5 địa chỉ khám chữa bệnh Tiêu hóa tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/10/2019, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Khi các triệu chứng về bệnh Tiêu hóa xuất hiện thường xuyên, người bệnh nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị. Một số triệu chứng: đầy hơi, khó tiêu, ợ hơi, đau bụng, rối loạn đại tiện, thường xuyên táo bón, tiêu chảy...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh Tiêu hóa nên khám ở địa chỉ nào tốt Hà Nội?
Bệnh Tiêu hóa nên khám ở địa chỉ nào tốt Hà Nội?

Có rất nhiều bệnh Tiêu hóa thường gặp hiện nay như: Viêm niêm mạc dạ dày, loét dạ dày - tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, ung thư dạ dày ảnh hưởng đến khả năng co bóp tổng hợp thức ăn. Bệnh tuyến tụy tạng gây giảm tiết men tụy, bệnh sỏi mật, viêm gan dẫn đến suy giảm chức năng gan - mật, giảm bài tiết mật và enzym tiêu hóa...

Để có hệ Tiêu hóa khỏe mạnh 

Các bác sĩ, chuyên gia Tiêu hóa khuyên rằng, chúng ta nên rèn luyện ăn uống đúng giờ, ăn chậm, nhai kỹ, chọn các thực phẩm cân đối giữa các thành phần đạm, mỡ, đường. Hạn chế ăn thực phẩm chiên rán, nhiều tinh bột và chất xơ; không nên sử dụng chất kích thích như cafe, rượu, bia, thuốc lá, đồ uống nhiều gas, các gia vị nóng: mù tạt, ớt, hạt tiêu.

Chế độ sinh hoạt hợp lý. Năng vận động, tham gia môn thể thao nhẹ nhàng, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, nghe nhạc, đi bộ... giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Bên cạnh đó nên làm việc điều độ, cần ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, đây được coi như cách thư giãn và nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Không nên dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nhiều người bệnh khi thấy đầy bụng, ợ hơi, đau bụng... đến cửa hàng thuốc để mua thuốc uống, nhưng không rõ tình trạng của mình là gì. Dùng sai thuốc sẽ khiến tình trạng Tiêu hóa tồi tệ hơn và gây khó khăn cho việc về sau. Nếu nghi ngờ bị các bệnh về đường tiêu hóa thì cần khám và điều trị dứt điểm.

5 địa chỉ khám chữa bệnh Tiêu hóa tốt tại Hà Nội 

Khi các triệu chứng về bệnh Tiêu hóa xuất hiện thường xuyên, bạn đọc nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị. Một số triệu chứng như: đầy hơi, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, đau bụng, rối loạn đại tiện, thường xuyên táo bón hay tiêu chảy...

1. Bệnh viện Hưng Việt  

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ khám: Khám cả ngày Thứ 2 - Thứ 7 (nhận bệnh nhân đến trước 15h00)

Bệnh viện Hưng Việt là bệnh viện tư nhân uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi ở nhiều chuyên khoa khác nhau và hệ thống trang thiết bị Y khoa hiện đại, đồng bộ được đầu tư để chẩn đoán và điều trị bệnh Tiêu hóa. 

Ngoài các trang thiết bị thiết yếu cho nhiều chuyên khoa khác nhau như máy cắt lớp vi tính CT-scan, Máy X.quang KTS, hệ thống xét nghiệm đồng bộ thì bệnh viện sử dụng hệ thống thiết bị Nội soi tiêu hóa hiện đại của Nhật Bản. Các dịch vụ nội soi dạ dày đang được áp dụng tại Bệnh viện như:

  • Nội soi dạ dày chẩn đoán các bệnh lý dạ dày - tá tràng
  • Nội soi dạ dày can thiệp cắt polyp dạ dày
  • Nội soi dạ dày thông thường và nội soi dạ dày gây mê
  • Nội soi dạ dày chẩn đoán ung thư dạ dày sớm...

Với hệ thống Nội soi tiêu hóa hiện đại cho phép các bác sĩ tiến hành các phương pháp nội soi dạ dày thường, nội soi dạ dày gây mê (không đau),nội soi dạ dày can thiệp và nội soi chẩn đoán ung thư dạ dày sớm.

Khi đi khám Tiêu hóa tại Bệnh viện Hưng Việt, sẽ được GS.TS Hà Văn Quyết, trực tiếp thăm khám, tiến hành nội soi và đưa ra phương án điều trị. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam hiện nay về Tiêu hóa:

  • Chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa
  • 35 năm kinh nghiệm về bệnh lý Tiêu hóa
  • Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Ngoại - Trường Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức

Là người trực tiếp từ khám, nội soi nên giúp cho GS.TS Hà Văn Quyết được góc nhìn và thông tin rõ ràng về trực trạng người bệnh, có phương án phù hợp, tối ưu trên từng bệnh nhân. Điều này lý giải vì sao rất nhiều người bệnh sau khi khám, nội soi và điều trị với QS.TS Hà Văn Quyết thì có sự đánh giá cao hiệu quả điều trị của bác sĩ. 

Kinh nghiệm đi khám

Mặc dù bệnh nhân không mất nhiều thời gian chờ khám và làm thủ tục nhưng có thể thời gian chờ nội soi đôi lúc hơi lâu so với các bệnh viện tư khác. Điều này là do hầu hết bệnh nhân đều mong muốn được GS.TS Hà Văn Quyết trực tiếp khám, nội soi và điều trị.

Bệnh viện Hưng Việt - Khám chữa bệnh Tiêu hóa
Bệnh viện Hưng Việt - Khám chữa bệnh Tiêu hóa

2. Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E Đa khoa Trung ương 

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 89 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ khám:
    • Thứ 2 - Thứ 6, khám cả ngày 
    • Thứ 7 - Chủ nhật, khám buổi sáng

Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa tuyến Trung ương, được biết đến là bệnh viện có thế mạnh về Tiêu hóa. Thời gian gần đây, Bệnh viện liên tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Trung tâm Tiêu hóa Bệnh viện E là tổ hợp chuyên ngành tiêu hóa thực hiện đầy đủ các chức năng khám, điều trị Nội khoa, Phẫu thuật Ngoại khoa kết hợp nội soi chẩn đoán và nội soi can thiệp cho các bệnh lý tiêu hóa.

Trung tâm có phòng khám và tư vấn bệnh tiêu hóa, khoa Nội tiêu hóa; khoa Gan mật; khoa phẫu thuật tiêu hóa, nội soi - thăm dò chức năng. Có thể nói, Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E là một trong những cơ sở y tế chuyên sâu về Tiêu hóa hàng đầu của cả nước hiện nay.

Được trang bị những thiết bị tiên tiến về chẩn đoán và điều trị về tiêu hóa hiện nay: hệ thống máy nội soi siêu âm, nội soi ruột non, nội soi chẩn đoán ung thư sớm, nội soi viên nang, nội soi qua đường mũi, hệ thống phẫu thuật nội soi một lỗ… Một số bác sĩ Tiêu hóa đã và đang công tác tại Bệnh viện E như: 

  • PGS.TS Nguyễn Thúy Vinh - Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa Bệnh viện E, Chủ tịch Liên chi Hội Nội soi Việt Nam
  • BS CKII Phạm Thị Lan Hương - Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện E 
  • BS CKII Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện E...

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh nhân đi khám Tiêu hóa tại Bệnh viện E có thể đến trực tiếp Phòng khám tại Trung tâm Tiêu hóa (khi vào cổng sẽ có sơ đồ chỉ dẫn, hoặc có thể hỏi nhân viên Bệnh viện). Phòng khám làm việc cả Thứ 7, Chủ nhật nên sẽ thuận tiện cho người bệnh khi đi khám, nên đi khám sớm để có thể xong trong buổi sáng. 

Khuôn viên Bệnh viện E còn khá nhỏ, bệnh nhân có thể thấy hơi đông đúc khi đi khám tại đây. Tuy vậy, nhưng Bệnh viện luôn đảm bảo các phòng đảm bảo tiêu chuẩn, máy móc phải đảm bảo chất lượng và tiệt trùng theo quy định. 

Cổng vào Bệnh viện E đang được xây dựng lại - Ảnh: BookingCare

3. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Thông tin

  • Địa chỉ: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ khám: khám Tiêu hóa từ Thứ 2 - Thứ 7 (khám cả ngày)

Phòng khám Hoàng Long là phòng khám chuyên về Tiêu hóa - Gan mật uy tín tại Hà Nội. Tuy mới đi vào hoạt động được từ năm 2014, nhưng đến nay, phòng khám đã có rất đông bệnh nhân biết đến và đi khám tại đây. 

Phòng khám được trang bị hệ thống Nội soi hiện đại hỗ trợ thăm khám và điều trị hiệu quả. Đây cũng là một trong số ít phòng khám tư ở Hà Nội được đánh giá cao về điều trị bệnh lý tiêu hóa.

  • Có 20 dàn máy nội soi hiện đại
  • 120 dây nội soi ống mềm các loại đảm bảo đáp ứng các nhu cầu nội soi dạ dày khác nhau cho bệnh nhân
  • Là một trong những cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam trang bị dàn máy nội soi dạ dày, đại tràng đời cao của hãng Fujifilm - Nhật Bản, độ phóng đại gấp 300 lần.

Bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa tại Phòng khám Hoàng Long là những bác sĩ giỏi, bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trong có có cả chuyên gia Tiêu hóa đầu ngành trực tiếp thăm khám cho người bệnh: 

  • BSCKII Phạm Thị Lan Hương - Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện E Đa khoa Trung ương
  • GS.TS Đào Văn Long - Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai
  • PGS.TS Nguyễn Duy Thắng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa - Gan mật

Kinh nghiệm đi khám

Khi đi khám, nếu cần nội soi, người bệnh sẽ được tư vấn về các phương pháp nội soi và được chọn phương pháp theo mong muốn của mình. Phòng khám Hoàng Long có đa dạng các hình thức nội soi để bệnh nhân lựa chọn như: 

  • Nội soi qua đường miệng
  • Nội soi qua đường mũi
  • Nội soi dạ dày gây mê
  • Nội soi đại tràng gây mê
  • Nội soi can thiệp, Cắt polyp dạ dày - đại tràng, Cắt u dưới niêm mạc dạ dày - đại tràng...

Phòng khám có đông bệnh nhân, nhưng cũng có nhiều kỹ thuật viên, bác sĩ nội soi và nhiều hệ thống máy nội soi nên người bệnh không phải chờ đợi lâu. 

Ngoài ra, nếu muốn khám với chuyên gia Tiêu hóa đầu ngành như GS.TS Đào Văn Long, bạn cần Đặt lịch trước để được hướng dẫn quy trình và ghi nhận thông tin trước. 

Khu vực chờ khám Phòng khám Hoàng Long - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Bệnh viện Thanh Nhàn 

Thông tin 

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Giờ khám:
    • Thứ 2 - Thứ 6, khám cả ngày 
    • Thứ 7 - Chủ nhật (Phòng khám theo yêu cầu) tùy theo lịch khám của bác sĩ, lịch này không cố định 

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của Tp Hà Nội (1 trong 8 bệnh viện hạng I hiện nay). Bệnh viện Thanh Nhàn là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được cải thiện.

Chuyên khoa Tiêu hóa là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Thanh Nhàn. Đặc biệt là thời gian gần đây, Bệnh viện mời các bác sĩ giỏi, nổi tiếng, chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa về thăm khám tại Phòng khám theo yêu cầu: GS.TS Hà Văn Quyết, GS.TS Hoàng Công Đắc, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch... 

Bên cạnh những kỹ thuật thăm khám như nội soi, nội soi gây mê..., Bệnh viện Thanh Nhàn còn có phương pháp chụp CT đại tràng. Kỹ thuật này có thể được sử dụng thay cho nội soi đại tràng để giúp phát hiện bệnh ung thư và bất thường đường ruột khác. Chụp CT ít xâm lấn hơn so với nội soi đại tràng vì quá trình thực hiện không cần đưa ống soi vào hết đại tràng.

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh có thể khám Tiêu hóa tại Khoa khám bệnh (tầng 1 nhà 9 tầng mới xây) hoặc khám tại Phòng khám theo yêu cầu của Bệnh viện. Nếu bạn muốn khám với Giáo sư, chuyên gia đầu ngành thì nên Đặt lịch hẹn khám để được sắp xếp thời gian phù hợp. 

Vì Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện tuyến Thành phố, nên sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đi khám chữa bệnh theo BHYT, sẽ không phải chuyển tuyến nhiều lần. Hơn nữa, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng tạo điều kiện cho bệnh nhân đi khám BHYT, kể cả bệnh nhân khám theo yêu cầu. 

Khuôn viên Bệnh viện Thanh Nhàn - Ảnh: BookingCare

5. Phòng khám số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 

Thông tin

  • Địa chỉ: Nhà A5, số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội 
  • Giờ khám: Khám các buổi sáng Thứ 2 - Thứ 7

Phòng khám số 1 (còn gọi là Trung tâm Y khoa số 1 Tôn Thất Tùng) trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là phòng khám đa khoa, khám và tư vấn nhiều chuyên khoa khác nhau. 

BookingCare đã trải nghiệm đi khám Tiêu hóa tại Phòng khám số 1, ấn tượng ban đầu là Phòng khám rất chuyên nghiệp, từ bác sĩ khám cho đến nhân viên hướng dẫn, người bệnh đi khám được chỉ dẫn tận tình và thái độ nhân viên cũng cởi mở. 

Tại Phòng khám số 1 sẽ có bác sĩ khám Nội Tiêu hóa và khám Ngoại Tiêu hóa, người bệnh nên lưu ý để Đăng ký khám cho đúng với tình trạng của mình. Nếu chưa hiểu rõ thì có thể trao đổi thêm với nhân viên tại Phòng khám. 

Phòng khám ngày càng có nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn bởi ở đây có các bác sĩ giỏi, chuyên gia Tiêu hóa đầu ngành được mời về khám từ: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức... Một số bác sĩ Tiêu hóa tại Phòng khám số 1 sẽ trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân:

  • PGS.TS Phạm Hoàng Hà - Phó trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
  • PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Phó Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai 
  • PGS.TS Trần Ngọc Ánh - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...
Phòng khám số 1, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Ảnh: BookingCare 

Kinh nhiệm đi khám

Cả phòng khám Nội Tiêu hóa và Ngoại Tiêu hóa đều chỉ khám buổi sáng, khám từ 7h30 - 12h00 (đến khi hết lượt bệnh nhân). Người bệnh nên sắp xếp thời gian khám đầu buổi sáng để có thể khám xong trong ngày.

Phòng khám số 1 tiện lợi ở chỗ đăng ký, khám, xét nghiệm và nội soi đều nằm trong cùng một tòa nhà A5, người bệnh sẽ dễ dàng hơn khi đi khám (đăng ký ở tầng 1, khám ở tầng 2, xét nghiệm ở tầng 1, siêu âm ở tầng 2, nội soi ở tầng 3...). 

Hiện tại, Phòng khám số 1 đã và đang có dịch vụ Đặt lịch khám qua điện thoại (19006422). Tuy chưa thể hẹn giờ chính xác 100% nhưng có thể chia khoảng thời gian và ghi số khám trước cho bệnh nhân. 

Lịch bác sĩ khám Nội Tiêu hóa và Ngoại Tiêu hóa được cập nhật trên website lịch khám của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bạn có thể tham khảo thông tin bác sĩ trước để đặt lịch khám. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám bác sĩ tiêu hóa giỏi. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ Tiêu hóa tư vấn, khám chữa từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/nhung-thoi-quen-an-uong-gay-kho-tieu-n118523.html
2. http://benhviendaihocyhanoi.com/lich/lich-kham/lich-kham-trung-tam-so-1-ton-tung
3. https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-e-ha-noi-h3/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/