5 Bác sĩ làm thụ tinh nhân tạo (IUI) giỏi tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/05/2021, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Thụ tinh nhân tạo hay còn gọi là bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến, có chi phí thấp. Để nâng cao tỉ lệ đậu thai, các cặp vợ chồng nên lựa chọn thực hiện thụ tinh nhân tạo với các bác sĩ giỏi.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thụ tinh nhân tạo
Thụ tinh nhân tạo là phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn phổ biến

Thụ tinh nhân tạo là phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến và ít tốn kém nhất hiện nay. Thụ tinh nhân tạo là một hành trình dài. Các cặp vợ chồng cần chuẩn bị sẵn tâm lý, sức khỏe và thể lực cũng như kinh phí để có thể kiên trì trên hành trình tìm con.

Thụ tinh nhân tạo cần có sự tỉ mỉ, chuẩn xác, vì vậy, các cặp vợ chồng hiếm muộn thường mong muốn được làm thụ tinh nhân tạo với các chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm trong khám và điều trị vô sinh hiếm muộn.

Trong bài viết sau đây, BookingCare xin giới thiệu một số thông tin cần biết về thụ tinh nhân tạo và bác sĩ thực hiện thụ tinh nhân tạo giỏi tại Hà Nội để bạn đọc có thể tham khảo khi cần thiết.

Thụ tinh nhân tạo là gì?

Thụ tinh nhân tạo là dùng các kỹ thuật để tạo điều kiện cho quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi nhất được thực tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Các phương pháp thụ tinh nhân tạo được áp dụng phổ biến như: bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI),...

Thụ tinh nhân tạo thường được chỉ định trong các trường hợp cặp vợ chồng gặp các vấn đề về sức khỏe sinh sản, khó mang thai tự nhiên như: Tinh trùng yếu, số lượng ít, cổ tử cung yếu, lạc nội mạc tử cung nhẹ hoặc vô sinh hiếm muộn không rõ nguyên nhân.

Bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung (IUI) giúp tăng tỉ lệ thụ thai nhờ vào việc rút ngắn quãng đường di chuyển của tinh trùng và hạn chế những rủi ro tinh trùng gặp phải khi tự di chuyển qua âm đạo và cổ tử cung.

Thụ tinh nhân tạo có đau không?

Thụ tinh nhân tạo rất ít gây tổn thương nhất đối với cơ thể người phụ nữ. Thụ tinh nhân tạo thường không gây đau đớn, có thể gây khó chịu do co rút nhẹ. Ngoài ra, phụ nữ có thể bị thương nhẹ tại âm đạo do đặt mỏ vịt khi bơm tinh trùng vào cơ thể.

Quy trình thụ tinh nhân tạo

Quy trình thụ tinh nhân tạo thường diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng qua các bước cơ bản như sau:

  • Chuẩn bị mẫu tinh trùng: Lấy mẫu tinh dịch của người chồng hoặc sử dụng mẫu tinh trùng của người hiến tặng đã được làm đông lạnh.
  • Lấy trứng rụng tự nhiên từ người vợ hoặc kích thích trứng rụng theo chu trình IUI mà không dùng thuốc rụng trứng. Thuốc kích rụng trứng cũng có thể được chỉ định vào ngày đầu kỳ kinh để kích thích rụng trứng.
  • Lọc rửa tinh trùng để chọn ra tinh trùng khỏe mạnh rồi cô đặc chúng lại thành một lượng dung dịch nhỏ.
  • Bơm tinh trùng: Tinh trùng sẽ được bơm vào buồng tử cung thông qua một ống mềm (catheter) chuyên dụng. Quá trình tiến hành trong khoảng 10 phút. Sau khi người vợ nghỉ ngơi khoảng 30 phút, hai vợ chồng có thể về nhà.
  • Theo dõi và kiểm tra quá trình thụ thai: Nếu quy trình thụ tinh nhân tạo diễn ra thuận lợi, khoảng 15-30 ngày sau người vợ sẽ thụ thai.

Thụ tinh nhân tạo có phải con mình không?

Đây là câu hỏi cũng như nỗi lo lắng chung của nhiều gia đình khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo (IUI) và thụ tinh trong ống nhiệm (IVF).

Tuy nhiên, trường hợp các cặp vợ chồng không xin trứng hoặc tinh trùng từ người hiến tặng thì đây là rủi ro rất hiếm khi xảy ra. Việc kiểm soát để tránh nhầm lẫn mẫu tinh trùng, noãn, phôi được xác định là vấn đề quan trọng, phải đặt lên hàng đầu của tất cả các trung tâm hỗ trợ sinh sản.

Việc sai sót trong quá trình thực hiện thụ tinh trong ống nhiệm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của trẻ nhỏ cũng như hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, các trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín khi thực hiện thụ tinh nhân tạo cũng như các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác triển khai rất nhiều quy trình và các bước nghiêm ngặt để đảm bảo giảm thiểu tối đa tất cả sai sót.

Để hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thụ tinh nhân tạo, bệnh nhân nên lựa chọn thụ tinh nhân tạo tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín, có quy trình đảm bảo an toàn, chặt chẽ.

Thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thụ tinh nhân tạo đã được BookingCare chia sẻ trong bài viết sau đây. Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

5 Bác sĩ làm thụ tinh nhân tạo (IUI) giỏi tại Hà Nội

Để nâng cao tỉ lệ thực hiện thành công thụ tinh nhân tạo, các cặp vợ chồng có thể lựa chọn thực hiện thụ tinh nhân tạo với các bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.

1. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền

  • Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  • Thành viên của nhiều hiệp hội uy tín về Hỗ trợ sinh sản trong nước và quốc tế: Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu, Hội Y học Sinh sản Châu Á - Thái Bình Dương,...
  • Chuyên gia về hỗ trợ sinh sản, thụ tinh nhân tạo và Thụ tinh trong ống nhiệm

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền trải qua quá trình đào tạo, nghiên cứu nhiều năm và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.

Trong quá trình học tập và công tác, Bác sĩ cũng thường xuyên tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về thụ tinh nhân tạo trong nước và Châu Âu, Châu Á, Nhật, Mỹ và các nước ASEAN.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bác sĩ cũng tham gia nghiên cứu khoa học, là tác giả và đồng tác giả của nhiều nghiên cứu có ý nghĩa trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, thụ tinh nhân tạo (IUI),thụ tinh trong ống nhiệm (IVF).

Hiện nay, Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền đang có lịch công tác tại:

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa về thực hiện điều trị vô sinh hiếm muộn và các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Bệnh viện được đầu tư về cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại cũng như quy tụ các bác sĩ giỏi.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh nhân tạo cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền thụ tinh nhân tạo
ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - Ảnh: BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

2. Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Trọng Hiếu

  • Nguyên Giám đốc các chương trình Sinh sản của Bộ Y tế
  • Nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương
  • Nguyên Giám đốc Chương trình Thụ tinh ống nghiệm Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM

Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Trọng Hiếu là chuyên gia đầu ngành về sản phụ khoa, nam khoa, y học tình dục và hỗ trợ sinh sản ở nước ta. Với nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và thực hiện các ca hỗ trợ sinh sản, bác sĩ được nhiều cặp vợ chồng tin tưởng.

Ngoài khám chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ Đỗ Trọng Hiếu cũng thường xuyên xuất hiện trong các chương trình tư vấn, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin cho nhiều hội thảo, tờ báo chuyên ngành,...

Hiện GS.TS Đỗ Trọng Hiếu đang có lịch thăm khám tại:

  • Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - 431 Tam Trinh (Lô 07 - 3A Cụm Công Nghiệp Hoàng Mai),Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Phòng khám Hoa Hồng: Số 9 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Trung tâm chăm sóc sức khỏe Nam giới và vị thành niên - Số 324 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
GS.TS ĐỗTrọng Hiếu thụ tinh nhân tạo
Caption

3. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến

  • Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế
  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương
  • Nguyên Trưởng bộ môn Phụ Sản trường Đại học Y Hà Nội.
  • Nguyên Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia
  • Chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến nổi tiếng với danh hiệu "Người bác sĩ có bàn tay vàng". Bác sĩ có nhiều năm công tác trong ngành, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện, hiệp hội lớn và uy tín.

Bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm thực hiện hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Bác sĩ đầu tiên của Việt Nam học về Thụ tinh trong ống nghiệm tại Michigan, Mỹ.

Từ những năm 2000, Bác sĩ Nguyễn Viết Tiến trở về nước, triển khai các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến, điều hành Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia thực hiện thành công nhiều ca thụ tinh nhân tạo, giúp các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có thể thực hiện giấc mơ làm cha mẹ.

Bệnh nhân hiện có thể thăm khám với bác sĩ tại:

  • Bệnh vện Phụ sản Thiện An - 27 Ngõ 603 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Là cơ sở y tế vừa mới thành lập từ tháng 2/2020 nhưng Bệnh viện Phụ sản Thiện An đã thực hiện gần hàng nghìn ca hỗ trợ sinh sản gồm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF),thụ tinh nhân tạo (IUI),đã có 15 em bé ra đời nhờ thành tựu của hỗ trợ sinh sản.

Xem thêm bài viết: Thụ tinh nhân tạo IUI ở đâu tốt tại Hà Nội?

GS.TS Nguyễn Viết Tiến thụ tinh nhân tạo
GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Ảnh: Viet times

4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hoàng

  • Nguyên Phó Giám đốc Trung Hỗ trợ sinh sản Quốc gia
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
  • Giảng viên kiêm nhiệm Học viện Quân y
  • Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
  • Bác sĩ Sản phụ khoa, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
  • Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

PGS.TS Lê Hoàng là người đã giúp nhiều cặp vợ chồng thực hiện giấc mơ làm cha mẹ, trong đó có những ca bệnh khó, đã "tìm con" hàng chục năm không thành công.

Là một bác sĩ giỏi trong thực hiện các phương pháp, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như điều trị nội khoa để kích thích nang buồng trứng, bơm IUI, thụ tinh ống nghiệm,... Bác sĩ Lê Hoàng vẫn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện nghiên cứu khoa học với hàng chục đề tài có giá trị, trăm bài báo khoa học đăng trên các tạp chí y học lớn,...

Hiện tại, Bác sĩ Lê Hoàng đang có lịch khám ở:

  • Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - 108 Phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương - 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện khoa Tâm Anh là cơ sở y tế tư nhân có thế mạnh về điều trị vô sinh hiếm muộn nhờ quy tụ các bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại.

Tuy nhiên, chi phí thăm khám và thực hiện thụ tinh nhân tạo tại đây có thể cao hơn so với mặt bằng chung, các gia đình nên cân nhắc và cần tư vấn kỹ lưỡng về giá thụ tinh nhân tạo.

PGS.TS Lê Hoàng thụ tinh nhân tạo
PGS.TS Lê Hoàng - Ảnh: BV Tâm Anh

5. Tiến sĩ, Bác sĩ Tô Minh Hương

  • Nguyên Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
  • Trưởng Đơn nguyên Hỗ trợ sinh sản lâm sàng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City
  • Chủ nhiệm và tham gia một số đề tài cấp quốc tế, cấp thành phố, cấp cơ sở
  • Thành viên các hiệp hội: Hội hỗ trợ sinh sản Hà Nội, Hội Phụ sản và Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, Hội Phụ sản và Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam,...
  • Đào tạo sau đại học tại Vương quốc Bỉ, Thái Lan

TS.BS Tô Minh Hương có gần 40 năm kinh nghiệm chuyên sâu về khám, tư vấn, chẩn đoán và điều trị hiếm muộn, thực hiện thụ tinh nhân tạo và là một trong những chuyên gia về hỗ trợ sinh sản được nhiều bệnh nhân biết đến.

Bác sĩ được đào tạo nhiều năm tại các nước có nền y học tiên tiến về lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, đồng thời đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec,...

Bệnh nhân có thể đi khám với Bác sĩ Tô Minh Hương tại:

TS.BS Tô Minh Hương thụ tinh nhân tạo
TS.BS Tô Minh Hương - Ảnh: Vinmec

Trên đây là một số gợi ý về bác sĩ thụ tinh nhân tạo giỏi tại Hà Nội bạn đọc có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin các bác sĩ vô sinh hiếm muộn giỏi trong các bài viết khác của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh, hiếm muộn. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/