5 bệnh viện, phòng khám chữa Thoát vị đĩa đệm tốt ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/11/2019, Cập nhật lần cuối: 13/03/2024

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa Thoát vị đĩa đệm ở đâu uy tín tại Hà Nội?
Khám chữa Thoát vị đĩa đệm ở đâu uy tín tại Hà Nội?

Thoát vị đĩa đệm cột sống đề cập đến bệnh lý của đĩa đệm cột sống bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bình thường của thân đốt sống, dẫn đến chèn ép rễ thần kinh hoặc ống sống. Thoát vị đĩa đệm cột sống thường gặp ở cột sống cổ và cột sống thắt lưng gây chèn ép rễ thần kinh hoặc ống sống tại vị trí bị chèn ép.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm tùy theo tính chất tổn thương, vị trí, biến chứng cũng như mức độ ảnh hưởng tới khả năng vận động, lao động và sinh hoạt của người bệnh mà cân nhắc tới các biện pháp điều trị bảo tồn và điều trị can thiệp phẫu thuật.

Điều trị bằng Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng

Nghỉ ngơi, vật lý trị liệu xoa bóp, tắm suối khoáng, đắp bùn, chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn... Có thể dùng các biện pháp như tác động cột sống, kéo giãn cột sống trong điều trị bệnh. 

Phương pháp Vật lý trị liệu thường được bác sĩ khuyên dùng, vì chúng không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả điều trị rất khả quan. 

Biện pháp dùng thuốc

Bao gồm các thuốc giảm đau đơn thuần như paracetamol, giảm đau chống viêm không steroid như diclofenac, meloxicam... uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. Có thể bổ sung các thuốc bổ thần kinh như vitamin B1, B6, B12.

Điều trị bằng thuốc chỉ trong thời gian ngắn hạn, làm giảm các triệu chứng đau tạm thời, không điều trị tận gốc được bệnh thoát vị đĩa đệm. Lưu ý, các thuốc trên dùng đường toàn thân có thể ảnh hưởng tới dạ dày, chức năng gan, thận... Chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. 

Phẫu thuật cột sống

Phương pháp phẫu thuật ngoại khoa được chỉ định trong các trường hợp sau: Thoát vị đĩa đệm gây hội chứng đuôi ngựa (bí đại tiểu tiện, mất cảm giác đau xung quanh hậu môn); có liệt chi; đau quá mức, các thuốc giảm đau không hoặc rất ít tác dụng; sau khoảng 6 tháng áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa không có kết quả.

Hiện tại, một số bệnh viện lớn ở nước ta đã và đang triển khai phẫu thuật cột sống rất hiệu quả, phẫu thuật cột sống đã dần phổ biến hơn, giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm. 

5 bệnh viện, phòng khám chữa Thoát vị đĩa đệm tốt ở Hà Nội

Khi có các triệu chứng thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên đi khám ở những bệnh viện, phòng khám uy tín để được đánh giá tình trạng và tư vấn phương án điều trị phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo 5 địa chỉ BookingCare gợi ý sau đây. 

1. Khoa Cột sống - Bệnh viện Việt Đức 

  • Chuyên môn: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng: Thuốc, Tư vấn và trực tiếp Phẫu thuật, Vật lý trị liệu
  • Địa chỉ: Số 16-18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện tuyến cao nhất cả nước về thăm khám và điều trị bệnh Cột sống nói chung, và cụ thể là khám chữa thoát vị đĩa đệm. Lý do xếp Bệnh viện Việt Đức ở vị trí số 1 là vì Bệnh viện có thế mạnh về Cột sống, có thể điều trị hiệu quả theo 3 cả phương pháp Nội khoa, Vật lý trị liệu và Phẫu thuật. 

Đặc biệt là Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Việt Đức là nơi đi đầu trong ứng dụng các kỹ thuật phẫu thuật cột sống tiên tiến nhất trên thế giới. Hầu hết các ca phẫu thuật Cột sống khó đều được thực hiện thành công tại Bệnh viện Việt Đức. 

Khi đi khám, người bệnh đăng ký với một bác sĩ chuyên khoa Cột sống, tùy theo tình trạng thoát vị mà bác sĩ sẽ tư vấn nên điều trị theo phương pháp nào. 

Để đi khám hiệu quả

  • Bệnh viện chỉ khám từ Thứ 2 - Thứ 7, không làm việc chủ nhật (kể cả Khám theo yêu cầu). 
  • Rất đông bệnh nhân vào các buổi sáng đầu tuần (sáng Thứ 2, sáng Thứ 3, sáng Thứ 4),không nên đi khám vào khung giờ 7h00 - 9h00 những ngày này.
  • Nên Đặt lịch khám theo yêu cầu, tuy giá khám đắt hơn Khoa khám bệnh một chút nhưng sẽ không mất thời gian chờ đợi, được chọn bác sĩ, được khám với bác sĩ Trưởng khoa, Phó khoa...
  • Có thể tham khảo thông tin các bác sĩ Khoa khám theo yêu cầu và chọn giờ khám dễ dàng tại Khoa Cột sống - Bệnh viện Việt Đức.

2. Khoa Chấn thương Chỉnh hình & Cột sống - Bệnh viện Bạch Mai 

  • Chuyên môn: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng: Thuốc, Tư vấn và trực tiếp Phẫu thuật, Vật lý trị liệu
  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội 

Bệnh viện Bạch Mai cũng là một địa chỉ khám và điều trị thoát vị đĩa đệm uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Còn khoa Chấn thương Chỉnh hình Cột sống, tuy chỉ mới thành lập từ cuối năm 2015, nhưng khoa Chấn thương Chỉnh hình & Cột sống đã lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu trong khám chữa bệnh. 

Đến nay, Khoa đã và đang thực hiện có hiệu quả việc khám và điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm theo phương pháp dùng thuốc và phẫu thuật Cột sống. 

Người bệnh khám chữa bệnh thoát vị đĩa đệm có thể khám tại Khu Tư vấn và tái khám chuyên khoa theo yêu cầu (tầng 1 nhà 21 tầng). Hoặc khám tại Khoa khám bệnh, Khoa khám theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai. 

Để đi khám hiệu quả

  • Có 3 khu khám Cột sống là: Khu tư vấn và tái khám chuyên khoa theo yêu cầu (khám Thứ 2 - Thứ 6),Khoa khám bệnh (khám Thứ 2 - Thứ 7) và Khoa khám theo yêu cầu (khám Thứ 2 - Thứ 6 và Chủ nhật).
  • Nên chọn khám tại Khu tư vấn và tái khám chuyên khoa theo yêu cầu (tầng 1 nhà 21 tầng),sẽ đỡ đông hơn nhiều so với 2 khoa còn lại.
  • Bạn nên đến từ sáng sớm lấy số khám để có thể khám xong và có kết quả trong ngày. 

3. Khoa Cột sống - Bệnh viện Châm cứu Trung ương 

  • Chuyên môn: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng: Thuốc; Châm cứu, bấm huyệt; Kéo giãn cột sống kết hợp với Y học hiện đại
  • Địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội 

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là cơ sở y tế có uy tín lớn cả ở trong nước và Quốc tế về châm cứu và phục hồi chức năng. Đến nay bệnh viện có cơ sở vật chất hoàn chỉnh, đội ngũ cán bộ y tế vững mạnh về chuyên môn trong lĩnh vực châm cứu và xoa bóp bấm huyệt.

Khoa Cột sống thực hiện khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú cho các bệnh nhân có bệnh lý cột sống như Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, loãng xương, viêm khớp cùng chậu bằng các phương pháp y học cổ truyền như: Điện châm, thủy châm , xoa bóp bấm huyệt, kéo giãn cột sống.

Ngoài ra, Khoa còn kết hợp với y học hiện đại như: Tạo hình thân đốt sống bằng xi măng sinh học cho bệnh nhân lún xẹp cột sống do loãng xương. Phong bế chọn lọc rễ thần kinh dưới màn hình tăng sáng…

Để đi khám hiệu quả

  • Bệnh viện khám từ Thứ 2 - Thứ 6 (không làm việc Thứ 7, Chủ nhật). 
  • Người bệnh có thể khám Cột sống tại Khoa khám bệnh (khám thường),Khám chuyên gia.
  • Bệnh viện Châm cứu có dịch vụ khám Chuyên gia (có Đặt lịch trước) với các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành. Bạn có thể tham khảo thông tin bác sĩ và hẹn giờ khám để tiết kiệm thời gian. 

4. Phòng khám IREC - Chuyên khoa Cột sống - Xương khớp

  • Chuyên môn: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng: Thuốc, Vật lý trị liệu và Tư vấn Phẫu thuật (không trực tiếp phẫu thuật)
  • Địa chỉ: Tầng 6, số 52 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Phòng khám IREC là một phòng khám hiện đại, trang bị máy móc điều trị tiên tiến hàng đầu hiện nay. Đây là phòng khám chuyên khoa Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe hệ Cơ xương khớp - Thần kinh cột sống - Phục hồi chức năng toàn diện.

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay kết hợp máy móc chuyên biệt thông qua việc chẩn đoán chính xác các điểm sai lệch trên cột sống nhằm giải phóng sự chèn ép của các đốt sống sai vị trí lên dây thần kinh hoặc tủy sống, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể.

Phòng khám hướng đến điều trị toàn diện các bệnh Xương khớp, Cột sống, kết hợp đầy đủ các phương pháp điều trị: Chiropractic, Vật lý trị liệu chuyên sâu, Nội khoa. Phòng khám IREC được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại trong khám chữa bệnh Xương khớp. Có thể kể đến như:

  • Hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla của Siemen; máy X-quang kỹ thuật số; máy siêu âm 4D Volusion 8 của GE...
  • Hệ thống giảm áp cột sống không phẫu thuật D.O.C giúp giảm đau nhức và phục hồi cho người bị thoái hóa đốt sống và thoát vị đĩa đệm.
  • Thiết bị Laser cường độ cao BTL 6000 giúp giảm đau mô, cơ, xương, khớp; tiêu viêm, tiêu sưng Cơ xương khớp cho người bệnh.
  • Thiết bị sóng xung kích BTL 5000 giúp tháo xoắn cơ; ức chế quá trình căng cơ, cứng khớp; làm tan vôi hóa, sẹo mô; kích thích tế bào tạo xương, tân tạo mạch máu cho người bệnh...

Để đi khám hiệu quả

  • Người bệnh nên Đặt lịch trước để chọn khung giờ khám và chọn bác sĩ khám thoát bị đĩa đệm (hiện tại, có 2 bác sĩ khám chữa Cột sống tại Phòng khám).
  • Phòng khám IREC nằm ở tầng 6, tòa nhà số 52 Bà Triệu, người bệnh gửi xe ở tầng hầm sau đó lên trực tiếp tầng 6 để làm thủ tục khám (tầng 1 là phòng khám khác).
  • Phòng khám có hầm gửi xe máy, người bệnh đi khám nên đi xe máy, taxi... để thuận tiện hơn.

5. Phòng khám Trị liệu Thần kinh - Cột sống ACC 

  • Chuyên môn: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng: Vật lý trị liệu, Trị liệu Thần kinh - Cột sống không dùng thuốc 
  • Địa chỉ: Tầng 1 & 2 - Toà nhà HDI Tower, 55 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

Phòng Khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh - Cột sống Hoa Kỳ (ACC) là đơn vị chuyên khoa thần kinh cột sống đầu tiên tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động, ACC đã chữa trị thành công các bệnh lý Cột sống cấp và mãn tính: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau dây thần kinh tọa...

Tại Phòng khám ACC, bằng việc kết hợp phương pháp điều trị thần kinh cột sống và vật lý trị liệu sẽ giải quyết gốc rễ của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. 

  • Trị liệu thần kinh cột sống: Các bác sĩ dùng lực tay nắn chỉnh nhẹ nhàng để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của đĩa đệm và các khớp, giảm chèn ép dây thần kinh. Từ đó, cơ thể sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng ban đầu mà không phải dùng đến thuốc.
  • Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại: máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy vận động trị liệu tích cực ATM2, thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000, máy chiếu Laser...
  • Trị liệu Pneumex PneuBack: Ngoài đặc trưng tạo ra các lực kéo có hướng khác nhau tác động lên toàn cơ thể, các thiết bị trong Pneumex PneuBack còn có khả năng tạo ra sự rung lắc trong quá trình giảm áp, giúp đĩa đệm thoát vị trở về vị trí cũ. 

Để đi khám hiệu quả

  • Trị liệu Thần kinh - Cột sống là một quá trình tập luyện lâu dài và khá tốn kém, trước khi quyết định theo phương pháp này, bạn nên trao đổi kỹ về kế hoạch tập luyện, chi phí và có phát sinh thêm gì không. 
  • Phòng khám ACC chuyên về trị liệu, điều trị, người bệnh nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa Cột sống trước. Sau khi có kết quả, chụp chiếu thì mới đến ACC để các chuyên gia tư vấn và đưa ra kế hoạch điều trị. 
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh cột sống. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-the-nao-n27230.html
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phuc-hoi-chuc-nang/gioi-thieu-chung
3. https://chamcuuvietnam.vn/khoa-cot-song-it-xam-lan/
4. https://acc.vn/benh-dieu-tri/thoat-vi-dia-dem/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/