4 bệnh viện điều trị bệnh tim bẩm sinh cho trẻ uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Dị tật tim bẩm sinh là những dị tật được hình thành từ trong thời kỳ bào thai và thường tồn tại từ khi trẻ chào đời. Dưới đây là 4 địa chỉ điều trị bệnh tim bẩm sinh uy tín tại Hà Nội được người nhà bệnh nhân nhi đánh giá cao.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ khám tim mạch trẻ em
Bác sĩ khám tim mạch trẻ em (Ảnh minh họa)

Trong thời kỳ bào thai (thời kỳ thai nhi hình thành và phát triển trong buồng tử cung mẹ),quá trình hình thành, phát triển của quả tim và mạch máu lớn không diễn ra bình thường sẽ gây ra dị tật. Trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả làm ảnh hưởng đến tính mạng.

Điều trị bệnh tim bẩm sinh ở trẻ

Tùy thuộc vào từng trường hợp, thể trạng của trẻ mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị bệnh thích hợp:

  • Trường hợp trẻ mắc những dị tật nhỏ ở tim hoặc tại mạch máu không ảnh hưởng nhiều đến huyết động thì chỉ cần theo dõi định kỳ và phòng viêm nội tâm mạc là đủ hoặc trong một số trường hợp sẽ cần dùng thêm thuốc.
  • Những trường hợp mắc dị tật năng hơn hoặc bệnh tim phối hợp, phương pháp điều trị có thể là phẫu thuật, tim mạch can thiệp. Ở những trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có phẫu thật hay can thiệp tim mạch việc dùng thuốc trước và sau điều trị sẽ giúp cho kết quả khả quan hơn.

Điều trị bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em muốn đạt kết quả tốt, các bậc phụ huynh nên lựa chọn các bệnh viện đầu ngành về tim mạch nhi. Tại đây sẽ có đầy đủ các trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp chẩn đoán và đưa ra những giải pháp điều trị hợp lý.

4 bệnh viện điều trị bệnh tim bẩm sinh cho trẻ uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, các bệnh viện điều trị các bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ không có nhiều. Để giúp phụ huynh có con em mắc bệnh tim dễ dàng hơn trong quá trình lập kế hoạch đi khám, chúng tôi xin chia sẻ một số địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín nhận được nhiều phản hồi tích cực của người nhà bệnh nhân nhi.

1. Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: Số 879 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Là bệnh viện Nhi khoa hàng đầu Việt Nam và là một trong 3 bệnh viện hàng đầu khu vực trong lĩnh vực Nhi khoa.

Trung tâm tim mạch trẻ em

Đây sẽ là nơi thăm khám và điều trị (nội khoa, ngoại khoa, can thiệp tim mạch) cho những trẻ em mắc bệnh tim. Trung tâm quy tụ các chuyên gia và bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm điều trị cho các bệnh lý tim bẩm sinh và tim mắc phải ở trẻ em như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường, Trưởng khoa Ngoại Tim mạch
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Hồi sức Tim mạch

Hàng năm trung tâm thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân nhi (từ 0- 15 tuổi) mắc bệnh tim bẩm sinh.

Phẫu thuật tim bẩm sinh đã được tiến hành thường quy tại trung tâm, trong đó điển hình là phẫu thuật chuyển gốc động mạch đạt tỷ lệ thành công đến 95%. Mỗi ngày có khoảng 3-4 bệnh nhi được mổ tim hở tại Trung tâm để điều trị nhiều bệnh như: thông liên thất, thông liên nhĩ, tứ chứng fallot, thiểu sản thất trái hoặc phải…

Bên cạnh đó, để không ngừng nâng cao tay nghề các bác sĩ tại trung tâm không ngừng nghiên cứu, học tập trau dồi kiến thức. Trung tâm liên tục cập nhật những kỹ thuật với trong khám chữa bệnh, thường xuyên liên kết hợp tác với các bệnh viện chuyên về tim mạch nhi của thế giới.

Ngoài công tác khám chữa bệnh, trung tâm còn thường xuyên tổ chức những buổi khám tầm soát tim bẩm sinh cho những trẻ em ở các vùng khó khăn, kêu gọi sử ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho trường hợp trẻ mắc bệnh tim nhưng có hoàn cảnh khó khăn…

2. Bệnh viện tim Hà Nội

  • Cơ sở 1: 92 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Đường Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Bệnh viện khám và điều trị bệnh tim mạch cho nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước trên cả 5 lĩnh vực tim mạch: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, tim mạch can thiệp, tim mạch chuyển hóa.

Khoa tim mạch nhi

Được sự giúp đỡ của Ban giám đốc bệnh viện, các khoa phòng trong bệnh viện và sự nỗ lực của các cán bộ y bác sĩ của khoa, khoa Nhi đã đạt được những kết quả trong điều trị và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân nhi, tạo được sự tin tưởng cho người bệnh.

Với những bệnh nhân nhi mắc các bệnh lý tim bẩm sinh có chỉ định phẫu thuật, can thiệp cấp cứu luôn được tạo điều kiện thực hiện sớm nhất với sự phối hợp chặt chẽ của các khoa liên quan trong bệnh viện dể đem lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

Trẻ em, đặc biệt là bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, và các bệnh nhân tại khoa Nhi bệnh viện Tim Hà Nội cũng không phải ngoại lệ. Các bé luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo bệnh viện và việc bệnh viện có quỹ “Vì một trái tim khoẻ” để giúp đỡ người bệnh.

Với những trường hợp bệnh nhân nhí có hoàn cảnh khó khăn, bằng cách này hay cách khác, khoa cùng Bệnh viện luôn cố gắng tìm được nguồn tài trợ từ quỹ của bệnh viện hay các quỹ từ thiện bên ngoài.

Bệnh viện tim Hà Nội 

3. Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Mặc dù có tuổi đời tương đối trẻ, song Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E đã chứng minh năng lực của mình bằng những bước tiến vững chắc. Hiện đơn vị là một trong những cơ sở đi đầu cả nước trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch và lồng ngực (cả trẻ em và người lớn).

Khoa Tim mạch trẻ em

Tim mạch trẻ em cũng là một trong những lĩnh vực được trung tâm tập trung nghiên cứu, phát triển. Khác với người lớn, trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm như: Giáo sư Lê Ngọc Thành - Bàn tay vàng chữa lỗi nhịp tim, Thạc sĩ, bác sĩ Trần Đắc Đại - phó khoa tim mạch trẻ em, đã trực tiếp thực hiện nhiều ca phẫu thuật cứu sống nhiều trẻ nhỏ mắc tim bẩm sinh.

Hoạt động thiện nguyện cũng được khoa hết sức chú trọng. Để kịp thời phát hiện và điều trị sớm cho trẻ mắc bệnh lý tim bẩm sinh, Khoa thường xuyên tổ chức những buổi khám tầm soát tim mạch miễn phí dành cho trẻ em tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, mới đây nhất là ở Lạng Sơn.

4. Viện tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Viện Tim mạch Việt Nam khám và điều trị các bệnh nhân Tim mạch với ứng dụng kỹ thuật cao bao gồm 3 lĩnh vực tim mạch: nội khoa, can thiệp và phẫu thuật ở cả hai đối tượng: người lớn, trẻ em.

Khoa Tim mạch nhi

Kể từ khi đi vào hoạt động đón những bệnh nhi đầu tiên đến nay, khoa đã thực sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các bệnh nhân mắc bệnh lý tim bẩm sinh từ mọi miền tổ quốc.

Tại khoa những bệnh lý về tim bẩm sinh được khoa thăm khám và điều trị thành công bao gồm: bệnh lý thông liên nhĩ, thông liên thất, ống động mạch… Đặc biệt, tỷ lệ thành công của các kỹ thuật tim mạch can thiệp là khoảng 95%.

Khoa quy tụ những bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm về điều trị bệnh tim bẩm sinh ở trẻ như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Thanh Hương - Trưởng khoa 
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu - Phó Trưởng khoa 

Tập thể y bác sĩ tại khoa còn tích cực tham gia công tác hoạt động xã hội như: tổ chức những buổi khám tim miễn phí cho trẻ em tại một số địa phương, hỗ trợ kinh phí cho những trường hợp bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân tài trợ tiền mổ tim cho các bệnh nhi nghèo.

Trong những năm tiếp theo, khoa tiếp tục đầy mạnh công tác nghiên cứu, học tập trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim bẩm sinh cho bệnh nhân nhi bằng kỹ thuật công nghệ cao.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám và điều trị bệnh tim bẩm sinh. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Tim mạch Nhi thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/khi-tre-mac-di-tat-tim-bam-sinh-n138052.html
2. https://trungtamtimmachtreem.vn
3. http://benhvientimhanoi.vn/gioi-thieu/khoi-chuyen-mon/tim-mach-nhi-khoa
4. http://trungtamtimmach.vn
5. http://vientimmach.vn/vi/cac-don-vi-trong-vien/phong-q2.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/