3 kỹ thuật Bệnh viện Da Liễu Hà Nội có thế mạnh

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
3 kỹ thuật Bệnh viện Da Liễu Hà Nội có thế mạnh
Cơ sở vật chất hiện đại tại Khoa Xét Nghiệm - Bệnh viện Da LIễu Hà Nội (Nguồn: Bệnh viện Da Liễu Hà Nội)

Với trọng trách là Bệnh viện đầu ngành chuyên khoa da liễu cùng nhiệm vụ đào tạo đội ngũ chuyên gia tuyến dưới của thành phố, Bệnh viện Da Liễu Hà Nội đang ngày một nhận được nhiều hơn sự quan tâm và tin cậy từ nhân dân thủ đô cũng như các khu vực lân cận.

Dưới đây là 3 kỹ thuật khám chữa bệnh Bệnh viện Da Liễu Hà Nội có thế mạnh mà chúng tôi tổng hợp được.

  • Công nghệ Laser trong việc điều trị thẩm mỹ da
  • Kỹ thuật soi cổ tử cung trong chẩn đoán bệnh đường sinh dục
  • Đắp mặt nạ đông y trong việc điều trị mụn trứng cá

1. Công nghệ Laser trong việc điều trị thẩm mỹ da

Công nghệ Laser là gì?

  • Công nghệ Laser là công nghệ sử dụng ánh sáng laser trong việc điều trị hay chăm sóc thẩm mỹ.
  • Laser là ánh sáng có nhiều tính chất đặc biệt hơn hẳn ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo khác và có những công dụng rất hữu ích có thể áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực khoa học và đời sống, tạo nên một cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật sau khi nó ra đời.

Công nghệ Laser có an toàn không?

Trong thẩm mỹ sử dụng laser theo hai hướng: Giải phẫu thẩm mỹ và chăm sóc thẩm mỹ.

  • Trong giải phẫu thẩm mỹ: Thường sử dụng laser nhiệt như một con dao mổ, ứng dụng thẩm mỹ trong da liễu như: Điều trị sẹo mụn trứng cá, điều trị các u máu, điều trị các u sắc tố, đốt/tẩy các nốt ruồi xấu, đốt mụn thịt, tẩy tàn nhang, tẩy vết nám, bớt bẩm sinh, lột da mặt ở các mức độ khác nhau, tẩy lông, điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại và các vết thâm sắc tố sau phẫu thuật.
  • Trong chăm sóc thẩm mỹ: Những ứng dụng của laser cũng dựa trên những hiệu ứng sinh học mà chủ yếu là hiệu ứng kích thích sinh học của laser khi chiếu vào tổ chức mô cơ thể người. Đặc biệt, laser được sử dụng ngày càng phổ biến trong các kỹ thuật chăm sóc da trong quá trình trẻ hóa da. Laser hay còn gọi là phương pháp chăm sóc thẩm mỹ da bằng ánh sáng đang rất được tin dùng và ngày càng phổ biến trên thế giới.

Ưu điểm của kỹ thuật này, đó là: Hiệu quả, an toàn, không nghỉ dưỡng, đau ít hoặc không đau,... đạt được tính thẩm mỹ cao sau điều trị. Tuy nhiên, việc sử dụng laser đòi hỏi phải nắm vững kỹ thuật và thành thạo để có chỉ định chính xác về liều chiếu, nơi chiếu và phương pháp chiếu, nhằm đạt hiệu quả cao nhất với sự an toàn tuyệt đối.

Khoa nào áp dụng? Chi phí điều trị?

Hiện tại, Công nghệ laser trong điều trị thẩm mỹ da đang được ứng dụng tại 2 Khu của Bệnh viện Da Liễu Hà Nội, đó là:

  • Khoa Phẫu thuật Laser (tầng 4 nhà A)
  • Khu Điều trị thẩm mỹ da (tầng 5 nhà A)

Lưu ý: Để biết thông tin cụ thể về tầng thực hiện điều trị, người bệnh có thể đến trực tiếp Bệnh viện để nhận tư vấn từ những bác sĩ có chuyên môn cao về lĩnh vực này.

Một số bệnh mà Khoa đã điều trị hiệu quả, có thể kể đến như: Điều trị u máu bẩm sinh cho trẻ em, các loại bớt bẩm sinh (Bớt màu xanh, màu đỏ, màu nâu),điều trị rối loạn sắc tố da (tàn nhang, rám má,...),thâm da sau mụn, trứng cá, bỏng bô, trẻ hoá da, thu nhỏ lỗ chân lông, điều trị sẹo lõm, sẹo xấu, sẹo lồi, nâng cơ mặt, thon gọn cơ thể vùng bụng, eo, đùi,...

Chi phí điều trị tại Bệnh viện hiện khoảng 1.000.000 – 3.000.000/lần

Bác sĩ Bệnh viện Da liễu Hà Nội đang thăm khám cho bệnh nhân nhi (Nguồn: Bệnh viện Da liễu Hà Nội)

2. Kỹ thuật soi cổ tử cung trong chẩn đoán bệnh đường sinh dục

Bệnh viện Da liễu Hà Nội là tuyến chuyên khoa đầu ngành của Thành phố Hà Nội trong nhiệm vụ khám và điều trị các bệnh Da liễu, các bệnh Lây truyền qua đường tình dục và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Hằng năm, bệnh viện tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và bệnh STI.

Soi cổ tử cung là gì?

Soi CTC là một phương pháp chuẩn đoán hình ảnh bằng máy soi nguồn sáng lạnh nhằm phát hiện một số nguyên nhân, các yếu tố gây viêm nhiễm sinh dục đường âm đạo, cổ tử cung.

Soi cổ tử cung để làm gì?

  • Soi cổ tử cung có thể giúp y bác sĩ chẩn đoán được cổ tử cung bình thường hay có những tổn thương lành tính cần phải điều trị.
  • Soi cổ tử cung nhằm phát hiện các viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Soi cổ tử cung nhằm phát hiện nhiễm HPV thành âm đạo, nhiễm HPV tại cổ tử cung, đây là bệnh lý lây truyền qua đường dục thường gặp trong chuyên ngành da liễu.
  • Soi cổ tử cung là một trong những thủ thuật để tầm soát sàng lọc sớm ung thư cổ cung bằng xét nghiệm làm phiến đồ âm đạo PAP SMEAR từ đó giúp người bệnh có thể ngăn ngừa, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.
  • Trong quá trình soi cổ tử cung có thể phát hiện các vị trí nghi ngờ ung thư, từ đó tiến hành sinh thiết mẫu mô vùng tổn thương để làm xét nghiệm mô bệnh học chẩn đoán ung thư cổ tử cung. Đây là các xét nghiệm phối hợp đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.

Khoa nào áp dụng?

Hiện kỹ thuật này đang được áp dụng tại Khoa Xét nghiệm (tầng 3 nhà A) của bệnh viện.

  • Tại Khoa, kỹ thuật soi cổ tử cung được phối hợp với các kỹ thuật xét nghiệm khác như soi tươi, nhuộm trực tiếp, nuôi cấy để phát hiện các bệnh lý đường sinh dục nữ, giúp các bác sỹ lâm sàng có thêm công cụ trong chẩn đoán đồng thời việc chẩn đoán bằng hình ảnh sẽ nâng cao mức độ tin tưởng hài lòng của người bệnh vào thầy thuốc.
  • Một số trang thiết bị hiện đại được trang bị tại Khoa giúp hỗ trợ cho việc chẩn đoán trên có thể kể đến như:
    • Máy huyết học tự động 18 thông số
    • Máy sinh hóa tự động Au 480
    • Máy sinh hóa nước tiểu 10 thông số
    • Kính hiển vi quang học olympus
    • Tủ lạnh bảo quản hóa chất
    • Tủ An toàn sinh học cấp II
    • Tủ sấy khô, tủ ấm, nồi hấp ướt….
Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Da Liễu Hà Nội
(Ảnh: BookingCare)

3. Đắp mặt nạ đông y trong việc điều trị mụn trứng cá 

Đắp mặt nạ đông y có tốt không?

Theo các nhà chuyên môn, một số vị thuốc đông y từ ngàn xưa đã được chứng minh là có công dụng trong việc làm đẹp.

Theo lương y Đinh Công Bảy, Tổng thư ký Hội Dược liệu TP.HCM, trong đông y, các vị thuốc như bạch phục linh, cám gạo, trái cây, hoa đào, hoa hồng... có công dụng làm đẹp và đã được kiểm nghiệm thực tế. Tuy nhiên, các thành phần này phải được pha chế đúng liều lượng và thường sau một thời gian mới phát huy hiệu quả chứ không thể trong một sớm một chiều.

Ai cũng biết, thuốc đông y là một loại “mỹ phẩm” tự nhiên. Chúng tác động vào da và ngấm dần vào máu trong quá trình đắp mặt hoặc uống. Thế nên, chúng có công dụng lâu dài và an toàn, chứ không thể có tác dụng nhanh chóng như các loại hóa chất. Hơn nữa, việc dùng thuốc đông y để uống hay đắp mặt đều phải sử dụng theo đúng liều lượng và tùy từng loại da.

Hiện nay, xu hướng dùng phương pháp trị liệu từ thiên nhiên, cây cỏ đang được nhiều người ưu chuộng, bởi sự lành tính và ít tác dụng phụ của nó. Tuy nhiên, bởi sự không rõ ràng về nguồn gốc của các mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường, cũng như sự thiếu hiểu biết trong cách pha chế thuốc, mặt khác lại gây ra hậu quả khôn lường trên da mặt người.

Tuy phương pháp này đã được chứng minh là hiệu quả, nhưng việc lựa chọn cơ sở y tế nào thực sự đáng tin cậy để thực hiện là điều mà người bệnh cần cân nhắc kĩ lưỡng.

Khoa nào áp dụng?

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Da Liễu Hà Nội đã thực hiện đề tài nghiên cứu điều trị mụn trứng cá bằng thuốc đắp mặt YHCT.

Đề tài này sau đó đã được nghiệm thu với kết quả điều trị tốt và được đưa vào áp dụng trong hỗ trợ điều trị mụn trứng cá cho bệnh nhân.

Bốc và đóng gói thuốc y học cổ truyền - Bệnh viện Da Liễu Hà Nội (Nguồn: Bệnh viện Da Liễu Hà Nội)

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể phần nào hiểu về một số thế mạnh của Bệnh viện Da liễu Hà Nội để lập kế hoạch đi khám cho hiệu quả hơn. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhviendalieuhanoi.com/chan-doan-benh-duong-sinh-duc-bang-ky-thuat-soi-co-tu-cung_n58101_g746.aspx
2. http://suckhoedoisong.vn/dap-mat-na-bang-thuoc-dong-y-dung-lay-da-mat-lam-thi-nghiem-n11112.html
3. http://suckhoedoisong.vn/cac-ung-dung-cong-nghe-trong-phau-thuat-tham-my-n126840.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/