5 Bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi tốt và uy tín ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/01/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Trẻ em thường hay gặp nhiều vấn đề về Tiêu hóa khiến cha mẹ hết sức lo lắng, hoang mang. Rất nhiều cha mẹ muốn đưa con đi khám nhưng chưa biết bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa nhi nào tốt và uy tín.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi ở TP.HCM
Bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi ở TP.HCM - Ảnh: Wix.com

Trào ngược dạ dày, thực quản, đau bụng, táo bón, tiêu chảy,... là những vấn đề Tiêu hóa thường gặp ở trẻ em. Bệnh tiêu hóa ảnh hưởng đến nhiều sức khỏe tổng thể của trẻ. 

Khi cần thăm khám và điều trị bệnh Tiêu hóa cho trẻ, cha mẹ nên lựa chọn những địa chỉ khám bệnh Tiêu hóa Nhi uy tín để đảm bảo việc điều trị diễn ra chính xác, an toàn và hiệu quả.

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

Thế nào là bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi tốt và uy tín?

Có rất nhiều tiêu chí để cha mẹ có thể đánh giá một cơ sở y tế có đủ điều kiện trở thành bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi uy tín hay không. Về cơ bản, BookingCare dựa trên một số tiêu chí sau đây để lựa chọn:

  • Bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa Tiêu hóa nhận thăm khám cho bệnh nhân trẻ em hoặc có chuyên khoa Nhi thăm khám bệnh Tiêu hóa.
  • Bệnh viện, phòng khám có đội ngũ bác sĩ Tiêu hóa Nhi giỏi, tâm lý, được đào tạo chính quy và có kinh nghiệm khám chữa bệnh Tiêu hóa cho trẻ.
  • Bệnh viện, phòng khám có cơ sở khang trang, trang bị những thiết bị cần thiết phục vụ cho quá trình khám và điều trị bệnh.
  • Thông tin và chi phí khám bệnh công khai, minh bạch.

5 Bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi ở TP.HCM

Hiểu được nỗi băn khoăn và lo lắng của bậc cha mẹ, BookingCare xin chia sẻ thông tin về những địa chỉ khám Tiêu hóa Nhi tốt và uy tín ở TP.HCM.

Hy vọng bài viết sẽ giúp cha mẹ thuận lợi hơn khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh Tiêu hóa cho trẻ.

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện lớn hàng đầu tại khu vực TP.HCM cũng như trên cả nước. Vì vậy, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi đi cho con đi khám Tiêu hóa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cha mẹ có thể đăng kí khám Tiêu hóa cho bé tại Bệnh viện Chợ Rẫy theo 3 cách:

  • Khám thường: Đây là hình thức khám phổ biến tại bệnh viện, có thể áp dụng BHYT. Nếu như khám theo hình thức này, cha mẹ cần đưa bé đến sớm để xếp hàng lấy số và làm thủ tục khám vì lượng bệnh nhân rất đông.
  • Khám theo yêu cầu: Về cơ bản, hình thức này khá giống với khám thường nhưng các bé có thể được khám sớm hơn và được chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên, hình thức này không được áp dụng BHYT, do đó chi phí khám chữa.
  • Khám chuyên gia: Đây là hình thức bệnh nhân được khám nhanh và chất lượng nhất tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bé sẽ được thăm khám với các bác sĩ đầu ngành là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,... Cha mẹ có thể tìm hiểu và chỉ định bác sĩ thăm khám cho bé. Đi kèm với đó, chi phí khám sẽ cao hơn so với 2 khoa còn lại.

Kinh nghiệm đi khám:

  1. Cha mẹ có thể gửi xe tại cổng số 3, đường Thuận Kiều (bãi để xe cho bệnh nhân). Nếu cổng số 3 chưa mở, bạn có thể đi thông qua cổng số 2 đến bãi gửi xe hoặc gửi ở các bãi tư nhân bên ngoài bệnh viện.
  2. Bệnh viện có tình trạng "cò mồi khám bệnh", cha mẹ cần hết sức lưu ý khi có người lạ tiếp cận.
  3. Nếu muốn sử dụng BHYT, bé cần có giấy chuyển viện đúng tuyến. BHYT trái tuyến thăm khám và điều trị ngoại trú sẽ không được áp dụng.
Bệnh viện Chợ Rẫy
Phòng khám Chuyên gia tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Nhi Đồng 1

  • Địa chỉ: Số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Trước năm 1975, Bệnh viện Nhi Đồng là bệnh viện chuyên khoa Nhi duy nhất cho cả miền Nam điều trị cho bệnh nhi từ sơ sinh đến 12 tuổi về nội, ngoại khoa và các chuyên khoa khác của nhi.

Hiện nay, Bệnh viện Nhi đồng vẫn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong thăm khám và điều trị bệnh Tiêu hóa trẻ em, được các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Bệnh viện Nhi đồng 1 được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị, máy móc, phương tiện phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

Bệnh viện có nhiều khu khám chữa bệnh khác nhau:

  • Khu AB và khu D: Dành cho các bệnh nhi có bảo hiểm đúng tuyến và thu phí.
  • Khu 5A: Dành cho các bệnh nhi sử dụng dịch vụ khám theo hẹn. Khu 5A có đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, CT- Scan và lấy thuốc. Cha mẹ có thể đăng kí khám cho bé thông qua tổng đài 1080.
  • Phòng khám theo yêu cầu 2: Phòng khám chỉ nhận bệnh nhân qua tổng đài 19007289. Khu khám bệnh cũng có đầy đủ các dịch vụ như khu 5A, đồng thời bé được khám với các bác sĩ là trưởng/phó khoa và các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Kinh nghiệm đi khám:

  1. Cha mẹ muốn cho bé khám theo yêu cầu cần đặt hẹn trước. Khi đi khám, cha mẹ đưa bé ra vào theo hướng cổng số 2 của bệnh nhân.
  2. Lịch khám Tiêu hóa của từng khu được cập nhật trên website của bệnh viện. Khu AB khám từ Thứ 2 - Thứ 6, các khu khác khám cả sáng Thứ 7.
  3. Bệnh viện bắt đầu khám buổi sáng từ 7h nhưng phát số thứ tự từ 5h sáng tại quầy đăng kí, nhận và phân bệnh khám từ 6.00 sáng tại Quầy tiếp nhận trung tâm.
  4. Riêng khu 5A nhận khám từ 6h sáng, Thứ 7 từ 6h30
Phòng khám theo yêu cầu
Phòng khám theo yêu cầu chỉ nhận bệnh nhân đã hẹn trước - Ảnh: BV Nhi Đồng 1

3. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Địa chỉ: 15 đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là bệnh viện công lập chuyên khám, tư vấn bệnh tổng quát và chuyên sâu cho các bệnh nhi với đầy đủ các chuyên khoa, đội ngũ bác sĩ Tiêu hóa nhi giỏi và trang thiết bị hiện đại.

Cha mẹ có thể cho con khám bệnh Tiêu hóa tại các Khoa khám bệnh, gồm hệ thống các phòng khám Tiêu chuẩn, phòng khám Robot và phòng khám Siêu nhân (Phòng khám Bảo hiểm Quốc tế).

Phòng khám Robot là hệ thống phòng khám chuyên gia được đặt tại tầng 1 Khoa khám bệnh.

  • Phòng khám quy tụ các chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2,...
  • Phòng khám có hệ thống xét nghiệp quy mô đạt chuẩn quốc tế như xét nghiệm máu, nội soi tiêu hóa,...
  • Quy trình khám chữa bệnh 1 bước (one-step): lọc bệnh, thu phí, khám bệnh, xét nghiệm máu,... tại chỗ để giảm bớt thời gian làm thủ tục rườm rà và tình trạng xếp hàng chen chúc.

Kinh nghiệm đi khám:

  1. Bệnh viện hoạt động tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và cuối tuần. Cha mẹ có thể thuận tiện cho bé đi khám Tiêu hóa vào bất cứ thời điểm nào.
  2. Giá khám bệnh cuối tuần và lễ tết không tăng so với ngày thường.
  3. Bệnh viện bắt đầu khám bệnh từ 7h nhưng nhận bệnh nhân sớm hơn từ 6h30, có khám cả buổi trưa.
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
Khuôn viên Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Bệnh viện FV

Khoa Nhi và Nhi sơ sinh tại Bệnh viện FV là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, lành nghề, có kinh nghiệm, thiết bị hiện đại và những phác đồ điều trị chuẩn mực.

Nhiều bác sĩ có kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2,... Khoa Nhi và Nhi sơ sinh khám và điều trị nhiều vấn đề bệnh lý Nhi khoa, trong đó có Tiêu hóa Nhi.

Một số bệnh Tiêu hóa Nhi được điều trị tại Bệnh viện FV:

  • Nhiễm trùng đường tiêu hóa
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Bệnh Coeliac
  • Táo bón
  • Đau bụng tái diễn

Bệnh viện có khu vui chơi Noisy Zone cho các bé khi đi khám để giảm bớt tâm trạng lo lắng, căng thẳng và sợ hãi trước khi gặp bác sĩ.

Kinh nghiệm đi khám:

  • Bệnh nhân có thể đặt lịch khám với bác sĩ Tiêu hóa Nhi trên trang web của Bệnh viện FV.
  • Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ thanh toán bảo hiểm trực tiếp hoặc thanh toán tiền mặt.
  • Bệnh viện FV là cơ sở y tế tư nhân nhưng có quy mô lớn nên quy trình khám chữa bệnh về cơ bản cũng giống như với các bệnh viện công lập.
  • Do là bệnh viện tư nhân và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao nên chi phí tại bệnh viện FV sẽ cao hơn so với bệnh viện công.
Bệnh viện FV
Khoa Nhi và Nhi sơ sinh tại Bệnh viện FV - Ảnh: Bệnh viện FV

5. Phòng khám Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Lê Phúc

  • Địa chỉ: 79 Đường Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM

Bác sĩ Hoàng Lê Phúc là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực Tiêu hóa nhi, được nhiều bậc phụ huynh biết đến và tin tưởng. Bác sĩ có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm khám tiêu hóa cho trẻ nhỏ.

Thông tin bác sĩ Hoàng Lê Phúc:

  • Trưởng khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Nhi Đồng 1
  • Phó chủ tịch Hội Tiêu hóa và gan Nhi khoa Việt Nam
  • Trưởng ban thư ký Hội Nhi khoa TP.HCM
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa cấp I tại Đại học Y Dược TP.HCM
  • Tiến sĩ y khoa, Chuyên khoa Nhi của Trường Đại học Y Dược TP.HCM

Bên cạnh công tác thăm khám và điều trị bệnh tiêu hóa cho các bệnh nhi, bác sĩ còn được nhiều bậc phụ huynh biết đến với vai trò chuyên gia tư vấn trong các chuyên đề sức khỏe trên báo chí, phương tiện truyền thông như Sức khỏe đời sống,...

Kinh nghiệm đi khám:

  • Phòng khám làm việc từ Thứ 2 - Chủ nhật, ngoài giờ hành chính. Ngày lễ tết nghỉ khám.
  • Phòng khám bắt đầu khám từ 17h - 20h.
  • Phí khám bệnh: 100.000 đồng/lần
  • Trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm đi khám của các bậc cha mẹ, bác sĩ Phúc được đánh giá là một bác sĩ giỏi, khám chữa bệnh có tâm cho các bé.
Phòng khám Bác sĩ Hoàng Lê Phúc
Phòng khám Bác sĩ Hoàng Lê Phúc - Ảnh: thuocdantoc

Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa Nhi tốt và uy tín ở TP.HCM.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Tiêu hóa Nhi tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Tiêu hóa Nhi thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://dkkb.bvndtp.org.vn/home
2. fvhospital.com/vi/bao-hiem-hoi-vien/dich-vu-bao-hiem/chinh-sach-cua-fv/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/