5 chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi giỏi ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Dưới đây là danh sách những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi uy tín tại Hà Nội, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn khi cần thăm khám .

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi giỏi ở Hà Nội
Chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi giỏi ở Hà Nội

Người mẹ trong quá trình mang thai có tiếp xúc với môi trường ô nhiễm (tia phóng xạ, hóa chất,...) trẻ sinh ra có khả năng mắc các bệnh lý về tim mạch. Yếu tố gia đình, di truyền, bất thường về nhiễm sắc thể cũng là nguyên nhân khiến trẻ sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh.

Nhận biết trẻ mắc bệnh lý tim mạch

Trong một số trường hợp, trẻ mắc bệnh tim nhưng không có biểu hiện gì do dị tật không nặng, chỉ tình cờ được phát hiện khi khám sức khỏe hoặc khám vì một lý do khác.

Cần đưa trẻ đi khám bệnh ngay nếu phát hiện trẻ có những triệu chứng khác lạ sau:

  • Trẻ hay bị ho, khò khè tái đi tái lại, thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực rút lõm khi hít vào),thường bị viêm phổi.
  • Trẻ có làn da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi. Trẻ bị tím môi, đầu ngón tay, ngón chân, tăng lên khi khóc, khi rặn…
  • Trẻ bú hoặc ăn kém, chậm lên cân, thậm chí không tăng cân hay sụt cân. Trẻ chậm phát triển hơn so với trẻ bình thường (chậm mọc răng, chậm biết lật, bò…).

Khi biết con mình mắc bệnh tim, cha mẹ cần hỏi bác sĩ chuyên khoa tim mạch về tất cả những vấn đề quan tâm như: đặc điểm tổn thương, diễn tiến của bệnh, cách thức điều trị, nếu có phẫu thuật thì thời điểm nào tốt nhất để phẫu thuật, cách chăm sóc trẻ tại nhà… để có thể hiểu về bệnh của trẻ nhằm xử trí đúng cách.

5 chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi giỏi ở Hà Nội

Với trẻ nhỏ khi được chẩn đoán là mắc các bệnh lý về tim, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng, vì hiện nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại số lượng trẻ mắc bệnh tim được điều trị thành công ngày càng tăng.

Để biết chính xác trẻ có mắc các bệnh lý về tim hay không thì ngoài lựa chọn địa chỉ thăm khám ra thì yếu tố con người cũng đóng vai trò rất quan trọng. Một bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ nhìn nhận vấn đề một cách chính xác cũng như đưa ra giải pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Dưới đây là danh sách những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi uy tín tại Hà Nội, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn khi cần thăm khám cho trẻ.

1. Giáo sư, Bác sĩ Lê Ngọc Thành

  • Nguyên Trưởng khoa tim mạch và phẫu thuật lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức
  • Hiện là Giám đốc Trung tâm tim mạch kiêm Giám đốc Bệnh viện E Hà Nội

Với gần 35 năm kinh nghiệm và từng được đào tạo về tim mạch tại Pháp, Giáo sư Lê Ngọc Thành được mệnh danh là người có đôi bàn tay “vàng” giúp làm lành trái tim cho nhiều em nhỏ mắc bệnh lý tim bẩm sinh trên khắp cả nước.

Với suy nghĩ “thật là thiệt thòi cho những cho những em nhỏ khi sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh vì nghèo mà không được phẫu thuật”, bác sĩ đã dành gần trọn cả cuộc đời để phẫu thuật tim cho trẻ em.

Trong suốt những năm tháng làm việc tại Bệnh viện Việt Đức và sau này là Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E, Giáo sư Thành không nhớ đã thăm khám và điều trị thành công cho biết bao trẻ em, nhưng với bác sĩ nhìn thấy những đứa trẻ mắc bệnh tim dần dần bình phục, vui chơi cùng các em nhỏ khác, bác sĩ càng có thêm động lực hơn trong công việc của mình.

Không chỉ là một người thầy thuốc giỏi, bác sĩ còn có tấm lòng vị tha khi là một trong những người sáng lập ra chương trình “Trái tim cho em” giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, nhiều tổ chức đoàn thể trên toàn quốc.

Dù đã bước qua 50 tuổi và bộn bề công việc, đảm nhiêm cùng lúc nhiều cương vị khác nhau nhưng đến nay với đôi bàn tay “vàng” bác sĩ Lê Ngọc Thành vẫn miệt mài trực tiếp phẫu thuật cho nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, đồng thời luôn tạo điều kiện tốt nhất cho lớp bác sĩ trẻ kế cận.

Với những nỗ lực cống hiến cho ngành y tế nước ta nói chung và Tim mạch nói riêng, Giáo sư Lê Ngọc Thành đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Huân chương Lao động hạng Ba.

2. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu

  • Giám Đốc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện đại học Y Hà Nội
  • Phó trưởng Phòng Can thiệp tim mạch - Viện Tim mạch Việt Nam từ năm 2008
  • Phó Phòng Tim Mạch Trẻ em (Q2) - Viện Tim mạch Việt Nam
  • Là chuyên gia tim mạch, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực can thiệp tim mạch trẻ em

Phó Giáo sư Nguyễn Lân Hiếu - “phù thủy” chữa những trái tim lỗi nhịp, bác sĩ đã giúp hàng ngàn em nhỏ được ở lại với cuộc đời nhờ đôi bàn tay của mình.

Bác sĩ Hiếu đã có những sáng tạo trong can thiệp tim bẩm sinh bằng cách cải tiến dụng cụ để đạt mức độ ưu việt lớn nhất với người bệnh. Những dụng cụ của anh được đồng nghiệp quốc tế đánh giá cao và làm theo.

Năm 1999, kết thúc thời gian học tập ở Pháp về nước, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu là một trong những người đầu tiên thực hiện can thiệp tim bẩm sinh ở Việt Nam. Bác sĩ cũng là người đã thành lập các đơn vị điều trị bệnh tim bẩm sinh tại nhiều bệnh viện như Bạch Mai, Ða khoa Thanh Hóa, Nghệ An, Ðà Nẵng. Bác sĩ đã đón nhận nhiều bằng khen, giải thưởng trong nước và quốc tế cho những thành tựu và cống hiến trong lĩnh vực tim mạch.

Phó Giáo sư Hiếu cũng thường xuyên tham gia các hoạt động khám tầm soát bệnh tim cho trẻ em tại nhiều vùng miền trên khắp cả nước. Làm tình nguyện, đối với bác sĩ Hiếu đó là sở thích từ bé. Bác sĩ luôn quan niệm, làm từ thiện phải có cái tâm, chứ không phải là do sự hối thúc của bất kỳ ai. Mỗi khi làm được một điều gì đó giúp đỡ các cháu bé có hoàn cảnh khó khăn bác sĩ cảm thấy rất vui.

Với những đóng góp to lớn cho ngành y học nước nhà và cứu sống nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ luôn được người nhà bệnh nhân nhi, đồng nghiệp yêu mến và kính trọng.

Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu trong lần khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Cà Mau (Ảnh: Quân khu 7 online)

3. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Thanh Hương

  • Nguyên Chủ nhiệm trung tâm tim mạch trẻ em Viện tim mach (khoa C5 cũ)
  • Trưởng phòng Q2 Tim mạch nhi - Viện tim mạch quốc gia Việt Nam
  • Giảng viên bộ môn tim mạch tại Đại học Y Hà Nội

Phó Giáo sư, Bác sĩ Trương Thanh Hương - “người mẹ” của những trái tim lỗi nhịp, là cách gọi thân thiết được nhiều gia đình bệnh nhân nhi với bác sĩ. Hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch, Phó Giáo sư Hương đã khám chữa tận tình cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim ở cả người lớn và trẻ nhỏ, siêu âm tim mạch.

Thời gian bác sĩ Hương giành cho bệnh nhân chiếm tối đa trong quỹ thời gian của mình. Trong một ngày, suy nghĩ đầu tiên khi thức dậy hay cuối cùng lúc đi ngủ đều hướng về những bệnh nhân. i bệnh, gia đình họ gửi gắm, đặt cược nơi mình. Vì thế, bác sĩ luôn cố gắng học hỏi, nghiên cứu tìm ra những phương pháp điều trị bệnh mới rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân nhi.

Không chỉ tham gia công tác chữa bệnh, bác sĩ còn tham gia các chương trình khám bệnh miễn phí cho trẻ em ở các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Đắk Lắk… Là một bác sĩ giỏi, một nhà giáo yêu nghề, bác sĩ luôn nhận được những tình cảm yêu mến của người nhà bệnh nhân nhi, sự kính trọng của học trò.

4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Ước

  • Trưởng khoa tim mạch và phẫu thuật lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức

Bác sĩ đã có hơn 25 năm kinh nghiệm và đã trực tiếp phẫu thuật cho biết bao trẻ em mắc bệnh lý tim bẩm sinh. Trong hàng ngàn ca phẫu thuật cho các bệnh nhân nhi mắc tim bẩm sinh, món quà lớn nhất mà ông nhận được chính là niềm khát khao sống của các em đã thành hiện thực và với các bác sĩ mỗi ca bệnh thành công là điều kỳ diệu mang tên nụ cười... “nhịp đập trái tim”.

Phó Giáo sư Ước từng chi sẻ: “Những ca bệnh đó, họ trao hoàn toàn tính mạng con em của họ cho bác sĩ. Chính điều đó khiến tôi nhận thức rõ trách nhiệm của người thầy thuốc. Và món quà lớn nhất đối với chúng tôi chính là nụ cười của bệnh nhân khi họ được ra viện”.

5. Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lân Việt

  • Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam
  • Chủ tịch Hội đồng chuyên môn khu vực miền Bắc – Ban Bảovệ sức khoẻ Trung ương
  • Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Viện Trưởng Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai
  • Tổng Biên tập Tạp chí “Tim mạch học Việt Nam”
  • Thành viên Trường môn Tim mạch Hoa Kỳ (FACC) từ 2007
  • Thành viên Trường môn Tim mạch ASEAN (FAsCC) từ 2008
  • Danh hiệu Nhà giáo nhân dân năm 2008
  • Danh hiệu Anh hùng lao động năm 2015

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng lao động Nguyễn Lân Việt là một người thầy, thầy thuốc, một nhà khoa học xuất sắc và đầy tâm huyết. Bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh ở, đặc biệt tầm soát và điều trị bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em, sơ sinh.

Ông đã chủ trì, tham gia nghiên cứu 04 đề tài cấp khoa học Nhà nước và nhiều đề tài nghiên cứu cấp Bộ. Điển hình như đề tài “Nghiên cứu ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ y học hiện đại của thế giới trong chẩn đoán, điều trị một số bệnh Tim mạch ở Việt Nam” đã được tặng “Giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ” năm 2005.

Ngoài ra, ông đã xuất bản được 19 đầu sách và giáo trình giảng dạy đại học và sau đại học, công bố hơn 90 bài báo trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước, tham gia thuyết trình nhiều đề tài tại các hội thảo khoa học, tham gia hội chẩn điều trị cho nhiều ca bệnh khó tại các bệnh viện ở Trung ương và các tỉnh thành.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tim mạch trẻ em. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Tim mạch Nhi thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://suckhoedoisong.vn/benh-tim-bam-sinh-o-tre-em-n36082.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/