Khám chữa vô sinh do lạc nội mạc tử cung ở đâu tốt Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/04/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lành tính. Tuy nhiên, lạc nội mạc tử cung có thể gây ra vô sinh ở nữ giới. Vì vậy, lạc nội mạc tử cung cần được thăm khám và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Lạc nội mạc tử cung có thể gây vô sinh
Lạc nội mạc tử cung có thể gây vô sinh - Ảnh: BookingCare

Lạc nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân chính gây ra vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Trong số phụ nữ bị vô sinh, có tới 30 - 50% có tổn thương lạc nội mạc tử cung.

Không có cách nào để phòng ngừa lạc nội mạc tử cung vì bệnh gây ra do nhiều yếu tố như di truyền, hormone,... Trong trường hợp khó mang thai hoặc gặp một số triệu chứng sau đây, bệnh nhân nên đi khám lạc nội mạc tử cung để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Lạc nội mạc tử cung là bệnh gì?

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý tương đối đặc biệt gặp ở nữ giới. Các tuyến của niêm mạc tử cung không khu trú ở trong lòng tử cung nữa mà cố định và phát triển tại các bộ phận khác trong tiểu khung.

Bệnh gây viêm dính rất nhiều các cơ quan bộ phận trong tiểu khung và đặc biệt là vòi tử cung dẫn đến tình trạng tắc vòi tử cung, ngăn cản trứng không gặp được tinh trùng và gây nên vô sinh.

Lạc nội mạc tử cung khá thường gặp. Cứ khoảng 10 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì có 1 người gặp phải tình trạng lạc nội mạc tử cung, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi 30 - 40.

Dấu hiệu lạc nội mạc tử cung

Không phải bất kì ai cũng có những dấu hiệu lạc nội mạc tử cung rõ rệt. Nhiều bệnh nhân đi khám vô sinh hiếm muộn mới phát hiện mình mắc lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, cũng có nhiều bệnh nhân nhận thấy một hoặc một vài triệu chứng sau đây:

  • Khó mang thai, thai ngoài tử cung hoặc vô sinh
  • Đau vùng chậu lắt nhắt
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Bón, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy
  • Ra nhiều kinh, có cục máu đông, chu kì kinh thất thường
  • Cảm thấy đuối sức, mệt mỏi, thiếu năng lượng
  • Đau lưng và cảm giác nặng chì ở lưng
  • Đau hậu môn
  • Khó chịu khi tiểu, có thể có máu trong nước tiểu
  • Đau giữa kì kinh, thường liên quan lúc rụng trứng 

Lạc nội mạc tử cung có mang thai được không?

Lạc nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh ở nữ giới.

Lạc nội mạc tử cung gây vô sinh do làm hỏng tinh trùng hoặc trứng trong quá trình thụ tinh, cản trở sự di chuyển của chúng qua ống dẫn trứng và qua tử cung. Nghiêm trọng hơn, lạc nội mạc tử cung có thể khiến ống dẫn trứng bị chặn bởi sự kết dính hoặc mô sẹo.

Khoảng 40% phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung gặp khó khăn trong quá trình thụ thai. Có rất nhiều phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung vẫn có thể mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, lạc nội mạc tử cung cũng làm tăng tỉ lệ mang thai ngoài tử cung.

Nhiều người cho rằng lạc nội mạc tự cung sẽ tự khỏi khi mang thai. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Lạc nội mạc tử cung có thể cải thiện tốt và dễ chịu hơn trong lúc có thai. Nhưng ở đa số phụ nữ, triệu chứng sẽ tái phát trong vòng vài năm sau sinh con.

Điều trị lạc nội mạc tử cung

Bệnh nhân có thể điều trị lạc nội mạc tử cung bằng cách dùng thuốc để làm giảm triệu chứng và phẫu thuật. Phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Phẫu thuật nội soi lấy các tế bào nội mạc tử cung đồng thời giúp gỡ dính với các cơ quan xung quanh, đưa chúng về vị trí bình thường. Tuy nhiên, phẫu thuật không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhất là các trường hợp bệnh nặng.

Nếu phẫu thuật không thành công, có thể phải dùng đến phương pháp thụ tinh nhân tạo. Chính vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm khi bệnh nhẹ là rất quan trọng.

Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung
Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung

Khám chữa vô sinh do lạc nội mạc tử cung ở đâu tốt Hà Nội?

Lạc nội mạc tử cung có thể ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của nữ giới. Trong trường hợp nữ giới vô sinh hiếm muộn do lạc nội mạc tử cung, bệnh nhân có thể đi khám và điều trị tại các địa chỉ dưới đây.

1. Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Tầng 10 nhà BC Bệnh viện Phụ sản Trung ương - 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Thứ 7, Chủ nhật: 7h30 - 12h00

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản. Bệnh viện là nơi chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như lạc nội mạc tử cung.

Bệnh viện có bề dày lịch sử nhiều năm hoạt động khám chữa bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa, vô sinh hiếm muộn. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, được đào tạo trong nước và quốc tế, đồng thời có nhiều kinh nghiệm điều trị những ca bệnh khó.

Bệnh viện trang bị hệ thống trang thiết bị phục vụ khám bệnh, chữa bệnh theo hướng hiện đại, chuyên sâu: Hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá, huyết học, miễn dịch,...

Bệnh viện có Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia là nơi chuyên khám, chẩn đoán, điều trị các trường hợp vô sinh do lạc nội mạc tử cung và thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Khi đi khám vô sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh nhân sẽ được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm chụp chiếu. Nếu nguyên nhân do lạc nội mạc tử cung, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị sao cho phù hợp.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám lạc nội mạc tử cung
Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 929, Đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h - 16h30
    • Thứ 7, chủ nhật: 8h00 - 16h00 (Khám dịch vụ)

Hơn 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trở thành một trong những địa chỉ khám chữa vô sinh hiếm muộn do lạc nội mạc tử cung uy tín tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Bệnh viện có nhiệm vụ khám chữa bệnh lý sản phụ khoa, nam khoa và hỗ trợ sinh sản. Do đó, bệnh nhân có thể yên tâm lựa chọn đi khám vô sinh do lạc nội mạc tử cung tại đây.

Theo ThS.BS Nguyễn Cảnh Chương - Phó giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, lạc nội mạc tử cung sẽ được điều trị bằng nội khoa, không can thiệp ngoại khoa quá sớm.

Trong trường hợp cặp vợ chồng không thể mang thai tự nhiên do lạc nội mạc tử cung, bệnh viện có thể thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Khoa hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động, thực hiện được nhiều kĩ thuật hiện đại với tỉ lệ có thai trên 35%.

Chi phí điều trị lạc nội mạc tử cung tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội:

  • Bóc lạc nội mạc tử cung: 5.200.000đ - 6.200.000đ
  • Điều trị nội khoa lạc nội mạc tử cung: 4.200.000đ
  • Phẫu thuật bóc khối lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn, thành bụng: 2.677.000đ
  • Phẫu thuật nội soi bóc u lạc nội mạc tử cung: 5.071.000đ
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám lạc nội mạc tử cung
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: BV Phụ sản Hà Nội

3. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

  • Địa chỉ: 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh:
    • Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 17h
    • Chủ nhật: 7h30 - 12h00

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có thế mạnh về điều trị vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ, trong đó có điều trị vô sinh nữ do lạc nội mạc tử cung.

Trong trường hợp bệnh nhân không thể mang thai tự nhiên, bệnh viện có thể thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm,...

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là nơi có tỉ lệ mang thai khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản cao nhất hiện nay, tương đương với các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn tại nước ta và trong khu vực.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi chuyên khám, chữa vô sinh nữ do lạc nội mạc tử cung. Các bác sĩ là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản nhiều năm trong nước và quốc tế.

Để đảm bảo chất lượng khám và điều trị, bệnh viện trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đồng bộ. Quy trình khám, xét nghiệm phục vụ chẩn đoán, tư vấn và điều trị khoa học, hiệu quả đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí.

Là cơ sở y tế uy tín có chất lượng khám chữa bệnh tốt và chi phí hợp lý nên bệnh viện rất đông bệnh nhân. Bệnh nhân nên đặt lịch khám trước để tránh phải đến sớm và xếp hàng chờ đợi lâu.

Xem thêm: Đặt lịch khám Vô sinh - Hiếm muộn tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muốn Hà Nội khám lạc nội mạc tử cung
Bệnh viện Nam học và Hiếm muốn Hà Nội - Ảnh: BookingCare

4. Bệnh viện Phụ sản Thiện An

  • Địa chỉ: 27 Ngõ 603 Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh: Thứ 2 - Thứ 7, 7h00 - 18h00

Là cơ sở y tế mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2020, Bệnh viện Phụ sản Thiện An đã thực hiện gần 500 ca phẫu thuật, gần 500 ca thủ thuật, đồng thời thực hiện gần hàng nghìn ca hỗ trợ sinh sản cho bệnh nhân trên khắp cả nước.

Trong công tác chuyên môn, bệnh viện có sự hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung Ương, Bệnh viện Tim Hà Nội,...

Bệnh viện Phụ sản Thiện An là một trong những có sở y tế có thế mạnh về thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn do lạc nội mạc tử cung, thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (Thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm,...).

Về bác sĩ, bệnh viện quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn chuyên về vô sinh hiếm muộn, sản phụ khoa ở khu vực phía Bắc:

  • GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương
  • PGS.TS.BSCKII Cung Thị Thu Thủy - Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương
  • ThS.BSCKII Lê Thị Thanh Thúy - Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Thiện An có cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả cho quá trình khám và điều trị lạc nội mạc tử cung.

Bệnh viện Phụ sản Thiện An khám lạc nội mạc tử cung
Bệnh viện Phụ sản Thiện An - Ảnh: BV Phụ sản Thiện An

5. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh:

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là nơi tiếp nhận bệnh nhân tới thăm khám và điều trị lạc nội mạc tử cung và các trường hợp lạc nội mạc tử cung dẫn đến vô sinh.

Trong trường hợp điều trị bằng thuốc và phẫu thuật nhưng vẫn không thể đậu thai, bệnh nhân có thể cân nhắc đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc hiện đang là một trong những địa chỉ có thế mạnh về thụ tinh trong ống nghiệm với tỉ lệ thành công cao.

Nhờ vào đội ngũ bác sĩ giỏi, được dẫn dắt bởi GS.BS Ivan Reich - Một trong những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Thụ tinh trong ống nghiệm cùng với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, trung tâm đã hỗ trợ nhiều bệnh nhân lạc nội mạc tử cung thành công điều trị bệnh và có thể mang thai.

Để được thăm khám với các bác sĩ giỏi và không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu khi đi khám, bệnh nhân có thể lựa chọn đặt lịch khám tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc qua BookingCare.

Bệnh viện Hồng Ngọc khám lạc nội mạc tử cung
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Ảnh: BV Hồng Ngọc

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ khám và điều trị lạc nội mạc tử cung tại Hà Nội. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh nữ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://afhanoi.com/lac-noi-mac-tu-cung-va-thu-thai.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/