5 địa chỉ khám, điều trị sỏi mật uy tín tại TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 21/12/2022, Cập nhật lần cuối: 19/10/2023

Khám sỏi mật ở đâu tốt TPHCM? Người bệnh có thể tham khảo thăm khám và thực hiện mổ sỏi mật ở các địa chỉ trong bài viết dưới đây: Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Vạn Hạnh,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám, điều trị sỏi mật ở đâu tốt TPHCM?
Khám, điều trị sỏi mật ở đâu tốt TPHCM? - Ảnh: BookingCare

Sỏi túi mật là bệnh lý thường gặp nhưng không gây ra triệu chứng nên rất khó phát hiện. Tình trạng bệnh chỉ được phát hiện tình cờ khi làm siêu âm, khám tổng quát. Hoặc chỉ khi tình trạng bệnh gây đau bụng, gây vàng da tắc mật, viêm đường mật, nhiễm khuẩn huyết,… người bệnh đi thăm khám mới xác định nguyên nhân là sỏi mật.  

Với người bệnh đã được phát hiện bệnh lý sỏi túi mật cần khám và điều trị sớm với các bác sĩ chuyên khoa. Tại TPHCM, khám sỏi mật ở đâu tốt, bạn đọc có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây. BookingCare chủ yếu giới thiệu các bệnh viện để người bệnh có thể tham khảo thực hiện phẫu thuật điều trị sỏi mật. 

Tiêu chí chọn địa chỉ khám, điều trị sỏi mật uy tín TPHCM

Để giới thiệu các địa chỉ khám, điều trị sỏi mật tốt ở TPHCM, BookingCare căn cứ trên các tiêu chí sau - tiêu chí giúp đảm bảo hiệu quả thăm khám, người bệnh yên tâm điều trị:

  • Bệnh viện có chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật, mạnh về phẫu thuật Tiêu hóa. Sau thăm khám, nếu cần phẫu thuật người bệnh có thể thực hiện ngay tại bệnh viện. 
  • Có các thiết bị thăm khám hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán: Trong quy trình khám sỏi mật khi nghi ngờ để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, người bệnh sẽ được chỉ định siêu âm ổ bụng/ chụp cắt lớp điện toán (chụp CT)/ chụp cắt lớp cộng hưởng (chụp MRI).
  • Ưu tiên các đơn vị mạnh về phẫu thuật điều trị sỏi mật: Các phương pháp điều trị để tán sỏi hay làm tan sỏi hầu hết không thành công. Phẫu thuật cắt túi mật là phương pháp điều trị an toàn, tiết kiệm thời gian nhất trong điều trị sỏi túi mật. 

5 địa chỉ khám, điều trị sỏi mật uy tín tại TPHCM

Xét theo các tiêu chí trên, BookingCare giới thiệu 5 địa chỉ khám, điều trị sỏi mật uy tín tại TPHCM

Chữa bệnh khó hay dễ, theo cách như thế nào tùy thuộc vào giai đoạn bệnh. Nếu mới phát hiện, người bệnh nên đi khám sớm. Bác sĩ Tiêu hóa - Gan mật sẽ tư vấn phương pháp hợp lý nhất: tiếp tục theo dõi hoặc chỉ định phẫu thuật. 

1. Bệnh viện Bình Dân

Chuyên khoa Gan - Mật - Tụy của Bệnh viện Bình Dân là địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh khi có nhu cầu thăm khám bệnh lý chuyên khoa này. Nhiều người bệnh cũng lựa chọn thăm khám sỏi mật tại bệnh viện. 

Người bệnh đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Bình Dân
Người bệnh đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Bình Dân - Ảnh: Chụp từ Google

Khám sỏi mật tại Bệnh viện Bình Dân

Sỏi mật là bệnh lý thường được các bác sĩ tại khoa thăm khám và điều trị nhiều. Trên Website bệnh viện cũng có nhiều bài đăng, video bác sĩ chia sẻ bệnh lý Sỏi mật, người bệnh có thể tham khảo. 

Bên cạnh thăm khám, bệnh viện thực hiện các kỹ thuật điều trị sỏi mật như:

  • Phẫu thuật robot/nội soi cắt túi mật/ lấy sỏi đường mật
  • Nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi đường mật
  • Tán sỏi qua đường hầm, dẫn lưu đường mật

Bệnh viện Bình Dân là chiếc nôi của ngành ngoại khoa của TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, với sự phát triển về đội ngũ chuyên môn, cơ sở vật chất trong thời gian hiện nay, các kỹ thuật phẫu thuật điều trị sỏi mật được bệnh viện thực hiện thường quy với độ an toàn cao. 

Chi phí khám, dịch vụ liên quan

  • Giá khám: khám thường: 38.700đ. Khám bệnh chuyên khoa (khám dịch vụ): 100.000đ
  • Giá khám phòng khám chuyên gia (K105, K106 - Lầu 1, khu Kỹ thuật cao do các Giáo sư, Tiến sĩ, BS.CKII Tiết niệu, Ngoại khoa hàng đầu đảm trách): 200.000đ

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TPHCM
  • Thời gian khám bệnh: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 16h00
  • Bệnh viện phân chia ra nhiều khu khám, thông thường khu khám dịch vụ sẽ đỡ đông bệnh nhân hơn người bệnh có thể căn cứ nhu cầu và đăng ký khám. Lưu ý, khu khám bệnh kỹ thuật cao của bệnh viện (khám chuyên gia) ở địa chỉ 326 Điện Biên Phủ.
  • Người bệnh cũng lưu ý bệnh viện đang xây dựng nên tìm đường đi khá khó khăn. Bệnh viện hiện tại không có chỗ để xe nhưng có thể gửi ở xung quanh, chi phí khá rẻ. 
Phản hồi của bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện Bình Dân
Phản hồi của bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện Bình Dân - Ảnh: Chụp từ Google

2. Bệnh viện Trưng Vương

Bệnh viện Trưng Vương là địa chỉ thực hiện khám, điều trị sỏi mật uy tín tại TPHCM được bác sĩ, người bệnh giới thiệu thăm khám. Bệnh viện có chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật đảm nhận việc thăm khám, khoa Ngoại chuyên sâu thực hiện phẫu thuật. 

Bệnh viện Trưng Vương
Bệnh viện Trưng Vương là địa chỉ khám, điều trị sỏi mật uy tín tại TPHCM - Ảnh: bvtrungvuong.vn

Khám, điều trị sỏi mật tại Bệnh viện Trưng Vương

Là bệnh viện lâu đời của thành phố, khoa Tiêu hóa của bệnh viện là địa chỉ thăm khám quen thuộc của người dân. Tất cả các bác sĩ đều có trình độ chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm trong thực hành chẩn đoán và điều trị bệnh lý Tiêu hóa - gan mật.

Đặc biệt bệnh viện có các chuyên khoa thế mạnh liên qua đến ngoại khoa, phẫu thuật nội soi ngoại khoa tổng quát như: phẫu thuật cắt gan, túi mật, dạ dày, đại tràng,... 

Tại Bệnh viện Trưng Vương phẫu thuật nội soi cắt bỏ túi mật được thực hiện thường quy với mức độ an toàn cao. 

Chi phí khám, dịch vụ liên quan

Tham khảo website bệnh viện có đề cập chi phí nội soi mật tuỵ ngược dòng để cắt cơ vòng Oddi dẫn lưu mật hoặc lấy sỏi đường mật tuỵ (chưa bao gồm dao cắt, thuốc cản quang, catheter): 4.500.000đ.

Tuy nhiên đây mới chỉ là một hạng mục chưa có chi phí các danh mục khác liên quan. Người bệnh nên hỏi chi tiết nhân viên bệnh viện để chủ động trong chi phí điều trị. 

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: 266 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
  • Để thuận tiện trong việc đăng ký khám, người bệnh có thể đặt số qua tổng đài bệnh viện hoặc đặt khám online qua ứng dụng của Bệnh viện Trưng Vương. 

3. Bệnh viện Nhân Dân Gia Định 

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định có đủ các chuyên khoa lớn, nhiều phân khoa sâu, trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, với đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm có chất lượng chẩn đoán, điều trị cao. 

Khám, điều trị sỏi mật tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Bệnh viện có chuyên khoa Nội tiêu hóa, Ngoại tiêu hóa, người bệnh thăm khám, điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa. 

Đặc biệt khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định có các bác sĩ được đào tạo chuyên khoa ngoại tiêu hóa và nhóm cán bộ giảng của bộ môn ngoại tiêu hóa trường Đại Học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch chuyên điều trị các tổn thương do chấn thương và bệnh lý của hệ thống tiêu hóa, gan mật tụy.

Người bệnh có thể yên tâm thăm khám và thực hiện phẫu thuật nội soi cắt bỏ túi mật nếu được chỉ định. 

Giá khám, dịch vụ liên quan

  • Khám bệnh theo chuyên khoa: 38.700đ
  • Phẫu thuật nội soi cắt túi mật: 3.093.000đ
  • Phẫu thuật lấy sỏi ống mật chủ (chưa bao gồm đầu tán sỏi và điện cực tán sỏi): 4.499.000đ
  • Phẫu thuật lấy sỏi ống mật phức tạp (chưa bao gồm đầu tán sỏi và điện cực tán sỏi): 6.827.000đ

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00
  • Lưu ý đi khám: Bệnh viện Nhân Dân Gia Định là bệnh viện lớn của thành phố, tiếp đón rất nhiều bệnh nhân thăm khám mỗi ngày, nên người bệnh nên cân nhắc việc phải chờ đợi lâu, về chất lượng dịch vụ có cải thiện nhưng chưa thể làm hài lòng tất cả người bệnh đến khám. 
  • Hiện tại bệnh viện đã triển khai đăng ký khám bệnh trực tuyến qua ứng dụng di động, người bệnh có thể hẹn trước để tiết kiệm thời gian chờ đợi. 

Phẫu thuật nội soi cắt bỏ túi mật được thực hiện thường quy với mức độ an toàn cao ở nhiều bệnh viện tại TP.HCM như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Trưng Vương,... 

4. Bệnh viện Vạn Hạnh

Bệnh viện Vạn Hạnh có khoa Ngoại Tiêu hóa thực hiện khám, tư vấn và điều trị nội ngoại trú, điều trị phẫu thuật với các bệnh lý bệnh đường tiêu hóa trên: gan mật tụy, dạ dày tá tràng; bệnh tiêu hóa dưới: đại trực tràng.

Trong đó điều trị phẫu thuật nội soi là thế mạnh của bệnh viện, áp dụng trong nội soi lấy sỏi mật.

Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh
Quầy đăng ký khám tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh - Ảnh: Chụp từ Google

Khám, điều trị sỏi mật tại Bệnh viện Vạn Hạnh

Thăm khám Tiêu hóa cũng là thế mạnh của bệnh viện khi có chuyên khoa Nội tiêu hóa, Ngoại tiêu hóa và Nội soi tiêu hóa.

Khoa nội soi tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh sử dụng các hệ thống máy soi hiện đại của các hãng Fujinone, Olympus cung cấp hình ảnh chất lượng cao với độ phóng đại lớn, cùng chức năng nhuộm màu giúp phát hiện chính xác những sang thương nhỏ nhất.

Khoa Nội soi hỗ trợ tích cực các bác sĩ nội khoa trong chẩn đoán và kê đơn cũng như các bác sĩ ngoại khoa khi đưa ra quyết định và phương pháp phẫu thuật thích hợp đối với các bệnh lý đường tiêu hóa.

Trong phẫu thuật điều trị sỏi mật, bệnh viện hiện đang thực hiện 2 phương pháp, người bệnh có thể tham khảo: 

Phương phápMô tả
Phẫu thuật cắt túi mật bằng phương pháp nội soi

Bác sĩ sẽ đưa các dụng cụ dài và nhỏ qua thành bụng để thao tác, vùng gan và túi mật được truyền hình bằng camera lên màn hình trước mặt.

Đây là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Không phải mổ đường dài như trước, vết mổ rất nhỏ, sẹo mổ có thể mờ hẳn trong vài tháng.

Lấy sỏi mật qua nội soi tiêu hóa từ miệng

Nội soi từ miệng qua dạ dày tới đường mật có thể lấy được sỏi ống mật.

Hiện nay, một số lớn bệnh sỏi ống mật chỉ phải nội soi từ miệng là lấy được sỏi. 

Chi phí khám, dịch vụ liên quan

  • Giá khám ban đầu: 180.000đ
  • Phẫu thuật nội soi lấy sỏi mật hay dị vật đường mật: 15.000.000đ
  • Nội soi mật tụy ngược dòng ERCD: 15.000.000đ

Thông tin đi khám 

  • Địa chỉ: 781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong nối dài, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Thời gian thăm khám: 
    • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 17h00
    • Chủ nhật: 7h00 - 11h30
  • Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh được nhiều người lựa chọn thăm khám vì nhanh chóng, quy trình đơn giản, cơ sở tiện nghi. Chi phí cao nhưng bù lại là sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ tốt. Phẫu thuật sỏi mật cũng được các bác sĩ tại bệnh viện thực hiện nhiều, nên người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn. 
Đánh giá chi tiết của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh
Đánh giá chi tiết của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh - Ảnh: Chụp từ Google

5. Bệnh viện Quốc tế City

Thăm khám các bệnh lý Tiêu hóa - Gan mật cũng như thực hiện phẫu thuật Ngoại khoa Tiêu hóa là thế mạnh của bệnh viện khi quy tụ đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang bị đầy đủ các phương tiện máy móc thiết bị cho phép nội soi chẩn đoán và điều trị. 

Bệnh viện Quốc tế City có cơ sở hạ tầng hiện đại
Bệnh viện Quốc tế City có cơ sở hạ tầng hiện đại - Ảnh: Chụp từ Google

Khám, điều trị sỏi mật tại Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện thực hiện nội soi mật tụy ngược dòng ERCP (Endoscopic Retrograde Cholangio Pancreatography) lấy sỏi ống mật. Đây là kỹ thuật có độ khó cao, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tay nghề tốt, thành thạo các kỹ năng nội soi tiêu hóa nói chung trước khi thực hiện thủ thuật ERCP.

Trực tiếp thăm khám, đứng ca phẫu thuật tại bệnh viện là BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh - Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Quốc tế City: 

  • Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội soi và Phẫu thuật Tiêu hóa
  • Bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho hàng trăm lượt bệnh nhân trong lĩnh vực Ngoại Tổng Quát - Ngoại Tiêu Hóa Gan - Mật - Tụy - Dạ Dày - Đại Tràng…

Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City là một trong những bệnh viện tại TP.HCM ứng dụng thủ thuật ERCP trong nội soi và điều trị thành công các bệnh lý về đường mật.

Gần đây bệnh viện thực hiện điều trị cho bệnh nhân nữ 64 tuổi được chẩn đoán bị tắc mật do sỏi đoạn cuối ống mật chủ và viêm túi mật cấp do sỏi. Bệnh nhân được chỉ định thực hiện đồng thời nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) lấy sỏi ống mật chủ và cắt túi mật nội. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân hơn, với thời gian nằm viện ngắn và nhẹ nhàng.

Chi phí khám, dịch vụ

  • Giá khám ban đầu: 400.000đ
  • Chi phí các dịch vụ khác chưa có trên Website bệnh viện. Tuy nhiên với bệnh viện tư nhân chất lượng quốc tế, nên chi phí sẽ cao. Bù lại các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chăm sóc hậu phẫu tốt, phòng nghỉ thoải mái, riêng tư. Người bệnh sắp xếp phẫu thuật nhanh chóng. 

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM
  • Người bệnh sỏi mật có thể thăm khám, theo dõi và nhận tư vấn trước từ các bác sĩ Tiêu hóa đầu ngành tại Bệnh viện Quốc tế City. Đặt lịch trước với BS Nguyễn Bảo Xuân Thanh. Bên cạnh đó, nhiều người bệnh cũng tin tưởng thăm khám với BS.CKII Lê Kim Sang:
    • Nguyên Trưởng Khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện Trưng Vương (2007 - 2016)
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị trong lĩnh vực nội soi và nội tiêu hóa
    • Giảng viên tại các trường y như Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trên đây là 5 địa chỉ khám, điều trị sỏi mật uy tín tại TPHCM. Các địa chỉ đều là bệnh viện có tiếng có thực hiện thăm khám, phẫu thuật.

Người bệnh nên căn cứ vào nhu cầu, ưu tiên trong thăm khám, điều trị để chọn bệnh viện phù hợp. Nhìn chung các địa chỉ bệnh viện tư về chi phí chắc chắn sẽ cao hơn nhưng việc sắp xếp thời gian phẫu thuật nhanh chóng, chọn đích danh bác sĩ phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu tốt. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ khám sỏi mật tại TP HCM . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://cih.com.vn/chuyen-khoa-khac/3460-noi-soi-mat-tuy-nguoc-dong-va-cat-tui-mat-noi-soi.html
2. https://tuoitre.vn/30-benh-nhan-soi-tui-mat-co-chi-dinh-phau-thuat-712938.htmhttps://tuoitre.vn/30-benh-nhan-soi-tui-mat-co-chi-dinh-phau-thuat-712938.htm
3. https://www.bvdaihoc.com.vn/Home/ViewDetail/3132
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/