5 địa chỉ khám và điều trị bằng Y học cổ truyền uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/08/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã và đang là lựa chọn của nhiều người bệnh. Nhất là khi tỷ lệ mắc các chấn thương, bệnh thần kinh, cơ xương khớp ngày càng nhiều do thói quen ngồi văn phòng, ít vận động.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Y học cổ truyền đã và đang là lựa chọn của nhiều người bệnh
Y học cổ truyền đã và đang là lựa chọn của nhiều người bệnh (Ảnh: Cognizance Scientific)

Khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã và đang là lựa chọn của nhiều người bệnh. Nhất là khi tỷ lệ mắc các chấn thương, bệnh thần kinh, cơ xương khớp ngày càng nhiều do thói quen ngồi văn phòng, ít vận động.

Đi kèm với đó là các phòng chẩn trị Y học cổ truyền cũng có xu hướng nhiều lên. Chọn một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, giá cả phù hợp, chất lượng tốt là mong muốn của hầu hết bệnh nhân. Vậy thế nào là một địa chỉ khám và điều trị bằng Y học cổ truyền tốt, ở Hà Nội có những cơ sở y tế nào?

Nếu bạn có những câu hỏi đó thì có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây. Hy vọng có thể phần nào giúp ích được bệnh nhân và người nhà trong quá trình đi khám.

Thế nào là địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền tốt

Để chọn một cơ sở y tế khám chữa bệnh phù hợp, cần dựa trên nhiều yếu tố. Và không phải ai cũng ai, về cơ bản có thể căn cứ trên một số tiêu chí sau:

  1. Bệnh viện, phòng khám hoạt động hợp pháp, đúng quy định
  2. Có đội ngũ bác sĩ, y sĩ chuyên môn về Y học cổ truyền, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm
  3. Bệnh viện, phòng khám có nhiều năm hoạt động, được người bệnh phản hồi tốt
  4. Chi phí dịch vụ, khám chữa bệnh hợp lý, không quá cao
  5. Bệnh viện, phòng khám áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau như: thuốc Đông y, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, điện châm... nếu hiện đại thì có thể có máy tập, kéo dãn cột sống…

5 địa chỉ uy tín khám và điều trị bằng Y học cổ truyền tại Hà Nội

Dưới đây là danh sách 5 địa chỉ uy tín về khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền, bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  • Địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội
Điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương (Ảnh: BookingCare)

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là đơn vị đầu ngành về châm cứu của cả nước. Hiện nay, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân thủ đô cũng như các tỉnh lân cận nhờ hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm.

Các máy móc trang thiết bị của bệnh viện phục vụ cho khám chữa bệnh ngoại khoa, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm đều là máy thế hệ mới được sản xuất ở các nước có trình độ công nghệ cao như Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Anh, Italia cho kết quả chính xác cao.

Bệnh viện nhận khám, cấp cứu, điều trị, phục hồi chức năng cho người bệnh ở tuyến cao nhất bằng phương pháp không dùng thuốc (châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh...) theo bản sắc của lý luận và kỹ thuật y học cổ truyền dân tộc Việt Nam.

Tiếp nhận các bệnh nhân điều trị các thể bệnh khó chữa như liệt nửa người do tai biến mạch máu não ở người lớn, liệt do di chứng viêm não ở trẻ em, liệt mặt, giảm hoặc mất thị lực, câm điếc thứ phát, các loại liệt thần kinh, các chứng đau như đau đầu, mất ngủ, đau lưng, đau thần kinh tọa, đau do ung thư, hỗ trợ cai nghiện ma túy… và nhiều chứng bệnh khác.

2. Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Vị trí: Khoa nằm gần cổng số 5, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
  • Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Ảnh: BookingCare)

Hiện nay, Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương được phân chia thành 2 khoa chuyên môn chính là Nội khoa và Ngoại khoa với thế mạnh khám và điều trị:

Nội khoa

Cơ xương khớp: Viêm khớp dạng thấp, Bệnh Gút, Viêm khớp nhiễm khuẩn, Thoái hóa khớp, Đau thần kinh tọa, Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - cột sống thắt lưng, Bệnh lý phần mềm quanh khớp, Thấp khớp, Viêm quanh khớp vai, Hội chứng vai gáy, Loãng xương…

Tim mạch: Tăng huyết áp, Thiếu máu cơ tim, Rối loạn thần kinh tim, Huyết áp thấp, Thiểu năng tuần hoàn não mạn tính, Suy giãn tĩnh mạch chi…

Thần kinh: Di chứng tai biến mạch máu não, Liệt dây thần kinh VII ngoại biên, Đau thần kinh liên sườn, Bệnh tăng tiết mồ hôi, Rối loạn tiền đình, Mất ngủ, Tâm căn suy nhược,...

Tiêu hóa - gan mật: Viêm gan, Xơ gan, Viêm loét dạ dày tá tràng, Táo bón mạn tính, Hội chứng ruột kích thích…

Tiết niệu- sinh dục: Sỏi tiết niệu, Di tinh, Viêm bang quang cấp và mạn tính, Rối loạn kinh nguyệt, Rối loạn tiền mãn kinh…

Hô hấp: Viêm xoang, Viêm họng, Viêm mũi dị ứng, Hen phế quản, COPD…

Nội tiết – Dinh dưỡng – Chuyển hóa: điều trị hỗ trợ các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như Đái tháo đường, Rối loạn lipid máu, Tăng acid uric…

Điều trị hỗ trợ các bệnh lý như: Ung thư, Suy nhược cơ thể (bệnh người già, kém ăn, mất ngủ, hay quên...)

Ngoại khoa

Kết hợp thành tựu mới của y học hiện đại và y học cổ truyền trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh:

  • Bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Bệnh lý tiết niệu: Sàng lọc tầm soát ung thư sớm, Sỏi tiết niệu, U phì đại lành tính tiền liệt tuyến…
  • Bệnh lý nam học
  • Bệnh lý gan mật
  • Bệnh lý tiêu hóa
  • Bệnh lý khớp gối

3. Bệnh viện Y học cổ truyền - Bộ Công an

  • Địa chỉ: Số 278 Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm
Kkhu khám bệnh - Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an 

Bệnh viện Y học cổ truyền - Bộ Công an là Bệnh viện Hạng I đầu ngành về y học cổ truyền trong lực lượng CAND. Kết hợp sáng tạo giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, thừa kế hiệu quả các phương pháp chữa bệnh của dân tộc.

Bệnh viện đã điều trị được nhiều ca bệnh khó như: Bệnh lý hậu môn, tiết niệu, tiền liệt tuyến, viêm gan, zona thần kinh, viêm đa khớp, tai biến mạch máu não, thoát vị đĩa đệm và thành công bước đầu trong hỗ trợ điều trị ung thư. Bệnh viện Y học cổ truyền - Bộ Công an có thế mạnh về khám và điều trị các bệnh lý nội khoa, phục hồi chức năng, ngoại u bướu…

Khoa khám bệnh - Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an có đầy đủ các chuyên khoa như Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt với trình độ bác sĩ chuyên sâu góp phần nâng cao chất lượng điều trị.

Hiện tại Khoa khám bệnh có các phòng khám theo yêu cầu do các Tiến sĩ, Thạc sĩ có trình độ cao của bệnh viện đảm nhiệm. Các phòng khám Đông y, chuyên khoa lẻ và một số phòng điều trị không dùng thuốc.

4. Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khoa Y học cổ truyền thực hiện khám chữa bệnh bằng các kỹ thuật đặc thù của y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại cho các đối tượng bệnh nhân là bộ đội, chính sách, BHYT và bệnh nhân nhân dân.

Thời gian gần đây, Khoa y học cổ truyền bệnh viện 108 đã và đang phát triển nhiều kỹ thuật. Khoa hiện đang triển khai các kỹ thuật mới như điện từ châm, trường châm, laser châm, cấy chỉ cát gút vào huyệt có cải tiến, xoa bóp bấm huyệt trị liệu thoát vị đĩa đệm, tập luyện dưỡng sinh trị liệu hư xương sụn cột sống.

5. Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội 

  • Địa chỉ: Số 8 đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Cổng số 2 Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội trên đường Trần Bình 

Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội nằm ở khu vực trung tâm, gần bến xe Mỹ Đình, bệnh viện 198, trường đại học Quốc gia… Gần các đường Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy…

Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội khám bệnh, điều trị ngoại trú, nội trú; chăm sóc, phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại. Bệnh viện triển khai nhiều chuyên khoa với chức năng, nhiệm vụ riêng:

  • Khoa ngoại
  • Khoa nội tổng hợp
  • Khoa nhi
  • Khoa hồi sức cấp cứu
  • Khoa lão
  • Khoa châm cứu
  • Khoa phục hồi chức năng
  • Khoa ngũ quan
  • Khoa phụ sản

Bệnh viện thực hiện cải cách khoa khám bệnh, sắp xếp các bộ phận: khám bệnh - xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh - phát thuốc, bố trí hợp lý, tăng cường nhân lực bộ phận tiếp đón và hướng dẫn làm thủ tục, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, ưu tiên đối tượng ưu tiên, triển khai phát số tự động. Trên thực tế đã rút ngắn được thời gian thủ tục khám bệnh tạo điều kiện tốt nhất giảm phiền hà cho người bệnh.

Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng bố trí nhân lực hợp lý, giải thích hướng dẫn bệnh nhân cụ thể, chu đáo, giúp bệnh nhân thực hiện các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng thuận lợi, nhận được kết quả nhanh, góp phần làm giảm thời gian chờ khám bệnh của người bệnh.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bằng phương pháp y học cổ truyền. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.chamcuuvietnam.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=111&Itemid=126&lang=vi
2. http://old.benhvienyhctbca.vn/tnd/tin-tuc/khoa-kham-benh.htm
3. http://nhtm.gov.vn/news/khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao-96/gioi-thieu-khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao.html
4. http://nhtm.gov.vn/news/khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao-96/gioi-thieu-khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao.html
5. http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/en-us/gioithieu/view/co-cau-to-chuc-va-nhan-luc
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/