6 Bệnh viện, phòng khám Tai Mũi Họng trẻ em tốt và uy tín ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/02/2021, Cập nhật lần cuối: 21/05/2024

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc bệnh Tai Mũi Họng cần được thăm khám sớm và điều trị hiệu quả. Nếu các bậc phụ huynh tại TPHCM đang thắc mắc không biết nên khám Tai Mũi Họng cho bé ở đâu tốt TPHCM có thể tham khảo bài viết dưới đây từ BookingCare.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện, phòng khám Tai mũi họng trẻ em tốt tại TP.HCM
Bệnh viện, phòng khám Tai mũi họng trẻ em tốt tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Viêm tai giữa, viêm amidan, viêm xoang, hội chứng ngưng thở khi ngủ,... là những bệnh Tai Mũi Họng thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh Tai Mũi Họng xuất hiện quanh năm, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, cha mẹ cần hết sức chú ý và đưa trẻ đi khám kịp thời.

Tuy nhiên, cũng không ít phụ huynh còn chần chừ chưa cho trẻ đi khám bởi không biết nên khám ở đâu. Trong bài viết này, BookingCare sẽ cùng cha mẹ giải đáp câu hỏi khám Tai Mũi Họng cho bé ở đâu tốt TPHCM.

Tiêu chí lựa chọn bệnh viện, phòng khám Tai Mũi Họng uy tín cho trẻ

BookingCare lựa chọn những bệnh viện, phòng khám Tai Mũi Họng cho trẻ uy tín dựa trên các tiêu chí:

  • Bệnh viện, phòng khám có thế mạnh về  khám và điều trị bệnh Tai Mũi Họng, Tai Mũi Họng Nhi.
  • Bệnh viện, phòng khám có bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm khám chữa bệnh Tai Mũi Họng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.
  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, được trang bị máy móc, thiết bị y tế tiên tiến cần thiết phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.
  • Cơ sở y tế nhận được phản hồi tốt từ các bậc phụ huynh đã từng đưa trẻ đến thăm khám

6 Bệnh viện, phòng khám Tai Mũi Họng trẻ em tốt và uy tín ở TP.HCM

1. Bệnh viện Nhi Đồng 1

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian khám
    • Thứ 2 - Thứ 6: Sáng: 7h - 11h30; Chiều: 13h - 16h
    • Khám ngoài giờ: T7- CN: 13h00 - 16h00, tối từ 16h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là địa chỉ uy tín  khám chữa bệnh cho trẻ nhỏ, đơn vị mũi nhọn về thăm khám Nhi khoa tại TPHCM. Khoa Tai Mũi Họng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi chuyên tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi mắc bệnh Tai Mũi Họng.

Tại bệnh viện cũng quy tụ các bác sĩ đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa các vấn đề về Tai Mũi Họng ở trẻ nhỏ. Tiêu biểu là các bác sĩ:

  • Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Hoàng Sơn - Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1; bác sĩ từng tu nghiệp tại các nước khác nhau trên thế giới như Đan Mạch, Hoa Kỳ để nâng cao kiến thức chuyên môn, phục vụ cho công tác khám chữa bệnh Tai Mũi Họng Nhi 
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Quang Duy - Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám Tai Mũi Họng Nhi tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy
Khung cảnh bên ngoài Bệnh viện Nhi đồng I
Khung cảnh bên ngoài Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

Cha mẹ có thể cho con đi khám Tai Mũi Họng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 theo các hình thức:

  • Khám bảo hiểm đúng tuyến và thu phí tại khu AB và khu D
  • Khám theo lịch hẹn tại khu 5A. Bệnh nhi được khám, thực hiện xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, CT- Scan và nhận thuốc điều trị trong cùng một khu vực.
  • Khám với các trưởng, phó khoa và các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Nhi Đồng 1 tại Phòng khám chuyên gia. Khu này chỉ nhận các bệnh nhi đã hẹn trước qua tổng đài của bệnh viện.

Hiện nay, bệnh viện còn được trang bị máy phát số tự động tại quầy phát số thứ tự để người nhà chủ động hơn khi đi khám, không mất thời gian chờ đợi lâu như trước.

Ngoài ra, bệnh viện có đường dây Tư vấn sức khỏe trẻ em, cha mẹ có thể gọi điện đến để nhờ tư vấn cách điều trị, chăm sóc, chế độ dinh dưỡng khi con mắc bệnh Tai Mũi Họng.

2. Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM

  • Địa chỉ: 153-155-157 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian khám
Trong giờ
  • Thứ 2 - Thứ 6: Sáng: 7h00 - 11h30; Chiều: 13h00 - 16h30
Ngoài giờ
  • Thứ 2 - Thứ 6: Sáng: 5h30 - 7h00; Trưa: 11h30 - 13h; Chiều: 16h30 - 19h
  • Thứ 7&CN: Sáng: 7h00 - 11h00; Chiều: 13h30 - 16h30

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu tại khu vực TP.HCM và các tỉnh phía nam. Cha mẹ có thể yên tâm đưa bé đến khám Tai Mũi Họng tại đây. Bệnh viện có các chuyên khoa thăm khám Tai Mũi Họng như: khoa Mũi Xoang, khoa Tai - Thần kinh cũng như khoa Nhi tổng hợp để phục vụ thăm khám các bệnh lý Tai Mũi Họng ở trẻ.

Bệnh viện lớn, có cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh như: Máy đo thính lực, CT Scan, Nội soi tai - mũi xoang - thanh quản, Đo ECG (điện tâm đồ),... 

Ngoài ra, bệnh viện còn là nơi quy tụ các bác sĩ, chuyên gia Tai Mũi Họng đầu ngành, có chuyên môn và kinh nghiệm khám chữa bệnh nhiều năm như:

  • Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Minh Hảo Hớn - Trưởng khoa Mũi Xoang Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM.
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa Nhi tổng hợp Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM.
Hình ảnh Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM
Hình ảnh Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM - Ảnh: người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

Bệnh viện có hình thức khám bảo hiểm, khám thường và khám dịch vụ. Cha mẹ có thể lựa chọn các hình thức phù hợp để thuận tiện hơn khi đưa bé đến khám theo hướng dẫn thăm khám sau đây.

Hướng dẫn khám theo các hình thức khác nhau tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM
Hướng dẫn khám theo các hình thức khác nhau tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM - Ảnh: taimuihongtphcm.vn

Bệnh viện cũng có thêm phòng khám chuyên gia tậo điều kiện cho trẻ được khám và tư vấn các bệnh lý Tai Mũi Họng qua nội soi và điều trị do các Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II đầu ngành trực tiếp thực hiện.

Để khám với chuyên khoa cha mẹ cần liên hệ tới tổng đài CSKH của bệnh viện hoặc đăng ký trực tiếp tại bộ phận Chăm sóc khách hàng ở tầng trệt khu khám bệnh của Bệnh viện.

3. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM
  • Thời gian khám: thời gian khám tại các khoa phòng khám của bệnh viện là khác nhau:

Loại khoa phòng

Thời gian làm việc

Phòng khám Tên lửa

07h30 - 15h00

Phòng khám chất lượng cao - Siêu nhân (Phòng khám Bảo hiểm quốc tế)

07h00 - 19h30

Phòng khám chất lượng cao - Robot (Phòng khám chuyên gia)

07h00 - 19h30

Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tiếp nhận, điều trị ngoại trú và nội trú cho bệnh nhi Tai Mũi Họng ở TP.HCM và các tỉnh khu vực phía nam.

Khoa Tai Mũi Họng tại bệnh viện có các trang thiết bị hiện đại sử dụng khi thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật cho bệnh nhi theo tiêu chuẩn quốc tế, môi trường sạch sẽ, dụng cụ vô trùng, thao tác không đau, chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả như dao plasma, máy Coblator sử dụng trongcắt amidan, nạo VA,...; ống nội soi mềm và cứng của hãng Karl Storz-CHLB Đức,...

Khoa cũng quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm thăm khám các vấn đề liên quan đến Tai Mũi Họng ở trẻ nhỏ, trong đó, phải kể đến: Thạc sĩ, Bác sĩ CKI Trần Nam Khang - Bác sĩ điều hành khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố; bác sĩ có 7 năm thăm khám Tai Mũi Họng ở trẻ

Bệnh viện là nơi công tác của nhiều bác sĩ Tai Mũi Họng trẻ em giỏi, có kinh nghiệm khám chữa cho bệnh nhi, phòng trường hợp trẻ quấy nhiễu, không hợp tác.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

  • Bệnh viện khá đông phụ huynh đưa trẻ đến thăm khám, do đó, để tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, cha mẹ nên đặt lịch khám trước qua tổng đài hoặc ứng dụng của bệnh viện
  • Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện khá cụ thể, cha mẹ đưa trẻ đến quầy thông tin của bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể và nhận số thứ tự thăm khám
Quy trình khám tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố
Quy trình khám tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố - Ảnh: bvnftp.org.vn

4. Phòng khám Đa khoa Vigor Health

  • Địa chỉ: 100-102-102A-104-106-108 Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian khám: Sáng: 7h30 - 11h30; CHiều 13h00 - 19h00

Phòng khám Đa khoa Vigor Health là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân uy tín tại khu vực TP.HCM. Với hơn 10 năm hoạt động, phòng khám được nhiều bậc phụ huynh biết đến và tin tưởng lựa chọn đưa con đi khám.

Tai Mũi Họng là một trong những chuyên khoa mũi nhọn được tập trung đẩy mạnh và phát triển tại phòng khám.

Phòng khám khám thực hiện đầy đủ các dịch vụ: Khám tổng quát, nội soi, phát hiện và lấy dị vật ở Tai Mũi Họng, điều trị các bệnh về tai như chọc hút dịch, chích nhọt ống tai, hút rửa mũi,...

Một số bác sĩ giỏi Tai Mũi Họng Nhi giỏi tại phòng khám Vigor:

Phòng khám Đa khoa Vigor Health
Phòng khám Đa khoa Vigor Health - Ảnh: Vigor Health

Lưu ý khi đi khám

Bác sĩ chỉ khám cho bệnh nhân từ 3 tuổi trở lên. Khi đi con đi khám, cha mẹ có thể đặt lịch trước qua BookingCare để được khám ưu tiên, tránh tình trạng trẻ mệt mỏi vì phải chờ khám lâu.

5. Bệnh viện - Phòng khám Tai Mũi Họng Sài Gòn

Bệnh viện có  các cơ sở bệnh viện và phòng khám khác nhau với địa chỉ và thời gian làm việc khác nhau:

Địa chỉ các cơ sở

Thời gian khám

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn: 1-3 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

  • Thứ Hai - Thứ Bảy: 7h30 - 20h00
  • Chủ Nhật: 8h00 - 12h00

Trung tâm Tai Mũi Họng Sài Gòn: 6-8 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

  • Thứ Hai - Thứ Bảy: 7h30 - 19h45
  • Chủ Nhật: 8h00 - 12h00

Hệ thống đa khoa quốc tế Sài Gòn - Quận 1: 9-15 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

  • Thứ Hai - Thứ Bảy: 7h30 - 16h30

Phòng khám đa khoa quốc tế Sài Gòn - Quận 7: 441 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

  • Thứ Hai - Thứ Bảy: 7h30 - 16h30

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn có hệ thống trung tâm và phòng khám chuyên khám Tai Mũi Họng, được đầu tư hiện đại, bài bản nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa kỹ thuật cao các vấn đề Tai Mũi Họng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Tại Bệnh viện có chuyên khoa Nhi đảm nhiệm chức năng khám tổng quát cho trẻ và khám chuyên sâu các bệnh lýTai Mũi Họng như Amidan, viêm VA, viêm mũi xoang, viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Bệnh viện ứng dụng công nghệ cao giúp việc chẩn đoán và điều trị chính xác, mang lại hiệu quả cao hơn như

  • Chẩn đoán bệnh lý dây thanh bằng máy Stroboscope của hãng Xion (Đức)
  • Chẩn đoán Ngủ ngáy – Ngưng thở khi ngủ (Sleep Apneas) bằng hệ thống Saphire PSG của hãng CleveMed (Mỹ)
  • Điều trị phẫu thuật nội soi, phẫu thuật hiển vi cho phẫu thuật Tai
  • Phẫu thuật Amidan, VA bằng công nghệ Coblation của hãng Smith & Nephew (Anh) dùng sóng Radio cao tần

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn là nơi công tác của nhiều bác sĩ giỏi trong và ngoài nước, có chuyên môn và kinh nghiệm khám chữa, các bệnh khó về Tai, Mũi Xoang và Họng Thanh Quản cho cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể kể đến như:

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn
Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

Phụ huynh muốn đưa con đến thăm khám tại hệ thống bệnh viện hãy đặt lịch khám trước qua hotline của bệnh viện để tránh trường hợp đông bệnh nhân, trẻ phải chờ đợi để đến lượt thăm khám. Đồng thời, tổng đài viên sẽ hướng dẫn cụ thể quy trình thăm khám tại bệnh viện và các phòng khám.

6. Phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare

  • Địa chỉ:
    • CS1: 20-20Bis-22 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM
    • CS2: 135A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Q. Phú Nhuận, TPHCM
    • CS3: 1056 Nguyễn Văn Linh, Sky Garden 1, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 – Thứ 6: 8h00 – 20h00
    • Thứ 7&CN: 8h00 – 17h00

Được thành lập từ năm 2005, Phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare là địa chỉ uy tín tại TPHCM khám chữa bệnh Tai Mũi Họng nói riêng và khám đa khoa nói chung. Khoa có nhận thăm khám cả đối tượng trẻ em và người lớn.

Phòng khám thực hiện thăm khám nhiều chuyên khoa, bao gồm cả Khoa Tai Mũi Họng. Khoa được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đặc biệt máy nội soi tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm.

Đặc biệt, phải kể đến Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hồ Xuân Duy với hơn 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực Tai Mũi Họng; từng thăm khám Tai Mũi Họng Nhi khi công tác tại Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Nhi đồng I. Bác sĩ hiện đang thăm khám tại phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare quận 7, cha mẹ có thể đưa trẻ đến địa chỉ này để bác sĩ thăm khám Tai Mũi Họng cho con.

Ngoài ra, tại phòng khám quận 1, còn có Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Cao Trí với nhiều năm kinh nghiệm về Tai mũi họng, từng công tác tại Bệnh viện Hồi sức chữa bệnh TP. HCM - HCMC Hospital For Rehabilitation. 

Hình ảnh phòng khám Victoria Healthcare chi nhánh Phú Mỹ Hưng
Hình ảnh phòng khám Victoria Healthcare chi nhánh Phú Mỹ Hưng - Ảnh: victoriavn.com

Lưu ý khi đi khám

  • Để chủ động ngày giờ thăm khám với bác sĩ theo đúng mong muốn, phụ huynh có thể đặt khám tại phòng khám đa khoa Victoria Healthcare qua BookingCare.
  • Tại phòng khám có áp dụng các bảo hiểm bảo lạnh viện phí và bảo hiểm tư nhân trong nước và quốc tế, cha mẹ có thể tham khảo để đảm bảo trẻ được thăm khám với chi phí tốt.

Trên đây là một số gợi ý về những địa chỉ khám Tai Mũi Họng tốt tại TPHCM, BookingCare đưa ra để cha mẹ tham khảo khi cần cho con đi khám bệnh Tai Mũi Họng. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bậc cha mẹ có con nhỏ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Tai Mũi Họng cho trẻ em tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://nhidong.org.vn/index.aspx
2. https://taimuihongtphcm.vn/?p=1423
3. https://bvndtp.org.vn/
4. https://vigorhealth.com.vn/dich-vu/tai-mui-hong/
5. https://taimuihongsg.com/
6. https://www.victoriavn.com/tim-dich-vu/tha-ng-tin-da-ch-va/khoa-tai-mui-hong
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/