5 địa chỉ bấm huyệt chữa đau lưng uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/06/2019, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Đau lưng là bệnh phổ biến gây nên nhiều đau đớn cho người bệnh. Để chấm dứt các cơn đau phiền toái, tham khảo ngay 5 địa chỉ bấm huyệt chữa đau lưng uy tín tại Hà Nội trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đau lưng là căn bệnh phổ biến gây nhiều đau đớn cho người bệnh
Đau lưng là căn bệnh phổ biến gây nhiều đau đớn cho người bệnh - Ảnh: Khoa học và đời sống

Đau lưng là một trong những căn bệnh phổ biến, thường đến với các cơn đau dai dẳng làm ảnh hưởng đến công việc cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đối với nhiều người, bấm huyệt là phương pháp hiệu quả làm giảm nhanh các cơn đau và hỗ trợ lâu dài trong điều trị bệnh. Vậy, địa chỉ nào bấm huyệt chữa đau lưng uy tín ở Hà Nội?

Bấm huyệt chữa đau lưng có hiệu quả không?

Bấm huyệt là kỹ thuật dùng ngón tay và bàn tay để day ấn, xoa bóp vào các huyệt đạo trên cơ thể. Bấm huyệt có thể chữa trị đau lưng hiệu quả vì:

  • Tác động trực tiếp đến các cơ, dây thần kinh và tăng cường tuần hoàn máu giúp phòng tránh xơ cứng cơ tại vùng lưng.
  • Tác động trực tiếp đến các huyệt đạo, gián tiếp tác động tới các cơ quan chủ quản của cơ xương khớp, từ đó tăng cường sự sản sinh các chất kháng lại cơn đau.
  • Làm giảm cơn đau tức thì nhờ các hoạt động tác động trực tiếp vào vùng đau lưng.
  • Không gây bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể vì bấm huyệt là phương pháp điều trị tự nhiên không dùng thuốc.

Tuy nhiên cần lưu ý, số lượng huyệt đạo trên cơ thể rất nhiều, nếu bấm sai huyệt có thể gây ảnh hưởng sức khỏe như đau nhức, trật khớp, tổn thương cột sống…. Vì vậy, người bệnh cần tìm đến thăm khám và điều trị ở những cơ sở Đông y uy tín có nhiều kinh nghiệm trong kỹ thuật bấm huyệt để đảm bảo hiệu quả khi áp dụng.

5 địa chỉ bấm huyệt chữa đau lưng uy tín ở Hà Nội 

BookingCare xin gợi ý cho bạn 5 địa chỉ bấm huyệt chữa đau lưng uy tín tại Hà Nội để bạn tiện tham khảo.

1. Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khoa nằm tại cổng số 5.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu về khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y. Để nâng cao chất lượng phục vụ, từ năm 2012, bệnh viện mở ra Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao.

Về cơ sở vật chất, Khoa khám bệnh tự nguyện chất lượng cao được chú trọng đầu tư với các khu khám ngoại trú khang trang sạch sẽ; các phòng thủ thuật như: xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu,... được đầu tư trang thiết bị hiện đại; các phòng nội trú đều có điều hòa, khu vệ sinh riêng.

Về đội ngũ y bác sĩ, trực tiếp khám chữa bệnh tại Khoa là các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, một số trong đó là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền có thể kể đến như: 

  • PGS.TS Trần Quốc Bình - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.
  • TS.BS Tạ Thu Thủy - Trưởng khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Ưu điểm:

  • Được điều trị bấm huyệt chữa đau lưng bởi các bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm thực tế thực hành.
  • Được lựa chọn bác sĩ khám và điều trị cho mình.
  • Hạn chế thời gian chờ đợi của người bệnh.
Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nằm tại cổng số 5 - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  • Địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội 

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là địa chỉ nhiều người bệnh nhắc tới khi cần khám và điều trị bằng Đông y. Mặc dù có thế mạnh về châm cứu, song bệnh viện vẫn đẩy mạnh các phương pháp điều trị hiệu quả như xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu,... thành công cho nhiều người bệnh.

Về cơ sở vật chất, Bệnh viện Châm cứu Trung ương mở rộng quy mô điều trị tại các khoa nội trú, ngoại trú, dưỡng sinh xoa bóp bấm huyệt với hàng trăm giường bệnh; máy móc hỗ trợ như: đèn hồng ngoại, máy xông hơi,... đều được nhập khẩu từ các nước có nền Y học cổ truyền tốt trên thế giới.

Về đội ngũ nhân lực, các bác sĩ ở đây là các chuyên gia được đào tạo bài bản từ các cơ sở giáo dục uy tín trong và ngoài nước, có thể kể đến:

  • TS.BS Nguyễn Viết Thái - Nguyên PGĐ Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
  • ThS.BS Đỗ Gia Quý - Phó khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
  • ThS.BS Bùi Việt Hùng - Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Y học cổ truyền, Đại học Y Hà Nội 

Ưu điểm:

  • Được điều trị xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng bởi các bác sĩ giỏi của bệnh viện.
  • Phương pháp điều trị đa dạng, không chỉ xoa bóp bấm huyệt mà còn kết hợp thêm với các phương pháp khác như châm cứu, xông hơi, kéo giãn,...
  • Hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Cổng vào Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật

3. Viện Yhọc cổ truyền Quân đội

  • Địa chỉ: 442 Kim Giang - Hoàng Mai - Hà Nội.

Viện Y học cổ truyền Quân đội được biết đến là đơn vị đầu ngành về y học cổ truyền trong toàn quân và là một trong những cơ sở khám điều trị Y học cổ truyền lớn tại Việt Nam.

Về cơ sở vật chất, ngoài các phương pháp truyền thống trong điều trị các bệnh phổ biến (đau lưng, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm,...),Viện Y học cổ truyền Quân đội cũng trang bị thêm nhiều các thiết bị hiện đại  tân tiến hiện nay như: Máy kéo giãn đốt sống cổ, máy kéo giãn cột sống lưng, châm cứu lazer, đèn hồng ngoại, máy kích thích xung điện,…

Về nhân lực, Viện Y học cổ truyền Quân đội sở hữu đội ngũ các bác sĩ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ các cơ sở quân y lớn trên cả nước như: Học viện Quân y, Viện Quân y 103,... Nhờ đó, bác sĩ tại đây đều hội tụ đầy đủ phẩm chất của bậc lương y cũng như tinh thần của người lính.

Ưu điểm:

  • Là bệnh viện uy tín thuộc hệ thống y tế quân đội, tiêu chuẩn dịch vụ tại bệnh viện được đánh giá cao.
  • Gần khu vực Linh Đàm, đường phố rộng rãi, thuận tiện đi lại.
Khoa khám bệnh - Viện Y học cổ truyền Quân đội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ:  Số 42 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Khoa Y học cổ truyền hiện là một trong các khoa được đẩy mạnh phát triển tại Bệnh viện Thanh Nhàn trong những năm qua. Ngoài chẩn đoán bệnh, hiện Khoa cũng đang thực hiện điều trị nội trú và ngoại trú cho bệnh nhân.

Về cơ sở vật chất, Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn luôn cố gắng đầu tư trang thiết bị tốt phục vụ cho công tác khám và điều trị. Các thiết bị hiện có tại Khoa Y học cổ truyền bao gồm: máy châm cứu lazer, đèn hồng ngoại, máy xông hơi, máy kích thích xung điện,...

Về đội ngũ nhân lực, Khoa Y học cổ truyền sở hữu nhiều các bác sĩ trẻ nhiệt huyết và có chuyên môn tốt, được đào tạo ra từ các cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu như: Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh,...

  • BS. Lê Ngọc Tùng - Trưởng khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn.
  • BSCKI Chu Thị Phượng - Quyền phụ trách khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn.
  • BS Nguyễn Thị Hoa - bác sĩ chuyên môn tại khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ưu điểm:

  • Khoa Y học cổ truyền thuộc Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện cấp thành phố. Vì vậy, việc chuyển tuyến của người bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  • Bệnh viện Thanh Nhàn xử lý thủ tục BHYT linh hoạt, luôn tạo điều kiện tốt và tiện lợi đến cho người bệnh.
  • Người bệnh đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn thường không quá đông nên việc điều trị ngoại trú và nội trú trở nên thuận tiện hơn.

5. Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thọ An Đường

  • Địa chỉ: Nhà D1A ngõ 360 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thọ An Đường là phòng khám chữa bệnh tư nhân bằng phương pháp Đông y được nhiều người biết tới.

Mặc dù có quy mô nhỏ, song phòng khám vẫn được trang bị đầy đủ cơ sở thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác khám và điều trị như: giường điều trị, đèn hồng ngoại, máy xông hơi, máy kéo dãn cột sống,...

Điều hành và phụ trách chuyên môn tại đây là BS. Nguyễn Tiến Thành - người đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Khoa Khám chữa bệnh - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đặc biệt, BS. Nguyễn Tiến Thành có thế mạnh trong điều trị đau lưng bằng các phương pháp không dùng thuốc như: xoa bóp bấm huyệt, châm cứu,...

Ưu điểm:

  • Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thọ An Đường có quy mô nhỏ, số lượng bệnh nhân không quá đông, khắc phục vấn đề chờ đợi cho người bệnh.
  • Địa điểm Phòng chẩn trị ở tại khu trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển đi lại.
Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thọ An Đường - Ảnh: BookingCare

Trên đây là 5 địa chỉ bấm huyệt chữa đau lưng uy tín ở Hà Nội mà BookingCare muốn giới thiệu tới bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nơi điều trị.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa đau lưng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1/ https://chamcuuvietnam.vn/gioi-thieu-benh-vien/
2/ https://nhtm.gov.vn/news/gioi-thieu/gioi-thieu-chung-28032012.html
3/ http://thanhnhanhospital.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=449&Itemid=356
4/ http://yhoccotruyenqd.vn/gioi-thieu/
5/ https://bookingcare.vn/cam-nang/7-benh-vien-phong-kham-chua-benh-bang-dong-y-tot-tai-ha-noi-p1444.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/