nhân mắc chứng bàn chân bẹt - Ảnh: Internet

Chứng bàn chân bẹt để lại nhiều nguy hiểm, nhất là cho trẻ em nếu không chữa trị kịp thời từ ban đầu. Chứng bàn chân bẹt nên được uốn nắn từ bé, trong độ tuổi 3 - 8 tuổi có lòng bàn chân bắt đầu định hình.

Hiện nay, những địa chỉ đo và bán đế chỉnh hình bàn chân bẹt tại TP HCM uy tín khá hiếm. Vì thế, bệnh nhân và người thân nên tham khảo kỹ để lựa chọn nơi đo và bán đến chỉnh hình bàn chân bẹt chất lượng.

3 địa chỉ đo và bán đế chỉnh hình bàn chân bẹt chất lượng tại TP HCM

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu 3 phòng khám có đo và bán đế chỉnh hình bàn chân bẹt theo kích thước chân uy tín và chất lượng hàng đầu tại TP HCM.

1. Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh – Cột sống Hoa Kỳ ACC

  • Cơ sở 1:  99 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3939 3930
  • Cơ sở 2: 132 Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3838 3900

Phòng khám ACC là phòng khám chuyên về các vấn đề thần kinh – cột sống với phương pháp trị liệu là chủ yếu. ACC là một trong những phòng khám tiên phong trong công nghệ đo và bán đế chỉnh hình cho bệnh nhân bàn chân bẹt.

Sau khi được khám chung và chỉ định mang đế chỉnh hình, trẻ sẽ được trực tiếp chuyên gia đo để lấy số liệu về bàn chân thông qua công nghệ hiện đại định vị và đo độ dày bàn chân Cad - Cam. Số liệu của bàn chân bệnh nhân sau đó được gửi về Mỹ để thực hiện đóng đế cho phù hợp.

Đế chỉnh hình đóng ở Mỹ của ACC rất chắc chắn, giúp định hình lại cấu trúc bàn chân, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị các chứng đau bán chân thường gặp. Phòng lab để đo và chỉnh hình bàn chân bẹt của ACC là phòng khám đạt tiêu chuẩn y khoa quốc tế, thuộc hàng bậc nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh đế chỉnh hình, các bác sĩ thuộc phòng khám ACC còn nghiên cứu và tạo ra một số loại giày hay dép xăng đan đễ hỗ trợ cho bệnh nhân bàn chân bẹt, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hiện nay, phòng khám ACC có bán các loại giày dép mẫu mã khác nhau dành cho trẻ em để hỗ trợ chữa bệnh bàn chân bẹt.

Đo đế giày, lót giáy chỉnh hình tại phòng khám ACC - Ảnh: ACC

2. Đế giày Y khoa chỉnh hình Spenco Việt Nam

Spenco Việt Nam là một công ty chuyên về giày và lót giày trong y tế đã hoạt động trên 50 năm tại Mỹ. Công nghệ tạo ra đế giày và giầy chỉnh hình của Spenco dựa trên sự tương thích hình dáng của lòng bàn chân, từ đó tạo ra sản phẩm công nghệ đế vượt trội hỗ trợ các bệnh xương khớp, điển hình là chứng bàn chân bẹt cho nhiều bệnh nhân.

Đế Y khoa chỉnh hình của Spenco có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau không chỉ trợ giúp người bệnh trong sinh hoạt và lao động hàng ngày mà còn hợp thời trang. Đế lót giày y khoa của Spenco được làm từ chất liệu sillicon, hỗ trợ tối đa và không gây đau khi mang.

Hiện nay, Spenco Việt Nam hỗ trợ bán đế chỉnh hình bàn chân dẹt tại 2 cơ sở của cửa hàng giày dép STEPS.

STEPS là cửa hàng giày dép cao cấp, sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Mặt khác, cửa hàng giày dép STEPS còn cung cấp các sản phẩm chuyên dụng về chỉnh hình trong y khoa, lót giày, đế giầy để hỗ trợ những bệnh nhân mắc các chứng như bàn chân bẹt.

Mặt khác, STEPS có hỗ trợ đo kích cỡ bàn chân thông qua công nghệ đo iStep từ Mỹ. Công nghệ cho phép đo chính xác vòm bàn chân, điểm áp lực bàn chân và kích cỡ chính xác của bàn chân. Sau khi đo kích cỡ bàn chân, số liệu sẽ được gửi về Spenco Việt Nam để tạo hình đế giày hay lót giày phù hợp.

Sản phẩm của Spenco Vietnam tại cửa hàng STEPS

Hai cơ sở chính của STEPS tại TP.HCM là:

Cơ sở 1: 64 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM

Bản đồ hướng dẫn cửa hàng STEPS Quận 3
Cửa hàng STEPS quận 3 tại số 64 Nguyễn Thiện Thuật - Ảnh: Chụp từ Google

Cơ sở 2: Tầng B1, TTTM Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Quận 1

Cơ sở 2 của STEPS nằm trong trung tâm thương mại Takashimaya. Dưới đây là bản đồ đường đi đến cửa hàng STEPS tại Takashimaya. 

Cửa hàng STEPS (Aetrex Takashimaya) tại TTTM Takashimaya
Cửa hàng STEPS (Aetrex Takashimaya) tại TTTM Takashimaya - Ảnh: Chụp từ Google

Một số điều cần biết về chứng bàn chân bẹt

Để có thể lựa chọn được nơi mua đế chỉnh hình phù hợp, bệnh nhân và người thân cũng cần biết một chút kiến thức về chứng bàn chân bẹt.

Bàn chân bẹt có nguy hiểm không?

Chứng bàn chân bẹt nếu không điều trị từ sớm có thể khiến cho bàn chân có cấu trúc bất thường, ảnh hưởng nhiều đến hệ xương khớp, gây ra một số bất cập trong sinh hoạt hằng ngày:

  • Xoay lệnh khớp đầu gối
  • Dễ té ngã khi chạy nhảy
  • Viêm, thoái hóa khớp gối
  • Cấu trúc bất thường ở ngón chân cái
  • Gai gót chân, viêm cân gan chân
  • ... 

Khi nào nên đi khám bàn chân bẹt?

Theo nhiều lời khuyên từ các chuyên gia quốc tế đang làm việc tại Phòng khám ACC, thời điểm phù hợp nhất để khám và điều trị bàn chân bẹt là trẻ dưới 2 tuổi. Ở độ tuổi này, bàn chân của trẻ đang trong quá trình phát triển, cha mẹ sẽ dễ dàng nhận thấy sự bất thường xảy ra ở bàn chân con mình.

Từ 3 tuổi trở lên, chân trẻ sẽ phát triển theo hình mái vòm. Nếu vòm bàn chân không phát triển thì trẻ có nguy cơ mắc phải các chứng đau đầu gối, đau lưng hay ảnh hưởng đến cột sống trong tương lai.

Bàn chân bẹt có ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp trong tương lai - Ảnh: acc.vn

Tại sao nên sử dụng đế giày chỉnh hình y khoa thay vì phẫu thuật?

Chứng bàn chân bẹt thường được phát hiện sớm ở trẻ nhỏ đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể. Do đó, phương pháp sử dụng đế giày chỉnh hình là phương pháp tối ưu, đơn giản và hiệu quả để điều trị bàn chân bẹt ở trẻ. Đế chỉnh hình có những ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với phẫu thuật, chẳng hạn như:

  • Không gây đau đớn, không để lại biến chứng
  • Chi phí thích hợp với nhiều bệnh nhân
  • Đế chỉnh hình có thể được dùng linh hoạt, lót trong các loại giày dép thông dụng

Trên đây là giới thiệu 3 địa chỉ có đo và bán đế chỉnh hình bàn chân bẹt. Qúy bệnh nhân và người thân có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ thích hợp để mua đế giày, lót giày, hỗ trợ quá trình sinh hoạt và lao động.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bàn chân bẹt tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://acc.vn/benh-dieu-tri/chung-ban-chan-bet-o-tre-em/
2. http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/di-tat-ban-chan-bet-o-tre-nho-261408.html
3. https://suckhoedoisong.vn/cha-me-nen-kiem-tra-ban-chan-bet-cho-tre-truoc-2-tuoi-n113023.html
4. http://steps.vn/cong-nghe-do-chan-istep-moi.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/