5 địa chỉ siêu âm tim thai tin cậy tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Cung cấp địa chỉ thực hiện siêu âm tim thai uy tín tại Hà Nội được mọi người đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 địa chỉ siêu âm tim thai tin cậy tại Hà Nội

Thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có 8.000-10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh. Tim bẩm sinh hoàn toàn có thể phát hiện được ngay từ trong bào thai, tuy nhiên dị tật này thường bị bỏ sót trong quá trình thực hiện siêu âm tiền sản.

Siêu âm tim thai ở đâu tốt tại Hà Nội

Mặc dù siêu âm tim thai chính là cách để phát hiện những bất thường trong cấu trúc của thai nhi, nhưng hiện kỹ thuật này vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Chẩn đoán tim bẩm sinh trong thai kỳ là một kỹ thuật khó nên thường bị bỏ sót chẩn đoán trong siêu âm sản khoa thường quy. Do đó cần làm siêu âm tim thai ở các trung tâm lớn với các bác sĩ có kinh nghiệm về tim bẩm sinh.

Tại Hà Nội, hiện chỉ có một số đơn vị có đủ điều kiện từ trang thiết bị y tế đến đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm siêu âm tim thai ở sản phụ như:

1. Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 5 nhà A, Bệnh viện phụ sản Hà Nội - số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Ngay trong những năm mới bắt đầu, với sự hỗ trợ của Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương và bộ môn di truyền trường Đại học Y Hà Nội, trung tâm đã triển khai được các hoạt động: khám thai, tư vấn, siêu âm hình thái, xét nghiệm sàng lọc trước sinh, chẩn đoán trước sinh qua lấy mẫu ối làm nhiễm sắc thể (NST),hỗ trợ điều trị thai dị tật và đình chỉ thai bất thường… 

Cán bộ của trung tâm thường có nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn với các chuyên gia Perkins Elmer, Singapore, Thái Lan, Đài Loan…Các sản phụ có thai nguy cơ cao mắc các bệnh bẩm sinh sẽ được can thiệp kịp thời trong thời kỳ mang thai, khi sinh và sau khi sinh. Rất nhiều thai nhi mắc tim bẩm sinh đã được kịp thời điều trị nhờ vào việc chẩn đoán, sàng lọc trước sinh.

2. Trung tâm chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà H, Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm là nơi khám, theo dõi, phát hiện và xử trí những dị tật bẩm sinh của thai nhi ở những thai phụ có nguy cơ cao nhằm nâng cao chất lượng dân số và giảm thiểu tỷ lệ tử vong sơ sinh do thai nghén bất thường.

Những thành tích chuyên môn đạt được từ khi thành lập tới nay: Tổng số ca tư vấn: 18.545 ca, siêu âm hội chẩn: 33.573 ca, hội chẩn lân sàng 12.917 ca, chọc ối 13.230 ca, double test 11.451 ca, triple test 73.574 ca.

Trung tâm còn là đơn vị phụ trách khu vực phía Bắc bao phủ 28 tỉnh, thành phố trong chương trình mục tiêu quốc gia với tên gọi “Chương trình sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh” từ 2007 đến nay.

Trung tâm có Phó Giáo sư, Bác sĩ Trần Danh Cường - Giám đốc trung tâm, được biết đến như một chuyên gia trong chẩn đoán phát hiện những dị tật bất thường ở thai nhi.

3. Khoa khám Tự nguyện cơ sở 1 - Bệnh viện Tim Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 92 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khoa Khám bệnh tự nguyện có 03 phòng siêu âm với 01 máy siêu âm Vivid E9 hiện đại với đầu dò chuyên tim, đầu dò 4D và hệ thống phần mềm tiên tiến, 04 máy siêu âm – Doppler tim Aloka, 01 máy siêu âm ổ bụng-mạch giúp giải quyết khám cho tất cả bệnh nhân ngay trong ngày.

Tại khoa có thực hiện siêu âm tim thai nhằm chẩn đoán sàng lọc trước sinh các vấn đề về tim thai, đặc biệt với một số đối tượng có nguy cơ cao (mẹ mắc đái tháo đường, mẹ sử dụng thuốc có thể ảnh hưởng đến thai, nhiễm virut, tia xạ...). Các mẹ bầu có thể đến bệnh viện siêu âm tim thai từ tuần thứ 18.

Khoa có Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Thu Anh – Phó trưởng Đơn nguyên Khám và điều trị Tự nguyện – Phụ trách Khoa, tốt nghiệp khóa Siêu âm tim và bệnh lý tim mạch năm 2010, tốt nghiệp lớp Siêu âm tim thai năm 2010 tại Viện Tim TP Hồ Chí Minh, sẽ thực hiện siêu âm tim thai và tư vấn cho sản phụ.

Khoa khám tự nguyện - Bệnh viện tim Hà Nội 

4. Trung tâm chẩn đoán tim bẩm sinh và trước sinh - Bệnh viện Nhi trung ương

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0246 2738 722

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm chẩn đoán tim bẩm sinh và trước sinh đã triển khai siêu âm tim thai gần 2 năm nay. Sự phối hợp chặt chẽ của trung tâm chẩn đoán tim bẩm sinh và trước sinh với Trung tâm can thiệp tim mạch, Trung tâm phẫu thuật tim mạch sơ sinh, hồi sức sơ sinh, hồi sức tim mạch của bệnh viện tạo ra một dây chuyền chăm sóc khép kín cho bệnh nhi mắc tim bẩm sinh từ trong bụng mẹ.

Đã có nhiều trường hợp trẻ được chẩn đoán tim bẩm sinh từ trong thai kỳ được can thiệp hoặc phẫu thuật ngay sau sinh tại trung tâm giúp cứu sống bệnh nhi.

5. Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E

  • Địa chỉ: Số 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E là một trong số ít cơ sở y tế hoàn thiện được quy trình hội tụ đủ 2 yếu tố sản khoa và tim mạch: từ khám, siêu âm, chẩn đoán trước sinh về tim bẩm sinh và đủ cơ sở để theo dõi ngày khi trẻ chào đời dưới sự kết hợp giữa sản và tim ngay trong phòng mổ sẽ tạo cơ hội sống cho trẻ mắc tim bẩm sinh.

Đặc biệt, trung tâm đã cứu sống được một em bé được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp từ trong bụng mẹ. Sản phụ được tư vấn trong thời kỳ mang thai và được chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ giữa bác sĩ sản khoa và nội tim nhi khi sản phụ chuyển dạ. Sau khi cháu sinh được bác sĩ nội tim nhi hồi sức ngay và chăm sóc đặc biệt duy trì sự sống đến ngày trẻ được phẫu thuật thành công.

Có thể thấy, việc siêu âm tim thai là rất cần thiết để có thể phát hiện hầu hết các bệnh tim bẩm sinh, vì thế các mẹ bầu nên có kế hoạch đi thăm khám từ sớm để phát hiện những bất thường về cầu trúc tim của thai nhi từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Siêu âm thai. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn từ xa về siêu âm thai thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://cdtsslss.benhvienphusanhanoi.vn/lich-su-hinh-thanh-trung-tam-2/
2. http://benhvienphusantrunguong.org.vn/html/phong-ban/khoi-trung-tam/trung-tam-chan-doan-truoc-sinh.html
3. http://benhviennhitrunguong.org.vn/phat-hien-tim-bam-sinh-cho-tre-tu-trong-bao-thai-nhung-dieu-cha-me-can-biet.html
4. http://benhvientimhanoi.vn/dich-vu/khoa-kham-benh-tu-nguyen
5. http://trungtamtimmach.vn/BENH-VIEN-E-HOAN-THIEN-QUY-TRINH-CHAN-DOAN-THEO-DOI-VA-DIEU-TRI-TIM-BAM-SINH-NGAY-TRONG-BAO-THAI-DA-CUU-SONG-THANH-CONG-TRE-MAC-TIM-BAM-SINH-PHUC-TAP-568.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/