5 địa chỉ khám chữa Sỏi niệu quản tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 31/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Sỏi niệu quản thuộc chuyên khoa gì? Khám ở đâu, bác sĩ nào giỏi về khám chữa bệnh này? Nội dung dưới đây có thể giải đáp những câu hỏi đó của bạn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Sỏi niệu quản và Sỏi thận
Sỏi niệu quản và Sỏi thận (Ảnh minh họa)

Niệu quản là con đường dẫn nước tiểu từ bàng quang xuống niệu quản, nếu bị tắc nghẽn bởi sỏi, thận có thể bị ứ nước, gây nhiễm trùng, viêm thận dẫn đến hư thận. Vì thế, dù rất nhỏ (chỉ từ vài mm cho đến khoảng 1, 2 cm) nhưng mức độ nguy hại của sỏi niệu quản lại “hoành tráng” hơn nhiều so với kích thước của nó.

Vậy sỏi niệu quản thuộc chuyên khoa gì? Khám ở đâu, bác sĩ nào giỏi về khám chữa bệnh này? Nội dung dưới đây có thể giải đáp những câu hỏi đó của bạn.

Sỏi niệu quản thuộc chuyên khoa gì?

Đường tiết niệu bao gồm một hệ thống các ống để dự trữ và dẫn nước tiểu ra ngoài. Hệ thống này bao gồm niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Niệu quản dẫn nước tiểu được tạo ra từ thận xuống bàng quang.

Vì vậy, trong khám chữa bệnh, các bệnh lý về niệu quản thuộc chuyên khoa Tiết niệu, một số bệnh viện chia thành chuyên khoa Thận - Tiết niệu. Khi đi khám, người bệnh nên tìm hiểu xem cơ sở y tế bạn sắp đi khám cho nhận khám chuyên khoa Tiết niệu không, và có chuyên về nhóm bệnh này không?

Danh sách 5 địa chỉ khám chữa Sỏi niệu quản tốt tại Hà Nội

Qua khảo sát và kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chúng tôi đưa ra một số gợi ý dưới đây. Đây đều là những địa chỉ có thế mạnh về Tiết niệu, cụ thể là sỏi niệu quản.

1. Khám chữa Sỏi niệu quản tại Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Số 16 – 18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Khua đăng ký khám tại Bệnh viện Việt Đức (BookingCare)

Bệnh viện Việt Đức là nơi điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị sỏi niệu quản bằng nhiều phương pháp: nội khoa (dùng thuốc),tán sỏi niệu quản, phẫu thuật…

Các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được thực hiện trên thế giới luôn được các bác sĩ trong khoa học tập và đưa vào áp dụng thực tế. Đến nay, khoa đã thực hiện gần như tất cả các kỹ thuật chuyên sâu về niệu quản như: phẫu thuật nội soi, tán sỏi qua da…

Bệnh viện Việt Đức nổi tiếng về phẫu thuật sỏi niệu quản, đặc biệt là kỹ thuật Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là kỹ thuật điều trị sỏi niệu quản hiệu quả, ít xâm lấn, phù hợp với những bệnh nhân không muốn mổ mở hoặc không đủ điều kiên sức khỏe để mổ mở.

Lưu ý: Người bệnh đến nhà C4 để làm thủ tục khám, nói đăng ký khám sỏi niệu quản hoặc khám tiết niệu để được sắp xếp về phòng khám chuyên khoa phù hợp. Nếu muốn khám theo yêu cầu thì bệnh nhân cũng đến nhà C4 và hỏi quầy đăng ký khám theo yêu cầu.

2. Khám chữa Sỏi niệu quản tại Bệnh viện Xanh Pôn

  • Địa chỉ: Số 12 Chu Văn An, quận Ba Đình, Hà Nội
Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Ảnh: BookingCare)

Bệnh viện Xanh Pôn là một trong những bệnh viện lớn và có uy tín tại Hà Nội. Đây là bệnh viện đa khoa, trong đó có riêng một chuyên khoa về Tiết niệu. Bệnh viện Xanh Pôn có khoa Phẫu thuật Tiết niệu, nhưng có thể hiểu là nhận khám cả nội khoa và ngoại khoa, chứ không chỉ riêng phẫu thuật.

Bệnh viện nhận khám và điều trị các tiết niệu sinh dục, một số bệnh lý dị tật hệ tiết niệu sinh dục trẻ em, các bệnh nam học và bệnh lý vùng sàn chậu. Chuyên khoa Tiết niệu - Bệnh viện Xanh Pôn ứng dụng nhiều kỹ thuật mới đặc biệt các kỹ thuật điều trị ít xâm lấn như:

  • Các phẫu thuật nội soi can thiệp, tán sỏi nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, nội soi qua ổ bụng cắt u tuyến thượng thận, cắt thận mất chức năng qua nội soi, nội soi hạ tinh hoàn trong ổ bụng…
  • Phẫu thuật tất cả các bệnh lý cấp cứu ngoại khoa tiết niệu, phẫu thuật theo chương trình các bệnh lý phức tạp thuộc chuyên khoa Tiết niệu sinh dục và các bệnh lý dị tật Tiết niệu sinh dục trẻ em , các bệnh lý nam khoa và bệnh lý vùng sàn chậu…

Lưu ý: Khi đến khám tại Bệnh viện Xanh Pôn, người bệnh có thể vào Khoa khám bệnh để khám thông thường, khám BHYT hoặc có thể đến Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa tại Bệnh viện Xah Pôn để khám theo yêu cầu.

3. Khám Sỏi niệu quản tại Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Buồng bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn 

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố. Trong đó, Thận Tiết niệu là một trong những chuyên khoa thế mạnh của Bệnh viện, về cả nội khoa và ngoại khoa.

Người bệnh có thể đến Khoa khám bệnh để đăng ký khám (đối với khám thường, khám BHYT) hoặc đến Phòng khám theo yêu cầu ở ngay bên cạnh cổng Bệnh viện (không cần đi vào cổng, Phòng khám nằm ngay mặt đường) đăng ký khám Sỏi niệu quản.

Bệnh viện Thanh Nhàn vài năm gần đây đã được cải tạo, xây mới nhiều khu nhà và đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại. Đối với Sỏi niệu quản và bệnh Tiết niệu nói chung thì hiện nay có:

  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Siêu âm
  • Chụp thận bằng phóng xạ
  • Soi bàng quang
  • Sinh thiết
  • Phân tích sinh hóa
  • Xét nghiệm tìm vi khuẩn niệu
  • Đốt sóng cao tần điều trị u lành tiền liệt tuyến và K tiền liệt tuyến
  • Thăm dò hình thái thận tiết niệu
  • Thăm dò chức năng lọc cầu thận
  • Thăm khám niệu đạo bàng quang

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Thận tại Bệnh viện Thanh Nhàn là các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, là thành viên của các tổ chức, Hội Thận học trong và ngoài nước, có thể kể đến:

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đăng Quốc

  • Phó trưởng khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Thanh Nhàn
  • Trưởng đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn
  • Bác sĩ điều trị khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn (10/2004 - 6/2005)
  • Bác sĩ điều trị khoa Thận - Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn (2005 - 2010)

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Phước

  • Phó khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Thanh Nhàn
  • Giảng viên kiêm nhiệm tại Học viện Y học Cổ truyền
  • Bác sĩ điều trị khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện Thanh Nhàn (2012 - nay)

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Ngọc Lan

  • Phó khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Thanh Nhàn
  • Thành viên Hội Thận - Tiết niệu Việt Nam
  • Bác sĩ điều trị tại khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Thanh Nhàn (2006 - nay)
  • Thành viện Hội Thận - Tiết niệu Việt Nam

4. Khám chữa Sỏi niệu quản tại Bệnh viện E đa khoa Trung ương

  • Địa chỉ: Số 87 – 89 Trần Cung, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh viện E là một bệnh viện đa khoa Trung ương trực thuộc Bộ Y tế nằm. Khoa Thận - tiết niệu của bệnh viện ngoài kỹ thuật chạy thận nhân tạo, một trong những kỹ thuật nữa được khoa ứng dụng hiệu quả trong điều trị sỏi niệu quản trong nhiều năm qua đó là công nghệ Tán sỏi qua nội soi ngược dòng bằng laser.

Đây là một ứng dụng mới của laser trong lĩnh vực tán sỏi giúp quá trình tán sỏi hiệu quả và an toàn, có thể tán mọi loại sỏi với kích thước lớn mà không gây tổn thương niệu quản và thời gian nằm viện ngắn.

Phương tiện chẩn đoán và điều trị hiện đại như: 50 máy thận nhân tạo, máy tán sỏi laser nội soi, máy soi bàng quang ống cứng, máy tán sỏi ngoài cơ thể. Có thể kể tới các kỹ thuật tiết niệu chuyên sâu đã được thực hiện tại khoa như: Soi bàng quang, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi nội soi, sinh thiết, lọc bàng bụng, thận nhân tạo…

5. Khám chữa Sỏi niệu quản tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: Số 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Thu Cúc là bệnh viện đa khoa tư nhân lớn tại Hà Nội, Thu Cúc không phải là cái tên xa lạ gì với người dân Thủ đô. Bệnh viện nhận khám và điều trị nhiều chuyên khoa, Tiết niệu là một trong những chuyên khoa đó.

Bệnh viện Thu Cúc có lợi thế là có các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành về thăm khám. Có thể lịch không đều đặn nhưng bệnh nhân được hẹn khám đúng giờ, đúng này nên sẽ chủ động được. Bệnh viện cũng có đầy đủ các máy móc, thiết bị hỗ trợ trong chẩn đoán như siêu âm, xét nghiệm, nội sôi, x-quang…

Hiện nay, về chuyên khoa Tiết niệu, Bệnh viện Thu Cúc có lịch khám của:

Bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên

  • Nguyên trưởng khoa Phẫu thuật Tiết Niệu - Bệnh viện Xanh Pôn
  • Là một trong những chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật tiết niệu - nam học, đặc biệt là các kỹ thuật cao ít sang chấn
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành Tiết niệu.

Phương pháp tán sỏi niệu quản

Tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser được đánh giá là phương pháp điều trị ưu việt nhất hiện nay. Chỉ sau 30 phút phẫu thuật nhẹ nhàng, sỏi được xử lý sạch, bệnh nhân ăn uống bình thường sau 3 – 6 tiếng sau mổ, phục hồi nhanh, ra viện sớm và không lo sẹo xấu.

Trước tiên, bệnh nhân được gây tê tủy sống hoặc gây mê. Sau đó các bác sĩ dùng ống nội soi niệu quản qua đường niệu đạo đến sỏi rồi luồn dây dẫn tia laser đến sỏi. Tùy theo độ cứng của sỏi mà các bác sĩ sẽ dùng tia laser cường độ tia lớn hay nhỏ bắn vào viên sỏi. Khi sỏi đã tán vỡ nát sẽ theo nước tiểu xuống bọng đái và ra ngoài. Nếu mảnh sỏi nào lớn hơn 3mm thì bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để đưa ra ngoài .

Phương pháp tán sỏi qua nội soi niệu quản ngược dòng bằng laser đã được ứng dụng và điều trị cho nhiều bệnh nhân. Vì tính chất ít sang chấn nên thời gian nằm viện được rút ngắn và ghi nhận hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh lý sỏi tiết niệu.

Ưu điểm của phương pháp tán sỏi laser:

  • Có thể tán được tất cả các loại sỏi
  • Tán được những viên sỏi có kích thước lớn
  • Không gây tổn thương niệu quả
  • Thời gian tán sỏi trung bình chỉ 30 phút
  • Thời gian nằm viện ngắn (trung bình là 2 ngày).
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Dưới đây là lịch bác sĩ khám chữa sỏi niệu quản tại Hà Nội. Người bệnh có thể đặt khám trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/tan-soi-nieu-quan-qua-noi-soi-nguoc-dong-bang-laser-n91531.html
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-tiet-nieu/gioi-thieu-chung
3. http://bvxanhpon.vn/khoa-phau-thuat-tiet-nieu/khoa-phau-thuat-tiet-nieu/156-713-229.aspx
4. http://thanhnhanhospital.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=253&Itemid=127
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/