5 địa chỉ Phục hồi chức năng cho bệnh nhân đau lưng tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 04/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Khi đau lưng, bạn cần thăm khám để chẩn đoán nguyên nhân và điều trị sớm. Trị liệu Thần kinh cột sống đối với đau lưng ngày càng có hiệu quả cao.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 địa chỉ Phục hồi chức năng cho bệnh nhân đau lưng tại Hà Nội
(Ảnh minh họa)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 65 - 90% những người trưởng thành bị đau vùng thắt lưng ít nhất một lần trong đời, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và lao động của bệnh nhân.

Cột sống thắt lưng là bộ phận nâng đỡ sức nặng của phần trên cơ thể nên rất dễ bị đau bởi các chấn thương mô mềm hay xương sống. Đau lưng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau, vì vậy nếu không chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể gây ra tổn thương cho hệ thống xương khớp, cột sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Khi xuất hiện chứng đau lưng, bạn cần đến bác sĩ để thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và điều trị sớm. Hiện nay, phương pháp trị liệu Thần kinh cột sống đối với bệnh nhân đau lưng ngày càng có hiệu quả cao. Đây là phương pháp điều trị không dùng thuốc, mà sử dụng máy móc, các bài tập luyện, bấm huyệt, châm cứu,… để giúp bệnh nhân giảm triệu chứng đau và dần khỏi bệnh.

5 địa chỉ Phục hồi chức năng cho bệnh nhân đau lưng uy tín 

Bạn có thể tham khảo danh sách 5 địa chỉ dưới đây để có thêm thông tin, cơ sở để chọn một địa chỉ điều trị đáng tin cậy và phù hợp với mình.

1. Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khoa đã triển khai ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến là:

  • Các kỹ thuật điều trị điện để giảm đau, chống viêm, chống nhiễm trùng.
  • Các kỹ thuật điều trị vận động và tập luyện phục hồi chức năng: Các bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp, tập đề kháng tăng tiến, bài tập di chuyển và chỉnh dáng đi, tập thăng bằng và lượng giá rối loạn thăng bằng vận động, tập trên hệ thống Robot và máy tập luyện chức năng tích hợp HUR…
  • Các kỹ thuật điều trị nước: Tắm tia nước áp lực, tắm điện một chiều tứ chi, tắm ngâm toàn thân bằng tia nước xoáy, xông toàn thân bằng hơi nước nóng, khí nóng…

Các mặt bệnh điều trị có hiệu quả: Di chứng liệt, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng, di chứng chấn thương xương khớp, viêm, nhiễm trùng phần mềm.

2. Phòng khám Xương khớp - Cột sống ICCare

  • Số 05 Hàng Chuối - Hai Bà Trưng - Hà Nội

ICCare thuộc chuyên khoa thần kinh cột sống - cơ - xương - khớp. Đội ngũ bác sĩ nước ngoài, kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, các máy móc, thiết bị điều trị tiên tiến, hiện đại. Trên thực tế, Phòng khám đã điều trị thành công nhiều mặt bệnh cơ xương khớp cấp tính và mãn tính.

Các thế mạnh điều trị hiện nay của phòng khám ICCare bao gồm: thoát vị đĩa đệm, xẹp đốt sống, thoái hóa cột sống và các đốt sống cổ, vẹo cột sống, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, cổ tay, đầu gối, cổ chân và bàn chân…

Các thiết bị hiện đại được áp dụng vào điều trị đau cột sống thắt lưng tại phòng khám:

  • DOC: khả năng tập trung vào từng điểm sai lệch trên cột sống một cách chi tiết, các lực kéo được tính toán phù hợp với phản ứng của cơ và khớp, giảm các áp lực sinh ra do các hoạt động và thói quen thường ngày gây tổn hại lên cột sống.
  • Giường nắn chỉnh Chiropractic thế hệ mới: dùng để hỗ trợ điều trị nắn chỉnh những sai lệch cột sống cũng như các khớp xương.
  • Thiết bị Interlect Neo hay BTL kết hợp giữa siêu âm trị liệu và điện xung trị liệu. Giúp thay đổi thể tích tế bào, tăng tính thấm màng tế bào, tăng chuyển hóa dinh dưỡng, kích thích quá trình tái sinh tổ chức, giảm viêm, giảm phù nề.
  • Thiết bị Laser tần số có khả năng kích thích và chữa lành các điểm đau trong cơ thể….

3. Phòng khám trị liệu Thần kinh cột sống Hoa kỳ ACC

  • Địa chỉ: Số 44 Nguyễn Du - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Phòng khám ACC hiện đang áp dụng hệ thống vật lý trị liệu chất lượng cao của Mỹ, kết hợp với phương pháp nắn khớp xương, do vậy đạt được hiệu quả điều trị tốt. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm đến từ các nước: Mỹ, Canada, Pháp, NewZealand, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bệnh nhân đau đốt sống lưng sẽ được kết hợp sử dụng các máy tăng động ATM2 để giảm áp vùng thần kinh bị chèn ép, các loại máy siêu âm để tăng tốc độ lưu thông máu, giúp máu chạy đều đến các khu vực tổn thương, nuôi dưỡng đĩa đệm, góp phần giúp cột sống khỏe mạnh.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng được điều trị bằng việc phương pháp sẵn có với phương thức châm cứu cổ truyền để nâng cao hiệu quả điều trị.

4. Trung tâm trị liệu Cột sống - Cơ - Xương - Khớp và Phục hồi chức năng Spinemed+

  • Số 18 ngõ 178 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
  • Số 29 ngõ 18 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Số 16 Nguyễn Như Đổ - Đống Đa - Hà Nội

Trung tâm trị liệu Cột sống - Cơ - Xương - Khớp và Phục hồi chức năng Spinemed+ được hình thành từ ý tưởng của một nhóm bác sĩ đang công tác và làm việc tại các bệnh viện tuyến Trung ương. Trung tâm được trang bị nhiều máy móc hiện đại như:

  • Máy điện xung có chườm nhiệt DM 3000
  • Máy điện xung Auto Mote 202
  • Máy trị liệu bằng siêu âm trường tĩnh điện Ultracomni 707
  • Máy sóng ngắn trị liệu
  • Máy điện phân ….

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên từ các bệnh viện lớn tuyến Trung ương như Việt Đức, Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y,… trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh.

5. Khoa Phục Hồi Chức Năng - Bệnh viện Vinmec

  • Số 458 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Khoa Phục hồi chức năng của bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Khoa cũng được trang bị hệ thống máy móc hiện đại ngang tầm khu vực như:

  • Nhiệt trị liệu, điện trị liệu, hệ thống máy tập riêng cho từng khớp và toàn thân
  • Hệ thống dụng cụ cho các bài tập phục hồi vận động, tập khớp vai, tập lên xuống cầu thang, tập thăng bằng, tập với chùy, bóng, gậy, tạ tay, phục hồi chức năng tay và bàn tay
  • Máy tập phục hồi chức năng vận động toàn thân
  • Máy siêu âm chuyên dụng điều trị các tổn thương cơ, gân cơ, dây chằng… làm lành tổn thương và phục hồi chức năng nhanh chóng
  • Máy sóng ngắn: giảm phù nề, giảm đau, chống viêm, làm vết thương mau lành

Khoa có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi và có uy tín như:

  • Pgs.Ts. Bác sĩ cao cấp Trần Văn Chương - Nguyên Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai
  • Ths. Bs Dương Thế Vinh - Nguyên phó trưởng khoa Phục hồi chức năng - Trung tâm Xương khớp – Bệnh viện E.
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Phục hồi chức năng cho bệnh nhân đau lưng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/phuc-hoi-chuc-nang-dau-cot-song-that-lung-n69471.html
2. http://acc.vn/canh-giac-trieu-chung-dau-lung-khong-ro-nguyen-nhan/
3. http://www.iccare.com.vn/about/thiet-bi-dieu-tri
4. https://vinmec.com/cac-chuyen-khoa/khoa-phuc-hoi-chuc-nang-a345.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/