3 kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu dành cho cơ sở y tế

Quảng cáo số - Ảnh: martechtoday.com

Chỉ vài năm trước, chúng ta ít khi nghe đến quảng cáo trực tuyến dành cho bác sĩ hoặc bệnh viện, phòng khám.

Các bác sĩ xây dựng dịch vụ dựa trên danh tiếng và uy tín của mình. Như vậy giúp cho các bác sĩ có một lượng bệnh nhân thường xuyên, thông qua truyền miệng, giới thiệu và chia sẻ trên các diễn đàn.

Ngày nay, mọi người cho rằng danh tiếng và kinh nghiệm công tác của bác sĩ vẫn rất quan trọng. Bệnh nhân có xu hướng tìm đến các bác sĩ danh tiếng mỗi khi cần thăm khám, nhất là những người gặp căn bệnh mãn tính, khám chữa nhiều nơi chưa khỏi.

Tuy nhiên, tại các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, nơi mà dịch vụ y tế có sự canh tranh cao, rất nhiều sự lựa chọn cho người bệnh mỗi khi cần đi khám. Vì vậy, uy tín và năng lực của bác sĩ có thể bị lu mờ trong rất nhiều kênh thông tin chưa được xác thực.

Do đó, bệnh nhân không có thông tin hoặc không đủ thông tin để tiếp cận bác sĩ. Đây chính là lý do mà sự hiện diện của bác sĩ trên môi trường online là cần thiết để bệnh nhân và bác sĩ có thể gặp được nhau. 

Một số kênh quảng cáo trực tuyến sau đây có thể là chiến lược hiệu quả để xây dựng uy tín và thương hiệu cho bác sĩ, cơ sở y tế trên môi trường online.

3 kênh quảng cáo trực tuyến tốt nhất  dành cho bác sĩ, bệnh viện, phòng khám

Có rất nhiều lựa chọn để quảng cáo trực tuyến, sự hiệu quả có thể khác nhau tùy từng ngành nghề. Ở đây, chúng tôi giới thiệu 3 giải pháp tốt nhất cho các bác sĩ, cơ sở y tế khi cần quảng bá dịch vụ của mình đến với khách hàng.

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads)

Với khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ở Việt Nam, trên 50 triệu người dùng Facebook, đây là kênh tuyệt vời để giới thiệu dịch vụ và tiếp cận người dùng online. 

Facebook rất phù hợp với bác sĩ, cơ sở y tế đang xây dựng sự nhận biết thương hiệu. Người dùng Facebook thường xuyên sử dụng trang này để bày tỏ ý kiến, sở thích và chia sẻ với gia đình và bạn bè. Từ đó tạo ra sự lan truyền rộng rãi uy tín và thương hiệu đến cộng đồng.

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu cho người dùng - Ảnh: thegioimarketing

Với quảng cáo trên Facebook, có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận dựa trên vị trí của người dùng, dữ liệu về nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, sở thích và mối quan tâm.

Quảng cáo tìm kiếm theo từ khóa (Google Adwords)

Mặc dù tốn kém, nhưng nhiều cơ sở y tế sử dụng quảng cáo với Google: Nó chiếm 81% thị phần của các công cụ tìm kiếm (tại Mỹ). Ở Việt Nam, trên 90% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm là Google.

Với Google Adwords, đặt giá thầu từ khóa để quảng cáo được xuất hiện khi các "truy vấn tìm kiếm" của người dùng liên quan đến từ khóa đã đấu thầu. Từ khóa càng phổ biến, nhiều người tìm kiếm, ví dụ "bác sĩ nhi khoa" thì càng nhiều bên đấu giá nên giá thầu càng cao.

Cách tốt nhất để các cơ sở y tế sử dụng Adwords là tăng khả năng hiển thị trên Google khi một bệnh nhân đang tìm kiếm thu thập thêm thông tin, nhưng chưa sẵn sàng đặt một lịch hẹn hoặc đi khám.

Mẫu quảng cáo Adwords xuất hiện trang trang chủ Google - Ảnh: Wordstream

Tuy nhiên, khó đánh giá nhu cầu tìm kiếm của bệnh nhân một cách chính xác vì phần lớn tìm kiếm đều chung chung và khó hiểu được mục đích thực sự của người tìm kiếm.

Ví dụ, với từ khóa tìm kiếm "bác sĩ nhi khoa", mục đích của người tìm kiếm có thể là tìm hiểu bác sĩ nhi khoa phù hợp để đưa trẻ đi khám. Nhưng cũng có thể là tìm kiếm để biết một chương trình truyền hình thực tế nào đó có tên "bác sĩ nhi khoa".

Vì vậy, tiến hành quảng cáo Adwords là một chiến dịch cần được theo dõi, cập nhật và đánh giá hiệu quả thường xuyên.

Hiển thị trên các nền tảng đặt lịch khám trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến trên Google và Facebook giúp bệnh nhân nhận biết và làm quen thương hiệu của bệnh viện, phòng khám. Tuy nhiên, sự xuất hiện khi bệnh nhân thực sự có nhu cầu đặt lịch rất quan trọng.

Ngày nay, khi có nhu cầu đi khám, bệnh nhân thường tìm hiểu thông tin trên các nền tảng đặt lịch khám trực tuyến. Các nền tảng này cung cấp phương tiện công nghệ giúp việc kết nối giữa bệnh nhân với bác sĩ dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả hơn so với cách thức truyền thống. Bệnh nhân có thể tiếp cận thông tin bác sĩ và đặt lịch khám 24/7, không bị giới hạn về thời gian. Do đó, việc hiển thị thông tin và lịch khám của bác sĩ trên các nền tảng đặt lịch khám sẽ có hiệu quả cao hơn, vì khi đó bệnh nhân đã sẵn sàng đặt lịch để đi khám và tiếp cận bác sĩ mọi lúc, mọi nơi.

BookingCare là nền tảng Đặt Lịch Khám kết nối bệnh nhân với bác sĩ chuyên khoa phù hợp 

Trên các nền tảng đặt lịch khám, thông tin và lịch khám của bác sĩ, cơ sở y tế có thể được hiển thị theo hai hình thức: trả phí và miễn phí, tùy theo lựa chọn. Mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm khác nhau về chi phí. Nhìn chung, đây là hình thức quảng cáo hiệu quả để tăng lượng bệnh nhân đến với bệnh viện, phòng khám với mức chi phí phù hợp. 

Ngoài ra, hiển thị thông tin, hình ảnh trên các nền tảng đặt lịch khám trực tuyến là cách phù hợp với xu thế thời đại để bác sĩ, cơ sở y tế xây dựng uy tín và thương hiệu online.

Mục lục
Nội dung chính