3 lý do nên khám bệnh mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 16/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
3 lý do nên khám bệnh mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội
Bệnh viện Tim Hà Nội là nơi khám bệnh mạch vành uy tín trong cả nước - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bệnh mạch vành là một trong những chứng bệnh liên quan đến hệ tim mạch thường gặp. Căn bệnh này nếu không chữa trị sớm sẽ khiến người bệnh ngày càng khó hòa nhập với công việc và cuộc sống hằng ngày.

Bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những bệnh viện tuyến cuối uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh tim mạch, trong đó có bệnh mạch vành. Với cơ sở vật chất đầy đủ và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, Bệnh viện Tim Hà Nội đã và đang thực hiện điều trị và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân mắc chứng bệnh mạch vành phổ biến.

Bệnh mạch vành là gì? Ai dễ mắc phải bệnh này 

Bệnh mạch vành phát triển khi động mạch vành - các mạch máu lớn cung cấp máu, ôxy và chất dinh dưỡng cho cơ tim bị tổn thương hoặc trở nên bị bệnh. Mảng có chứa cholesterol bám vào thành động mạch thường được xác định là nguyên nhân gây bệnh mạch vành.

Khi mảng bám phát triển, nó thu hẹp động mạch vành, cơ tim nhận máu ít hơn. Cuối cùng, giảm lưu lượng máu có thể gây đau ngực (đau thắt ngực),khó thở hoặc các triệu chứng khác của bệnh động mạch vành. Tắc nghẽn hoàn toàn động mạch vành có thể gây ra một cơn đau tim.

Bệnh mạch vành có khả năng xảy ra ở người cao tuổi nhiều hơn những người trẻ, ở nam giới hơn là nữ giới. Ngoài ra, những người thường xuyên hút thuốc lá và có lối sống không lành mạnh cũng dễ có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này.

Diễn biến của bệnh mạch vành - Ảnh: baomoi.com

Tại sao nên khám bệnh mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Bệnh viện Tim Hà Nội là bệnh viện chuyên điều trị các bệnh lý về tim mạch, các bệnh có liên quan đến hệ tim mạch nói chung cũng như thực hiện các xét nghiệm liên quan đến tim mạch. Những ưu điểm nổi bật dưới đây khiến Bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để khám và điều trị bệnh tim mạch vành.

Lý do 1: Bệnh viện tuyến cuối uy tín của cả nước

Như đã đề cập, Bệnh viện Tim Hà Nội là tuyến cuối khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch không chỉ người dân thủ đô mà còn là người dân cả nước. Bệnh viện có những kĩ thuật điều trị tiên tiến đã và đang được áp dụng tại nhiều bệnh viện lớn trên thế giới.

Qua nhiều năm thành lập và hoạt động, đến nay Bệnh viện Tim Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác chữa trị những ca bệnh phức tạp nhất từ trước đến nay.

Lý do 2: Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Bệnh viện Tim Hà Nội luôn cập nhật những máy móc, thiết bị kĩ thuật chữa bệnh tiên tiến nhất, đem lại kết quả chẩn đoán chính xác bệnh tình của bệnh nhân và có phương pháp điều trị thích hợp.

Các loại máy móc của Bệnh viện Tim Hà Nội rất đa dạng từ máy làm thủ thuật xét nghiệm, chụp chiếu,… đến hệ thống máy móc phục vụ phẫu thuật tim mạch. Một số trang thiết bị hiện đại có thể kể đến chẳng hạn như:

  • 2 máy chụp mạch DSA hãng Philips
  • Máy CEC, cộng hưởng từ 1.5 Tesla, CT 128 dãy
  • 25 máy siêu âm tim trong đó có nhiều máy siêu âm 4D thế hệ mới nhất, siêu âm và điện tim gắng sức.
  • Hệ thống máy và thiết bị hiện đại trong phòng mổ và hồi sức cấp cứu…
  • Các loại máy đo điện tim, đo huyết áp, nghiệm pháp gắng sức…

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng triển khai chữa trị bệnh mạch vành bằng biện pháp đặt stent mạch vành khi người bệnh không thể dùng phương pháp điều trị bằng thuốc.

Lý do 3: Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao

Các bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Tim Hà Nội hiện nay đều là những bác sĩ có một khoảng thời gian học tập và tu nghiệp ở nước ngoài. Hơn nữa, với lượng bệnh nhân đông đảo hàng ngày mà các bác sĩ phải thăm khám, kinh nghiệm của họ là một trong những điều khiến Bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những địa chỉ thăm khám uy tín nhất trên cả nước.

Các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội trao đổi cùng Bí thư thành phố Hà Nội về ưu điểm bệnh viện - Ảnh: laodongthudo.com

Khi nào nên đi khám bệnh mạch vành?

Dấu hiệu rõ nhất của bệnh mạch vành là triệu chứng đau thắt ngực. Các vị trí đau thắt ngực thường gặp là sau xương ức, giữa ngực hoặc vùng tim. Cơn đau có thể lan lên cổ, hàm, vai hay cánh tay bên trái.

Bệnh nhân khi đi khám với dấu hiệu đau thắt ngực sẽ được bác sĩ chỉ định tiến hành một số thăm dò cần thiết để xem có phải bị bệnh mạch vành hay không như:

  • Làm nghiệm pháp gắng sức
  • Holter điện tim,
  • Siêu âm Doppler tim
  • Siêu âm tim gắng sức
  • Chụp động mạch vành
  • ...
Khi có triệu chứng đau thắt ngực, bệnh nhân nên đi khám ngay - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Kinh nghiệm đi khám bệnh mạch vành tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Trước và trong quá trình đi khám bệnh mạch vành, bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Bệnh mạch vành không chỉ có một dấu hiệu mà có rất nhiều. Do đó, để đảm bảo tính khách quan, bệnh nhân nên liệt kê hết những triệu chứng mà mình thường gặp phải để bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.
  • Đem theo những kết quả xét nghiệm trước đây cùng những đơn thuốc mà người bệnh đang sử dụng.
  • Nhịn ăn trước khi đi khám vì người bệnh có thể được yêu cầu xét nghiệm máu để xác định chính xác những chỉ số cần thiết trong cơ thể.
  • Nếu chưa rõ chỗ nào trong quá trình nhận kết quả và chẩn đoán bệnh từ bác sĩ, bệnh nhân nên thoải mái đặt câu hỏi để rõ hơn về bệnh tình của mình.
  • Nếu tình trạng bệnh nhẹ, bệnh nhân sẽ được điều trị thuốc và yêu cầu tái khám. Trường hợp bệnh nặng, người bệnh có thể sẽ được yêu cầu nhập viện và điều trị tại khoa can thiệp tim mạch của Bệnh viện Tim Hà Nội.
  • Hiện nay, Bệnh viện Tim Hà Nội có thực hiện đặt ống stent mạch vành cho bệnh nhân với mức giá 50 triệu đồng/lượt và 25 triệu đồng/lượt cho những bệnh nhân có thẻ BHYT hoặc giấy chuyển tuyến.

Để không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh mạch vành, ngay khi có triệu chứng bệnh nhân nên tới Bệnh viện Tim Hà Nội khám và có phương pháp điều trị thích hợp, không để quá muộn dẫn đến xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-som-cua-benh-dong-mach-vanh-n136572.html
2. http://benhvientimhanoi.vn/gioi-thieu/thong-tin-khai-quat
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/